Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Advanced Tokens Manager ทูลสำหรับแบ็กอัปค่า Activate

Advanced Tokens Manager เป็นโปรแกรมเล็กๆ ที่ออกแบบมาเพื่อการแบ็กอัปค่า Activate ของ Windows

Advanced Tokens Manager เป็นโปรแกรมเล็กๆ ที่ออกแบบมาเพื่อการแบ็กอัปค่า Activate ของ Windows และ Microsoft Office 2010 เพื่อใช้ใหม่ในการที่เราได้ติดตั้ง Windows หรือ Microsoft Office 2010 ใหม่ โดยไม่ต้องไป Activate แบบออนไลน์ เพราะปรกติ การที่เรา Activate แบบ ออนไลน์นั้นทางไมโครซอฟต์จะมีการนับจำนวนครั้งที่จะอนุญาติให้ Activate ได้ เมื่อเกินกำหนดก็ไม่สามารถ Activate แบบออนไลน์ได้ ต้อง Activate ผ่านทางโทรศัพท์ และอีกประการหนึ่ง การ Activate ออนไลน์ ทางเว็บไมโครซอฟต์ก็จะทำการตรวจสอบพวกฮาร์ดแวร์ว่าตรงกับที่ Activate ไว้ครั้งแรกหรือไม่ ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงก็อาจจะมีปัญหาได้

Advanced Tokens Manager ช่วยเราได้โดยแบ็กอัปค่า Activate แล้วเขียนเป็นไฟล์ที่ชื่อ Tokens.dat ที่เป็นไฟล์ลักษณะ ลายเซ็นต์ดิจิตอล (Digitally signed) ซึ่งมีประโยชน์ในกรณีที่มีการเปลี่ยนแปลงอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ เมื่อเราใช้ โปรแกรมนี้ในการรีสโตร์ค่า Activate ถ้ามีการตรวจสอบทางออนไลน์ จะผ่าน เพราะ Tokens.dat จะส่งลายเซ็นต์ดิจิตอลว่าเครื่องยังเป็นเครื่องเดิม

Advertisement

แนะนำให้ใช้โปรแกรมนี้แบ็กอัปค่า Activate ทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลงอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์

คุณสมบัติของโปรแกรม

  • เป็นโปรแกรมฟรี
  • ใช้ง่ายไม่ต้องติดตั้ง ทำงานแบบ Portable
  • โปรแกรมมีการเข้าระหัสเพื่อความปลอดภัย
  • ทำงานได้เร็วสามารถรีสโตร์ค่า Activate ไม่เกิน 30 วินาที
  • ?เมื่อ Activate เราก็ไม่ต้องเสียเวลากรอกตัวอักษร 25 ตัว เพียงแค่คลิกเดียวที่โปรแกรมการ Activate ก็เรียบร้อย

การใช้งาน

เมื่อดาวน์โหลดโปรแกรมมาแลเวให้ขยายไฟล์ออกมาจะมีไฟล์ที่ชื่อ ?Advanced Tokens Manager v2.8.exe การใช้ก็ดับเบิลที่ไฟล์ เมื่อโปรแกรมเปิดขึ้นมาโดยค่าดีฟอลต์เป็นการแบ็กอัปค่า Activate ของ Windows เมื่อจะแบ็กอัปก็ให้คลิกที่ Backup Activation

Activate bck 01

?

ในกรณี Restore ก็คลิกที่ Restore Activation

Activate bck 02

?

ถ้าต้องการแบ็กอัปค่า Activate ของ Microsoft Office 2010 ก็ให้คลิกที่ Office Activation Backup ด้านล่างของหน้าต่างโปรแกรม โดยการทำงานก็เหมือนกับของ Windows

Activate bck 03

?

มาดูที่โฟลเดอร์ของโปรแกรมหลังจากทำการแบ็กอัปแล้ว จะเห็นว่ามีโฟลเดอร์ย่อยที่เก็บค่า Activate ไว้ เมื่อเข้าไปดูในโฟลเดอร์จะมีไฟล์สำคัญอยู่ 2 ไฟล์

  • productkey.ini
  • tokens.dat

เป็นไฟล์ที่เก็บค่า? Activate แนะนำให้ก็อปปี้เก็บโฟลเดอร์ของโปรแกรมทั้งโฟลเดอร์เก็บไว้ที่อื่นๆ ที่ไม่ใช่ในเครื่องอย่างเช่น Flash Drive อย่างน้อย 1 ชุด เผื่อใช้ในยามฉุกเฉินครับ

Activate bck 04

?

โปรแกรมนี้สามารถใช้ได้กับทุกเวอร์ชันของ Windows Vista ,Windows 7, Server Versions, Office 2010 ทุก Service Pack สนใจดาวน์โหลดและอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่

http://forums.mydigitallife.info/threads/27341-Advanced-Tokens-Manager-The-Activation-Backup-Solution

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

ในการใช้ Windows 7 ผมคิดว่าคุณๆ ทั้งหลายต้องเคยลง Windows ซ้ำใหม่แน่นอน ซึ่งอาจเกิดจากระบบ Windows เสียหาย ด้วยสาเหตุจาก Virus หรือการทำงานของโปรแกรมผิดผลาด ปัญหาของผู้ใช้ Windows 7 ที่ลงใหม่ก็คือ ต้องมา Activate ใหม่ จะแบบออนไลน์หรือแบบผ่านโทรศัพท์ก็ตาม คุณรู้สึกเบื่อหรือไม่ที่ต้องมา Activate ใหม่ทุกครั้งที่ลง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก