Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

SONY VAIO SA26GG [บาง เบา แรง]

 

Advertisement

15 PER  BENCH

?AIDA64

โปรแกรมวัดประสิทธฺภาพในการทำงานของ Cache ภายในตัวซีพียูและหน่วยความจำที่ติดตั้งภายในเครื่อง

aida2

แรงได้ใจกับค่าแบนด์วิธของหน่วยความจำระดับนี้เทียบเท่ากับเครื่องซีพีเลยทีเดียว

 

16 SUPER PI

โปรแกรม Super PI คือ การคำนวณค่า PI จากเส้นรอบวง (กลม)/เส้นผ่านศูนย์กลาง ซึ่งจะได้เป็นค่า 3.14? โดยที่ทศนิยมนั้นเป็นเลขที่ไม่ลงตัวที่มีค่าอนันต์ (เลขหลังทศนิยมไม่มี Loop ซ้ำ) ดังนั้น เมื่อ Loop เป็นค่าอนันต์ เครื่องคอมพิวเตอร์จึงไม่สามารถหยุดการคำนวณได้ ถ้าไม่สั่งให้มันหยุด ในโปรแกรม Super PI จะทำการกำหนดเอาไว้ว่าให้คำนวณที่จุดสิ้นสุดตรงไหน (เช่น 1M คือ คำนวณที่ทศนิยม 1ล้านตำแหน่ง) โดยแบ่งเป็นช่วง Loop อย่าง PI 1M ใช้ 19 Loop เท่ากับคำนวณ Loop ละ 52632 ตำแหน่ง ต่อ 1 Loop ยิ่งซีพียูมีประสิทธิภาพเท่าไร ยิ่งใช้เวลาคำนวณได้น้อยลง

pi

รวดเร็วทันใจทำเวลาได้ดีมากเพียง 11.669 วินาทีเท่านั้น

?

17 HyperPI

มีหลักการทำงานคล้าย ๆ กับ Super PI แต่จะรองรับการทำงานของซีพียูหลายหัวหรือหลาย Thread พร้อมกัน ซึ่งแน่นอนว่าย่อมส่งผลกับตัว Turbo Boost เพราะซีพียูทำงานพร้อมกันหลายหัว ทำให้ความเร็วของซีพียูไม่สูงมาก เพราะจำเป็นต้องแชร์ทรัพยากรเพื่อทำงานในเวลาเดียวกัน

hyper

?ทำเวลาได้ดีอีกเชนกัน

Wprime

โปรแกรมคำนวณทางคณิตศาสตร์ โดยให้ซีพียูทุกคอร์ถอด Square Roots เลขจำนวนเต็มด้วยกฎของนิวตัน เพื่อใช้กับฟังก์ชันในการคำนวณค่าประมาณการ

wprime

ทำเวลาออกมาได้รวดเร็วใช้ได้เลย เพราะต่ำกว่า 18 วินาที

?

18 CINEBENCH

โปรแกรม CINEBENCH R 11.5 ใช้ทดสอบการประมวลผลงานสามมิติแบบมืออาชีพที่ต้องใช้งานผ่าน OpenGL โปรแกรมทดสอบทั้งการเรนเดอร์ด้วย CPU และ GPU โดยมีพื้นฐานมาจากโปรแกรม Maxon CINEMA 4D

cinebench

cine amd

ด้านบนเป็นของ Intel? HD 3000 ส่วนภาพด้านล่างเป็นของ AMD HD6630M?

?

19 PC MARK

โปรแกรม PCMark ใช้สำหรับการทดสอบการทำงานของเครื่องคอมพิวเตอร์ในหลาย ๆ รูปแบบ เช่น การคำนวณทางฟิสิกส์ การเข้ารหัสไฟล์ภาพยนตร์ เพื่อสร้างคะแนนเปรียบเทียบประสิทธิภาพออกมา

pc vantage

คะแนนสุดยอดมากครับ ขึ้นได้ถึง 12275 คะแนนเลยทีเดียว ส่วนหนึ่งมาจากคะแนนของฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ที่ช่วยฉุดคะแนนได้สูงขนาดนี้

PCMark? 7

pc7 1

ตอกย้ำความแรงอีกครั้งด้วย PCMark 7 ได้ถึงสามพันกว่าคะแนน ไม่ธรรมดา

?

20 3DMARK

3DMark 06

3d 066

3d06 intel

จัดให้ชมกันอย่างละเอียด ด้านบนเป็นผลของ AMD HD 6630M ใช้เล่นเกมได้ระดับหนึ่งเลย ถัดลงมาเป็นของ INTEL HD 3000

?3DMark 11

3d11 intel

?ตอกย้ำให้เห็นว่า AMD HD 6630M ก็ไม่ได้ถือว่าแรงอะไรมากมายนะครับ อย่าหวังกับมันมากในการจะใช้เล่นเกม

?

Pages: 1 2 3 4 5 6 7

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

สวัสดีครับ วันนี้ NotebookSPEC เราได้ Ultrabook ที่ขึ้นชื่อในเรื่องความบางขั้นเทพมาทดสอบ นั่นคือ Acer Aspire S5 ที่เป็น Ultrabook

How to

USB 3.0 กับ eSATA คุณคิดว่าใครเร็วกว่ากัน

Notebook Review

 Advertisement ทดสอบความเร็วในการทำงานของฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ ลำพังใช้เป็นฮาร์ดดิสก์แบบ SSD ก็มีประสิทธิภาพดีกว่าปกติอยู่แล้ว แต่นี่ยังนำ SSD มาต่อ RAID 0 เพิ่มดีกรีความแรงเข้าไปอีก ประสิทธิภาพที่ออกมาก็แรงถึงใจอย่างที่เห็น   PCMark05 ทดสอบเปรียบเทียบกันระหว่างใช้ Power Media Dock กับไม่ใช้ ผลคะแนนในส่วนของ Graphics score เพิ่มสูงขึ้น แต่ประสิทธิภาพโดยรวมของระบบกลับแย่กว่าเดิม...

Notebook Review

Advertisement โปรแกรม Super PI คือ การคำนวณค่า PI จากเส้นรอบวง (กลม)/เส้นผ่านศูนย์กลาง ซึ่งจะได้เป็นค่า 3.14? โดยที่ทศนิยมนั้นเป็นเลขที่ไม่ลงตัวที่มีค่าอนันต์ (เลขหลังทศนิยมไม่มี Loop ซ้ำ) ดังนั้น เมื่อ Loop เป็นค่าอนันต์ เครื่องคอมพิวเตอร์จึงไม่สามารถหยุดการคำนวณได้ ถ้าไม่สั่งให้มันหยุด ในโปรแกรม Super PI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก