Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

HP TouchSmart 610 PC [ครบเครื่องทุกการใช้งาน]

?15 PER  BENCH

Advertisement

?AIDA 64

โปรแกรมวัดประสิทธิภาพในการทำงานของ Cache ภายในตัวซีพียูและหน่วยความจำที่ติดตั้งภายในเครื่อง

AIDA2

?เมโมรีแบนด์วิธออกมาระดับนี้สำหรับ Core i-650 กับหน่วยความจำ DDR3 1066MHz ถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว

?

16 SUPER PI

โปรแกรม Super PI คือ การคำนวณค่า PI จากเส้นรอบวง (กลม)/เส้นผ่านศูนย์กลาง ซึ่งจะได้เป็นค่า 3.14? โดยที่ทศนิยมนั้นเป็นเลขที่ไม่ลงตัวที่มีค่าอนันต์ (เลขหลังทศนิยมไม่มี Loop ซ้ำ) ดังนั้น เมื่อ Loop เป็นค่าอนันต์ เครื่องคอมพิวเตอร์จึงไม่สามารถหยุดการคำนวณได้ ถ้าไม่สั่งให้มันหยุด ในโปรแกรม Super PI จะทำการกำหนดเอาไว้ว่าให้คำนวณที่จุดสิ้นสุดตรงไหน (เช่น 1M คือ คำนวณที่ทศนิยม 1 ล้านตำแหน่ง) โดยแบ่งเป็นช่วง Loop อย่าง PI 1M ใช้ 19 Loop เท่ากับคำนวณ Loop ละ 52632 ตำแหน่ง ต่อ 1 Loop ยิ่งซีพียูมีประสิทธิภาพเท่าไร ยิ่งใช้เวลาคำนวณได้น้อยลง

PI

?ทำเวลา Super PI ได้ช้าไปหน่อย

 

17 HyperPI

มีหลักการทำงานคล้าย ๆ กับ Super PI แต่จะรองรับการทำงานของซีพียูหลายหัวหรือหลาย Thread พร้อมกัน ซึ่งแน่นอนว่าย่อมส่งผลกับตัว Turbo Boost เนื่องจากซีพียูทำงานพร้อมกันหลายหัว ทำให้ความเร็วของซีพียูไม่สูงมาก เพราะจำเป็นต้องแชร์ทรัพยากรเพื่อทำงานในเวลาเดียวกัน ซึ่งก็ไม่ช้าเกินไปนัก

HYPER

เวลาไล่เลี่ยการ Super PI จะใช้หลายคอร์หรือคอร์เดียวประสิทธิภาพก็ออกมาพอ ๆ กัน

 

18 CINEBENCH

โปรแกรม CINEBENCH R 11.5 ใช้ทดสอบการประมวลผลงานสามมิติแบบมืออาชีพที่ต้องใช้งานผ่าน OpenGL โปรแกรมทดสอบทั้งการเรนเดอร์ด้วย CPU และ GPU โดยมีพื้นฐานมาจากโปรแกรม Maxon CINEMA 4D

cinebench

ผลคะแนนระดับนี้ถือว่าใช้ได้อยู่

?

19 PC MARK

โปรแกรม PCMarkใช้สำหรับการทดสอบการทำงานของเครื่องคอมพิวเตอร์ในหลาย ๆ รูปแบบ เช่น การคำนวณทางฟิสิกส์ การเข้ารหัสไฟล์ภาพยนตร์ เพื่อสร้างคะแนนเปรียบเทียบประสิทธิภาพออกมา

pcmark vantage

หากเป็นโน๊ตบุ๊ค คะแนนระดับนี้ก็ถือว่าดีเลย แต่สำหรับการเป็นพีซีระดับนี้ถือว่ากลาง ๆ เท่านั้น

?

20 3DMARK

?

3D06

ประสิทธิภาพของ ATI RADEON? HD 5570 ออกมาประมาณนี้ครับ จัดอยู่ในระดับกลางล่างเท่านั้น แรงแบบพอเพียง เล่นเกมได้ระดับหนึ่ง ปรับมากไม่ไหวแน่?

3DMark 11

3D11

?ขึ้นมาถึงระดับ 1058 คะแนนได้ เพราะได้แรงพลังจากซีพียูช่วยมาไม่น้อย ถึงจะไม่ได้แรงมาก แต่ก็รองรับ? DX 11 แล้ว

 

Custom PC Benchmark

ทดสอบประสิทธิภาพด้วยโปรแกรมที่ใช้งานบนโลกของความจริง ประกอบด้วย การแก้ไข? ตกแต่งภาพด้วยโปรแกรม Gimp, ทดสอบการเข้ารหัสวีดิโอโดยใช้ Handbrake, และการทดสอบแบบมัลติทาสกิ้งโดยใช้ 7 ? Zip เพื่อบีบอัดไฟล์ขนาดใหญ่ในขณะที่เปิดหนัง HD เล่น ด้วยโปแกรม mplayer

คะแนน 1,000? คะแนนคือประสิทธิภาพของชุดทดสอบอ้างอิง ประกอบไปด้วย Intel Core 2 Duo E6750, หน่วยความจำ 1066 MHz DDR2, ฮาร์ดดิสก์ 250GB ยกตัวอย่าง หากระบบที่ทำการทดสอบได้ผลออกมาที่ 1,200 คะแนน นั่นหมายความว่า ระบบที่ทำการทดสอบนั้นมีประสิทธิภาพที่สูงกว่าชุดทดสอบอ้างอิงอยู่ 20%

 

CPC

ประสิทธิภาพสูงกว่าชุดทดสอบอ้างอิงอยู่ประมาณ 15%?

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tablet Review

HUAWEI MatePad แท็บเล็ตแนว PC-Like จอใหญ่ 11.5 ใส่ซิมได้ คีย์บอร์ดพร้อม M-Pencil จดสนุกวาดสะดวกเต็มอิ่มทั้งงานและบันเทิง HUAWEI MatePad 11.5 โน้ตยิ่งกว่าโน้ตเมื่อเชื่อมต่อ HUAWEI M-pen และคีย์บอร์ดใช้งานควบคู่กับ HUAWEI Notes ก็เปลี่ยนแท็บเล็ตหน้าจอใหญ่ให้กลายเป็นแล็ปท็อปขนาดเล็กได้ทันที บอดี้แข็งแรงด้วยการออกแบบชิ้นเดียว Unibody จอใหญ่ HUAWEI...

Buyer's Guide

หูฟังไอโฟนยุคใหม่ๆ เสียงดีฟังเพลงเพลินสุดๆ โดนเอาไว้ฟินหูสุด! ถ้าพูดถึงหูฟังไอโฟนเมื่อไหร่ ใครหลายๆ คนก็จะนึกถึงบรรดา AirPods ซึ่งเป็นหูฟัง True Wireless ที่เกิดมาใช้คู่กันกับ iPhone โดยเฉพาะ ซึ่งแม้หลายๆ คนจะรู้สึกไม่คุ้นชินไม่คุ้นตาไม่คุ้นชินกับหูฟังแบบนี้เท่าไหร่ก็ตาม แต่หลังจากปี 2016 เป็นต้นมา ผู้ผลิตหูฟังแบรนด์ต่างๆ ก็พากันเปิดตัวหูฟังประเภทนี้ออกมาอย่างต่อเนื่องหลากหลายรุ่นจนผู้ใช้ส่วนใหญ่ยอมรับหูฟังประเภทนี้แล้วมีติดตัวใช้ในกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเที่ยว, ทำงาน, เล่นเกม แต่บางทีการออกกำลังกายก็ไม่เหมาะกับหูฟัง...

Tips & Tricks

ประสบการณ์ใช้งาน คีย์บอร์ดสัมผัส อาจจะต่างกันออกไป สำหรับผู้ใช้ Windows 10 แต่ด้วย Touch keyboard ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ทั้งเลย์เอาท์และการตอบสนอง ล่าสุดใน Build 20185 อาจทำให้คุณเปลี่ยนไป โดยที่ Microsoft เริ่มต้นทดสอบ ระบบสัมผัสใหม่ ให้เหมาะสมกับการใช้งานมากขึ้น ใน Build ล่าสุด สำหรับ...

Windows Zone

ถ้าคุณเป็นเจ้าของอุปกรณ์ที่ใช้ Windows 10 และสามารถทัชสกรีนได้ น่าจะคุ้นกับรูปแบบในการรูดหรือเลื่อนนิ้วไปมา เพื่อเรียกการใช้งาน ซึ่งจะแตกต่างจากบน Windows 8 อยู่บ้าง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก