Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

HP Pavilion G4-1100AX [แรงแบบพอเพียง]

2 Under Heat

Advertisement

?

Review HP Pavilion G4 012

?ใต้เครื่องไม่ได้ทำสีมา?? มีส่วนที่เปิดได้เพียงชิ้นเดียว? แต่เป็นชิ้นที่มีขนาดใหญ่??? สามารถที่จะอัปเกรดอุปกรณ์ได้เองอย่างสะดวก

Review HP Pavilion G4 013

Review HP Pavilion G4 0133

?ช่องระบายอากาศใต้เครื่องมีอยู่ตามจุดที่อุปกรณ์หลัก ๆ อยู่ครบ แต่ช่องระบายความร้อนหลักขนาดไม่ค่อยใหญ่เท่าไร แต่ก็สามารถระบายความร้อนออกมาได้ทัน เวลาใช้งานจริงรูสึกเครื่องไม่ค่อยร้อนมากนัก

Review HP Pavilion G4 014

Review HP Pavilion G4 015

เปิดฝาใต้เครื่องออกมาแล้วจะพบกับอุปกรณ์ 3 ส่วนด้วยกัน คือ ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ หน่วยความจำ และการ์ด Wi-Fi เก็บรายละเอียดภายในเครื่องได้ดีเพราะไม่เห็นส่วนของชุดระบายความร้อนเลยแม้แต่น้อย

 

3 KEYBOARD

?

Review HP Pavilion G4 016

Review HP Pavilion G4 017

?คีย์บอร์ดแบบทั่วไป ไม่ใช้แบบปุ่มยกตัว ซึ่งตรงนี้คงจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทาง HP ใช้ในการแบ่งเกรดโน๊ตบุ๊ค คีย์บอร์ดให้สัมผัสในระดับกลาง ๆ แต่ก็ยังพิมพ์ได้สนุกอยู่ มีความแข็งแรงพอควร กดแล้วไม่ยวบ

Review HP Pavilion G4 018

?ทัชแพดขนาดกำลังพอเหมาะกับตัวเครื่อง ออกแบบมาเป็นเนื้อเดียวกับที่รองมือ การตอบสนองอยู่ในระดับกลาง ๆ ยังไม่ถึงกับลื่นเท่าใดนัก

?

5 PANEL

Review HP Pavilion G4 022

ด้านหน้ามีลำโพงทั้ง? 2? ด้าน

Review HP Pavilion G4 023

ด้านหลังดูเรียบ มีเพียงแบตเตอรี่

Review HP Pavilion G4 024

?พอร์ตเชื่อมต่อจะอยู่ทางด้านนี้เป็นส่วนมาก ประกอบไปด้วย VGA, LAN, HDMI, 2 x USB2.0, Mic, Headphone และ? Card Reader

Review HP Pavilion G4 025??

ด้านขวามี USB 2.0 จำนวนหนึ่งพอร์ต, ออปติคอลไดรฟ์, ช่องต่ออะแด็ปเตอร์ และที่ใส่สายล็อกเครื่อง

?

6 CAM_SOUND

Review HP Pavilion G4 019

กล้องเว็บแคมและไมค์คุณภาพอยู่ในระดับธรรมดา แต่ก็ใช้งานได้ดี

Review HP Pavilion G4 020

Review HP Pavilion G4 021

ลำโพงจัดว่าไม่ธรรมดาเสียทีเดียว เพราะใช้ของ ALTEC และยังรองรับระบบเสียง SRS ด้วย ซุ่มเสียงที่ได้อยู่ในระดับที่น่าพอใจไม่น้อย

?

7 BATT

Review HP Pavilion G4 026

แบตเตอรี 6 Cell ตามสเปกการจ่ายไฟ 10.8V/4700 mAh

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Advertisement ใต้เครื่องทำจากวัสดุเป็นแม็กนีเซียมแผ่นเดียวขึ้นรูป? จะมีก็แต่ส่วนของแบตเตอรีที่สามารถถอดได้? แต่ไม่ได้ถอดแบบธรรมดา ต้องใช้การขันน็อตออกมา? เพราะมีฝาปิดซ่อนแบตเตอรีเอาไว้ หากเปิดฝานี้ออกมานอกจากจะเจอกับแบตเตอรี่แล้วก็ยังสามารถอัพเกรดเครื่องไปในตัวได้ด้วย? พอร์ตเอาไว้สำหรับเชื่อมต่อกับ Docking?? ช่องระบายอากาศใต้เครื่องมีกระจายอยู่หลายจุดเหมือนกัน ช่องระบายอากาศหลักยังคงอยู่ตรงกลาง และก็เป็นจุดบอดอีกเช่นเดิมเหมือบกับรุ่นอื่นที่มีดีไซน์ตัวเครื่องแบบเดียวกัน? เมื่อใดที่เปิดจอภาพขึ้นมา เมื่อนั้นบานพับก็จะไปบังทิศทางลม ส่งผลให้อากาศถ่ายเทออกไปจากตัวเครื่องได้ไม่ดีนัก เปิดฝาออกมานอกจากแบตเตอรี่ก็ยังเจอส่วนอื่นๆ ด้วย หน่วยความจำใส่ได้? 2 แถว ใช้เป็นฮาร์ดดิสก์ธรรมดา ไม่ใช่? SSD แล้ว...

Notebook Review

?Advertisement ใต้เครื่องดูเรียบ รูระบายอากาศมีกระจายอยู่ตามจุดที่สำคัญครบ ทำฝาเปิดมาให้เป็นแผ่นใหญ่? เปิดครั้งเดียวอัพเกรดได้หมด ? ? ช่องระบายอากาศมีเยอะดี? เกือบทั่วทั้งเครื่องเลย เวลาเครื่องทำงานเต็มที เสียงพัดลมก็พอสมควรครับ ยังไม่ถึงกับดังมาก ? ? ฝาปิดขนาดใหญ่ที่ถอดออกได้เป็นอลูมิเนียม เปิดฝาครั้งเดียวอัพเกรดได้หมดเลย? ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์วางอยู่ตรงกลางพอดี ท่อฮีตไปป์คูแต่ไปจบกันที่พัดลมตัวเดียว ด้านซ้ายเป็นซีพียู ด้านขวาเป็นกราฟิกการ์ด ? คีย์บอร์ดแบบปุ่มยกตัวเหมือนทั่วไป แต่คีย์กดไม่เหมือน ของ...

Buyer's Guide

หลังจากที่ AMD ส่ง APU พลัง Fusion ลงสู่ตลาด โดยเฉพาะกับกลุ่มเน็ตบุ๊คที่ Intel เป็นเจ้าครองตลาดด้วยกองทัพ Atom อยู่ ก็ทำให้ตลาดรวมไปถึง Intel เองสั่นคลอนไม่ใช่น้อย

Notebook Review

 Advertisement คีย์บอร์ดแบบ Chiclet Style ซึ่งจะมีลักษณะเป็นปุ่มยกตัว?นอกจากจะให้สัมผัสการพิมพ์ที่ดี ตอบสนองใช้ได้แล้ว ยังส่งผลให้โน๊ตบุ๊คดูดีขึ้นด้วย แต่ละปุ่่มมีขนาดใหญ่ พิมพ์ได้ถนัด และยังอยู่ห่างกัน เกิดการพิมพ์พลาดไปโดนปุ่มอื่นได้น้อยกว่า ?ปุ่มฟังก์ชันพิเศษมีเพียงปุ่มเดียวใช้สำหรับเลือกโหมดการแสดงภาพของเครื่อง ส่วนอีกปุ่มหนึ่งเป็นปุ่ม Eject?ถาดดีวีดีออก ก็สะดวกไปอีกแบบครับ ไม่ต้องไปกดที่ตัวไดรฟ์ บางทีมันก็ไม่ถนัด ทัชแพดขนาดค่อนข้างใหญ่ใช้งานคล่องดี รองรับมัลติทัชการตอบสนองลื่นไหลดี พื้นออกแนวสากมือ ไม่เป็นมันเงาเหมือนที่พักมือ?ส่วนปุ่่มเมาส์ค่อนข้างแข็งไปหน่อย? ? ด้านหน้าเรียบ ๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก