Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ดูแลโน๊ตบุ๊คให้ปลอดภัยจากฝนด้วย Targus Bag

สวัสดีชาว Notebook Spec ทุกท่านช่วงนี้ฝนตกทุกวัน ดูแลสุขภาพกันด้วยครับ และอย่าลืมดูแลโน๊ตบุ๊คสุดที่รักของท่านด้วยล่ะ เพราะว่าถ้าโดนน้ำแล้วเคลมไม่ได้นะจ๊ะ โดยสิ่งที่ต้องเน้นคือระมัดระวังความชื่นจากละอองฝนถึงแม้ว่าจะใส่อยู่ในกระเป๋าก็ตาม ในกรณีที่โดนฝนเข้า หลังจากที่ท่านกลับถึงบ้านแล้วควรรีบนำโน๊ตบุ๊คและอุปกรณ์เสริมต่างๆ ออกจากกระเป๋าของท่าน ไม่ควรปล่อยทิ้งเอาไว้ ทั้งๆที่กระเป๋ายังเปียกหรือชื้นอยู่ วันนี้ผมจะมาบอกเคล็ดลับดีๆ ในการช่วยลดความเสี่ยงที่จะโดนละอองฝนกันครับ

thaisellingp6562461n1

Advertisement

โดยปกติทั่วไป กระเป๋าโน๊ตบุ๊คส่วนใหญ่ที่แถมมาก็สามารถป้องกันฝนได้ในระดับหนึ่ง แต่กระเป๋าเป้ Targus Bag รุ่นนี้สามารถป้องกันน้ำได้มากกว่า ตัวนี้ รุ่น CRV301AP ราคา 2,300 บาท นับว่าไม่แพงเพราะว่ายังสามารถใช้ใส่ของอย่างอื่นได้อีก ทนทานมาก

image001

แต่ถ้าเกิดท่านคิดว่ามันเกินความจำเป็น ผมก็มีอีกหนึ่งวิธีเพื่อช่วยให้ท่านประหยัดค่าใช้จ่ายได้ครับ โดยการพกถุงพลาสติกขนาดใหญ่ ก็จะช่วยให้กระเป๋าท่านไม่โดนแม้แต่ละอองฝนได้เหมือนกันครับ

image003

สำหรับท่านที่ขับขี่จักรยานยนต์ผมว่าท่านคงคิดเหมือนผมเช่นกันว่าจะตกทำไมเนี่ยรอให้ถึงบ้านก่อนก็ไม่ได้ แต่เราก็ไปห้ามมันไม่ได้เพราะมันเป็นสิ่งที่ธรรมชาติกำหนดมา เหอะ ๆ แนะนำว่าท่านทั้งหลายที่ขับขี่มอเตอร์ไซต์ ควรจะพกเสื้อกันฝนติดไว้ใต้เบาะ เพราะประโยชน์ของไม่ใช้ว่าช่วยแค่กันฝน แต่มันก็ยังช่วยให้โน๊ตบุ๊คสุดที่รักของท่านปลอดภัยจากฝนด้วยเช่นกันครับ

image007 image005

By Vampires101

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

CONTENT

โน้ตบุ๊กคือคอมพิวเตอร์ที่มีจุดเด่นเรื่องความยืดหยุ่นในการใช้งาน ด้วยประสิทธิภาพที่แทบจะไม่หนีจากคอมตั้งโต๊ะแบบเดสก์ท็อปมากนักในหลาย ๆ  การใช้งาน แต่สะดวกตรงที่มีแบตเตอรี่ในตัว ทำให้สามารถพกพาไปใช้ที่อื่นได้ง่าย รวมถึงเครื่องรุ่นใหม่ ๆ ก็รองรับการชาร์จไฟได้ง่ายขึ้นด้วย จึงอาจทำให้หลายท่านใช้โน้ตบุ๊กกันแบบไม่ทันระวัง หรือประมาทไปหน่อย ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายกับตัวเครื่องแบบไม่ตั้งใจได้ ในบทความนี้จะมาดูกันว่า 5 สิ่งที่ควรเลี่ยงในการใช้งานโน้ตบุ๊กจะมีอะไรบ้าง และมีทริคหรืออุปกรณ์เสริมอะไรที่น่าสนใจบ้างของแต่ละข้อ Advertisement ใช้โน้ตบุ๊กบนที่นอน หรือบนฟูกผ้าหนา ๆ ถือเป็นข้อควรหลีกเลี่ยงระดับคลาสสิคของการใช้โน้ตบุ๊กเลยก็ว่าได้ กับการนำเครื่องไปใช้งานโดยวางบนที่นอน เบาะผ้าหนา ๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก