Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

ไม่ใช่ภายใน 3-4 ปีนี้ กับเทคโนโลยีจอภาพ OLED ที่ Apple จะนำมาใช้กับผลิตภัณฑ์ของตน

ที่ผ่านมาอาจจะได้ยินข่าวลือมาแล้วบ้างว่า Apple มีแผนที่จะร่วมมือกับ LG ในการผลิตจอภาพ OLED

ที่ผ่านมาอาจจะได้ยินข่าวลือมาแล้วบ้างว่า Apple มีแผนที่จะร่วมมือกับ LG ในการผลิตจอภาพ OLED ที่ไว้ใช้กับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของ Apple ไม่ว่าจะเป็น Apple TV เพื่อใช้ในการชมวีดีโอและรายการทีวี รวมไปถึงในส่วนของ MacBook, iPhone และ iPad โดยสาเหตุที่เลือก LG มาเป็นผู้ผลิตจอ OLED ในกับ Apple ก็เพราะว่า LG เคยทำจอภาพ IPS ส่งให้กับ Apple อยู่แล้วนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็น MacBook, iMac, Apple Cinema, iPad รวมไปถึงหน้าจอแบบ Retina Display ที่อยู่ใน iPhone และ iPod Touch อีกด้วย เพราะฉะนั้นก็คงไม่แปลกอะไร ที่ Apple จะเลือกให้ LG เป็นผู้ผลิตจอภาพ OLED

lg amoled tv

Advertisement

ซึ่งตอนนี้ก็มีข้อมูลล่าสุดออกมาว่า Apple เอง คงไม่รีบที่จะส่งผลิตภัณฑ์ที่เป็นจอภาพ OLED มาลงในตลาดเร็วๆ นี้ ที่ถึงแม้ว่าจะมีคุณภาพและประสิทธิภาพที่ดีจริงๆ แต่เนื่องด้วยต้นทุนเทคโนโลยีในการผลิตที่ยังสูงอยู่ โดยหากนำจอภาพ OLED มาใส่ในตอนนี้ ก็จะทำให้ราคาผลิตภัณฑ์นั้นๆ มีราคาขายที่สูงขึ้นพอสมควร ทำให้เทคโนโลยีจอภาพ OLED ที่ Apple ได้คาดว่าจะเอามาใช้ คงได้เห็นกันอีกทีก็ใน 3-4 ปีข้างหน้า เพราะเชื่อว่าในช่วงเวลานั้น ราคาต้นทุนของจอภาพ OLED น่าจะอยู่ในราคาที่เหมาะสมแล้ว?

lg ipad screens

ยังไงก็แล้วแต่ช่วงนี้ Apple คงเน้นไปที่ความละเอียดหน้าจอที่ละเอียดยิ่งขึ้นกว่าเดิมซะมากกว่า อย่างใน iPad 3 ก็คาดว่าความละเอียดหน้าจอจะเพิ่มขึ้นเป็น?2048 x 1536 พิกเซล เป็นระดับ?Retina Display และแน่นอนว่าหน้าจอพาเนลยังคงเป็น IPS เช่นเดิม เพื่อให้ได้สีสันที่สมจริง มุมมองที่กว้าง และประสบการณ์การใช้งานที่น่าประทับใจ จากการว่าจ้างให้ LG และ Samsung เป็นผู้ผลิต

ที่มา :?9to5mac

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ไม่ว่าจะคอมทำงานหรือเกมมิ่ง จอคอม 24 นิ้ว เป็นขนาดที่หลายคนเลือกซื้อมาใช้ เพราะได้ภาพคมชัดดีและมีความละเอียด 1080p ยืนพื้นมาให้ จึงได้ภาพคมชัดพอใช้ทำงานได้ดีไม่มัวหรือแตกแถมใช้สเปคคอมไม่เยอะมาก ถ้าอิงกับการสำรวจสเปคคอมของ Steam แล้ว เกมเมอร์ก็ยังนิยมหน้าจอ Full HD อยู่ไม่เสื่อมคลายเพราะกินสเปคเครื่องไม่มาก ขอแค่การ์ดจออยู่ในระดับกลางราคาหลักหมื่นบาทไม่เกี่ยงจะค่ายแดงหรือเขียวก็ตั้งค่ากราฟิคเอาไว้ระดับสูงสุดแล้วเล่นเกมได้สบายๆ ไม่ต้องเปลืองเงินเกินจำเป็นนัก หากจำกันได้เมื่อ 3~4 ปีก่อน จอคอม 24 นิ้วจะมีราคายืนพื้นอยู่ช่วง...

Tips & Tricks

นอกจากใช้เป็นโปรแกรมแชตด้วยเสียงของเกมเมอร์เวลาเล่นเกมแล้ว ถ้านั่งเล่นเกมคนเดียวแล้วอยากฟังเพลงตอนเพื่อนไม่อยู่ก็มีบอทเพลง Discord เป็นเพื่อนคอยเปิดเพลงให้ฟังได้ฟรี หรือถ้าไม่ได้เล่นเกมแต่อยากเข้ามานั่งฟังเพลงแล้วนั่งอ่านหนังสือก็เรียกบอทเข้ามาเปิดเพลงได้ ซึ่งในปัจจุบันก็มีบอทหลายตัวให้โหลดไปใช้งานได้ฟรีไม่ว่าจะเป็นบอทเปิดเพลงทั่วไปหรือเฉพาะแนวเพลงนั้นก็มีให้เลือกตามชอบ บอทเพลง Discord ใช้งานยากหรือเปล่า? Discord สามารถโหลดมาติดตั้งในคอมพิวเตอร์หรือล็อคอินใช้งานผ่านเบราเซอร์ก็ได้ นอกจากใช้งานในคอมพิวเตอร์แล้ว Discord ก็มีแอปฯ ให้โหลดมาติดตั้งในสมาร์ทโฟนได้ มีผู้พัฒนาบอทเพลงใน Discord หลากหลายเจ้า เน้นสไตล์เพลงให้เลือกหลากหลายแบบ การเริ่มสั่งบอท Discord ในแชนแนล ให้เริ่มจากเครื่องหมายทับ (Forward...

CONTENT

จอเล่นเกมปี 2024 เลือกให้ถูกใจคอเกม เพิ่มความสนุกในการเล่น ต้องดูอะไรบ้าง? จอเล่นเกมหรือ Gaming Monitor ในปี 2024 จัดเป็นปีที่มีการเปลี่ยนแปลงมากมาย และกลายเป็นหนึ่งสิ่งที่จะทำให้การเล่นเกมมีอรรถรสมากยิ่งขึ้น เพราะนอกจากสเปคคอมที่แรงแล้ว การแสดงผลที่ลื่นไหล ให้ภาพที่สวยงาม สีสันสดใส ยิ่งเพิ่มความสนุกในการเล่นได้ดีกว่าจอ แต่การที่จะเลือกจอเกมมิ่งมาใช้นั้น ก็มีรายละเอียดมากมาย ซึ่งไม่ใช่แค่เรื่องของ Resolution หรือ Refresh rate...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 15APH8 รุ่นคุ้มราคาประหยัด แต่ใส่สเปคมาจัดจ้านในราคาคุ้มเกินตัว!! Lenovo LOQ 15APH8 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กราคาประหยัดซึ่งแฟนคลับ Lenovo ก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาโดยตลอด เพราะรวมองค์ประกอบน่าใช้เอาไว้มากมายทั้งบอดี้สวยเรียบร้อยคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Legion Series อยู่พอควร แถมยังให้สเปคต่อราคามาคุ้มค่าทั้งซีพียู AMD Ryzen กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 30 series...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก