Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

ไม่ใช่ภายใน 3-4 ปีนี้ กับเทคโนโลยีจอภาพ OLED ที่ Apple จะนำมาใช้กับผลิตภัณฑ์ของตน

ที่ผ่านมาอาจจะได้ยินข่าวลือมาแล้วบ้างว่า Apple มีแผนที่จะร่วมมือกับ LG ในการผลิตจอภาพ OLED

ที่ผ่านมาอาจจะได้ยินข่าวลือมาแล้วบ้างว่า Apple มีแผนที่จะร่วมมือกับ LG ในการผลิตจอภาพ OLED ที่ไว้ใช้กับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของ Apple ไม่ว่าจะเป็น Apple TV เพื่อใช้ในการชมวีดีโอและรายการทีวี รวมไปถึงในส่วนของ MacBook, iPhone และ iPad โดยสาเหตุที่เลือก LG มาเป็นผู้ผลิตจอ OLED ในกับ Apple ก็เพราะว่า LG เคยทำจอภาพ IPS ส่งให้กับ Apple อยู่แล้วนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็น MacBook, iMac, Apple Cinema, iPad รวมไปถึงหน้าจอแบบ Retina Display ที่อยู่ใน iPhone และ iPod Touch อีกด้วย เพราะฉะนั้นก็คงไม่แปลกอะไร ที่ Apple จะเลือกให้ LG เป็นผู้ผลิตจอภาพ OLED

lg amoled tv

Advertisement

ซึ่งตอนนี้ก็มีข้อมูลล่าสุดออกมาว่า Apple เอง คงไม่รีบที่จะส่งผลิตภัณฑ์ที่เป็นจอภาพ OLED มาลงในตลาดเร็วๆ นี้ ที่ถึงแม้ว่าจะมีคุณภาพและประสิทธิภาพที่ดีจริงๆ แต่เนื่องด้วยต้นทุนเทคโนโลยีในการผลิตที่ยังสูงอยู่ โดยหากนำจอภาพ OLED มาใส่ในตอนนี้ ก็จะทำให้ราคาผลิตภัณฑ์นั้นๆ มีราคาขายที่สูงขึ้นพอสมควร ทำให้เทคโนโลยีจอภาพ OLED ที่ Apple ได้คาดว่าจะเอามาใช้ คงได้เห็นกันอีกทีก็ใน 3-4 ปีข้างหน้า เพราะเชื่อว่าในช่วงเวลานั้น ราคาต้นทุนของจอภาพ OLED น่าจะอยู่ในราคาที่เหมาะสมแล้ว?

lg ipad screens

ยังไงก็แล้วแต่ช่วงนี้ Apple คงเน้นไปที่ความละเอียดหน้าจอที่ละเอียดยิ่งขึ้นกว่าเดิมซะมากกว่า อย่างใน iPad 3 ก็คาดว่าความละเอียดหน้าจอจะเพิ่มขึ้นเป็น?2048 x 1536 พิกเซล เป็นระดับ?Retina Display และแน่นอนว่าหน้าจอพาเนลยังคงเป็น IPS เช่นเดิม เพื่อให้ได้สีสันที่สมจริง มุมมองที่กว้าง และประสบการณ์การใช้งานที่น่าประทับใจ จากการว่าจ้างให้ LG และ Samsung เป็นผู้ผลิต

ที่มา :?9to5mac

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

CONTENT

ทีวี OLED / QLED / LED เลือกแบบใดถูกใจคุณ คุ้มค่า น่าใช้ เลือกอย่างไรปี 2024 แม้แนวโน้มการซื้อทีวีมาดูรายการทีวีจะลดลงไปมากในปัจจุบัน แต่ก็จัดว่ายังเป็นสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ยังมีการออกรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่อง พร้อมความสามารถใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์การใช้งานในยุคนี้ เช่น ภาพที่สวยงามเพื่อการดูหนังที่มีมิติยิ่งขึ้น รีเฟรชเรตที่สูง เพื่อการเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาเทียบกันระหว่างจอภาพ จอทีวีสามแบบ ว่าแบบไหนเป็นอย่างไร และควรเลือกอย่างไรดีกับทีวี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก