Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Pentium B950 ตระกูลคงกระพันยังไม่ตาย

สำหรับชื่อ Intel Pentium ที่ได้ยินกันมาเนิ่นนาน ที่สมัยก่อนเครื่องใครไม่มีใช้นี่ถือว่าเฉยแสนเฉยๆ

.

BX80571E6600สำหรับชื่อ Intel Pentium ที่ได้ยินกันมาเนิ่นนาน ที่สมัยก่อนเครื่องใครไม่มีใช้นี่ถือว่าเชยแสนเชย จนวันนี้ใครหลายก็คงจะคิดว่ามันได้ตายหายไปจากวงการคอมพิวเตอร์แล้ว แต่ว่าหาเป็นเช่นนั้นไม่ เพราะว่าตอนนี้ Intel ได้จัดส่งชิพ CPU ตระกูล Pentium นี้ในรหัสรุ่น B950 ใหม่ ให้กับเหล่าผู้ผลิตเครื่องโน๊ตบุ๊คแล้ว

Advertisement

แต่แม้ว่าจะเป็นชื่อเทคโนโลยีเก่าอย่าง Pentium แต่ว่าภายในตัวมันจริงๆแล้วนั้น ก็จะเป็นเทคโนโลยีใหม่ เหมือนๆกันกับที่ใช้ใน Sandy Bridge ตระกูล Core i นั่นแหละ B950 นี้ก็จะเป็น CPU dual-core ที่มีชิพการ์ดจอบน die เดียวกันเหมือนกันกับ Sandy Bridge เป๊ะๆ แต่ก็คาดว่าจะมีความเร็วที่มากกว่า Pentium P6200 ตัวเก่า ที่มีระดับความเร็วสัญญาณนาฬิกาเท่ากัน ต้องรอดูกันหน่อยว่าผล benchmark จะออกมาเป็นยังไงบ้าง

ที่มา: notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Mac Corner

CPU World รายงานว่า Intel อาจจะปล่อย CPU แบบ ULV หรือ ultra-low voltage ทีเป็น CPU แบบประหยัดไฟ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก