Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

HP Envy 17 3D [แรงสมจริงในแบบฉบับ 3D]

23 comment

Advertisement

 

HP-ENVY-17_final3

 

HP Envy 17 3D มีประสิทธิภาพในการทำงานโดยรวมแล้วอยู่ในระดับที่ดี ด้วยสเปกที่จัดให้มาถือว่าสูงเอาการ รองรับการใช้งานหนัก ๆ หรือเพื่อความบันเทิง ก็ดูเหมือนว่ามันจะตอบโจทย์นี้ได้เป็นอย่างดี จอภาพขนาดใหญ่ความละเอียด? Full HD ดูได้อย่างเต็มตา ส่วนการเล่นเกมก็ีมีกราฟิกการ์ดตัวแรงรองรับไว้พร้อมอยู่แล้ว แถมมด้วยระบบ 3 มิติ ซึ่งใช้ได้ทั้งการดูหนังและฟังเพลง แปลงหนัง 2 มิติไปเป็น 3 มิติก็ยังได้ ระบบเสียงที่ติดตัวมาก็ให้คุณภาพเสียงที่น่าพอใจ พอร์ตเชื่อมต่อก็ให้มาครบครัน ทั้งหมดนี้รวมอยู่ภายใต้บอดี้ที่มีเอกลักษณ์ ดูแข็งแรง เรียบหรู ไม่เหมือนใครสไตล์? Envy แต่ก็ใช่ว่ามันจะดีสมบูรณ์แบบไปเสียทุกอย่าง ก็ยังมีบางอย่างที่ดูยังไม่ลงตัวนัก กับการที่มีกราฟิกการ์ดมาให้ถึง 2 รุ่นพร้อมแล้ว แต่กลับไม่สามารถสลับการทำงานได้เองอัตโนมัติ และฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ที่เป็น RAID 0 แต่กับถูกบดบังประสิทธิภาพที่แท้จริงเอาไว้ด้วยการให้ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ความ เร็ว 5400 รอบมาเท่านั้น น่าเสียดาย แต่ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะมันสามารถเปลี่ยนได้

สเปกของ HP Envy 17 3D? ที่ว่าแรงแล้วก็อาจจะยังแรงไม่สุด แต่มันก็แรงเพียงพอ รองรับการใช้งานได้หลากหลาย มาพร้อมกับดีไซน์ที่แตกต่างเรียกว่า “แรงเรียบหรู ดูมีสไตล์ในแบบฉบับ Envy”

Link Spec : https://notebookspec.com/notebook/3831-HP+Envy+17-2102TX.html

จุดเด่น

  • รองรับการแสดงผล 3 มิติ และแปลง 2 มิติเป็น 3 มิติได้
  • ระบบเสียงคุณภาพสูง
  • พอร์ตเชื่อมต่อจัดมาครบครัน

ข้อสังเกต

  • สลับกราฟิกการ์ดอัตโนมัติไม่สมบูรณ์นัก
  • ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ความเร็ว? 5400 รอบ

 

?

24award

 

awddd

?

แต่ละหมวดมีคะแนนเต็ม 5 คะแนนตามประสิทธิภาพของแต่ละหมวด โดย HP Envy 17 3D สามารถผ่านการทดสอบมาได้ตามระดับคะแนนเลยครับ

5/5 ? Design
3/5 ? ความคุ้มค่า (Value)
5/5 ? Performance
0/5 ? ความสะดวกในการพกพา (Mobility)
4/5 ? ความคงทนแข็งแรง (Durability)
5/5 ? Gaming

รวม 22 คะแนน

notebookspec.com จึงขอมอบรางวัล Gold ให้แก่ HP Envy 17 3D

 

Gold Award

 

ขอบคุณ HP ที่สนับสนุนเครื่องทดสอบครับ

 

logo

?

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

Buyer's Guide

หนึ่งในคุณสมบัติที่หลายคนมองหาเวลาเลือกซื้อโน้ตบุ๊กก็คือน้ำหนักเครื่องที่เบา ทำให้สามารถพกพาได้สะดวก สามารถนำไปใช้งานได้ในทุกเวลาที่ต้องการ แต่อีกปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือประสิทธิภาพที่สูง เพื่อให้สามารถรองรับงานได้หลากหลาย ตั้งแต่นำไปใช้ทำงานเอกสารเบา ๆ จนถึงใช้งานด้านภาพ วิดีโอ และในการเล่นเกมที่ต้องการฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูง ซึ่งในปี 2024 ก็มีตัวเลือกในตลาดหลากหลายรุ่นทีเดียว แต่ในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่น่าสนใจด้วยกัน 5 รุ่นกันครับ

CONTENT

ด้วยความที่เทคโนโลยีมีการพัฒนาอยู่เสมอ ทำให้สามารถออกแบบและผลิตฮาร์ดแวร์ให้มีขนาดเล็กลงได้ โดยยังคงประสิทธิภาพที่ดีอยู่ ดังจะเห็นได้จากคอมพิวเตอร์ที่ทุกวันนี้สามารถทำให้ตัวเครื่องมีขนาดเล็กลงกว่าเดิมมาก แต่ยังสามารถนำมาใช้ทำงาน ใช้เล่นเกมเบา ๆ แทนเครื่องที่มีขนาดใหญ่ได้สบาย เช่นกลุ่มของ Mini PC ที่เป็นคอมพิวเตอร์ในดีไซน์กล่องเล็ก ๆ แต่ภายในมาพร้อมกับสมรรถนะที่แทบไม่แตกต่างจากคอมเครื่องใหญ่เลย โดยในบทความนี้เราจะมาแนะนำ Mini PC AMD ที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องเล็ก ๆ มาใช้ทำงานรวมถึงใช้พกพาแทนโน้ตบุ๊กกัน

Buyer's Guide

ถ้าวิธีเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คแบบง่ายสุด คือ เลือกสเปคให้แรง, น้ำหนักเบาแล้วราคาอยู่ในระดับพร้อมจ่ายที่สุดแล้ว ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นไหนดีนักเรียนนักศึกษารวมไปถึงคนทำงานสายนั้นถึงจะใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ ก็ต้องเข้าใจงานที่กลุ่มคนนั้นๆ ต้องทำเป็นประจำรวมไปถึงพฤติกรรมการทำงานด้วย ว่าวันหนึ่งต้องเจอกับอะไรบ้าง เช่น แพทย์ก็ต้องราวน์วอร์ดตรวจผู้ป่วยบ่อยๆ ก็ใช้โน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบา ยิ่งถอดจอได้ มีสไตลัสก็ดี, นักบัญชีและนักศึกษาในคณะดังกล่าวต้องอยู่กับตัวเลข รบกับไฟล์ Microsoft Excel กับโปรแกรมบัญชีเป็นประจำ ก็ต้องมี Numpad ไว้กรอกตัวเลขถึงจะทำงานง่ายขึ้น ฯลฯ ดังนั้นจะเลือกโน๊ตบุ๊คใหม่ในปี 2024...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก