Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

TeraCopy Pro โปรแกรม Copy File ชั้นดี

TeraCopy Pro เป็นโปรแกรมสำหรับก็อปป็ไฟล์เคลื่อนย้ายไฟล์ใหญ่ๆ ได้สะดวก

TeraCopy Pro เป็นโปรแกรมสำหรับก็อปป็ไฟล์เคลื่อนย้ายไฟล์ใหญ่ๆ ได้สะดวก และรวดเร็ว มีฟังก์ชันที่น่าสนใจ เรียกว่าการก็อปปี้ไฟล์ที่มากับ Windows ไม่สามารถทำได้

  • ก็อปปี้ไฟล์ได้เร็วขึ้น โดยการใช้ Buffer เพื่อลดเวลาการเข้าถึงไฟล์
  • สามารถหยุดแล้วย้อนกลับเวลารับส่งไฟล์ได้ด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียว
  • ในกรณีที่ก็อปปี้แล้วเกิดการ Error สามารถข้ามไฟล์นั้นไปทำงานไฟล์อื่นๆก่อนได้แล้วกลับมาแก้ไขปัญหาได้อีกครั้ง
  • สามารถหยุดการทำงานระหว่างที่เรากำลังโอนถ่ายไฟล์อยู่ชั่วคราว และ สามารถสั่งให้เริ่มตรงจุดที่เราหยุดได้อีกด้วยครับ
  • มีการสร้างคำสั่งก็อปปี้ไว้ที่เมนูเมนูคลิกขวาของ Windows
  • เมื่อติดตั้งโปรแกรมแล้ว ตัวโปรแกรมจะจัดการการคัดลอก หรือย้ายไฟล์แทน ?Windows Explorer ทันที คือ เมื่อมีการสั่งก็อปปี้ไฟล์ หรือเอาเมาส์ลาก หรือจะสั่งคลิกขวาเลือกเมนู TeraCopy ก็ได้ โปรแกรมจะขึ้นมาให้เราเลือกรายละเอียด หรือจะกด start ไปเลยก็ได้ครับ ผลคือ มันจะเข้าไปจัดการการคัดลอก หรือย้ายไฟล์ ให้เร็วขึ้น
  • รองรับได้ทุก Unicode
  • รองรับ Windows XP, Vista และ Windows 7 ทั้ง 32 และ 64 บิต

teracopy 00Download TeraCopy? Free For Home Users

Advertisement

?หน้าตาโปรแกรมเมื่อติดตั้งเสร็จ

teracopy 01

?เมื่อมีการใช้งานก็อปปี้ไฟล์จะเห็นว่าโปรแกรมมีคำสั่งที่จะหยุดชั่วคราวหรือข้ามไฟล์บ้างไฟล์ได้

teracopy 02

?เมื่อมีก็อปปี้แล้วพบไฟล์ซ้ำ โปรแกรมก็ยังมีการเตือน และเปิดโอกาสให้เราสั่งงานต่อว่าจะทำอย่างไร จะให้เขียนทับ หรือ เฉพาะไฟล์เก่าเท่านั้น หรือ เปลี่ยนชื่อ หรือจะข้ามไป หรือ จะยกเลิก ก็ได้

teracopy 03

?ทั้งการใช้งานและการตั้งค่าก็เข้าใจง่าย เพราะรองรับภาษาไทย เพียงแค่คลิกขวาที่ไตเติ้ลบาร์ของโปรแกรม ก็จะมีคำสั่งเรียกหน้าต่าง การตั้งค่าออกมา ปรับค่าได้? จุดหนึ่งที่จะแนะให้ตั้งค่าเพื่อการก็อปปี้ไฟล์ได้รวดเร็วนั้นคือให้คลิกเลือก ใช้แคชของระบบ

teracopy 04

?มาดูที่เมนูคลิกขวาจะเห็นว่ามีคำสั่ง TeraCopy?ปรากฎขึ้น

teracopy 05

?เมื่อคลิกขวาที่ไฟล์หรือโฟลเดอร์ เลือกคำสั่ง TeraCopy จะมีหน้าต่างให้เลือกว่าจะ ก็อปปี้ไปที่ใด ซึ่งปลายทางจะมีให้เลือกที่ไอคอนทางขวามือ

teracopy 06

?เมื่อเราคลิกที่ไอคอน Copy คำสั่งก็จะสลับเปลี่ยนเป็น? Move

teracopy 07

ทั้งนี้ยังมีคำสั่ง เพิ่มไฟล์, ทดสอบไฟล์ และลบไฟล์แบบถาวร ในหน้าต่างนี้ด้วย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไดร์ d หาย 8 วิธีแก้หาไดร์ไม่เจอ Windows 11 ตรวจเช็ค กู้คืนไดร์ให้กลับมาฉบับปี 2023 ไดร์ d หาย หาไดร์ไม่เจอ เกิดจากอะไร แก้ได้ป้องกันได้อย่างไรในปี 2023 ปัญหานี้สร้างความเสียหายได้ค่อนข้างมาก เนื่องจากเป็นไดรฟ์ที่ใช้เก็บหรือสำรองข้อมูล เมื่อเกิดความเสียหาย ก็อาจทำให้ข้อมูลสำคัญต่างๆ หายไปได้ โดยเฉพาะกับ SSD...

SOFTWARE

ย้าย Windows ไป SSD ด้วยตัวเองง่ายๆ ไม่ต้องง้อ IT ให้เสียเวลา บอกเลยทำได้ง่ายไม่ต้องคิดมาก ก่อนหน้านี้การย้าย Windows ไป SSD นั้นถ้าไม่ได้ยกไปให้ร้านคอมพิวเตอร์ทำก็เป็นเรื่องยากจนหลายคนที่ไม่เก่งเรื่องคอมพิวเตอร์คงจะคิดว่าต้องถอดไดรฟ์เก่าออกแล้วใส่ SSD ลูกใหม่ลงไป ค่อยลง Windows ใน SSD ค่อยไล่ลงโปรแกรมและเซ็ตตั้งค่าตัวเครื่องกันให้วุ่นวายจนอาจจะกลายเป็นฝันร้ายของคนที่ไม่เก่งไม่ถนัดคอมพิวเตอร์เลยทีเดียวAdvertisement อันที่จริงปัญหานี้ไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อย่างที่คิด เนื่องจากปัจจุบันนี้ผู้พัฒนาหลายๆ เจ้าได้พากันออกซอฟท์แวร์ประเภท...

Tips & Tricks

ย้ายข้อมูล คอมเก่า มาเครื่องใหม่ใน 5 วิธี ได้ระบบพร้อมข้อมูลเดิมเป๊ะปี 2021 ฟรี! ย้ายข้อมูล คอมเครื่องเก่าเอามาไว้ในคอมใหม่ หรือโน๊ตบุ๊คที่ซื้อมาใหม่ ทำได้หลายวิธี ขึ้นอยู่กับว่าสะดวกในรูปแบบใด เพราะมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ฮาร์ดแวร์ สำหรับการจัดเก็บ เช่น External HDD, หรือเลือก SSD ที่ใส่ในกล่อง Enclosure หรือจะโอนถ่ายผ่านเครือข่ายไปเก็บไว้ใน...

Tips & Tricks

ใครหลายคนที่ใช้คอมพิวเตอร์อยู่ตอนนี้มักจะประสบปัญหาไดร์ C เต็มกันไม่น้อย ซึ่งบางทีมันก็เต็มโดยที่เราก็ไม่ได้ลงโปรแกรมเพิ่ม หรือลบแคลชแล้วก็ยังเหลือพื้นที่น้อยอยู่ดี แต่ในเครื่องเรายังเหลือพื้นที่ไดร์ D อีกตั้งเยอะ ซึ่งเราสามารถเอาพื้นที่ไดร์ D

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก