Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

มาตรฐาน SATA ใหม่ SATA Express และ Embedded SSD

SATA-IO หรือชื่อเต็มๆว่า The Serial ATA International Organization หน่วยงานที่คอยกำกับดูแลมาตรฐานของ SATA

sata-io-outs-new-sata-express-and-embedded-ssd-standards-acronySATA-IO หรือชื่อเต็มๆว่า The Serial ATA International Organization หน่วยงานที่คอยกำกับดูแลมาตรฐานของ SATA ที่เราใช้กันอยู่ในฮาร์ดดิสก์กับเครื่องคอมพิวเตอร์ ได้ออกมาตรฐานใหม่ออกมาอีก 2 อย่างด้วยกัน ตัวแรกจะเป็น SATA Express ที่จะช่วยให้ฮาร์ดดิสก์นั้นสามารถเร่งความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลขึ้นไปเป็น 8Gbps และ 16Gbps ได้ จากปัจจุบันที่ได้เต็มที่แค่ 6Gbps เท่านั้น คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการต้นปีหน้า

Advertisement

ส่วนอีกตัวจะเป็นมาตรฐานสำหรับฮาร์ดดิสก์แบบใหม่อย่าง SSD ที่จะเป็นโละตัวโมดูลสำหรับเชื่อมต่อบนอินเทอร์เฟสแบบเก่าออก แล้วให้ผู้ผลิต OEM ใส่ชิพลงไปโดยตรงบนแผงเมนบอร์ดเลย โดยเทคโนโลยีตัวหลังนี้ก็ได้เริ่มมีใช้แล้วอย่างใน iSSD ของ SanDisk

ที่มา: engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

หน่วยความจำแบบ SSD ถือเป็นหน่วยความจำหลักในผู้ใช้พีซีปัจจุบันไปซะแล้ว ด้วยราคาที่ถูกลงมาเยอะมาก และยังให้ประสิทธิภาพความเร็วการอ่านเขียนข้อมูลที่สูง เปิดเครื่องเปิดโปรแกรมไวกว่าฮาร์ดดิสค์หลายเท่า จึงไม่แปลกใจว่าทำไมถึงนิยมขนาดนี้ วันนี้ทีมงานขอฟันธงตามลำดับราคาเลยว่า งบเท่านี้ซื้อตัวไหน คุ้มค่าที่สุด ไม่เกิน 500 บาทAdvertisement งบนี้อาจจะยากหน่อย แต่ทีมงานก็หามาจนได้กับความจุระดับ 120 GB แบบ 2.5 นิ้ว SATA เหมาะกับการซื้อไปอัพเกรทพีซีโน๊ตบุ๊คเครื่องเก่ายิ่งนัก SSD GX1...

Other News

ASRock อวดโฉม SuperSpeed+ USB 3.1 ตัวแรกของโลกในรูปแบบของพาแนลด้านหน้าในขนาด 3.5" สำหรับเครื่องพีซี โดยอุปกรณ์ Front Panel นี้ จะมากับเมนบอร์ด ASRock 100 series

How to

ระบบของการจัดเก็บข้อมูลบนคอมพิวเตอร์ในปัจจุบัน ผู้ใช้สามารถเลือกที่จะติดตั้งอุปกรณ์ Storage ได้หลากหลายรูปแบบมากขึ้น ต่างจากในอดีตที่เมนบอร์ดสำหรับการใช้งานทั่วไป

Notebook News

ในปัจจุบันตลาดของ SSD มีการพัฒนามากขึ้น จึงมี SSD หลายรูปแบบมาเป็นตัวเลือกนอกเหนือจาก SSD ที่ใช้บนพอร์ต SATA ทั่วไป เช่นเดียวกับผู้ใช้พีซีที่เวลานี้ มีทั้ง mSATA, M.2 และ PCI-e SSD

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก