Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Macbook Air 2011 รุ่นล่าสุด เปิดจำหน่ายในไทยแล้วจ้า

iStudio ประกาศวางจำหน่าย Macbook Air รุ่นใหม่ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคม 54

image

Advertisement

ระบุว่าพร้อมให้สาวกแอปเปิลทุกคนเป็นเจ้าของเครื่องได้ง่ายขึ้นด้วยราคา เริ่มต้น 32,900 บาทสำหรับรุ่น 11 นิ้ว หน่วยประมวลผล 1.6GHz dual-core Intel Core i5 พร้อมระบบปฏิบัติการ OSX Lion ซึ่งถูกเคลมว่ามีความสามารถใหม่มากกว่า 250 ฟังก์ชัน
?????? Macbook Air รุ่นล่าสุดนี้เพิ่งเปิดตัวที่สหรัฐฯเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยแอปเปิลนำ CPU Intel i5 และ i7 รุ่นล่าสุดซึ่งมีความเร็วตั้งแต่ 1.6GHz – 1.8 GHz มาใช้ร่วมกับเทคโนโลยีด้านภาพและกราฟฟิก 3 มิติ แถมยังมี Thunderbolt Port พอร์ต เชื่อมต่อความเร็วสูงสำหรับการถ่ายโอนข้อมูลแบบเร็วทันใจ เบื้องต้นแอปเปิลประเมินว่าพอร์ตพิเศษของแอปเปิลนี้จะถ่ายโอนข้อมูลได้เร็ว กว่า USB 2.0 ถึง 20 เท่า
?????? Macbook Air ยังใช้หน่วยความจำแบบ Flash Storage หน่วยเก็บข้อมูลความเร็วสูง ที่สามารถทำงานได้เงียบและประหยัดพลังงานเป็นพิเศษ ความจุให้เลือกตั้งแต่ 64-256GB ตัวเครื่องยังมีคุณสมบัติ Instant On ทำให้ผู้ใช้เปิดเครื่องแล้วสามารถทำงานได้ทันทีไม่ต้องรอ
?????? Backlit keyboard คืออีกหนึ่งจุดเด่นของ Macbook Air โดยแอปเปิลหันมาติดไฟสำหรับคีบอร์ดทำให้ใช้งานได้ง่ายขึ้นในที่มืด หน้าจอ LED ความละเอียดสูงรองรับความละเอียดสูงสุดที่ 1440x900px มีกล้อง Webcam ขนาดเล็กคุณภาพสูงช่วยให้สามารถ Facetime กับ iPhone 4, iPod Touch 4, iPad 2, iMac, Macbook และ Macbook Pro ได้สบายๆ มาพร้อมลำโพงเสียงแบบ stereo อายุการใช้งานแบตเตอรี่ของ Macbook Air คือ 5-7 ชั่วโมง
?????? ระบบปฏิบัติการ OSX Lion ทำให้ Macbook Air รุ่นใหม่มีการพัฒนาการทำงานถึง 250 ฟังก์ชัน ทั้งการรองรับมัลติทัชยิ่งกว่าเดิม การเปิดแอปพลิเคชันแบบเต็มจอ แอปพลิเคชันอีเมลแบบปรับโฉมใหม่ รวมถึงการเปิดให้ผู้ใช้ Macbook Air เข้าซื้อแอปได้ผ่าน Mac App Store
?????? ราคาจำหน่ายในไทยที่ 32,900 – 52,900 บาทนั้นเป็นราคาที่แพงกว่าราคาเริ่มต้นในสหรัฐเล็กน้อย (แอปเปิลวางราคาไว้ที่ระหว่าง 999 – 1599 เหรียญ ตามความความเร็วของ CPU และความจุของ Flash Memory) และขนาดหน้าจอที่ให้เลือกระหว่าง 11 นิ้วและ 13 นิ้ว โดยจากเดิมที่ชาวแอปเปิลสามารถสั่งซื้อสินค้าจากร้านออนไลน์เท่านั้น จะสามารถซื้อสินค้าที่ได้ร้าน iStudio ทุกสาขาในขณะนี้ ซึ่งนักศึกษาจะได้ลดราคาลงตามธรรมเนียม

image
ราคาเริ่มต้นที่ 32,900 บาทนั้นเป็นราคาที่ต่ำกว่า Macbook Air รุ่นที่สองซึ่งแอปเปิลเปิดตัวเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา (ราคา เริ่มที่ 34,900 บาท ชิป Intel Core 2 Duo 1.4Ghz) โดย Macbook Air รุ่นล่าสุดถือเป็นรุ่นที่ 3 ซึ่งแอปเปิลดึง Mac OS X Lion ใหม่ล่าสุดมาเป็นจุดขาย คาดว่าจะเป็นสินค้าเรือธงที่แอปเปิลจะโหมทำตลาดเช่นเดียวกับ Macbook Pro โน๊ตบุ๊คแมคอินทอชสำหรับผู้ใช้รุ่นใหญ่ที่ถูกเปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ 2011 ที่ผ่านมา

ที่มา : manager.co.th

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

OCuLink พอร์ตต่อการ์ดจอ eGPU แบบใหม่ พร้อมชน Thunderbolt เพื่อโน๊ตบุ๊คยุคต่อไป หากจะพูดถึงการอัปเกรดฮาร์ดแวร์เพื่อเพิ่มความแรงในโน้ตบุ๊ก เมื่อก่อนก็อาจจะทำได้ทั้ง CPU GPU RAM HDD ไปจนถึงถอดไดรฟ์อ่านแผ่นออกเพื่อใส่อุปกรณ์อื่นแทน แต่พอมาถึงยุคปัจจุบัน การอัปเกรดในโน้ตบุ๊กส่วนใหญ่จะถูกจำกัดเหลืออย่างมากสุดก็แค่ RAM กับ SSD/HDD เท่านั้น ส่วนถ้าอยากเพิ่มความแรงการ์ดจอ ก็ต้องอาศัยการต่ออุปกรณ์ภายนอกในแบบ External GPU...

Buyer's Guide

มีสายชาร์จเร็วติดกระเป๋าเอาไว้ ยังไงก็ได้ใช้ไม่ว่าจะมือถือหรือโน๊ตบุ๊คก็ได้ต่อ สายชาร์จเร็วแบบ USB-C กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญต้องมีติดกระเป๋าเอาไว้ชาร์จมือถือกับโน๊ตบุ๊คอย่างเลี่ยงไม่ได้ อย่างน้อยก็ต้องมีติดกระเป๋าเอาไว้สักเส้นสองเส้นคู่กับอแดปเตอร์ GaN หรือพาวเวอร์แบงค์ดีๆ /สักก้อนก็ใช้งานได้ทั้งวันยาวจนกลับไปต่อสายชาร์จที่บ้านได้อย่างแน่นอน แถมราคาสายต่อเมตรตอนนี้ก็เริ่มแค่หลักสิบเท่านั้น จะซื้อเผื่อไว้เปลี่ยนตอนสายเก่าเปื่อยก็ยังได้สบายๆ ส่วนวิธีการเลือกสายชาร์จแบบง่ายๆ ให้ดูว่าสายเส้นนั้นรับกระแสไฟได้กี่วัตต์ ให้ดีก็เริ่มจาก 60 วัตต์ขึ้นไปจะใช้ชาร์จมือถือและโน๊ตบุ๊คบางเบาได้แน่นอน แต่ให้ดีก็ซื้อเส้นที่รับกระแส 100 วัตต์ขึ้นไปจะดีกว่า และถ้าโน๊ตบุ๊คใครมีพอร์ต USB Type C DisplayPort/Full...

CONTENT

พอร์ตเชื่อมต่อคือหนึ่งในส่วนสำคัญของระบบคอมพิวเตอร์ เพราะสามารถใช้ได้ทั้งเป็นช่องทางรับส่งข้อมูล ช่องสำหรับรับและจ่ายไฟระหว่างอุปกรณ์ต่าง ๆ แน่นอนว่าพอร์ตเด่นประจำยุคนี้ก็คือ USB-C ซึ่งก็มีการพัฒนาโปรโตคอลการรับส่งข้อมูลหลากหลายแบบมาใช้กับ USB-C โดยหนึ่งในโปรโตคอลสำคัญก็คือ Thunderbolt ที่ล่าสุดมีการเปิดตัว Thunderbolt 5 ออกมาแล้ว และดูจะเป็นไปได้ด้วยว่าเราอาจจะได้เริ่มใช้กันในปีนี้ ในบทความนี้เรามาทำความรู้จักกับโปรโตคอลใหม่กัน Advertisement Thunderbolt 5 คืออะไร? Thunderbolt คือชื่อของมาตรฐานการเชื่อมต่อเพื่อรับส่งข้อมูลความเร็วสูง ได้รับการคิดค้นและพัฒนาขึ้นโดย Intel...

Accessories review

Lenovo ThinkVision P32p-30 จอทำงานต่อ USB-C พร้อมใช้งานตัวเด็ด ใครใช้โน๊ตบุ๊คต้องมี! หากมีหน้าจอคอมพิวเตอร์ดีๆ สักจอเอาอย่าง Lenovo ThinkVision P32p-30 เอาไว้ใช้คู่กับโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ที่มีพอร์ต USB-C Full Function หรือ Thunderbolt ติดมาด้วย นอกจากจะใช้งานสะดวกเพียงต่อสายเส้นเดียวจบและจอคอมประเภทนี้มักเป็น Port Hub รวมพอร์ตที่โน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมบางเบาเหล่านี้มักตัดทิ้งเพื่อบีบตัวเครื่องให้บางเล็กลง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก