Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Sony VAIO EG VPCEG18FH [ทนไม่แพ้รุ่นพี่]

เรามารีวิวเจ้า EG VPCEG18FH กันบ้างดีกว่าครับ หลังจากได้ทำรีวิว EH VPCEH18FH ไปแล้ว ซึ่งสเปกนั้นเหมือนกันเป๊ะ ๆ เลย ต่างกันแค่หน้าจอใหญ่กว่าเท่านั้น

image

Advertisement

Sony VAIO E VPCEG18FH

Sony VAIO EG VPCEG18FH เป็น Notebook ที่ถูกทาง Vaio นั้นวางลงมาในตลาดล่าง หวังจะเข้ามาฟันลูกค้าที่ต้องการ Notebook ที่มีคุณภาพเหนือกว่าประสิทธิภาพ ซึ่งถ้ามองดูแล้วสเปกของ VAIO เครื่องนี้นั้นอาจจะสู้กับยี่ห้อในระดับราคาเดียวกันไม่ได้ แต่คุณภาพนั้นไม่เป็นรองแน่ ๆ โดยเจ้า Sony VAIO EG VPCEG18FH นั้นมาพร้อมกับพลังประมวลผลจาก Intel Core i5-2410M จับคู่มากับการ์ดจอระดับล่างอย่าง nVidia GeForce 410M แสดงผลบนหน้าจอขนาด 14 นิ้ว ความละเอียดของหน้าจอระดับ HD ที่ 1366 x 768 แรมเครื่องให้มา 4GB DDR3 ฮาร์ดดิสก์ให้มาจุใจ 500GB เป็นแบบ 5400RPM พอร์ตก็น่าเสียดายไปหน่อยที่ทาง VAIO นั้นไม่ได้ใส่ USB 3.0 มาให้ แต่ได้ทดแทนด้วยพอร์ต USB 2.0 มากมายถึง 4 พอร์ต ทั้งหมดนี้จะรันบน Windows 7 Home Premium ลิขสิทธิ์แท้จากโรงงาน และขายด้วยราคา 27,900 บาท

clip_image004

Review เครื่องนี้จะเน้นไปที่รูปนะครับ เพราะว่าผลทดสอบนั้นออกมาใกล้เคียงกับเจ้า EH VPCEH18FH เลย เพราะสเปกนั้นเหมือนกันเป๊ะ

Review Sony Vaio EG18FH 29

Review Sony Vaio EG18FH 24

Review Sony Vaio EG18FH 25

Sony VAIO EG VPCEG18FH เครื่องนี้ถึงแม้ว่าจะลดเรื่องราคาและประสิทธิภาพลงมา แต่ไม่ได้ลดเรื่องคุณภาพการออกแบบไปเลยครับ ยังคงจัดเต็มเหมือนเดิม โดยวัสดุนั้นทำมาจากพลาสติกคุณภาพดี ความแข็งแรงนั้นไม่ต้องบอกครับ แน่นหนามาก ๆ ส่วนเรื่องของการออกแบบนั้นก็ยังคงสวยงามและออกแนวทันสมัยตามสไตล์ของ VAIO นะครับ โดยสีก็มีให้เลือกมากมายไม่ว่าจะเป็น ชมพู, ขาว, ดำ และน้ำเงิน

Review Sony Vaio EG18FH 22

Review Sony Vaio EG18FH 26

ส่วนภายในนั้นเมื่อเปิดเครื่องขึ้นมาจะพบหน้าจอขนาด 14 นิ้ว ความละเอียด 1366 x 768 เป็นระดับบ HD นะครับ Panel ของภาพนั้นเป็น LED ลักษณะของจอนั้นเป็นกระจก ภาพสด แต่ก็มีแสงสะท้อนเยอะพอสมควรเลยครับ สำหรับสีสันของจอภาพและความคมชัดนั้นถือว่าอยู่ในระดับที่ดีเลยครับ เมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่น ๆ ในระดับราคาเดียวกัน ส่วนความสว่างนั้นก็ถือว่าสว่างมาก ๆ โดยรวม ๆ แล้วทำได้ดีครับ

Review Sony Vaio EG18FH 2

Review Sony Vaio EG18FH 3

สำหรับฝาหลังก็ออกแบบให้มีลักษณะนูน ๆ นะครับ เป็นแบบ Wave นั่นเอง ส่วนของ Logo ก็ยังดูดีเหมือนเดิม

Review Sony Vaio EG18FH 11

Logo ภายในครับ

Review Sony Vaio EG18FH 1

ขอแกนบานพับของ VAIO เครื่องนี้ก็ถือว่าเล็กมากครับ แต่เล็กพริกขี้หนูนะครับ เพราะมันทนเอาเรื่องเลย

Review Sony Vaio EG18FH 4

ความบางของจอครับ เรียกว่าบางกำลังพอดี

Review Sony Vaio EG18FH 13

Review Sony Vaio EG18FH 14

บริเวณขอบจอก็จะมียางรองกันกระแทกครับ ตรงนี้ถือว่าดีมากเลย เพราะว่าสามารถรองรับน้ำหนักได้มาก ป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ครับ

Review Sony Vaio EG18FH 34

น้ำหนักรวมที่ชาร์จแบตฯ อยู่ที่ 2.64 กิโลกรัม

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก