Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

OS X Lion แรงสุดๆ แต่แฟน Office for Mac มีชะงัก

เปิดตัวมาแบบแรงสุดๆกับระบบ OS X ใหม่ Lion จาก Apple ที่เหล่าสาวกต่างสูฮกกันไปต่างๆนาๆ

.

Microsoft_Office_for_Mac_2011_logoเปิดตัวมาแบบแรงสุดๆกับระบบ OS X ใหม่ Lion จาก Apple ที่เหล่าสาวกต่างสูฮกกันไปต่างๆนาๆ มีจุดเด่นที่พัฒนาจากรุ่นเดิมมากมาย หลากหลายฟีเจอร์ก็น่าใช้เป็นอย่างมาก แต่แน่นอนว่าระบบปฏิบัติการใหม่ มันก็จะต้องมีปัญหากับเหล่าโปรแกรมที่ต้องใช้งานบนตัวระบบแน่นอน หลายๆโปรแกรมจาก Apple เองนั้น ได้รับการอัพเดทให้เข้ากันได้เรียบร้อย จะมีก็ปัญหาก็กับเหล่าผู้ผลิตรายอื่นๆนั่นแล และ Microsoft ก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย เพราะชุดโปรแกรม Office for mac 2011 ตัวปัจจุบันนั้น ยังไม่ได้มีการอัพเดทออกมาจาก Microsoft ให้รองรับกับฟีเจอร์ใหม่ของ Lion อย่างเช่น Auto save, Versions และ Auto resumeoffice-for-mac-2011

Advertisement

ปฏิเสธไม่ได้ว่านี่เป็นชุดโปรแกรมเกี่ยวกับไฟล์เอกสารที่ใช้กันในสำนักงานต่างๆมากมายหลากหลายองค์กรทั่วโลก อาจจะนับได้ว่าเป็นโปรแกรมอันดับหนึ่งเลยก็ว่าได้ แต่กับบริษัทบางบริษัทที่มีการใช้เครื่องระบบ Mac OS อย่างแพร่หลาย หรือเป็นหลักภายในองค์กรนั้น เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องจำเป็นมากอีกอย่างนึงเช่นกัน หากว่า Microsft ไม่รีบออกตัวอัพเดทมาแก้ปัญหาภายในเวลาอันใกล้ หรือที่เหมาะสม ก็เป็นไปได้ว่าหลายบริษัทนั้นมีแน้วโน้มที่จะเปลี่ยนชุดโปรแกรมสำหรับไฟล์เอกสารเหล่านี้ไปเป็นตัวอื่น อย่างเช่น OpenOffice ที่เป็น open source หรือแบบระบบศูนย์กลางแบบ cloud แบบ app บนเว็บอย่าง Google Docs

หวังว่า Microsoft จะออกอัพเดทมาแก้ปัญหานี้โดยเร็ว เพราะเชื่อแน่ว่าเหล่าผู้ใช้ระบบ Mac OS ทั้งหลาย คงรอไม่ไหวที่จะใช้เจ้า Lion อัพเดทกันไปเรียบร้อยหลายเครื่องแล้ว และที่จะตามมาอีกมากมาย ทำให้ดีทำให้ไวนะ Microsoft ทำได้ไม่ได้ให้ล้านนึง แต่เดี๋ยวจะเสียลูกค้าเอา

ที่มา: notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Mac Corner

จากรายงานล่าสุดของ Computerworld เกี่ยวกับชุดโปแกรม Office บนเครื่อง Mac ล่าสุด Microsoft ได้ทำการปรับขึ้นราคา Office for Mac 2011

Mac Corner

เมื่อตอนต้นอาทิตย์นี้ เราได้เห็น Microsoft เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง Office 365 Home Premium

Mac Corner

เป็นอีกครั้งอีกแล้ว ในการลดราคาของ Apple MacBook Air ปี 2010 หลังจากที่ทาง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก