Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Sony เปิดตัว New VAIO Z สุดยอดโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมนวัตกรรมชั้นสูง

ครบเครื่องทั้งความบางเบา และประสิทธิภาพ แบบที่ค่ายอื่นยากจะทำตามได้

Advertisement

VAIO-Z-02

หลังจากที่หลายๆท่านได้ยลโฉมตัวเป็นๆพร้อมเปิดให้สั่งจองกันก้ถึงเวลาที่ Sony จะได้เปิดตัว New VAIO Z อย่างเป็นทางการเสียที พร้อมการประกาศวางจำหน่ายตาม Sony Shop ทั่วไปในต้นเดือนสิงหาคมนี้ เรื่องเทคนิคข้อมูลต่างๆในความเทพของ New VAIO Z ตัวนี้ผมขอเชิญทุกท่านไปรับชมได้ที่รีวิวของ NBS? ที่แรกของไทยที่ได้จับ New VAIO Z ตัวเป็นๆ SONY New VAIO Z [หรูหรา บางเบา แรงเกินตัว]

VAIO-Z-01

ในงานนี้ Sony ได้ชำแหละเครื่องภายใน New VAIO Z ให้เราๆได้ชมกันด้วยว่า New VAIO Z นั้นมีอะไรน่าสนใจและทำไมถึงทำเครื่องได้บางเบาขนาดนี้ในขณะที่สเปกนั้นยังแรงไม่แพ้โน๊ตบุ๊คเครื่องใหญ่ๆเลย

VAIO-Z-03

เทคโนโลยีเด็ดๆใน New VAIO Z เริ่มด้วย 4 ส่วนหลักทั้งพัดลมระบายความร้อนที่ได้ออกแบบมาพิเศษด้วยพัดลมระบายความร้อน 2 ตัวเพื่อช่วยระบายความร้อนได้เร็วและเงียบ เมนบอร์ดรุ่นพิเศษที่ Sony ตัดมาเพื่อ New VAIO Z โดยเฉพาะทำให้เครื่องมีขนาดเล้กแต่ก็ยังสามารถติดตั้งอุปกรณ์ไปได้ครบ แรมแบบพิเศษไม่ใช่แค่เพียงฝังบอร์ดทำให้สามารถถอดเปลี่ยนได้เผื่ออัพเกรทในอนาคต (แต่ก็ต้องเป็นของ Sony ที่ทำขึ้นมาพิเศษ) และเทคโนโลยีการส่งผ่านข้อมูลผ่านสาย Optical พิเศษที่ Intel พัฒนาขึ้นมาเพื่อเชื่อมต่อกับตัว Media Dock ที่มีการ์ดจอแยพ ทำให้สามารถส่งข้อมูลได้ที่ความเร็วสูงได้ประสิทธิภาพไม่ต่างไปจากการ์ดจอที่อยู่บนเมนบอร์ดเลย

VAIO-Z-04

เมื่อประกอบเมนบอร์ดของ New VAIO Z? เข้าชุดกันจะเห็นว่าการวางอุปกรณ์ทุกอย่างทำได้อย่างลงตัว มีที่ว่างมากพอสมควรให้แบตเตอรี่ความจุสูงบริเวณที่พักมือ อุปกรณ์ไม่แน่นกันมากเกินไป และอีกหนึ่งเทคโนโลยีหคือฮาร์ดดิสค์ SSD Ver2 ที่ให้ความเร็วแรงกว่า VAIO Z ตัวเก่า อีกทั้งยังมาพร้อม RAID 0 จากฮารืดดิสค์ภายใน 2 ลูกยิ่งทำให้เครื่องสามารถอ่านเขียนข้อมูลหรือเปิคเครื่องได้เร็วยิ่งขึ้นไปอีก

VAIO-Z-21

หน้าตา New VAIO Z ตัวเป็นๆที่ทุกท่านสามารถรับชมประสิทธิภาพพร้อมภาพเครื่องเป็นๆได้จากรีวิว? SONY New VAIO Z [หรูหรา บางเบา แรงเกินตัว] เลยครับ

VAIO-Z-22

หน้าตา Power Media Dock ซึ่งได้ติดตั้งทั้งไดร์ฟ Blu-Ray และการ์ดจอ HD 6730M อยู่ภายใน พร้อมทั้งพอร์ตต่างๆอีกมากมาย

VAIO-Z-05

ผู้บริหารจาก Sony กล่าวพาเข้างานพร้อมพูดถึงภาพรวมของ Sony เสียหน่อย

VAIO-Z-06

VAIO-Z-07

กลุ่มสินค้าจาก Sony VAIO ที่แบ่งกันอย่างชัดเจนทั้ง Go ที่เน้นการพกพา Advance เน้นประสิทธิภาพ Life เน้นความสวยงามไลฟ์สไตล์

VAIO-Z-08

พี่เอกตัวแทนจาก Sony VAIO กล่าวแนะนำรายละเอียดจุดเด่นต่างๆของเจ้า New VAIO Z

VAIO-Z-09

แม้ประสิทธิภาพของ? New VAIO Z จะสูงมาก แต่ก็ยังมาพร้อมความบางเพียง 16.65 มิลลิเมตร และหนักเพียง 1.165 กิโลกรัม ที่มาพร้อมจอภาพขนาด 13.1 นิ้ว ที่ความละเอียด Full HD แบบจอที่ให้ความเที่ยงตรงของสีสันสูงถึง 96% เทียบเท่ากับ Mac เหมาะกับการทำงานพวกรูปถ่ายหรืองานออกแบบ 3D เป็นอย่างยิ่ง

VAIO-Z-10

เทคโนโลยีของเมนบอร์ดและพัดลมระบายความร้อนที่ออกแบบมาพิเศษ

VAIO-Z-11

พร้อม Power Media Dock ที่แถมมาด้วยสำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานไดร์ฟ Blu-Ray และการ์ดจอแยก AMD HD 6730M

VAIO-Z-12

เทคโนโลยีเพียบที่ยัดเข้ามาอยู่ใน New VAIO Z นี้

VAIO-Z-13

VAIO-Z-14

สาวๆมาแล้วก็ถึงเวลาเข้าสู่ช่วงแขกรับเชิญ กูรู VAIO นั่นก็คือ?.

VAIO-Z-15

VAIO-Z-16

คือพี่หลามจิ๊กโก๋ไอทีที่ทุกท่านรู้จักกันนั้นเอง มาแนะนำจุดเด่นของ New VAIO Z แบบมาเล่นให้เห็นกันจะจะไปเลย

VAIO-Z-17

จุดแรกก็คือเรื่องของเวลาการเปิดเครื่องที่เทียบกับ VAIO S ตัวท๊อปที่เป็น SSD เหมือนกัน New VAIO Z ชนะไปขาดลอดที่ 10 วินิดๆเท่านั้น

VAIO-Z-18

เทียบในเรื่องประสิทธิภาพการ์ดจอระหว่าง New VAIO Z ที่ใช้การ์ดจอ Intel HD 3000 กับการ์ดจอแยกที่ Power Media Dock AMD HD 6730M เพื่อแสดงให้เห็นว่าได้ทั้งความบางเบา และแรงใน New VAIO Z นี้

VAIO-Z-20

New VAIO Z เปิดตัวมาในราคา 94,900 บาทซึ่งหลายๆท่านอาจจะมองว่าสูงเกินไปหรือเปล่า ซึ่งจุดนี้ก็ต้องตอบว่าแล้วแต่คนใช้งานนะครับเพราะราคาถึงจะสูงแต่ก็มาพร้อมวัสดุพิเศษ สเปกต่างๆที่มาระดับท๊อปภายใน พร้อมนวัตกรรมต่างๆที่มีพิเศษใน New VAIO Z นี้เท่านั้นไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีการผลิตเครื่อง การออกแบบเมนบอร์ด หรือจะเป็นการ์ดจอแยกที่อยู่ใน Power Media Dock ซึ่งแถมมาให้เลยไม่้องไปซื้อเพิ่ม สุดท้ายเรื่องของความบางเบาที่ค่ายอื่นอาจจะมีแต่รับรองว่า New VAIO Z นี้บางเบาสเปกแรงไม่เหมือนใครจริงๆครับ

 

ใครยังไม่รู้ว่า New VAIO Z มีดีอะไรก็ตามไปชมกันได้ในรีวิวนี้เลยครับ

image

Link Review : https://notebookspec.com/web/?p=79361

VDO Review

.?

.

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

จะว่าไป Notebookspec หรือที่ทุกท่านรู้จักในนาม NBS ก็มีอายุอานามครบ 10 ปีแล้วนะครับ จากเว็บเล็กๆ ที่ให้ข้อมูลโน๊ตบุ๊ค จนมาถึงปัจจุบันที่มีระบบจัดสเปคพีซีรวมไปจนถึงข่าวสารมากมาย และรีวิวที่เรามีให้อ่านกันเกือบทุกรุ่น ทำให้ผมนึกได้ว่า 10 ปีที่ผ่านมา มีโน๊ตบุ๊คเจ๋งๆ มากมาย ที่เมื่อหลายปีก่อนอาจจะมองว่าบ้า ขายยาก แต่มาถึงปัจจุบันต้องยอมรับว่าโน๊ตบุ๊คเหล่านั้นคือจุดเริ่มต้นของเทคโนโลยีหลายๆอย่างในปัจจุบัน ไม่ต้องห่วงครับเราย้อนไปไม่ไกล บางท่านอาจจะร้องอ๋อกันเลยทีเดียว กับ 5 โน๊ตบุ๊คเปลี่ยนโลกAdvertisement...

Notebook News

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อหล่าะครับว่าทาง Vaioจะสามารถทำโน๊ตบุ๊คที่จับคู่กับทาง Mercedes-Benz ได้จนออกมาเป็นโน๊ตบุ๊คสุดแจ่มในชื่อว่า "Vaio Z Mercedes-Benz special edition" โดยบนตัวเครื่องโน๊ตบุ๊คนั้นจะมีการวางโลโก้ของทาง Mercedes-Benz

Gaming Notebook

Sony ขอนำเสนอการออกแบบที่ลงตัวมีเสน่ห์โดยการรวมกันระหว่างประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมเข้ากับขนาดที่พกพาได้สะดวกสบาย, VAIO S Series สามารถตอบสนองความต้องการในการใช้งานได้ทั้งวันอย่างเต็มที่ Advertisement มีขนาดของจอภาพให้เลิอกดังนี้ 33.7 ซ.ม. (13.3 นิ้ว) หรือ 39.5 ซ.ม. (15.5 นิ้ว) โดยได้รับการออกแบบมาให้บางสุดๆ ทั้งขนาด 13 นิ้ว และ 15 นิ้ว...

Notebook News

อีกหนึ่งการถอดครั้งสำคัญของโน๊ตบุ๊คยี่ห้ออันดับบนๆ กับ Sony VAIO รุ่นใหม่ล่าสุดของตระกูล Z

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก