Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ทำแฟลชไดรฟ์ให้เป็นแผ่น Windows ง่ายกว่าที่คิด

ทำแฟลชไดรฟ์ให้เป็นแผ่น Windows ง่ายกว่าที่คิด

วิธีทำแฟลชไดรฟ์ให้เป็นแผ่น Windows มีด้วยกันหลายวิธี ที่จะนำเสนอในวันนี้ก็เป็นอีกวิธีหนึ่ง เป็นวิธีที่ทำได้ง่ายมาก ใช้กับ Windows เวอร์ชันไหนก็ได้ไม่จำกัด ผมเองก็ใช้วิธีนี้อยู่เป็นประจำ วีธีทำก็ไม่ซับซ้อน เพราะมันใช้โปรแกรมช่วยทำ ก็เลยนำมาเสนอให้ชมกันครับ

สิ่งที่ต้องใช้

Advertisement

1. แผ่น Windows ที่ต้องการจะทำ

2. โปรแกรม Navicorp WinToFlash ไปดาวน์โหลดได้ทีนี่เลยครับ แล้วก็ติดตั้งเรียบร้อย

3. แฟลชไดรฟ์ตามขนาดของ Windows ที่เราจะทำ

?Bootable+USB

ลงมือทำ

? 1. ใส่แผ่น windows เข้าไปที่ไดรฟ์ดีวีดีรอไว้เลยครับ หรือถ้าใครมีไฟล์ Windows ที่เป็น Image file อยู่ก็ทำการ mount image ไว้เลย จากนั้นก็ต่อแฟลชไดรฟ์ที่จะใช้ทำรอไว้ด้วยเช่นกัน

? 2. เปิดโปรแกรม Navicorp WinToFlash?? ขึ้นมา? ครั้งแรกจะรอนานหน่อยครับ เพราะโปรแกรมเป็นตัวฟรีมันเลยเช็คเยอะ เมื่อโปรแกรมเปิดขึ้นมาสำเร็จ หน้าต่างแรกที่ขึ้นมาจะเหมือนในภาพ ?ให้คลิกที่เครื่องหมายถูกเลยครับ แล้วก็จะมีขึ้นมาอีกหน้าต่างหนึ่งก็กด next ไปได้เลย

t1

?

3. พอหน้าต่างนี้ขึ้นมา ที่หัวข้อ? Windows files path: ให้เราเลือกไปยังไดรฟ์ที่เราใส่แผ่น windows เอาไว้หรือไดรฟ์ที่เรา mount image ไฟล์ไว้? ส่วนที่หัวข้อ USB Drive : ก็เลือกไดรฟ์ของแฟลชไดรฟ์ที่เราเสียบไว้แล้ว แล้วก็กด next ไป

t2

?

4. หน้าต่างใหม่ที่ขึ้นมากดเลือก? I Accepted the terms? of the license? agreement แล้วก็กดที่ continue ได้เลย

?

t3

 

5. จะมีข้อความขึ้นมาแจ้งเตือนว่า? แฟลชไดรฟ์จะถูก format? ข้อมูลภายในจะหายไปทั้งหมด ก็ไม่ต้องสนใจครับ ก็กด ok ไปเลย?

 

t4

?

6. รอครับงานนี้ โปรแกรมจะทำการคัดลอก windows จากแผ่นต้นฉบับลงแฟลซไดรฟ์ ซึ่งจะใช้เวลานานหน่อยประมาณ 10 ? 15 นาทีครับ

?

t5

?

7. เมื่อคัดลอก windows เสร็จเรียบร้อยก็กด next ได้เลยเป็นอันเสร็จสิ้น แล้วก็ออกจากโปรแกรมไปได้เลยครับ

?

t7

?

เท่านี้ล่ะครับ เพียงไม่กี่ขั้นตอนเราก็ได้แฟลซไดรฟ์ที่มี windows พร้อมติดตั้งใช้งานได้แล้ว ลองไปทำใช้กันดูนะครับ?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

How to

เสียบ USB ไม่ขึ้น 10 วิธีแก้ ไม่เจอแฟลชไดรฟ์ พอร์ตใช้ไม่ได้ Windows 10 มองไม่เห็น เสียบ USB ไม่ขึ้น เป็นปัญหาที่เจอกันบ่อยๆ โดยเฉพาะคนที่ใช้ USB Flash drive ในการโอนถ่ายข้อมูล หรือจัดเก็บข้อมูลไฟล์อยู่ในอุปกรณ์เหล่านี้เป็นประจำ ซึ่งโอกาสที่จะเกิดความเสียหาย หรือโดนไวรัสเล่นงาน รวมไปถึงเรื่องของการจ่ายไฟของพอร์ต USB...

IT NEWS

แม้ว่า Windows 7 จะเปิดตัวออกมาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปีแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีผู้ใช้งานหลงอยู่เป็นจำนวนไม่น้อยทีเดียว เมื่อดูจากส่วนแบ่งตลาดการใช้งานทั่วโลก และหลายคนก็ยังไม่สะดวกที่ทำการอัปเกรดเป็นเวอร์ชั่นใหม่ Google เลยเตรียมยืดการสนับสนุน Chrome Windows 7 ออกไปอีก

Tips & Tricks

หลายคนอาจจะเคยประสบปัญหาไฟล์และโฟลเดอร์ อยู่ๆก็หายไป โดยไวรัสตัวนี้มีความสามารถในการซ่อนโฟลเดอร์และไฟล์ ทำให้งานของเราที่เก็บใว้หายไป มักพบเจอใน Flash Drive โดยสาเหตุหลักๆ ที่พบมักจะเป็นเพราะ เรานำ Flash Drive ไปใช้งานกับ คอมพิวเตอร์สาธารณะ เช่น สำนักงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก