Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

เกาะกระแส Lenovo Y450 vs Y550 รุ่นไหนตรงใจมากที่สุด

เปรียบเทียบ Lenovo IdeaPad Y450

ชมคะแนนได้เลย จาก Comparison Zone NBS ใครไม่เคยใช้ก็ลองได้นะครับ ง่ายนิดเดียว

Advertisement

comparison

กราฟเปรียบเทียบ 3DMark06 จาก Lenovo Y450 และ Y550

3dmarklenovo

กราฟเปรียบเทียบ 3DMark06 CPU จาก Lenovo Y450 และ Y550

3dmarkcpulenovo

Lenovo IdeaPad Y550

ส่วน Y550 จะมีด้วยกัน 2 รุ่น ภายในเดือนตุลาคมนี้

ส่วนรุ่น Lenovo IdeaPad Y550/P8700 ราคา 34,900 บาท หมดแล้วหมดเลย ใครยังสนใจล็อตเก่าราคางามๆ ก็คงจะต้องควานหาเอาซะหน่อย ผมไม่แน่ใจร้านไหนยังเหลือบ้าง ใครไปศูนย์ IT ก็บอกกล่าวเพื่อนๆด้วยนะครับ

Y_8L

Lenovo IdeaPad Y550/P8800 Graphic Nvidia GeForce GT 240M ราคา 37,900 บาท รุ่นนี้เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานเลย นับวันได้ครับ กับรุ่นเดิมโมใหม่กับการยัดกราฟิกการ์ดระดับเทพเช่นเคย แล้วอัพ CPU ขึ้นอีกหน่อย ไม่รู้จะดันสุดไปไหน การตลาดโน๊ตบุ๊คนี่ต้องอัพเดทกันเป็นวินาทีจริงๆ ร่นนี้ถูกปรับราคาขึ้นมา 3,000 บาทด้วยกัน ถือซะว่าเป็นค่าการ์ดจอใหม่แรงกว่าเดิม เผื่อลืมรุ่นนี้ต่างจาก Y450 คือมีขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว ใหญ่กว่าขนาดมาตรฐานทั่วๆไป คนส่วนใหญ่นำไปเป็น Desktop Replacement กัน เพราะดีกว่า Desktop ในเรื่องการประหยัดพลังงานแถมยังแอบๆพกพาได้เล็กน้อย ยามฉุกเฉิน นับได้ว่าจอใหญ่สะใจ คอหนัง คอเกมส์ ซื้อรุ่นนี้เหมือนซื้อทีวีมาตั้งเลย ถ้าต่อพ่วง TV Tuner ก็ใช่เลย เพราะถูกออกแบบมา โดยเน้นระบบบันเทิง ทั้งด้านดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม ตัวจริง แถมจอใหญ่ ชัดถึงรูขุมขน สำหรับการปรับการ์ดจอขึ้นมานี้ทำให้รองรับได้ทุกรูปแบบเพราะการ์ดจอแรง ทำงานกราฟิกสบายๆเลย ต่อไปเรื่องราคา ก็นับว่ายังแพงอยู่เพราะว่าเพิ่งเปิดตัว ถ้าไม่รีบร้อนรอซักพัก ราคาลงแน่ สำหรับคนที่ต้องการ Desktop Replacement ก็นับได้ว่าเป็นอีกตัวเลือกหนึ่ง ถ้าราคาต่ำกว่า 35,000 นับว่าคุ้มกว่านี้ ตอนนี้ยังนับว่าแพงไป ยังไงหาตัวเก่าให้เจอนะ รับรองไม่ผิดหวัง

Y_9L

Lenovo IdeaPad Y550/i7-720QM Graphic Nvidia GeForce GT 240M ราคา 47,900 บาท โอ้ โห รุ่นอะไรเนี่ย CPU ไม่เคยเห็นมาก่อน ปกติเห็นแต่ใน PC มาโผล่ Mobile ซะแล้ว ประโคมข่าวทียี่ห้ออื่นรีบยัดตามกันเป็นแถว ข่าววงในเผยว่าของจะมากลางเดือนตุลาคมครับ ตอนนี้ก็นับได้ว่าแรงที่สุดไปก่อนในบรรดาโน๊ตบุ๊คทั่วๆไป แต่ถ้าล็อตแรกมายังไม่แนะนำให้ถอยนะครับ เพราะของล็อตแรกมักมีปัญหาเสมอ ยังไงรอผลทดสอบจากทีมงานก่อน แล้วท่านจะตัดสินใจได้อย่างไม่ผิดหวัง แถม CPU แรงมักมาพร้อมกับความร้อนสุดโหดเสมอ เพราะข่าวต่างๆก็รายงานว่ายังร้อนๆหนาวๆกันอยู่กับเจ้า Core i7 Mobile ตัวนี้ คงต้องดูท่าทีกันต่อไป จากราคา Core i7 Mobile รุ่น 720QM ตัวเดียวก็ราคาประมาณ 12,000 บาทแล้ว นับว่าเพิ่มซื้อ CPU มา สรุปคือตัวนี้เหมือน Server เดินได้ครับ แต่คาดว่าน้ำหนักน่าจะหนักกว่ารุ่นปกติอีก ผมเองก็ยังสรุปไม่ได้ว่าทาง Lenovo ต้องการเจาะตลาดกลุ่มไหนกันแน่ เพราะด้วยสเปกนั้นนับว่าเกินความจำเป็นไปมาก แค่ปกติในทุกวันนี้ก็ใช้กันไม่หมดแล้ว แต่ก็ดีเพราะได้เวลาปฎิวัติเข้าสู่ยุคชิบเซ็ตตัวใหม่กันเสียที วันที่โน๊ตบุ๊คเข้าใกล้ PC ก็คงจะอยู่แค่เอื้อม

y550_04-copy

ใครไม่รู้จัก Core i7 Mobile อ่านได้ที่ลิ้งนี้ครับ : https://notebookspec.com/web/?p=7605

Pages: 1 2 3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก