Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

ควอลคอมม์เปิดตัวแพลตฟอร์ม Networking Pro A7 Elite แพลตฟอร์มแรกเชิงพาณิชย์ ปฏิวัติการเชื่อมต่อเครือข่าย Edge AI

บริษัท ควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ อินคอร์ปอเรชั่น (Qualcomm Technologies, Inc.) ผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีไร้สาย เปิดตัว Qualcomm Networking Pro A7 Elite แพลตฟอร์มเครือข่ายไร้สายที่ล้ำสมัยและจะพลิกโฉมประสบการณ์การใช้งานเครือข่ายด้วยการผสาน edge AI เข้าด้วยกัน แพลตฟอร์มนี้นำประโยชน์จาก AI co-processor ที่มีพลังการประมวลผล NPU สูงถึง  40 TOPS ส่งมอบการเชื่อมต่อ Wi-Fi 7 ที่ดียิ่งขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพเครือข่ายที่เหนือชั้น นอกจากนี้ยังเสริมศักยภาพการประมวลผล AI กับอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นศูนย์กลางมากขึ้น

NetworkingProA7ElitePlatform 

Advertisement

การผสานพลังการประมวลผลเข้ากับเครือข่ายในครั้งนี้ ทำให้ผู้ให้บริการและองค์กรต่างๆ สามารถนำเสนอแอปพลิเคชันและบริการนวัตกรรมใหม่ๆ หลากหลายด้าน เช่น ความปลอดภัยและการเฝ้าระวัง, การจัดการพลังงานและระบบอัตโนมัติ, ผู้ช่วยเสมือนที่ปรับแต่งตามเฉพาะบุคคล, การดูแลผู้สูงอายุที่บ้านและการติดตามสุขภาพ เป็นต้น เทคโนโลยี Edge AI ปกป้องความเป็นส่วนตัวได้โดยประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลที่อ่อนไหวบนเกตเวย์ ในขณะเดียวกันยังสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามสถานการณ์แวดล้อมและสามารถตอบสนองได้เกือบเรียลไทม์ ทำให้ ปลดล็อกพลัง AI ขั้นสูงสำหรับอุปกรณ์หลากหลายประเภท รวมถึงอุปกรณ์รุ่นเก่า ช่วยยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้ให้มีความน่าเชื่อถือและสอดประสานกันมากขึ้นในอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อ

กาเนช สวามินาธาน (Ganesh Swaminathan) รองประธานและผู้จัดการทั่วไปด้านโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายไร้สายและการสื่อสาร Qualcomm Technologies, Inc. กล่าวว่า “เราภูมิใจในแพลตฟอร์ม Networking Pro A7 Elite เครือข่ายยุคใหม่ของ AI  สิ่งนี้สานต่อความมุ่งมั่นของเราในด้านการใช้งานและกรณีศึกษาสำหรับลูกค้าและผู้ใช้ของพวกเขา โดย Networking Pro A7 Elite รวมองค์ประกอบหลักต่างๆ ตั้งแต่บรอดแบนด์จนถึงเสาอากาศ รวมถึง Fiber 10G, 5G, Ethernet, โมดูล RF-Front End และฟิลเตอร์ เข้าไว้ในแพลตฟอร์มเดียว ซึ่งเกตเวย์และเราเตอร์รุ่นนี้มอบสมรรถนะในการประมวลผล AI ไม่เพียงเพื่อจัดการกับเครือข่าย Wi-Fi 7 ที่มีไดนามิกสูงเท่านั้น แต่ทำให้เกิดบริการที่ขับเคลื่อนด้วย  generative AI เจเนอเรชั่นใหม่ที่ไร้รอยต่อ ตอบสนองได้ดีขึ้น มีความเฉพาะมากขึ้น และมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นด้วย”

NetworkingProA7ElitePlatformSummary

แพลตฟอร์มนี้ออกแบบโดยคำนึงถึงนักพัฒนาและพันธมิตรในอีโคซิสเต็มเป็นหลัก ผลักดันเข้าสู่ตลาดและสนับสนุนการพัฒนาแอปพลิเคชันที่รองรับด้วย AI ด้วย Qualcomm AI Hub ซึ่งนักพัฒนาสามารถสร้างแอปพลิเคชันและส่งมอบประสบการณ์ใหม่ ๆ  สิ่งนี้ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของ Qualcomm Technologies ในด้านนวัตกรรมและความเป็นเลิศทางเทคโนโลยี

ยุคใหม่ของการเชื่อมต่อ AI สำหรับเราเตอร์ Wi-Fi, ระบบ Mesh, เกตเวย์บรอดแบนด์ และจุดเชื่อมต่อจาก Qualcomm Networking Pro A7Elite กำลังได้รับการสนับสนุนจากอุตสาหกรรมทั่วโลกแล้ว

ฟิล โซลิส (Phil Solis) ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย IDC กล่าวว่า “จุดเข้าถึง Wi-Fi เป็นเกตเวย์ในการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตและเป็นหัวใจของประสบการณ์การเชื่อมต่อภายในบ้าน นับเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นที่ได้เห็นเกตเวย์ Wi-Fi ในแพลตฟอร์ม Qualcomm Networking Pro A7 Elite พัฒนาสู่ AI edge การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ช่วยผสานช่องว่างระหว่าง AI บนคลาวด์และ AI บนอุปกรณ์ ช่วยปูทางไปสู่นวัตกรรมใหม่ในอุปกรณ์สมาร์ทโฮม, User Interface ,การผสมผสานและแอปพลิเคชันการใช้งาน ทั้งนี้ การพัฒนาครั้งนี้ยังเปิดโอกาสให้เกิดรูปแบบธุรกิจใหม่สำหรับผู้ให้บริการ ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยีการเชื่อมต่อในบ้าน”

ปัจจุบัน Qualcomm Networking Pro A7 กำลังอยู่ในระหว่างการทดลองและจะจัดแสดงโดย Qualcomm Technologies ที่งาน Network X ในปารีส ตั้งแต่วันที่ 8-10 ตุลาคม โดยจะจัดแสดงนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายและการเชื่อมต่อ รวมถึงแอปพลิเคชัน Edge AI หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปรากฏตัวของ Qualcomm Technologies ในงาน Network X โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Qualcomm Networking Pro A7 Series โปรดเยี่ยมชมหน้าผลิตภัณฑ์

เกี่ยวกับควอลคอมม์ (Qualcomm) 

ควอลคอมม์ (Qualcomm) มุ่งมั่นที่จะสร้างโลกที่ทุกคนและทุกสิ่งสามารถเชื่อมต่อกันได้อย่างไร้รอยต่อ หนึ่งแผนงานด้านเทคโนโลยีของเราที่ได้พัฒนาเทคโนโลยีต่างๆอย่างมีประสิทธิภาพ คือการปฏิวัติวงการโทรศัพท์มือถือ รวมถึงการเชื่อมต่อที่ล้ำสมัย การประมวลผลที่ใช้พลังงานต่ำ แต่ประสิทธิภาพสูง ระบบอัจฉริยะบนอุปกรณ์ และอื่นๆอีกมากมาย ไปจนถึงอุปกรณ์อัจฉริยะที่เชื่อมต่อกันในรุ่นถัดไปในอุตสาหกรรมต่างๆ นวัตกรรมจาก Qualcomm และกลุ่มผลิตภัณฑ์ Snapdragon ของเราจะช่วยให้สามารถเชื่อมต่อบนคลาวด์ เปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรม เร่งเศรษฐกิจดิจิทัล และเปลี่ยนประสบการณ์ในโลกของเราในทางที่ดีขึ้น  

Qualcomm Incorporated ประกอบด้วย Qualcomm Technology Licensing (QTL) ซึ่งเป็นธุรกิจที่มอบใบอนุญาตหรือมอบสิทธิ์ในการใช้ทรัพย์สินทางปัญญาของควอลคอมม์ และผู้ได้รับสิทธิบัตรในพอร์ตอีกมากมาย โดย Qualcomm Technologies เป็นบริษัทในเครือของ Qualcomm Incorporated และดำเนินงานร่วมกับบริษัทย่อยต่างๆ ในแง่ของด้านวิศวกรรม การวิจัยและฟังก์ชันการพัฒนา และธุรกิจผลิตภัณฑ์และบริการของควอลคอมม์ทั้งหมด รวมถึงธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์จาก QCT ของเรา ผลิตภัณฑ์ที่มีตราสินค้า Snapdragon และ Qualcomm เป็นผลิตภัณฑ์ของ Qualcomm Technologies, Inc. และ/หรือบริษัทในเครือ ซึ่งเทคโนโลยีที่จดสิทธิบัตรของ Qualcomm ได้รับอนุญาตจาก Qualcomm Incorporated  

###

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก