Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

รีวิว VOLTME Revo 140 กับสายชาร์จ VOLTME RUGG CTC 100W ชุดชาร์จเร็วต่อโน๊ตบุ๊ค 2 เครื่องได้สบาย! ได้ Ascenti Resource ดูแล!

VOLTME Revo 140 กับ VOLTME RUGG CTC 100W คอมโบสายและอะแดปเตอร์สุดเจ๋ง ชาร์จได้หมดทั้งโน๊ตบุ๊ค, แท็บเล็ตและมือถือ!!

VOLTME Revo 140

ถ้าเปิดกระเป๋ามานอกจากโน๊ตบุ๊คแล้ว หลายคนก็มีแท็บเล็ตกับสมาร์ทโฟนติดกระเป๋ากันแน่ๆ ดังนั้นอะแดปเตอร์อย่าง VOLTME Revo 140 กับสายชาร์จ VOLTME RUGG CTC 100W เลยเป็นไอเท็มคู่สำคัญควรมีติดกระเป๋าเอาไว้ให้อุ่นใจ ยิ่งใครใช้โน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพสูงหรือ MacBook Pro 16″ มี USB-C Power Delivery 100W ยิ่งต้องมีติดเอาไว้ต่อโน๊ตบุ๊คชาร์จไฟในยามจำเป็นหรือให้โน๊ตบุ๊คดึงพลังงานไฟฟ้าไปใช้ได้เต็มกำลังให้จบงานเร็วยิ่งขึ้นก็ได้ ไม่พอยังต่อชาร์จอุปกรณ์อื่นพร้อมกันได้สบาย

แม้บางคนจะนำไปเทียบกับอะแดปเตอร์ของแบรนด์อื่นซึ่งมีราคาใกล้เคียงกัน แต่จุดแข็งของ VOLTME Revo คือรองรับโปรโตคอลชาร์จไฟใหม่อย่าง Qualcomm Quick Charge 5.0 (QC 5.0) เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดซึ่งใช้ชาร์จแบตเตอรี่จาก 0% กลับมา 50% ได้ใน 5 นาที และเวลาใช้งานก็ยังเย็นกว่าเวอร์ชั่นก่อนถึง 10 องศาเซลเซียส และรองรับ Quick Charge เวอร์ชั่นก่อนได้หมด จะต่อกับสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตและโน๊ตบุ๊คเครื่องไหนก็ได้ และถ้าเรากับเพื่อนใช้โน๊ตบุ๊คบางเบาอย่าง MacBook Air เหมือนกัน ก็ใช้อะแดปเตอร์ตัวนี้ต่อชาร์จร่วมกันได้ ประหยัดช่องต่อปลั๊กไปได้อีกช่องเอาไว้ต่ออุปกรณ์อื่นใช้งานได้อีก

Advertisement
VOLTME Revo 140

NBS Verdicts

VOLTME Revo 140

VOLTME Revo 140 กับ VOLTME RUGG CTC 100W อะแดปเตอร์ชาร์จประสิทธิราคา 2,990 บาท กับสายชาร์จสุดแข็งแรงทนทานราคา 390~490 บาท เป็นอะแดปเตอร์กับสายชาร์จคุณภาพสูงซึ่งควรมีติดกระเป๋าหรือโต๊ะทำงานไว้สักชุดเอาไว้ใช้งาน ไม่ว่าจะชาร์จโน๊ตบุ๊ค, แท็บเล็ตหรือมือถือก็ได้สบายๆ ด้วยพอร์ต USB-C กำลังสูง 100~140W จะต่อทีละชิ้นสองชิ้นหรือใช้ครบหมดก็ไม่มีปัญหาเพราะมีระบบป้องกันติดตั้งเอาไว้ครบเครื่อง ทั้งป้องกันอุณหภูมิสูง, ชาร์จไฟเกิน, ชาร์จเกินกระแสกำหนด ฯลฯ จึงใช้ได้อุ่นใจไม่ต้องเสียเวลาถอดสายชาร์จเข้าออกให้ลำบาก แถมยังเผื่อแผ่ USB-C ให้เพื่อนต่อโน๊ตบุ๊คชาร์จไฟทำงานไปพร้อมกันได้สบายๆ

สายชาร์จไนลอนถัก VOLTME RUGG เองก็ควรซื้อมาใช้คู่กัน โดยเฉพาะผู้ใช้ทั่วไปหยิบใช้ต่อชาร์จไม่ได้ใส่ใจระวังเรื่องถอดสายชาร์จเข้าออกนัก ตัวสายไนล่อนถักถูกออกแบบให้แข็งแรงทนทานรับน้ำหนักได้มากถึง 100 กก. ไม่ใช่ใช้ต่างเชือกแต่ให้รองรับการใช้งานแบบสมบุกสมบันได้ได้ไม่ว่าจะกระตุกสายหรือเกิดอุบัติเหตุเกี่ยวโดนของใช้หรือเกิดมีใครสะดุดกระชากสายก็ไม่หักขาดในเหมือนสายชาร์จทั่วไป แถมเลือกซื้อได้ทั้งเส้นสั้น 1 เมตร หรือยาว 1.8 เมตร ก็เลือกได้ตามสะดวก แถมสินค้าของ VOLTME ก็ได้ Ascenti Resource ดูแลหลังการขายให้ส่งเคลมได้สะดวกรวดเร็วไม่จุกจิกแน่นอน

เรื่องจุดสังเกตของทั้งสองชิ้นนี้ เริ่มจากสาย USB-C จะมีความเร็ว 480 Mbps เท่ากับ USB 2.0 เท่านั้น จึงพอใช้แบ็คอัพถ่ายโอนข้อมูลจากมือถือเข้าคอมได้ แต่ใช้ต่อหน้าจอแยกไม่ได้ไม่มีหน้าจอแสดงกำลังชาร์จติดมาตรงหัวพอร์ตแบบสายเส้นอื่น ดังนั้นถ้าจะดูกระแสไฟก็ต้องพึ่งอุปกรณ์เสริมชิ้นอื่นแทน ส่วนอะแดปเตอร์จะเป็นหัวปลั๊กกลมตรงจึงพับเก็บหรือถอดแยกไม่ได้ตามประกาศใหม่ของกระทรวงอุตสาหกรรม เวลาพกไปไหนควรเก็บใส่ซองแยกจากอุปกรณ์อื่นจะดีสุด และรองรับโปรโตคอลชาร์จเร็วเฉพาะแบรนด์อย่าง Samsung PPS, AFC, SCP เฉพาะ USB-C1+2 เท่านั้น ส่วน USB-A เป็น Power Delivery ตามปกติ ถ้าเรื่องนี้ไม่ใช่ประเด็นก็ยังมองข้ามได้

ข้อดี

  1. อะแดปเตอร์กำลังชาร์จสูง ชาร์จโน๊ตบุ๊คทำงานกับสมาร์ทโฟนพร้อมกันได้สบาย
  2. หัวปลั๊กเป็นขากลมคู่ถูกกฏหมายตามประกาศใหม่จากกระทรวงอุตสาหกรรม
  3. รองรับโปรโตคอลชาร์จ Quick Charge 5.0, Samsung PPS, PD 3.1 ครบถ้วน
  4. อุณหภูมิเวลาชาร์จ 3 ช่องพร้อมกันสูงสุดเพียง 36 องศา ถือว่าเย็นมาก
  5. มีไฟแสดงสถานะติดอยู่เหนือพอร์ตบอกผู้ใช้ว่าอะแดปเตอร์พร้อมใช้งาน
  6. สายชาร์จรองรับกำลังไฟสูงสุด 100W ใช้ชาร์จโน๊ตบุ๊คได้ทุกรุ่น
  7. ตัวสายเป็นสายถักไนลอนแข็งแรงทนทาน รับน้ำหนักได้มากสุดถึง 100 กก.
  8. ในสายชาร์จตัวต้านทาน 56KΩ ไว้ป้องกันกระแสเกิน
  9. สาย USB-C เลือกความยาวได้ 1~1.8 เมตร ลากสายมาได้ไกลพอควร
  10. ประกันจาก Ascenti Resource ดูแลหลังการขายได้เป็นอย่างดี

ข้อสังเกต

  1. อะแดปเตอร์มีขนาดค่อนข้างใหญ่ถ้าต่อปลั๊กรางจะกินพื้นที่ปลั๊กอีกช่อง
  2. รองรับโปรโตคอลชาร์จเฉพาะแบรนด์ เช่น Samsung PPS เฉพาะพอร์ต USB-C1+2 เท่านั้น
  3. ถ้าสายชาร์จมีหน้าจอแสดงกำลังไฟเวลาชาร์จจะสมบูรณ์แบบ
  4. สาย USB-C มีความเร็วถ่ายโอนข้อมูล 480 Mbps เท่านั้น

รีวิว VOLTME Revo 140 กับ RUGG CTC 100W


Specification

VOLTME Revo 140, RUGG CTC 100W

สเปคของอะแดปเตอร์ประสิทธิภาพสูง ชาร์จได้หลากหลายอุปกรณ์ไม่ว่าจะโน๊ตบุ๊ค, แท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟนพร้อมกันก็ไม่มีปัญหา รองรับโปรโตคอลชาร์จ Quick Charge 5.0 อย่าง VOLTME Revo 140 เป็นตัวเลือกเพื่อคนมีแก็ดเจ็ตติดกระเป๋าหลายชิ้น ซึ่งสเปคจะเป็นดังนี้

Input100~240V ~ 50/60Hz 2A
Total Charging Power140W
Charge ProtocolGaN III
V-Dynamic
Power Delivery 3.1
Quick Charge 5.0
Samsung PPS
Apple BC 1.2
SCP
AFC
Surge ProtectionDynamic Power Protection
Short-circuit Protection
Over-voltage Protection
Overheating Protection
Over-temperature Protection
Over-current Protection
PortsUSB-C*2
USB-A*1
Size & Weight3.05*1.24*2.89 นิ้ว
289 กรัม
Charge power per portUSB-C1 PD 3.1 – 140W
USB-C2 PD 3.0 – 100W
USB-A QC 3.0 – 22.5W

USB-C1+2 – 65+65W
USB-C1/2+USB-A – 100W+22.5W
USBC1+2+USB-A – 65+45+22.5W
Price2,990 บาท

สเปคของสายชาร์จสุดแข็งแรงทนทาน รับน้ำหนักได้ 100 กก. รับกระแสไฟ 100W ได้อย่าง VOLTME RUGG CTC 100W จะเป็นดังนี้

Length1 เมตร / 1.8 เมตร
Cable typeUSB-C to C
MaterialHigh-Durability Nylon USB
Data transfer rateUSB 2.0 / 480 Mbps
Charging Protocol & PowerQuick Charge 3.0
100W
รับน้ำหนักสูงสุด100 กก.
Price390 บาท (1 เมตร) / 490 บาท (1.8 เมตร)

Unboxing & Design

VOLTME Revo 140

หน้ากล่องบรรจุภัณฑ์ของอะแดปเตอร์ VOLTME กับสายชาร์จจะใช้สีเทายืนพื้นตัดกับสีเหลืองโทนสว่าง ดึงดูดสายตาได้ดี หน้ากล่องสกรีนภาพผลิตภัณฑ์คู่กับฟีเจอร์เด่นประจำตัวตรงริมฝั่งซ้ายถัดลงมาจากชื่อสินค้า บ่งบอกจุดเด่นว่ามันใช้ชาร์จเร็วให้โน๊ตบุ๊คได้, ใส่ชิปชาร์จ GaN ไว้ภายในและรองรับ Power Delivery 3.1 ในตัว มีรางวัลการันตีความน่าใช้จากเวทีประกวด reddot winner 2023 และ CES Innovation Awards 2023 ควบคู่กัน ติดสติกเกอร์รับประกันจาก Ascenti Resource ไว้ด้านหน้ากล่อง

พลิกมาหลังกล่องจะมีคำอธิบายจุดเด่นเป็นอักษรสีขาวเช่นเดียวกับกรอบบอกรายละเอียดการชาร์จว่าต่อพอร์ตใดจะได้กำลังชาร์จเท่าไหร่ไว้ครบถ้วน เวลาซื้อมาใช้งานก็ดูข้อมูลในส่วนนี้ได้ ถ้าใช้กับโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งหรือรุ่นประสิทธิภาพสูงก็ใช้ USB-C1 ก่อน ถ้าแชร์กับโน๊ตบุ๊คเครื่องอื่นก็ยังมี USB-C2 ให้ใช้แล้วเผื่อ USB-A ให้ต่อกับแท็บเล็ตหรือมือถือในยามจำเป็นอีกช่องหนึ่ง

VOLTME Revo 140

ตัวอะแดปเตอร์สีดำสนิทรุ่นขายในประเทศไทยจะเป็นปลั๊กหัวกลมตามประกาศจากกระทรวงอุตสาหกรรม ฉบับที่ 3487 (มอก. 166-2549) เวลาเสียบปลั๊กใช้งานจะได้มั่นคงแข็งแรงและรับกระแสไฟได้ดี บอดี้ของอะแดปเตอร์แข็งแรงแน่นและมีส่วนเว้าเข้าไปให้จับได้ถนัดมือไม่ลื่นมาก สลักชื่อแบรนด์เอาไว้ตรงมุมซ้ายล่าง พลิกขึ้นมาขอบข้างจะสกรีนมาตรฐาน มอก., QR Code และสเปคการชาร์จเอาไว้ชัดเจน เวลาต่อเข้าปลั๊กรางแล้วพร้อมใช้จะมีไฟ LED สีขาวติดขึ้นมาเหนือพอร์ต USB-C1 หากไฟดับและใช้การไม่ได้ก็ส่งเคลมกับทาง Ascenti Resource ได้ทันที

RUGG CTC 100W

หน้ากล่องของสายชาร์จ VOLTME RUGG ก็ใช้ดีไซน์แบบเดียวกัน มีชื่อรุ่นและจุดเด่นสกรีนไว้ครบถ้วนทั้งรองรับ Fast Charge และชูจุดเด่นว่าเป็นสายถักไนล่อนแข็งแรงทนทาน บิดงอได้มากกว่า 20,000 ครั้งแล้ว จะเห็นภาพสกรีนเน้นเรื่องความแข็งแรงว่านอกจากใช้ชาร์จเร็ว, โอนถ่ายข้อมูลได้ตามมาตรฐาน USB 2.0 480 Mbps ด้วย จากหน้าสเปครองรับน้ำหนักมากสุด 100 กก. ด้านหลังกล่องสกรีนข้อมูลจุดเด่นของสายชาร์จเส้นนี้ไว้ให้อ่านเพิ่มเติมได้

VOLTME Revo 140

ขนาดของอะแดปเตอร์ส่วนตัวกรอบบอดี้หลักจะมีความกว้าง*ยาว อยู่ 31.3*73.1 มม. ฐานขั้วปลั๊กมีขนาด 35.7*14.8 มม. น้ำหนัก 289 กรัม ตัวสายวัดความกว้างหัวพอร์ต USB-C ได้ 8.1 มม. ฐานพลาสติก 11.4 มม. ตัวสายหนา 4.4 มม. มีเทปตีนตุ๊กแกรัดมาเป็นเข็มขัดให้พันเก็บสายได้แน่นไม่ขดอยู่ในกระเป๋าจนพันกับของใช้ชิ้นอื่นหรือจะพันเก็บสายขดให้สั้นเข้ามาแล้วไม่รุงรังกับของชิ้นอื่น

VOLTME RUGG CTC 100W

ทาง VOLTME เคลมไว้ว่าตัวสายแข็งแรงมากรับน้ำหนักได้ถึง 100 กก. พับงอสายได้มากกว่า 20,000 ครั้ง จากการทดสอบพันสายเข้ากับหน้าจอคอมขนาด 24 นิ้ว น้ำหนักราว 7 กก. และยกค้างไว้ 10 วินาทีเพื่อถ่ายภาพ สาย RUGG CTC ยังพันม้วนเอาไว้กับฐานได้ปกติไม่มีการลื่นหลุดมือหรือเส้นใยไนลอนรูดเสียหายแม้แต่น้อย พอเอาสายออกมาต่อก็ชาร์จได้ตามปกติแต่สายจะยังคงอยู่ในมุมโค้งอยู่อีกสักระยะก่อนจะคลายตัวกลับมา

กรณีใช้งานตามปกติ หมายความสว่าสาย VOLTME สามารถรับแรงดึงจากมือมนุษย์ได้สบายมาก ไม่ว่าจะชักออกจากกระเป๋า, กระตุกสายออกจากโน๊ตบุ๊คหรืออะแดปเตอร์, ต่ออะแดปเตอร์กับสายชาร์จแล้วสายรั้งจนตึงขึ้นมาเล็กน้อยก็ยังไม่เสียหายใช้งานได้ตามปกติ ถ้าเป็นสายพลาสติกทั่วไปพลาสติกอาจปริแตกเห็นไส้สายไฟข้างในแล้ว หรือกรณีแย่สุดสายก็อาจหักในต้องทิ้งไปอย่างน่าเสียดาย


User Experience

RUGG CTC 100W

อะแดปเตอร์กับสายชาร์จ VOLTME มีกำลังสูงพอจะจ่ายไฟให้โน๊ตบุ๊คทำงานในโหมด Performance ได้ 2 เครื่องพร้อมกันได้เสถียรมาก จากหน้าปัดตัววัดกำลังไฟจะเห็นว่าโน๊ตบุ๊คใช้ไฟ 60~65W แทบตลอดเวลาเพื่อประมวลผลกับโปรแกรม LLMs อย่างต่อเนื่องและยังชาร์จไฟให้กับโน๊ตบุ๊คทำงานอีกเครื่องได้คู่กันไม่ต้องแย่งช่องปลั๊กให้วุ่นวาย ยิ่งยุคนี้พนักงานออฟฟิศหลายคนก็ใช้โน๊ตบุ๊คบางเบาหรือ MacBook Air เป็นคอมเครื่องหลักอยู่แล้ว VOLTME Revo 140 กับสายชาร์จ VOLTME RUGG CTC 100W คู่นี้ก็เอาอยู่แน่นอน แต่ถ้าต่อ MacBook Pro 16″ หรือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจะต่อได้เครื่องเดียวเพราะตัวเครื่องใช้กระแสไฟราว 100W จึงต่อแท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟนเข้าพอร์ต USB-A ได้อีกเครื่องเท่านั้น

VOLTME Revo 140

ข้อดีของอะแดปเตอร์ GaN กำลังชาร์จสูงจะเห็นผลชัดเวลาพกไปทำงานนอกสถานที่ ยิ่งใครทำงานแบบฟรีแลนซ์หรือเป็นเซลส์เดินทางไปไหนมาไหนเป็นประจำ นั่งตอบหรือทำงานในร้านกาแฟบ่อยๆ Revo 140 ตัวนี้นอกจากจ่ายไฟได้ดีเทียบเท่าหรือดีกว่าอะแดปเตอร์ประจำเครื่องด้วยซ้ำ จึงต่อชาร์จแล้วใช้ Performance mode เพื่อดึงศักยภาพสูงสุดของโน๊ตบุ๊คออกมาใช้ได้ แถมยังมีพอร์ต USB-C2, USB-A เผื่อไว้ต่อชาร์จอุปกรณ์อื่นเพิ่มได้อีก ยิ่งใครมีแท็บเล็ตเป็นอุปกรณ์เสริมไม่ว่าจะเอาไว้จดเขียนหรือใช้เป็นหน้าจอเสริมไร้สายให้กับโน๊ตบุ๊คแล้วลืมชาร์จแบตฯ ก็เลือกพอร์ตชาร์จแล้วใช้งานไปพร้อมกันได้แล้ว

แต่กรณีใช้งานในออฟฟิศที่ตั้งโต๊ะทำงานแบบ Hot Desk เป็นส่วนกลางต้องแชร์โต๊ะร่วมกับเพื่อนคนอื่นและมีปลั๊กจำกัดก็ไม่ต้องกังวลเรื่องนี้ ยิ่งถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาหรือ MacBook Air ทั้งคู่ก็แชร์พอร์ต USB-C1+2 ชาร์จไฟใช้งานได้พร้อมๆ กัน ช่วยประหยัดช่องเสียบปลั๊กไปได้ 1 ช่อง แต่จุดสังเกตคือตัวปลั๊กจะมีขนาดใหญ่ พอต่อแล้วตัวฐานจากขาปลั๊กยังเล็กไม่กินพื้นที่มาก แต่ตัวบอดี้ท่อนบนจะใหญ่มากจนเอาอะแดปเตอร์ GaN ทรงสูงมาต่อร่วมกันไม่ได้แน่นอน อาจเว้นเอาไว้พ่วงปลั๊กรางตัวอื่นแทนก็ยังพอได้

VOLTME Revo 140

จากประสบการณ์ตรงของผู้เขียนเอง อะแดปเตอร์ GaN เวลาต่อโน๊ตบุ๊คใช้ไปสักพักอุณหภูมิตัวเต้าชาร์จจะสูงมากราว 50~60 องศาเซลเซียสแม้จะใช้ในห้องแอร์ก็ไม่ช่วยมากนัก แต่ VOLTME Revo 140 จะไม่มีปัญหานั้นเลย ในการทดสอบต่อชาร์จ 3 พอร์ตพร้อมกันเข้าโน๊ตบุ๊คและสมาร์ทโฟนอีกเครื่องมาราว 10 นาที แล้ววัดด้วยเลเซอร์วัดความร้อนจะเห็นว่าอุณหภูมิเต้ารับซึ่งเป็นจุดร้อนสุดเพราะมีชิป GaN ฝังอยู่ข้างในจะมีอุณหภูมิสูงสุด 36.4 องศาเซลเซียส ไล่เลี่ยกับอุณหภูมิผิวมนุษย์ซึ่งอยู่ช่วง 33.5~36.9 องศาเซลเซียส เวลาจับจะรู้สึกแค่ตัวอะแดปเตอร์อุ่นขึ้นเล็กน้อยไม่ลวกมืออย่างแน่นอน

ด้านสายชาร์จ VOLTME RUGG นอกจากแข็งแรงรับน้ำหนักได้ดีแล้ว ก็ยังเลือกความยาวได้ 2 ระดับ คือ 1 เมตร เท่าสายชาร์จทั่วไปกรณีจะซื้อไว้ติดโต๊ะทำงานหรือแบ็คอัพข้อมูลจากมือถือเข้าคอมก็ยาวพอแล้ว ส่วน 1.8 เมตร เป็นสายสำหรับพกไปใช้นอกสถานที่เผื่อต่ออะแดปเตอร์กับปลั๊กพื้นร้านกาแฟก็ดึงสายขึ้นมาได้สูงพอให้ใช้ได้โดยไม่ตึงเกินไปแล้วยังเอนตัวเล่นมือถือหรือตอบงานกับข้อความได้ง่าย กรณีของผู้เขียนอาจเลือกสาย 1.8 เมตร เพราะใช้ได้หลายสถานการณ์กว่า ตอนต่อใช้งานบนโต๊ะคอมค่อยม้วนสายเก็บสายแล้วรัดด้วยเทปตีนตุ๊กแกก็เป็นอันใช้ได้

จุดที่ชอบและกลายเป็นจุดสังเกตด้วย คือโปรโตคอลชาร์จของอะแดปเตอร์ Revo 140 เวลาทดลองชาร์จกับ Samsung Galaxy S24 Ultra ซึ่งขึ้นชื่อว่าหาอะแดปเตอร์มาต่อให้ขึ้น Super Fast Charging 2.0 (Samsung PPS) ได้ยากพอควร ตอนทดสอบถ้าชาร์จกับ USB-C1+2 จะเข้าเงื่อนไขแล้วขึ้นวงชาร์จสีฟ้าทันที แต่ USB-A จะขึ้นแค่ Fast Charging วงสีเขียวแทน กรณีถ้าใช้คนเดียวก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าต้องแชร์กับเพื่อนร่วมงานหรือจะชาร์จแท็บเล็ตด้วยก็ต้องชั่งน้ำหนักกันดีๆ ว่าจะให้อุปกรณ์ไหนใช้พอร์ตใด ซึ่งถ้า VOLTME ทำให้ USB-A รองรับโปรโตคอลเท่ากับ USB-C ด้วยก็คงดี


Conclusion

VOLTME Revo 140

VOLTME Revo 140 เป็นอะแดปเตอร์คุณภาพดีและกำลังชาร์จสูง รองรับโปรโตคอลชาร์จทันสมัยและหลากหลายมาก โดยเฉพาะ Quick Charge 5.0 ซึ่งอะแดปเตอร์ชาร์จเร็วหลายรุ่นก็ยังใช้ QC 4.0 อยู่ แต่ตั้งราคามาไล่เลี่ยหรือเท่ากันกับราคา 2,990 บาท ของอะแดปเตอร์ตัวนี้ก็ดูไม่คุ้มค่าเท่าที่ควร และอาจมีกำลังชาร์จน้อยกว่าด้วยซ้ำไป ด้านสายชาร์จ VOLTME RUGG CTC 100W นอกจากแข็งแรงทนทานแล้ว งานถักสายไนล่อนก็สวยมีระเบียบ เลือกความยาวได้ว่าจะเอา 1 หรือ 1.8 เมตร ให้เหมาะกับรูปแบบการใช้งานของเราได้ เน้นวางติดโต๊ะทำงานก็เป็นสายสั้นหรือพกไปทำงานนอกบ้านบ่อยก็เป็นสายยาวก็ดี

การลงทุนซื้ออะแดปเตอร์ดีๆ เอาไว้สักตัวแม้ราคาจะสูงสักนิดแต่ก็คุ้มค่า เพราะของใช้ชิ้นนี้อายุใช้งานยาวนาน ถ้าไม่เจอปัญหาเรื่องไฟตกกระชากแรงๆ ก็แทบไม่มีโอกาสได้เปลี่ยนเลย แม้ราคารวมตอนซื้อจะสูงร่วม 3 พันบาท แต่ถ้าหารเฉลี่ยเป็นรายเดือนจะเห็นว่าราคาค่าตัวก็ไม่แพงมาก อาจตกเดือนไม่กี่สิบบาทด้วยซ้ำไป


Gallery

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo IdeaPad Slim 5 โน๊ตบุ๊คหน้าตาเรียบหรู พลัง Ryzen 8000 Series กับการใช้งานออฟฟิศทั้งวันจะน่าใช้ขนาดไหนนะ? ภาพจำของ Lenovo IdeaPad ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คทำงานราคาประหยัดในอดีตนั้น ถูกอัปเกรดเป็น Lenovo IdeaPad Slim 5 เติมฟีเจอร์น่าใช้งานมาให้อีกหลากหลายอย่างเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ที่ยังรักซีรี่ส์นี้อยู่ไม่เสื่อมคลาย สังเกตว่าชื่อของรุ่นนี้ถูกเพิ่มคำว่า Slim เข้ามาเพื่อนำเสนอความบาง 17.2...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook S 14 UX5406SA พร้อม Intel Core Ultra Series 2 สุดทรงพลัง แบตฯ ทนถึงใจ 18 ชม. ได้สบาย! ในงาน IFA Berlin เมื่อไม่นานนี้ Intel ก็เปิดตัวชิปเซ็ตรุ่นใหม่อย่าง Intel...

Buyer's Guide

ข้อดีของรถมอไซค์ไฟฟ้านอกจากมีชิ้นส่วนต้องดูแลน้อยยังไม่ต้องเติมน้ำมันให้เปลือง เพียงขับกลับมาชาร์จกับอะแดปเตอร์ปลั๊กไฟบ้านเพียงไม่กี่ชั่วโมงก็ขับไปมาในละแวกบ้าน ไปทำธุระหรือซื้อกับข้าวได้สะดวกไม่เปลืองค่าน้ำมันแถมยังบรรทุกน้ำหนักได้หลักร้อยกิโลกรัม เดินทางได้ไกลร่วม 100 กม. ต่อการชาร์จ จะไปไหนมาไหนก็ง่ายค่าเดินทางต่อกิโลเมตรก็ถูก สตาร์ทรถก็ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าเชื้อเพลิงเลย หลายคนอาจคิดว่ามอไซค์ไฟฟ้าจะขับขี่ได้ไม่ไกลมาก อาจจะเหมาะกับการขี่ไปร้านสะดวกซื้อใกล้บ้านแล้วกลับมาก็ต้องคิดใหม่ เพราะรถเหล่านี้มีแบตฯ ความจุมากพอจะใช้เดินทางได้ระยะไกลพอควร ตั้งแต่ 50~80 กม. ทีเดียว ถ้าใครทำงานใกล้บ้าน ก็สามารถซื้อรุ่นจดทะเบียนใช้งานบนถนนหลวงมาใช้แล้วขี่ไปกลับระหว่างบ้านกับที่ทำงานได้ เสียเพียงค่าไฟฟ้าต่อเดือนไม่กี่ร้อยบาทช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันไปได้พอควร แถมยังบำรุงรักษาน้อยกว่ามอไซค์ทั่วไปอีกด้วย ถ้าถึงเวลาอาจมีค่าเปลี่ยนแบตฯ ในตัวรถซึ่งมี 4~6...

PR-News

ASUS แต่งตั้ง เอสเซนตี้ รีซอร์สเซส เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย การ์ดจอ เมนบอร์ด เกมมิ่งเกียร์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย บริษัท เอสเซนตี้ รีซอร์สเซส จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ASUS บริษัทผลิตฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก แต่งตั้ง Ascenti Resources เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย การ์ดจอ เมนบอร์ด เกมมิ่งเกียร์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก