Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

SONY New VAIO Z [หรูหรา บางเบา แรงเกินตัว]

 

Advertisement

image194

 

Review Sony Vaio Z 92

SONY VAIO Z VPCZ217GH/X? : ก็ยังคงรักษาความเป็น VAIO Z โน๊ตบุ๊คซีรีส์ท็อปสุดของ SONY ไว้ได้ครบครัน และครั้งนี้ดูเหมือนว่ามันจะพัฒนาขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง โดยเฉพาะการออกแบบตัวเครื่องที่แตกต่างออกไปจาก VAIO Z? เดิมที่เคยผ่านมา? บางกว่า เรียบหรูกว่า ดูดีกว่า สะดุดตากับความบางทุกครั้งที่ได้พบเห็น สัมผัสได้ถึงความแข็งแรงของตัวเครื่องด้วยการใช้วัสดุหลักคุณภาพเยี่ยมเป็นคาร์บอนและอะลูมิเนียม? ควบคู่มากับสเปกสุดแรง ในด้านของประสิทธฺภาพก็ยังความแรงไว้ได้เช่นเดิม ปรับเปลี่ยนมาใช้ซีพียู Core i7 Gen 2? พร้อมการใช้ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์แบบ SSD? จำนวน 2 ลูกต่อมาในแบบ RAID 0 กับหน่วยความจำของตัวเครื่องที่บรรจุมาให้เต็มพิกัดถึง 8GB ในแบบ Dual Channel เสียด้วย คียบอร์ดก็ยังให้สัมผัสที่แสนประทับใจ

แต่ที่สุดยอดยิ่งไปนั้นเพื่อให้มันสมบูรณ์เหนือทั่วไป คงเป็นการที่มีกราฟิกการ์ดแยกสำหรับต่อใช้งานภายนอกเครื่องที่มีลักษณะเหมือนกับไดรฟ์ดีวีดีแบบต่อภายนอกแค่นั้น แต่ภายในมีทั้งไดรฟ์ Blu-ray และกราฟิกการ์ดระดับ Radeon HD 6730M พร้อมพอร์ตเชื่อมต่ออย่างครบครันในตัว ไม่ได้มาในรูปแบบของ Docking ปกติที่เราอาจจะเคยเห็นผ่านตากันมาบ้างแล้ว? โดยทั้งหมดจะเชื่อมต่อเข้ากับตัวโน๊ตบุ๊คผ่านพอร์ตเชื่อมต่อความเร็วสูง Light Peak? แบบเดียวกับพอร์ต Thunderbolt ที่ทาง Sony หยิบยกขึ้นมาใช้เป็นครั้งแรกเลยก็ว่าได้ หลังจากที่เคยได้อ่่านกันแต่ข่าวเกี่ยวกับโน๊ตบุ๊คมีกราฟิกการ์ดแยกกันมานาน เวลานี้ Sony VAIO Z? รุ่นใหม่ทำมันออกมาได้เป็นความจริงแล้วในแบบที่ยังไม่เห็นแบรนด์ไหนทำออกมาจำหน่ายจริง

ลำพังความเป็น VAIO Z? ก็สุดยอดมากพออยู่แล้วทั้งดีไซน์การออกแบบและประสิทธิภาพความแรง ครั้งนี้ยังผนวกเทคโนโลยีใหม่ด้วยการมีกราฟิกการ์ดแยกเข้ามาเพิ่มอีก มันยอดมาก เหนือคำบรรยายจริง ๆ สำหรับโน๊ตบุ๊ครุ่นนี้

Review Sony Vaio Z 94

Review Sony Vaio Z 96

 

Review Sony Vaio Z 69

 

จุดเด่น

  • บอดี้บางเบา แต่ยังมีความแข็งแรงสูง
  • กราฟิกการ์ดแยกแบบต่อภายนอกเครื่อง ประสิทธิภาพใช้ได้
  • ฮาร์ดดิสก์? SSD? ต่อแบบ RAID 0
  • คีย์บอร์ดให้สัมผัสที่ดีมาก มาพร้อมไฟเรืองแสง Backlit Keyboard
  • แบตเตอรี่ใช้ได้นานและยังสามารถถอดเปลี่ยนได้

ข้อสังเกต

  • มีความร้อนในการทำงานค่อนข้างสูงโดยเฉพาะบริเวณใต้ท้องเครื่อง
  • ไม่สามารถอัปเกรดฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์และหน่วยความจำเพิ่มได้

 

NBS Link? : https://notebookspec.com/notebook/3972-Sony+VAIO+Z+VPCZ217GH.html

award

image69 thumb

 

  • 5/5 ?Design
  • 2/5 ?ความคุ้มค่า (Value)
  • 4/5 ?Performance
  • 5/5 ?ความสะดวกในการพกพา (Mobility)
  • 4/5 ?ความคงทนแข็งแรง (Durability)
  • 3/5 ?Gaming

รวม 23 คะแนน

notebookspec.com จึงขอมอบรางวัล Gold ให้แก่? SONY VAIO Z VPCZ217GH/X

 

Gold Award (1)

 

ขอบคุณ Sony ไทยสำหรับเครื่องทดสอบนี้ครับ

Review Sony Vaio Z 53

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

สำหรับนักเดินทางหรือสายบันเทิง รวมถึงผู้ที่ต้องทำงานอยู่ข้างนอกเป็นเวลานาน โน๊ตบุ๊คบางเบา แต่มีหน้าจอขนาดใหญ่ รวมถึงให้ประสิทธิภาพได้ดี ยิ่งถ้ามีการ์ดจอแยกมาด้วย ก็จะช่วยให้การใช้งานหรือการนำไปใช้นอกสถานที่ได้ง่ายขึ้น ลดข้อจำกัดในด้านต่างๆ ได้ดี วันนี้เรามาลองดู โน๊ตบุ๊คบางเบา ซึ่งไม่ใช่แค่ใช้งานทั่วไป แต่รวมถึงความบันเทิง ด้วยการ์ดจอแยก ที่เสริมเข้ามา ทำให้ประสิทธิภาพในด้านต่างๆ ดีขึ้น โดยมีขุมพลังหลัก Intel Core Gen 10 ที่เป็นซีพียูรุ่นใหม่ สำหรับโน๊ตบุ๊คที่เน้นความบางเบา...

Buyer's Guide

ได้ครบจบในตัว สำหรับใครที่กำลังมองหาโน๊ตบุ๊คสำหรับเรียน หรือเอาไปทำงาน พกพาสะดวก หน้าจอใหญ่ ที่สำคัญใช้ซีพียูรุ่นใหม่ Intel Core Gen 10 และการ์ดจอแยก GeForce วันนี้แอดจัดมาให้ แค่ 18,xxx บาท คุณก็ได้ โน๊ตบุ๊คทำงาน ดูหนัง เล่นเกมออนไลน์ ได้เพลิดเพลินกันแล้ว มีให้เลือก 2 รุ่นด้วยกัน...

INTEL

สวัสดีครับ วันนี้ NotebookSPEC เราได้ Ultrabook ที่ขึ้นชื่อในเรื่องความบางขั้นเทพมาทดสอบ นั่นคือ Acer Aspire S5 ที่เป็น Ultrabook

Notebook Review

?Advertisement ??? โปรแกรม Performance Test เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมที่สามารถทดสอบประสิทธิภาพเครื่องได้ในหลาย ๆ ส่วนทั้ง CPU, GPU, 2D, 3D, CD/DVD ด้วย คะแนนขึ้นถึงระดับ 2000 คะแนนได้ แรงได้ใจจริง ?…

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก