Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

SONY New VAIO Z [หรูหรา บางเบา แรงเกินตัว]

 

Advertisement

image25

ทดสอบความเร็วในการทำงานของฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์

HDTUNE2

ลำพังใช้เป็นฮาร์ดดิสก์แบบ SSD ก็มีประสิทธิภาพดีกว่าปกติอยู่แล้ว แต่นี่ยังนำ SSD มาต่อ RAID 0 เพิ่มดีกรีความแรงเข้าไปอีก ประสิทธิภาพที่ออกมาก็แรงถึงใจอย่างที่เห็น

 

image26

PCMark05

pc

PCmark-VGA

ทดสอบเปรียบเทียบกันระหว่างใช้ Power Media Dock กับไม่ใช้ ผลคะแนนในส่วนของ Graphics score เพิ่มสูงขึ้น แต่ประสิทธิภาพโดยรวมของระบบกลับแย่กว่าเดิม ทดสอบด้วย PCMark Vantage ผลก็ออกมาในลักษณะนี้เช่นกัน แต่ผลทดสอบที่ออกมาก็ยังจัดอยู่ในระดับที่ดี งานนี้ได้ประโยชน์จาก SSD ต่อ RAID 0 แบบเต็ม ๆ ดูที่คะแนนฮาร์ดดิสก์นั้นสูงมาก

?…

Performance Test

pass1

per2

ทดสอบเปรียบเทียบกันระหว่างใช้ Power Media Dock กับไม่ใช้ ผลคะแนนในส่วนของ Graphics Score เพิ่มสูงขึ้น ผลคะแนนในส่วนอื่นดูเหมือนจะคงที่ต่างจาก PCMark? ผลระดับนี้ถือว่าไม่เลว

image164

โปรแกรมทดสอบความสามารถในการประมวลด้านสามมิติของกราฟิกการ์ด โดยใช้ทั้งความสามารถของ High Dynamic Range, Shader Model 3.0 รองรับ CPU ทั้ง Single Core และ Multi Core

3d06

3d06-VGA

ด้านบนเป็นของ Intel HD 3000 ส่วนของด้านล่างเป็นของ RADEON HD 6730M? ประสิทธิภาพดีขึ้นมากกว่าจนเห็นได้ชัด หากเทียบกับ NVIDIA ก็คงต้องไปชนกับรุ่น GT540M

3DMark 11

3d11-VGA

ทดสอบด้วยโปแกรมนี้แล้วได้ผลคะแนนออกมาเกิน 1000 คะแนน ก็ไม่ธรรมดาอยู่เหมือนกันสำหรับ RADEON HD 6730M

 

image228

DIRT 3

DIRT3

 

Resident Evil 5

RD5

 

Street Fighter IV

StreetFighterIV_Benchmark 2011-07-02 16-14-26-83

จากกการทดสอบด้วย 3 เกมนี้ รวมไปถึงเกมที่มีสเปกสูงอย่าง Crysis 2, Alien vs Predator หรือ Lost Planet 2 กราฟิกการ์ดมีประสิทธิภาพพอที่จะเล่นได้

แต่คงต้องปรับความละเอียดหน้าจอลงมาช่วยด้วยอีกทางก็จะเล่นได้ดีขึ้นอีก

 

image29

วิธีการทดสอบ ใช้โปรแกรม CPU Burn-in เปิดตามจำนวน Thread ของ CPU พร้อมกัน และใช้ ATI Tools เปิดภาพสามมิติ เพื่อให้เครื่องได้ทำการประมวลผลในทุกส่วนอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน ๆ และวัดผลด้วยโปรแกรม HW Monitor

อุณหภูมิก่อน Burn-in

nol

 

อุณหภูมิหลัง Burn-in

full

 

การใช้งานในสภาวะปกติ เครื่องมีอุณหภูมิระดับก็ถือว่าไม่เบาเหมือนกันครับ จากการทดลองใช้งานแล้วพบว่า บริเวณใต้ท้องเครื่องมีความร้อนพอสมควรอยู่เหมือนกัน แต่ก็สามารถใช้งานได้อย่างไม่มีปัญหา และเมื่อ Burn-in แล้ว อุณหภูมิถือว่าเพิ่มขึ้นในระดับที่โอเคเลยแม้เครื่องจะบางมาก และซีพียูก็มีความเร็วสูงแต่ทำอุณหภูมิได้อยู่ในระดับ 82 องศาได้สบายๆ ใช้งานยาวๆได้อย่างไม่มีปัญหา

 

การใช้งานแบตเตอรี่

Sony Vaio Z 17 thumb

ในส่วนของแบตเตอรี่นั้น? ครั้งนี้ไม่ได้ใช้โปรแกรม BATTERY MON? ในการทดสอบ แต่ได้ทดสอบโดยการจับเวลาใช้งานจริงแทน ซึ่งเป็นการใช้งานทั่วไป หนักไปทางด้านงานเอกสารและใช้อินเทอร์เน็ต? สำหรับ SONY VAIO Z VPCZ217GH/X แบตเตอรี่อยู่ได้นานถึงประมาณเกือบ 6 ชั่วโมง? ถือว่ายังคงรักษามาตรฐานการใช้แบตเตอรี่นานตามแบบฉบับของ Vaio Z ไว้ได้?? ในส่วนของการใช้กราฟิกการ์ดแยกจาก? Power Media Dock? นั้นไม่มีการทดสอบการใช้พลังงานตรงจุดนี้ เพราะการเชื่อมต่อกับ Power Media Dock? ตัวเครื่องถูกบังคับให้ใช้อแดปเตอร์เท่านั้นอย่างที่ได้กล่าวไปแล้ว

?

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

สำหรับนักเดินทางหรือสายบันเทิง รวมถึงผู้ที่ต้องทำงานอยู่ข้างนอกเป็นเวลานาน โน๊ตบุ๊คบางเบา แต่มีหน้าจอขนาดใหญ่ รวมถึงให้ประสิทธิภาพได้ดี ยิ่งถ้ามีการ์ดจอแยกมาด้วย ก็จะช่วยให้การใช้งานหรือการนำไปใช้นอกสถานที่ได้ง่ายขึ้น ลดข้อจำกัดในด้านต่างๆ ได้ดี วันนี้เรามาลองดู โน๊ตบุ๊คบางเบา ซึ่งไม่ใช่แค่ใช้งานทั่วไป แต่รวมถึงความบันเทิง ด้วยการ์ดจอแยก ที่เสริมเข้ามา ทำให้ประสิทธิภาพในด้านต่างๆ ดีขึ้น โดยมีขุมพลังหลัก Intel Core Gen 10 ที่เป็นซีพียูรุ่นใหม่ สำหรับโน๊ตบุ๊คที่เน้นความบางเบา...

Buyer's Guide

ได้ครบจบในตัว สำหรับใครที่กำลังมองหาโน๊ตบุ๊คสำหรับเรียน หรือเอาไปทำงาน พกพาสะดวก หน้าจอใหญ่ ที่สำคัญใช้ซีพียูรุ่นใหม่ Intel Core Gen 10 และการ์ดจอแยก GeForce วันนี้แอดจัดมาให้ แค่ 18,xxx บาท คุณก็ได้ โน๊ตบุ๊คทำงาน ดูหนัง เล่นเกมออนไลน์ ได้เพลิดเพลินกันแล้ว มีให้เลือก 2 รุ่นด้วยกัน...

INTEL

สวัสดีครับ วันนี้ NotebookSPEC เราได้ Ultrabook ที่ขึ้นชื่อในเรื่องความบางขั้นเทพมาทดสอบ นั่นคือ Acer Aspire S5 ที่เป็น Ultrabook

Notebook Review

 Advertisement ?AIDA64 โปรแกรมวัดประสิทธฺภาพในการทำงานของ Cache ภายในตัวซีพียูและหน่วยความจำที่ติดตั้งภายในเครื่อง แรงได้ใจกับค่าแบนด์วิธของหน่วยความจำระดับนี้เทียบเท่ากับเครื่องซีพีเลยทีเดียว   โปรแกรม Super PI คือ การคำนวณค่า PI จากเส้นรอบวง (กลม)/เส้นผ่านศูนย์กลาง ซึ่งจะได้เป็นค่า 3.14? โดยที่ทศนิยมนั้นเป็นเลขที่ไม่ลงตัวที่มีค่าอนันต์ (เลขหลังทศนิยมไม่มี Loop ซ้ำ) ดังนั้น เมื่อ Loop...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก