Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

SONY New VAIO Z [หรูหรา บางเบา แรงเกินตัว]

 

Advertisement

image44

 

Sony Vaio Z 12

ใต้ท้องเครื่องใช้วัสดุเป็นคาร์บอนชิ้นเดียว ไร้รอยต่อ มีเพียงส่วนของแบตเตอรี่เท่านั้นที่ถอดได้

Sony Vaio Z 13

บานพับดูจากใต้ท้องเครื่องจะเห็นได้ชัดเจนกว่า มีความแข็งแรงอยู่ในระดับที่น่าพอใจ

Review Sony Vaio Z 63

พัดลมระบายความร้อนจะดูดอากาศเข้าไปภายในเครื่องผ่านทางช่องหกเหลี่ยมทั้ง 2 ช่องนี้ และระบายออกทางด้านข้างของตัวเครื่อง

Sony Vaio  Z 14

พอร์ตสำหรับเชื่อมต่อกับแบตเตอรี่เสริมของโน๊ตบุ๊ครุ่นนี้ ซึ่งถูกออกแบมาให้มีลักษณะเป็นฐานให้กับตัวเครื่อง ประกอบเข้ากับตัวเครื่องก็จะเพิ่มความหนาขึ้นมาอีกไม่มากเท่าไรนัก

Sony Vaio Z 16

Sony Vaio Z 17

แบตเตอรี่ดูกลมกลืนไปกับใต้ท้องเครื่องเหมือนแบบ Build-in แต่ไม่ใช้เ พราะมันสามารถถอดออกได้ง่าย ใช้เพียงเหรียญก็ถอดออกได้แล้ว

 

image46

Sony Vaio Z 19

Sony Vaio Z 20

คีย์บอร์ดเป็นแบบปุ่่มยกตัวหรือที่เรียกกันว่า Chiclet? ผู้ที่พิมพ์สัมผัสได้จะหลงรักคีย์บอร์ดนี้ได้ง่าย ๆ เลย เพราะให้สัมผัสในการพิมพ์ที่ดีและไว ไร้แรงต้านเลยก็ว่าได้ ไม่มีเสียงกดคีย์บอร์ดให้ได้ยิน? มาพร้อมกับไฟเรืองแสง LED Black Lit? ที่ตัวคีย์และบริเวณรอบ ๆ คีย์บอร์ดเป็นสีเหลือง? เปิด-ปิดอัตโนมัติเมื่อไม่มีการกดคีย์ใด ๆ เกิดขึ้น

Sony Vaio Z 21

ปุ่มกดสีขาวทั้ง 3 ปุ่่มที่เรียงกันอยู่เป็นระบบสัมผัส โดยปุ่มแรก ?ASSIST?? ไว้สำหรับ Recovery? เครื่อง, ถัดมาปุ่่ม ? WEB ?? สำหรับเปิดเครื่องใช้งานผ่านระบบปฏิบัติการจำลอง โดยไม่บูตเข้าระบบปฏิบัติการ Windows รองรับการใช้งานขั้นพื้นฐานไว้ได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น???????? อินเทอร์เน็ต, งานเอกสาร, ภาพถ่าย หรือเพื่อความบันเทิง ถัดมาปุ่มสุดท้าย ?WEB? ไว้เพื่อเข้าสู่ระบบ Support ของทางเว็บไซต์ VAIO ที่จะตรวจสอบการทำงานของตัวเครื่อง ตรวจเช็กการอัปเดตของซอฟต์แวร์ต่าง ๆ

Sony Vaio Z 22

ทัชแพดมีขนาดกำลังพอดีกับตัวเครื่อง ใช้งานได้สะดวก รองรับ Multi-touch ปุ่มกดกลมกลืนเป็นเนื้อเดียวกับทัชแพด โดยตรงกลางจะมีตัวสแกนลายนิ้วมือ ถึงแม้จะอยู่ระหว่างปุ่มกด แต่ก็ยังใช้งานได้สะดวก

 

image207

Sony Vaio Z 27

เว็บแคมความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซล ให้ความคมชัดอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ส่วนของไมโครโฟนและลำโพงนั้น โน๊ตบุ๊ครุ่นนี้ไม่มี Build-in มาในตัวเครื่องเหมือนทั่วไป แต่ให้มาเป็นชุดหูฟังแบบ In-ear พร้อมไมค์คุณภาพสูง

 

image208

Sony Vaio Z 23

ด้านหน้าตัวเครื่องทางฝั่งซ้ายมีปุ่่มเช็กระดับพลังงานของแบตเตอรี่ โดยจะแสดงสถานะเป็นสีแดงเมื่อแบตเตอรี่ใกล้หมด หากแบตเตอรี่มีพลังงานอยู่ในระดับปกติจะแสดงเป็นสีฟ้า ถัดมาก็จะเป็นไฟแสดงสถานะของฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ ตรงกลางจะเป็นในส่วนของ Card Reader

Sony Vaio Z 24

พอร์ตเชื่อมต่อเกือบทั้งหมดจะไปอยู่ทางด้านขวาของตัวเครื่อง ทางด้านซ้ายจะมีเพียงพอร์ตเชื่อมต่อจอภาพแบบ D-SUB, ช่องระบายความร้อนของตัวเครื่อง และ Kensington Lock

Sony Vaio Z 25

 

ด้านขวารวมพอร์ตเชื่อมต่อของตัวเครื่องไว้ทั้งหมด ประกอบด้วย ช่องต่อหูฟัง, LAN พร้อมฝาปิด, HDMI, USB 2.0? พร้อมฟังก์ชันชาร์จพลังงานได้, Light Peak? พอร์ตเชื่อมต่อความเร็วสูง ทำหน้าที่เป็นพอร์ต USB 3.0 ไปด้วยในพอร์ตเดียวกัน หากไม่ดูกันที่สเปกก็คงคิดว่าเป็นเพียงพอร์ต USB 3.0 เท่านั้นจริง ๆ

Sony Vaio Z  25.5

ด้วยความบางของตัวเครื่องผนวกกับการใช้ส่วนของจอภาพเป็นแท่นรองเครื่องไปในตัว ด้านหลังจึงไม่มีพอร์ตเชื่อมต่อใด ๆ

 

image209

 

Sony Vaio Z 28

ตัวทดสอบนี้มาพร้อมกับแบตเตอรีแพ็ค 11.1V? 4000 mAh

 

Power Media Dock

Sony Vaio Z 29

 

พระเอกอีกชิ้นหนึ่งของงานนี้ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ Power Media Dock? ดูผิวเผินก็เหมือนเป็นเพียงไดรฟ์แบบต่อภายนอกทั่ว ๆ ไป เท่านั้น ซึ่งความจริงมันก็ใช่ส่วนหนึ่ง แต่มันมีความพิเศษยิ่งไปกว่านั้น เพราะมันทำหน้าที่เป็นกราฟิกการ์ดด้วย เห็นบาง ๆ เช่นนี้ก็ไม่ธรรมดา เพราะให้มาถึงรุ่น AMD RADEON HD 6730M? พร้อมหน่วยความจำขนาด 1GB เลยทีเดียว

Sony Vaio Z 30

ด้านหน้าเป็นไดรฟ์? Blu-ray? แบบ Slot-load

Sony Vaio Z 33

เมื่อเชื่อมต่อเข้ากับ Power Media Dock?? นอกจากจะได้ไดรฟ์ Blu-ray และกราฟิกการ์ดที่แรงขึ้นแล้ว ก็ยังได้พอร์ตเชื่อมต่อเพิ่มขึ้นด้วย? เพราะด้านหลังของ? Power Media Dock?? มีพอร์ตเชื่อมต่อประกอบไปด้วย? USB 2.0, USB 3.0, LAN,HDMI และ VGA

Sony Vaio Z 32

ด้านบนก็ยังมีพอร์ต USB 2.0? อีกหนึ่งพอร์ต ถัดจากพอร์ต USB 2.0 ก็จะเป็นช่องระบายอากาศของ? Power Media Dock?? อุณหภูมิความร้อนที่เกิดขึ้นระหว่างการทำงานของ AMD RADEON HD 6730M จะถูกระบายออกมาทางนี้

Review Sony Vaio Z 88

วางทางแนวนอนได้เช่นกัน เพราะขาตั้งสามารถถอดได้

Sony Vaio Z 34

Sony Vaio Z 35

ที่หัวสายเชื่อมต่อของ Power Media Dock? เป็นพอร์ต Light Peak ติดคู่มากับช่องต่ออแดปเตอร์? นั่นหมายถึงทุกครั้งที่ใช้? Power Media Dock? จะเป็นการบังคับให้โน๊ตบุ๊คต้องใช้ไฟจากอแดปเตอร์ไปในตัวด้วย จากในภาพเราจะเห็นว่ามีปุ่มกดอยู่ ทุกครั้งที่จะเลิกใช้งานหรือไม่ต้องการใช้งาน Power Media Dock? แล้วก็เพียงกดปุ่มนี้ เช่นเดียวกับเวลาเราถอดแฟลชไดรฟ์ออกจากเครื่องก็จำเป็นจะต้องทำการ save and remove ก่อนนั่นเอง? แต่ในกรณีของการเชื่อมต่อเพื่อที่จะใช้งานไม่ต้องกดอะไรทั้งสิ้น ต่อแล้วก็ใช้งานได้เลย

Sony Vaio Z 36

ครบชุดทั้งหมดที่มาในกล่องจะมีอแดปเตอร์มาให้ 2 ตัวด้วย โดยตัวเล็กจะใช้กับโน๊ตบุ๊คเพียงอย่างเดียว ส่วนตัวใหญ่จะใช้งานเมื่อต่อเข้ากับ Power Media Dock

?

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

สำหรับนักเดินทางหรือสายบันเทิง รวมถึงผู้ที่ต้องทำงานอยู่ข้างนอกเป็นเวลานาน โน๊ตบุ๊คบางเบา แต่มีหน้าจอขนาดใหญ่ รวมถึงให้ประสิทธิภาพได้ดี ยิ่งถ้ามีการ์ดจอแยกมาด้วย ก็จะช่วยให้การใช้งานหรือการนำไปใช้นอกสถานที่ได้ง่ายขึ้น ลดข้อจำกัดในด้านต่างๆ ได้ดี วันนี้เรามาลองดู โน๊ตบุ๊คบางเบา ซึ่งไม่ใช่แค่ใช้งานทั่วไป แต่รวมถึงความบันเทิง ด้วยการ์ดจอแยก ที่เสริมเข้ามา ทำให้ประสิทธิภาพในด้านต่างๆ ดีขึ้น โดยมีขุมพลังหลัก Intel Core Gen 10 ที่เป็นซีพียูรุ่นใหม่ สำหรับโน๊ตบุ๊คที่เน้นความบางเบา...

Buyer's Guide

ได้ครบจบในตัว สำหรับใครที่กำลังมองหาโน๊ตบุ๊คสำหรับเรียน หรือเอาไปทำงาน พกพาสะดวก หน้าจอใหญ่ ที่สำคัญใช้ซีพียูรุ่นใหม่ Intel Core Gen 10 และการ์ดจอแยก GeForce วันนี้แอดจัดมาให้ แค่ 18,xxx บาท คุณก็ได้ โน๊ตบุ๊คทำงาน ดูหนัง เล่นเกมออนไลน์ ได้เพลิดเพลินกันแล้ว มีให้เลือก 2 รุ่นด้วยกัน...

INTEL

สวัสดีครับ วันนี้ NotebookSPEC เราได้ Ultrabook ที่ขึ้นชื่อในเรื่องความบางขั้นเทพมาทดสอบ นั่นคือ Acer Aspire S5 ที่เป็น Ultrabook

Notebook Review

? Advertisement ฐานล่างเป็นแมกนีเซียมอัลลอยแบบชิ้นเดียว มีส่วนที่ถอดออกได้ 1 ชิ้น? นอกจากนี้ ก็ยังมีพอร์ตเอาไว้เชื่อมต่อกับ Docking มาให้ด้วย ซึ่งในภาพที่ไม่เห็นเพราะมีฝาปิดเอาไว้ ? ช่องระบายอากาสใต้ตัวเครื่องมีเพียงส่วนนี้เท่านั้น ช่องระบายอากาศหลักของตัวเครื่องอยู่ตรงกลางด้านหลังของตัวเครื่องพอดี ต่างจากโน๊ตบุ๊คทั่วไปที่จะอยู่ด้านข้างเสียมากกว่า ซึ่งเหตุที่มันมาอยู่ตรงนี้ ก็น่าจะเป็นเพราะการมีออปติคอลไดรฟ์เข้ามานั่นเอง ดูผิวเผินก็เหมือนว่ามันจะระบายความร้อนได้ดี แต่ที่จริงมันระบายอากาศได้ไม่ดีเท่าที่ควร เพราะเมื่อเรากางจอภาพออกมา บานพับจะบดบังทางลมออกตรงนี้พอดี ทำให้อากาศระบายออกมาจากเครื่องได้ไม่ดีเท่าที่ควร ?  ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก