Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

SONY New VAIO Z [หรูหรา บางเบา แรงเกินตัว]

 

image203

Advertisement

VAIO Z

 

VAIO Z เป็นซีรีส์สูงสุดของโน๊ตบุ้ก SONY ที่มีความโดดเด่นในเรื่องของดีไซน์ตัวเครื่องที่เน้นความหรูหรา บางเบา มาพร้อมกับเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ระดับไฮเอนด์และสเปกอันสุดแรง จนไม่น่าเชื่อว่ามันจะอยู่ในโน้ตบุ้กขนาดเพียงเท่านี้ได้ ทุกครั้งที่ SONY VAIO Z เปิดตัวออกมาก็ไม่เคยทำให้ผิดหวัง ต้องมีอะไรใหม่ ๆ ออกมาให้ได้ตื่นเต้นกันอยู่เสมอ และครั้งนี้ก็เช่นกัน…

?SONY VAIO Z VPCZ217GH/X คือโน๊ตบุ๊ค SONY VAIO Z ที่ผมกำลังกล่าวถึงอยู่ครับ เพิ่งจะมีข่าวเปิดตัวทางฝั่งยุโรปเมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานี่เอง เวลานี้ของจริงได้มาอยู่ในมือของทีมงาน NBS เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรื่องความบางเบาถือเป็นสเปกพื้นฐานของโน๊ตบุ๊คตระกูลนี้อยู่แล้ว ซึ่งก็ไม่ทำให้ผิดหวัง แต่ที่น่าสนใจมากที่สุดเห็นจะเป็นพอร์ตเชื่อมต่อความเร็วสูงที่มีชื่อว่า Light Peak (แบบเดียวกันกับพอร์ต Thunderbolt ของ Apple) ออกแบบมาไว้เพื่อต่อใช้งานกับ Power Media Dock อุปกรณ์เสริมที่มากับโน๊ตบุ๊ครุ่นนี้ ซึ่งมีหน้าที่หลักเป็นกราฟิกการ์ด AMD RADEON HD 6730M มาในรูปแบบของไดรฟ์แบบต่อภายนอก นี่ละครับคือความพิเศษที่ว่าของโน๊ตบุ๊ครุ่นนี้

นอกจากมีกราฟิกการ์ดตัวแรงมาในแบบ docking แล้ว สเปกของตัวเครื่องเองก็จัดมาแบบเต็มพิกัดด้วยเช่นกัน ด้วยขุมพลังจากซีพียู Core i7 2620M, หน่วยความจำ DDR3 8GB, ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์แบบ SSD ขนาด 256GB ต่อมาแบบ RAID 0 เพื่อความแรงแบบสุด ๆ,ไดรฟ์ Blu-ray และจอภาพความละเอียดระดับ FULL HD

ขอเปิดตัวด้วยวีดีโอรีวิวก่อนเลยครับ

.

.

image87

 

Sony Vaio Z 1

 

Sony Vaio Z 2

 

Sony Vaio Z 3

 

Sony Vaio Z 4

 

บางเบาที่มาพร้อมกับความแข็งแรง ทนทาน เพราะบอดี้ของ SONY? VAIO Z? VPCZ217GH? ประกอบขึ้นโดยใช้วัสดุหลักเพียง 2 อย่าง นั่นก็คือ carbon ที่ฝาหลังจอภาพและฐานล่างของตัวเครื่อง?? ส่วนวัสดุหลักอีกอย่างนั้นเป็นอะลูมิเนียมแบบชิ้นเดียวกันไร้รอยต่อตรงที่พักมือและบริเวณโดยรอบคีย์บอร์ด

 

Sony Vaio Z 5

จอภาพกางออกมาได้มากที่สุดตามที่เห็นในภาพ

 

Sony Vaio Z 6

Sony Vaio Z 7

เมื่อกางจอภาพออกมา? ส่วนของจอภาพจะทำหน้าที่เป็นแท่นรองพื้นไปด้วยในตัว ที่เราเห็นยื่นออกมาในภาพทำมาจากยางชนิดแข็ง ไม่ก่อให้เกิดรอยขีดข่วนเมื่อวางลงอย่างแน่นอน

 

Sony Vaio Z 8

Sony Vaio Z 9

บางกว่ากล่องดีวีดีอยู่ไม่น้อย? ขนาดของตัวเครื่องกำลังเหมาะแก่การพกพา

 

Sony Vaio Z 10

Sony Vaio Z 11

น้ำหนักตัวเครื่องพร้อมแบตเตอรี่เบามากอยูที่? 1.144? กิโลกรัมเท่านั้น? และเมื่อรวมอแดปเตอร์เข้ามาด้วยก็ยังหนักไม่ถึง 1.5 กฺิโลกรัมเลย

?

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

สำหรับนักเดินทางหรือสายบันเทิง รวมถึงผู้ที่ต้องทำงานอยู่ข้างนอกเป็นเวลานาน โน๊ตบุ๊คบางเบา แต่มีหน้าจอขนาดใหญ่ รวมถึงให้ประสิทธิภาพได้ดี ยิ่งถ้ามีการ์ดจอแยกมาด้วย ก็จะช่วยให้การใช้งานหรือการนำไปใช้นอกสถานที่ได้ง่ายขึ้น ลดข้อจำกัดในด้านต่างๆ ได้ดี วันนี้เรามาลองดู โน๊ตบุ๊คบางเบา ซึ่งไม่ใช่แค่ใช้งานทั่วไป แต่รวมถึงความบันเทิง ด้วยการ์ดจอแยก ที่เสริมเข้ามา ทำให้ประสิทธิภาพในด้านต่างๆ ดีขึ้น โดยมีขุมพลังหลัก Intel Core Gen 10 ที่เป็นซีพียูรุ่นใหม่ สำหรับโน๊ตบุ๊คที่เน้นความบางเบา...

Buyer's Guide

ได้ครบจบในตัว สำหรับใครที่กำลังมองหาโน๊ตบุ๊คสำหรับเรียน หรือเอาไปทำงาน พกพาสะดวก หน้าจอใหญ่ ที่สำคัญใช้ซีพียูรุ่นใหม่ Intel Core Gen 10 และการ์ดจอแยก GeForce วันนี้แอดจัดมาให้ แค่ 18,xxx บาท คุณก็ได้ โน๊ตบุ๊คทำงาน ดูหนัง เล่นเกมออนไลน์ ได้เพลิดเพลินกันแล้ว มีให้เลือก 2 รุ่นด้วยกัน...

INTEL

สวัสดีครับ วันนี้ NotebookSPEC เราได้ Ultrabook ที่ขึ้นชื่อในเรื่องความบางขั้นเทพมาทดสอบ นั่นคือ Acer Aspire S5 ที่เป็น Ultrabook

Notebook Review

  Advertisement SONY VAIO SA26GG/BI : คือส่วนผสมที่ลงตัวระหว่าง? SONY VAIO Z VPCZ217GH/X?และ?VAIO SA25GH/T?ดี ๆ นี่เอง ซึ่งทางทีมงาน NBS? ได้เคยรีวิวโน๊ตบุ๊ครุ่นดังกล่าวให้ชมกันไปแล้ว โดยรูปลักษณ์ของตัวเครื่องเป็นแบบเดียวกับ VAIO SA25GH/T ไม่ว่าจะเป็นขนาดหรือน้ำหนัก จอภาพก็มีขนาดเท่ากัน คือ 13.3...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก