Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

เอเซอร์ขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ Copilot+ PC เปิดตัว Acer Swift 14 AI และ Acer Swift Go 14 AI

Acer Swift 14 AI sf14 61t Lifestyle 01 Res

  • Acer Swift Go 14 AI พร้อมประสบการณ์ Copilot+ PC ที่ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Snapdragon® X Plus 8 คอร์ที่มี NPU รวมอยู่ด้วย ซึ่งให้ประสิทธิภาพ AI สูงถึง 45 TOPSเพื่อการตอบสนองที่ยอดเยี่ยม และอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้น
  • Acer Swift 14 AI  โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ AI 300 ซีรีส์รุ่นใหม่เข้ากับ AMD XDNA™ 2 พร้อมกำลังประมวลผล AI สูงสุด 50 NPU TOPS และตัวเลือกจอแสดงผล OLED ที่ให้สีสันสดใส ในตัวเครื่องที่บางเบาและหรูหรา
  • Acer Swift Copilot+ PCs ใหม่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัย ด้วยโซลูชัน AI บนอุปกรณ์ของ Acer เชื่อมต่อได้ด้วยความเร็วสูงสุดผ่านการรองรับ Wi-Fi 7
  • Acer Swift 14 AI จะได้รับการอัปเดต Copilot+ PC ฟรีในช่วงปลายปีนี้

เบอร์ลิน (5 กันยายน 2567) เอเซอร์ ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ Copilot+ PC เปิดตัว Acer Swift Go 14 AI และ Acer Swift 14 AI มอบประสิทธิภาพการใช้งานที่หลากหลายและยกระดับอายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้อย่างน่าทึ่ง Acer Swift Go 14 AI มาพร้อมกับโปรเซสเซอร์ Snapdragon® X Plus 8-core ใหม่ในดีไซน์ที่พกพาสะดวก ขณะที่ Acer Swift 14 AI ใช้โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ AI 300 Series ใหม่ที่มาพร้อมกับสถาปัตยกรรม AMD XDNA™ 2 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการประมวลผล AI โดยไม่ลดทอนประสิทธิภาพโดยรวม. โน้ตบุ๊กสองรุ่นนี้เหมาะสำหรับการทำงานด้านสร้างสรรค์ การทำงานทั่วไป หรือการสตรีมมิ่งขณะเดินทาง คอมพิวเตอร์ Copilot+ PC ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดการเวิร์คโหลดและแอปพลิเคชัน AI ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อยกระดับประสบการณ์ดิจิทัลให้ดียิ่งขึ้น

Advertisement

นายเจมส์ ลิน ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊ก, เอเซอร์ อิงค์ กล่าวว่า “คอมพิวเตอร์ซีรีย์ Swift AI ใหม่นี้ เป็นโน้ตบุ๊กที่สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาเพื่อการทำงาน การเรียนรู้ และเอนเตอร์เทนเมนต์ให้ตอบโจทย์การใช้งานทุกฟังก์ชัน โดยโน้ตบุ๊ก Swift ซีรีย์ มีระบบการประมวลผลบนโปรเซสเซอร์ AI ที่ทรงพลังที่สุดรุ่นหนึ่งในปัจจุบัน เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้นำเสนอความก้าวหน้าและประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยมให้กับทุกท่าน”

ประสบการณ์ Copilot+ PC และชุดฟีเจอร์ด้าน AI กับ Acer

Copilot+ PC ช่วยให้ผู้ใช้ได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ในการโต้ตอบ ความคิดสร้างสรรค์ และสื่อสารไปกับ Swift โดยมีฟีเจอร์ดังนี้:

  • Cocreator: ปลดปล่อยจิตนาการอย่างไร้ขีดจำกัด ใช้งานผ่านทางคำสั่งหรือรูปภาพในการสร้างสรรค์ผลงาน
  • Live Captions: แปลคำพูดจากภาษากว่า 44 ภาษาและแสดงคำบรรยายภาษาอังกฤษแบบเรียลไทม์ ไม่ว่าจะเป็นไลฟ์วิดีโอ บทสนทนาในภาพยนตร์ หรือคลิปบน YouTube
  • Windows Studio Effects: มาพร้อมฟีเจอร์เสริมจาก AI เช่น การเบลอพื้นหลัง ปรับการมองของคุณบนการสนทนาทางวิดีโอ ช่วยให้คุณอยู่ในตําแหน่งกึ่งกลางเฟรมระหว่างการสนทนา  การปรับแสงช่วยการมองเห็นได้ชัดเจน แม้ในสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อย และฟิลเตอร์สร้างสรรค์ เพื่อให้ผู้ใช้ดูดีที่สุดในระหว่างการประชุมทางไกล การสตรีมสด หรือวิดีโอคอล นอกจากนี้ยังสามารถเข้าถึงฟั่งชั่นต่างๆ ได้ด้วยการคลิกปุ่ม Copilot เพียงครั้งเดียว

แอปพลิเคชันที่ออกแบบด้วย AI ของ Acer มีให้ใช้งานบนโน้ตบุ๊ก Swift AI จะช่วยให้การใช้งานในชีวิตประจำวันสะดวกยิ่งขึ้น แอปพลิเคชัน AcerSense ทำให้การควบคุมการใช้งานของโน้ตบุ๊กเป็นเรื่องง่าย เช่น การเปลี่ยนการตั้งค่าระบบ การตรวจสอบ การเข้าถึงฟีเจอร์ AI ที่มีอยู่ และการปรับแต่งค่าต่างๆ ด้วยการคลิกเพียงปุ่ม AcerSense.

เครื่องมือการประชุมที่เพิ่มประสิทธิภาพด้วย AI ของ Acer ใน Acer PurifiedView™ 2.0 และ Acer PurifiedVoice™ 2.0 ทำงานร่วมกันเพื่อให้ผู้ใช้ดูดีและช่วยควบคุมเสียงให้ดี ระหว่างการสื่อสารบนช่องทางออนไลน์ ฟีเจอร์เหล่านี้สามารถเข้าถึงและตั้งค่าได้ทันทีด้วย Acer QuickPanel ที่จะปรากฏขึ้นอัตโนมัติเมื่อกล้องเว็บแคมและไมโครโฟนเปิดใช้งาน.

Acer User Sensing ช่วยปกป้องข้อมูลบนหน้าจอแม้ว่าผู้ใช้จะไม่อยู่ ด้วยเซ็นเซอร์ระยะใกล้ที่ติดตั้งในโน้ตบุ๊กจะตรวจจับระยะการเคลื่อนไหวของผู้ใช้งาน ส่งผลให้หน้าจอล็อกโดยอัตโนมัติเมื่อผู้ใช้อยู่ห่างออกไป และเมื่อกลับมาเพื่อใช้งาน ก็สามารถเข้าสู่ระบบได้อย่างง่ายดายด้วย Windows Hello.

Swift Go 14 AI 02

Acer Swift Go 14 AI: Copilot+ PC ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งาน

Acer ได้เปิดตัวโน้ตบุ๊กซีรีย์ Swift Go ที่มาพร้อมกับ Copilot+ PC ที่มีประสิทธิภาพการประมวลผลระดับสูงเพื่อรองรับความต้องการการทำงานในปัจจุบัน Acer Swift Go 14 AI (SFG14-01) ใช้โปรเซสเซอร์ Snapdragon X Plus ที่มีการประมวลผลสูงถึง 8 คอร์ ความเร็วสูงสุด 3.4 GHz และ Qualcomm® Hexagon™ NPU ให้ประสิทธิภาพด้าน AI ถึง 45 TOPS รวมถึงหน่วยความจำ LPDDR5X สูงสุดที่ 32 GB และ SSD NVMe PCIe Gen 4 ขนาดสูงสุด 1 TB ซึ่งทำให้การทำงานมัลติทาสก์เป็นไปอย่างลื่นไหลและมีพื้นที่จัดเก็บข้อมูลเพียงพอ สำหรับการทำงานและการเล่นวิดีโอได้ยาวนานถึง 28 ชั่วโมงแม้ในกรณีที่มีเวิร์คโหลดหนักก็ตาม.

ซัพพอร์ททุกฟังก์ชันเพื่อความบันเทิง จอแสดงผล WQXGA (2560X1600) ขนาด 14.5” อัตราการรีเฟรช 120 Hz และรองรับช่วงสี sRGB 100% โดยจอแสดงผลยังผ่านการรับรองจาก RPF 50 ซึ่งลดแสงสีฟ้าได้ 50% และลดความอันตรายของแสงสีฟ้าลงได้มากกว่า 20% โดยผู้ใช้งานจะได้รับประสบการณ์ในด้านคุณภาพเสียงจากลำโพงคู่ที่ผสานระบบเสียง DTS:X Ultra รวมถึงกล้อง QHD IR ความละเอียด 1440p พร้อมชัตเตอร์แบบไพรเวตเพื่อให้แน่ใจว่าจะได้รับการปกป้องความเป็นส่วนตัว แม้จะไม่ได้เปิดกล้องเพื่อใช้งานก็ตาม

โดยฟีเจอร์ทั้งหมดนี้อยู่ในโน้ตบุ๊กรุ่นล่าสุดนี้แสดงถึงความพร้อมด้านเทคโนโลยี AI และฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ได้รับการพัฒนามาอย่างดี โดยมีไอคอน AI บนฝาครอบอลูมิเนียมที่บางเบา และสัญลักษณ์ AI Activity Indicator บนทัชแพดที่สว่างขึ้นเมื่อ NPU หรือ Copilot กำลังทำงาน นอกจากนี้ยังมีการออกแบบฝาพับแบบ 180 องศาช่วยให้การแสดงผลมุมมองต่าง ๆ มีประสิทธิภาพและเปิดใช้งานได้ด้วยมือเดียว รวมถึงพอร์ตเชื่อมต่อมากมาย เช่น USB 4.0 Type-C สองพอร์ตที่รองรับการชาร์จเร็ว, USB Type-A สองพอร์ต, Wi-Fi 7 และ Bluetooth™ 5.4 เพื่อการเชื่อมต่อที่รวดเร็วและเชื่อถือได้

Swift 14 AI AMD 04

Acer Swift 14 AI: ประสบการณ์ Copilot+ PC ที่ยอดเยี่ยม กับ AMD Ryzen AI 300 รุ่นใหม่

Acer Swift 14 AI (SF14-61/T) ได้รับการออกแบบให้เข้ากับการทำงานและความต้องการด้านการประมวลผลรูปแบบต่าง ๆ ยกระดับความสามารถการทำงานด้วยเครื่องมือและผู้ช่วยด้าน AI ภายในอุปกรณ์ ช่วยให้การทำงานที่หนักหน่วงและการทำงานหลายอย่างพร้อมกันบน AI PC เป็นเรื่องง่ายดาย ด้วยโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen AI 9 365  ได้รับการอัปเกรดผ่านสถาปัตยกรรม AMD XDNA 2 และสแต็คด้วยคอร์ “Zen 5”ประสิทธิภาพสูงสุดจำนวน 10 คอร์ เสนอพลังการประมวลผลด้าน AI สูงสุด 50 NPU TOPS ในขณะเดียวกันยังช่วยยืดระยะการใช้งานแบตเตอรี่ได้ยาวนานถึง 27 ชั่วโมง มาพร้อมหน่วยความจำ LPDDR5X สูงสุด 32 GB และพื้นที่เก็บข้อมูล NVMe PCIe Gen 4 สูงสุด 2 TB เพื่อตอบสนองการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Acer Swift 14 AI มีดีไซน์พรีเมียมสุดบางเบา โดยฝาพับสามารถเปิดกว้างได้ถึง 180 องศาเพื่อการใช้งานที่หลากหลายและยังสะดวกต่อการพกพา ด้วยน้ำหนักเพียง 1.32 กิโลกรัม ปุ่ม Copilot บนแผงคีย์บอร์ดพร้อมไฟแบ็คไลท์จะแสดงสัญลักษณ์ส่องสว่างบนทัชแพตทันทีเมื่อมีการเปิดใช้งาน

Acer Swift 14 AI จอแสดงผล WQXGA ขนาด 14 นิ้ว (2880×1800) ที่ให้ภาพสมจริง รองรับฟีเจอร์ VESA DisplayHDR™ TrueBlack 500 และ Eyesafe 2.0 โดยมีความสว่างสูงสุด 500 nits และอัตราส่วนความคมชัด 1,000,000:1 จึงให้ภาพที่สดใสและคมชัด นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกจอ IPS WQXGA ที่อัตราการรีเฟรช 120 Hz และจอทัชสกรีนเพื่อเพิ่มประสบการณ์การโต้ตอบที่เพิ่มขึ้น คุณภาพด้านเสียงที่มาพร้อมลำโพงคู่ที่ใช้เทคโนโลยี DTS:X Ultra เพื่อเสียงที่คมชัด กล้อง QHD IR ความละเอียด 1440p มีไพรเวทชัตเตอร์ช่วยให้ทุกการโต้ตอบออนไลน์มีความคมชัดและเป็นส่วนตัวแม้เมื่อกล้องไม่ได้เปิดใช้งาน รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 7 และ Bluetooth 5.4 พร้อมพอร์ตต่าง ๆ เช่น USB Type-C สองพอร์ต (รองรับ USB 4 และการชาร์จ USB), USB Type-A 3.2 สองพอร์ต, และ HDMI 2.1

ราคาและการวางจำหน่าย

Acer swift Go 14 AI (SFG14-01) วางจำหน่ายในทวีปอเมริกาเหนือช่วงเดือนกันยายน ราคาเริ่มต้น 999.99 USD ภูมิภาคยุโรปตะวันออกกลางและแอฟริกา (EMEA) เริ่มวางจำหน่ายในเดือนกันยายน ราคาเริ่มต้นที่ 999 EUR และในออสเตรเลียจะเริ่มวางจำหน่ายช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2024 ในราคาเริ่มต้น 1,399 AUD

Acer Swift 14 AI (SF14-61/T) วางจำหน่ายในทวีปอเมริกาเหนือช่วงเดือนกันยายน ราคาเริ่มต้น 1,199.99 USD, ภูมิภาคยุโรปตะวันออกกลางและแอฟริกา (EMEA) วางจำหน่ายในเดือนกันยายน ราคาเริ่มต้นที่ 1,199.99 EUR, ในออสเตรเลียจะเริ่มวางจำหน่ายช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2024 ในราคาเริ่มต้น 2,799 AUD

ข้อมูลผลิตภัณฑ์ ราคา และการวางจำหน่าย มีความแตกต่างกันในแต่ละภูมิภาค หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความพร้อมการวางจำหน่าย และราคาในแต่ละภูมิภาค กรุณาติดต่อ Acer ในแต่ละภูมิภาคผ่านทาง www.acer.com

เข้าชม Acer’s Media Center สำหรับภาพผลิตภัณฑ์ สเปคและข้อมูลต่างๆ หรือ next@acer Press Room เพื่อติดตามข่าวสารทั้งหมดจากเอเซอร์ 

เกี่ยวกับเอเซอร์

เอเซอร์ ก่อตั้งในปี 1976 เป็นหนึ่งในบริษัท ICT ชั้นนำของโลก ดำเนินงานในกว่า 160 ประเทศทั่วโลก เอเซอร์มุ่งเน้นการเปลี่ยนแปลงเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์และอุตสาหกรรมที่เปลี่ยนแปลง โดยมุ่งเน้นให้เกิดการผสมผสานระหว่างฮาร์ดแบร์ ซอฟต์แวร์ และบริการ สร้างระบบนิเวศและเปิดโอกาสใหม่ๆ ให้กับผู้บริโภคและธุรกิจ พนักงานของเอเซอร์กว่า 7,700 คน ทุ่มเทให้กับการวิจัย ออกแบบ การตลาด การขาย รวมถึงสนับสนุนผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นที่สามารถยกระดับผู้คนและเทคโนโลยี ติดตามข้อมูลได้ที่ www.acer.com 

เลอโนโวภูมิใจนำเสนอผลิตภัณฑ์ภายใต้แนวคิด Auto Twist AI PC ซึ่งเป็นแล็ปท็อป AI ที่สามารถประมวลผลส่วนบุคคลและปรับการใช้งานผ่านระบบอัตโนมัติอัจฉริยะ นอกจากนี้ยังมีหน้าจอดีไซน์ใหม่ที่ปรับหมุนได้อย่างอิสระให้เข้ากับสถานการณ์ต่าง ๆ ด้วยการระบบอัตโนมัติอย่าง Dual Degree of Freedom ทำให้แล็ปท็อปเป็นอุปกรณ์คู่ใจที่ใช้ทำงานได้อย่างมืออาชีพ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก