Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

5 ข้อควรรู้! ปลอดภัยจากภัยไซเบอร์บนสมาร์ททีวีซัมซุง ด้วย Samsung Knox การันตีที่สุดความปลอดภัยบนสมาร์ทีวีจากซัมซุง

ในยุคดิจิทัลที่เทคโนโลยีเติบโตอย่างรวดเร็ว สมาร์ททีวีได้กลายเป็นมากกว่าแค่หน้าจอสำหรับการรับชมภาพยนตร์หรือรายการโทรทัศน์ ด้วยความสามารถในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและการเข้าถึงแอปพลิเคชันที่หลากหลาย สมาร์ททีวีจึงเป็นศูนย์กลางความบันเทิงภายในบ้านที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสตรีมเนื้อหาจากแพลตฟอร์มต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์สมาร์ทโฮมอื่น ๆ ทำให้สามารถควบคุมและจัดการบ้านได้จากหน้าจอเดียว แต่อย่างไรก็ตามความสะดวกสบายเหล่านี้มาพร้อมกับความเสี่ยงด้านความปลอดภัยที่อาจแฝงมากับเทคโนโลยีที่มีการเชื่อมต่อระหว่างทีวีกับอุปกรณ์สมาร์ทอื่นๆ ที่หลายคนอาจไม่ทันระวัง ซัมซุงชวนทำความรู้จัก 5 เหตุผลสำคัญเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยบนสมาร์ททีวีด้วย Samsung Knox ที่จะช่วยยกระดับความปลอดภัยให้กับการใช้งานสมาร์ททีวี ห่างไกลจากมิจฉาชีพที่อาจเข้ามาคุกคามความเป็นส่วนตัวของคุณ 1 1

  1. เชื่อมต่อสมาร์ทโฮมภายในบ้านผ่านสมาร์ททีวีซัมซุงได้อย่างปลอดภัยมั่นใจกว่า ด้วย Samsung Knox

ซัมซุงสมาร์ททีวีเป็นฮับในการสั่งการอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ในสมาร์ทโฮมได้ผ่านแอปพลิเคชัน SmartThings ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อทีวีกับเครื่องปรับอากาศ เครื่องซักผ้า ตู้เย็น หรือกล้องวงจรปิด ดังนั้น ความปลอดภัยของสมาร์ททีวีเป็นสิ่งสำคัญ เพราะอุปกรณ์อื่น ๆ ที่เชื่อมต่ออยู่ก็อาจได้รับความเสี่ยงเช่นกัน ทำให้ซัมซุงได้พัฒนาระบบความปลอดภัย โดยนำเทคโนโลยี Samsung Knox เข้ามาใช้งานบนสมาร์ททีวี ซึ่งทำให้ทีวีซัมซุง (เฉพาะรุ่นที่รองรับ) มีระบบความปลอดภัยหลายชั้น ทั้งซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ เพื่อให้การถ่ายโอนข้อมูลระหว่างอุปกรณ์อื่น ๆ เป็นไปอย่างปลอดภัย และป้องกันข้อมูลรั่วไหล ด้วย Knox Matrix ที่มีการปกป้องข้อมูลขั้นสูงระหว่างอุปกรณ์ ให้คุณสามารถเข้าถึงข้อมูลที่เข้ารหัสได้ผ่านทางอุปกรณ์ของตัวเองเท่านั้น และ แม้แต่ผู้จัดการคลาวด์ของซัมซุงเอง ก็ไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลของคุณได้

Advertisement

2

  1. รู้หรือไม่? กว่า 85% ของสมาร์ททีวีเป็นเป้าหมายในการแฮ็ก

หลายคนอาจคิดว่าการแฮ็กสมาร์ททีวีเป็นเรื่องไกลตัว แต่ข้อมูลจากซัมซุงระบุว่า 85% สมาร์ททีวีตกเป็นเป้าหมายที่จะถูกแฮ็กจากระยะไกลผ่านสัญญาณการออกอากาศ โดยเฉพาะเมื่อเชื่อมต่อกับกล้องวงจรปิดภายในบ้าน ความเสี่ยงจะเพิ่มสูงขึ้นเป็น 5 เท่า ทำให้ซัมซุงสมาร์ททีวีพัฒนาระบบตรวจจับและป้องกันการแฮ็กแบบเรียลไทม์ ให้สามารถตรวจจับการเปลี่ยนแปลงที่ไม่ได้รับอนุญาตในระบบปฏิบัติการ Tizen ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มั่นใจได้ว่าข้อมูลจะถูกปกป้องจากเหล่ามิจฉาชีพด้วยระบบรักษาความปลอดภัยสูงสุดจาก Samsung Knox

3

  1. ท่องเว็บบนสมาร์ททีวีก็อาจโดนหลอก ถ้าไม่มีระบบป้องกันที่ดี

การท่องโลกอินเทอร์เน็ตบนสมาร์ททีวีอาจเป็นกิจกรรมที่สนุกสนาน แต่ก็เต็มไปด้วยความเสี่ยงจากเว็บไซต์หลอกลวงที่แฝงตัวอยู่ในทุกซอกทุกมุมของเว็บไซต์ ซัมซุงสมาร์ททีวีมีระบบการบล็อกเว็บไซต์ที่พบการหลอกให้ผู้ใช้กรอกข้อมูลส่วนตัว หรือเว็บไซต์ที่ไม่น่าเชื่อถือ (Phishing websites)  ระบบจะตรวจสอบหน้าเว็บที่ผู้ใช้เข้าถึง และบล็อกเว็บไซต์ที่มีแนวโน้มจะหลอกลวงเพื่อขโมยข้อมูลส่วนตัว เช่น เว็บไซต์ฟิชชิ่งที่หลอกให้ผู้ใช้กรอกข้อมูลส่วนตัวหรือข้อมูลบัตรเครดิต ระบบก็จะบล็อกเว็บไซต์ที่ไม่น่าเชื่อถือเหล่านี้ทันที ช่วยให้ทุกคนในครอบครัวสามารถท่องเว็บและใช้บริการต่าง ๆ ได้อย่างมั่นใจไร้กังวล

  1. ไม่ว่ารหัสหรือข้อมูลส่วนตัวก็เชื่อมถึงกันได้หมดบนสมาร์ททีวี

การล็อกอินเข้าบริการสตรีมมิ่ง หรือการเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย อาจทำให้ข้อมูลส่วนตัวที่ใช้ในการเข้าสู่ระบบหรือทำธุรกรรมออนไลน์เสี่ยงต่อการถูกขโมยจากแฮ็กเกอร์ที่สามารถเจาะเข้าระบบสมาร์ททีวีได้ ดังนั้น เพื่อการปกป้องข้อมูลขั้นสุด ซัมซุงสมาร์ททีวีจึงได้ใช้ Knox Vault เทคโนโลยีรักษาความปลอดภัยที่แยกชิปหน่วยความจำสำหรับจัดเก็บข้อมูลที่ละเอียดอ่อน อย่างเช่น PIN รหัสผ่าน หรือข้อมูลสุขภาพ ออกจากส่วนอื่น ๆ ของอุปกรณ์ ทำให้มั่นใจได้ว่าข้อมูลสำคัญของผู้ใช้จะถูกเก็บรักษาอย่างปลอดภัยสูงสุด

4 2

  1. เลือกซัมซุงสมาร์ททีวีที่มีอัปเดตเรื่องความปลอดภัย รับมือภัยคุกคามใหม่เสมอ

โลกออนไลน์เต็มไปด้วยภัยคุกคามใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นได้ทุกวัน ซัมซุงสมาร์ททีวีเท่านั้นที่ให้ Samsung Knox สามารถอัปเดตระบบป้องกันภัยคุกคามให้คุณอยู่เสมอ เพื่อรับมือกลลวงของมิจฉาชีพหรือผู้ไม่หวังดี ให้ทุกวันมั่นใจได้ว่าสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปลอดภัย และได้รับการดูแลปกป้องจากเทคโนโลยีที่ดีที่สุดของซัมซุง

ความปลอดภัยบนสมาร์ททีวีเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม การเลือกใช้สมาร์ททีวีที่มีระบบความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพอย่าง Samsung Knox Security จะเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยให้ใช้ชีวิตได้อย่างมั่นใจ ที่ไม่เพียงแต่เพิ่มความสะดวกสบายและความบันเทิง แต่ยังเสริมสร้างประสบการณ์การใช้ชีวิตที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 

###

เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์

บริษัทซัมซุงอิเลคโทรนิคส์จำกัดจุดประกายแรงบันดาลใจและสร้างวิถีแห่งอนาคตด้วยความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยีที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น โดยบริษัทได้สร้างนิยามใหม่ให้กับโลกของโทรทัศน์ สมาร์ทโฟน อุปกรณ์อัจฉริยะสวมใส่ได้ แท็บเล็ต เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ระบบเครือข่าย โซลูชั่นหน่วยความจำ โซลูชั่นเพื่อการผสานระบบขนาดใหญ่ (System LSI) โซลูชั่นด้านการรับออกแบบและผลิตชิปและโซลูชั่นแอลอีดีตลอดจนส่งมอบประสบการณ์ของการเชื่อมต่อที่ราบรื่นไร้รอยต่อผ่านอีโคซิสเต็ม SmartThings และความร่วมมือแบบเปิดกับพันธมิตร สามารถเยี่ยมชมข่าวสารล่าสุดของซัมซุงได้ที่ Samsung Newsroom (news.samsung.com)

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก