Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Comodo Backup ฟรีโปรแกรมแบ็กอัปข้อมูลชั้นดี

สำหรับผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์มานานพอสมควร จะเคยได้ยินชื่อ Comodo ?มาบ้าง Comodo เป็นผู้ผลิตโปรแกรมแบบใช้ฟรีดีๆ ออกมาหลายตัว Comodo Backup ก็เป็นผลิตภัณฑ์ของค่ายนี้ตัวหนึ่งที่ดีมาก

Comodo Backup เป็นเครื่องมือในการสำรองข้อมหรือ Backup ที่น่าใช้งานไม่แพ้ โปรแกรมเสียเงินทั้งหลาย และหน้าตาของโปรแกรมความง่ายในการใช้ก็ถึอว่าเป็นโปรแกรมที่ใช้งานได้ง่ายสะดวก สำหรับความคิดของผมคิดว่า เป็นโปรแกรมแบ็กอัปข้อมูลที่ดีกว่าโปรแกรม Backup ของตัว Windows 7 อยู่มากเพราะใช้ง่ายกว่า และมีการปรับแต่งได้ดีกว่า

Advertisement

comodo backup 00

(ขนาดไฟล์ 18.4 MB)

 

ความสามารถของโปรแกรม

  • เลือกสำรองข้อมูลได้กับอุปกรณ์หลายอย่าง

สามารถเลือกเก็บสำรองข้อมูลได้ที่ ทั้งไดรฟ์ในระบบเครือข่าย (LAN), FTP services, เวอร์ชวลไดรฟ์, Removable Drive และสำรองแบบออนไลน์ที่เก็บไฟล์ของ Comodo (ต้องเสียเงิน)

  • สำรองข้อมูลแบบตั้งตารางเวลาได้

สามารถตั้งให้ Comodo Backup ทำการสำรองข้อมูลของคุณโดยอัตโนมัติเพื่อความสะดวกของคุณ

  • ตั้งสำรองไฟล์ทั่วไปและไฟล์สำคัญได้

สำรองข้อมูลครั้งเดียวสามารถรวมไปถึงไฟล์ทั่วไปและไฟล์สำคัญอย่าง Registry และ System Partition ได้

  • ความปลอดภัยสูง

สามารถใส่พาสเวิรด์และการเข้าระหัส Encrypted เพื่อความปลอดภัยให้กับข้อมูลที่สำรอง

  • เรียกคืนข้อมูลโดยความรวดเร็ว

Comodo Backup มีฟีเจอร์สำรองข้อมูลด้วยวิธีที่ง่ายและรวดเร็ว ทำให้ในการดึงข้อมูลสำรองทั้งหมดของคุณเป็นไปด้วยความรวดเร็ว

  • มีฟีเจอร์ Synchronized backup

สามารถตั้งค่าการสำรองข้อมูลให้เป็นแบบ Sync ในกรณีที่คุณสำรองข้อมูลหรือก็อปปี้ข้อมูลอีกชุดให้ตรงกันเสมอ

  • มีการแจ้งทางเมล ในกรณีสำรองข้อมูลเสร็จ

Comodo Backup สามารถส่งอีเมลแจ้งไปตามรายชื่อที่คุณตั้งไว้ เพื่อแจ้งเตือนเมื่อการสำรองข้อมูลเสร็จ

 

มาดูหน้าตาโปรแกรม

เมื่อติดตั้งโปรแกรมเสร็จ เปิดโปรแกรมมาหน้าต่างแรกก็จะเห็นว่าเรียบง่ายดูพื้นๆ มีชุดคำสั่งอยู่ด้านซ้าย และตรงกลางซึ่งสามารถเรียกคำสั่งต่างๆ ได้จากทั้ง 2 จุด ในครั้งแรกจะเห็นว่าที่ชื่อคอมพิวเตอร์ของคุณอยู่ในรายการได้ด้วย ซึ่งโปรแกรมแนะให้ทำการสำรองข้อมูลเป็นครั้งแรก ถ้าต้องการก็คลิกที่ปุ่ม System Backup โปรแกรมจะทำการสำรองข้อมูล System ของคุณซึ่งใช้เวลาพอสมควร

comodo backup 01

โปรแกรมกำลังทำการสำรองข้อมูล

comodo backup 02

?

มาดูหัวข้อ Backup ซึ่งจะเห็นว่าการสำรองข้อมูลนั้นสามารถทำกับไฟล์ต่างๆ ได้หลากหลาย สามารถตั้งเวลา (คลิกที่รูปนาฬิกา) และตำแหน่งที่เก็บ (คลิกที่ Location) และยังทำการสำรองข้อมูลแบบ ออนไลน์ได้อีก แต่ฟีเจอร์นี้คุณต้องสมัครที่เว็ปของ Comodo ก่อน (เสียเงินครับ)

comodo backup 03

?

หน้านี้เป็นการเลือกชนิดละเอียดยิ่งขึ้น สามารถเลือกสำรองข้อมูลของ Registry, User Folder, Mail และอื่นๆ พร้อมทั้งยังเลือกตำแหน่งที่จะเก็บได้อย่างอิสระ

comodo backup 04

?

มาหน้า Restore ซึ่งก็สามารถรีสโตร์ได้จากสื่อต่างๆ ที่เก็บได้ทั้งใน ฮาร์ดดิสก์, ซีดี/ดีวีดี หรือไดรฟ์ในระบบเครือข่าย หรือใน FTP Servers

comodo backup 05

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

การแบ็กอัพไฟล์หรือการสำรองไฟล์ เป็นวิธีที่เรียกได้ว่าให้ความปลอดภัยในการใช้งานข้อมูลมากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่มีข้อมูลจำนวนมากเก็บไว้ในเครื่อง ซึ่งมีความเสี่ยงสูงต่อการสูญเสีย ยิ่งการเก็บไว้ในไดรฟ์ที่ติดตั้งระบบด้วยแล้ว ยิ่งเสี่ยงมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญด้วยการที่ปัจจุบันมีฮาร์ดดิสก์แบบใหม่อย่าง SSD หรือ Solid State Drive ซึ่งเป็นฮาร์ดดิสก์ในลักษณะของNAND Flash ที่ทราบกันดีว่า หากเกิดปัญหาขึ้นมาเมื่อใด โอกาสจะแก้ไขหรืแอกู้ข้อมูลกลับมาได้นั้นยากเย็นทีเดียว หากมีการเตรียมตัวที่ดีแต่เนิ่นๆ ก็จะช่วยลดความเสี่ยงเหล่านั้นได้ดีทีเดียว ส่วนวิธีการนั้นก็ทำได้หลายวิธี ตั้งแต่วิธีเดิมๆ ง่ายๆ ก็คือ การ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก