Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

2 ยักษ์ใหญ่ Toshiba และ SanDisk ร่วมมือเปิดโรงงานใหม่ต้นปีหน้า

สำหรับผลิตชิพหน่วยความจำ

.

51aด้วยความต้องการชิพหน่วยความจำที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆสำหรับผู้บริโภค ไม่ว่าจะเอาไปใช้กับมือถือ, เครื่องแท็บเล็ต หรือพวกเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆก็ตาม มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง Toshiba และ SanDisk เลยเปิดโรงงานสำหรับผลิตชิพหน่วยความจำใหม่เพิ่มขึ้น โดยมีชื่อว่า Fab 5 เริ่มดำเนินการก่อสร้างมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคมของปี 2010 และจะเริ่มเดินสายการผลิตอย่างเป็นทางการในเดือนกรกฎาคมของปีนี้ด้วยเช่นกัน โดยตอนนี้จะใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ 24 นาโนเมตร และคงจะเริ่มพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตเพิ่มมากขึ้นต่อไปเรื่อยๆ51b

Advertisement

สำหรับสถานที่ตั้งของ Fab 5 นี้ ก็จะอยู่ที่เขตยกไกจิ ในจังหวัดมิเอะ โดยสิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างคือโรงงานนั้นมีมาตรการป้องกันอุบัติภัยต่างๆด้วย ไม่ว่าจะเป็นระบบดูดซับแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหว ระบบชดเชยพลังงาน ทำให้พร้อมรับมือกับเหตุไม่คาดฝันต่างๆอีกด้วย ซึ่งน่าจะเป็นอะไรที่ญี่ปุ่นต้องการในตอนนี้ล่ะนะ

ที่มา: techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

SanDisk microSDXC Zelda edition ของใช้และของสะสมสำหรับเกมเมอร์และแฟนคลับปู่นินโดยเฉพาะ! ของเล่นของสะสมรุ่นพิเศษถึงราคาจะสูงกว่าสินค้าปกติ แต่ทุกการตัดสินใจซื้อคือการจ่ายเพื่อซื้อคุณค่าทางจิตใจ เช่น SanDisk microSDXC Zelda edition 1TB ลายพิเศษลิขสิทธิ์จากทาง Nintendo ก็เป็นทั้งของใช้และของสะสมสำหรับเกมเมอร์ที่มี Nintendo Switch เป็นเพื่อนหลังเสร็จจากงานน่าจะอยากได้ MicroSDXC Card เอาไว้ติดตั้งเกมโปรดไว้เล่นฆ่าเวลาในโอกาสต่างๆ ทั้งตอนเดินทางกลับบ้านหรือไปต่างจังหวัดก็ไม่เหงาไม่เบื่อแน่นอน หรือจะเก็บไว้เป็นของสะสมก็ดีเพราะทางบริษัทคงจะไม่ได้ผลิตสินค้าลายพิเศษเช่นนี้ออกมาบ่อยๆ...

PR-News

เวสเทิร์น ดิจิตอล ประกาศขยายพอร์ตโฟลิโอผลิตภัณฑ์ SanDisk® microSDTM พร้อมเปิดตัว SanDisk microSD สำหรับ Nintendo Switch™ การ์ดที่ได้รับสิทธิอนุญาตอย่างเป็นทางการจาก Nintendo โดยเพิ่มพื้นที่จัดเก็บข้อมูลสูงสุดถึง 1TB* จากความร่วมมือกับ Nintendo®

Buyer's Guide

มี SSD External ติดกระเป๋าสักตัวเอาไว้เซฟงาน บอกเลยว่าประหยัดเวลาชีวิตไปเยอะมากๆ ก่อนหน้านี้หลายๆ คนน่าจะเซฟงานและแบ็คอัพไฟล์ต่างๆ ไว้ใน External Harddisk แต่ SSD External สำหรับหลายๆ คนอาจจะห่างตัวไปบ้างเพราะว่าราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับฮาร์ดดิสก์ทั่วๆ ไปที่ขายราคาพันต้นๆ แต่สิ่งที่ได้กลับมาเมื่อต้องจ่ายเงินมูลค่าครึ่งหมื่นไปนั้น คือประหยัดเวลาโอนถ่ายไฟล์ขนาดใหญ่หรือไฟล์เล็กๆ ปริมาณมากๆ มาแบ็คอัพเอาไว้ใน External SSD ก่อนเอาไปใช้ต่อได้เยอะมาก บางทีการโอนไฟล์ที่ใช้เวลา...

Other News

ใช่ว่าบริษัททางด้านเทคโนโลยีใหญ่ๆ นั้นจะมีผลิตภัณฑ์เฉพาะในส่วนของเครื่องคอมพิวเตอร์ อย่างเช่นทางบริษัท Toshiba เองนั้นก็มีแผนกที่พัฒนาเทคโนโลยี

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก