Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

เมื่อความนิยมของพอดแคสต์กำลังเพิ่มสูงขึ้นบน Spotify

  • จำนวนของพอดแคสเตอร์ในประเทศไทยเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวในช่วงห้าปีที่ผ่านมา
  • วิดีโอพอดแคสต์ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น เพราะการมอบประสบการณ์เสียงที่ดื่มด่ำยิ่งขึ้น

ภาพประกอบข่าวประชาสัมพันธ์ 1

[กรุงเทพมหานครฯ ประเทศไทย – 8 สิงหาคม 2567] รายการพอดแคสต์บน Spotify ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง และแฟน ๆ ต่างก็ไม่สามารถหยุดฟังรายการและผู้สร้างรายการโปรดของพวกเขาได้ Spotify พบว่ามีจำนวนการสร้างรายการพอดแคสต์ในประเทศไทยเติบโตขึ้น 81% ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา โดยผู้ผลิตรายการในไทยเป็นแรงผลักดันการเติบโตของตลาด ผู้ใช้ Spotify ไม่ได้แค่ฟังพอดแคสต์เท่านั้น แต่ยังรับชมอีกด้วย การบริโภควิดีโอพอดแคสต์ในประเทศไทยเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 450% บน Spotify ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

Advertisement

ที่น่าสังเกตคือ มีกลุ่มอินฟลูเอนเซอร์ประเภทใหม่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ คือ “podfluencers” ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา การสร้างพอดแคสต์บน Spotify เพิ่มขึ้นเกือบสองเท่า ซึ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงเนื้อหาที่แฟน ๆ ต้องการรับฟัง และในบรรดาพอดแคสต์จำนวนมากถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม ผู้ฟังชาวไทยนิยมฟังรายการประเภทต่าง ๆ เช่น นิยาย การศึกษา และดนตรี โดย 75% ของการฟังพอดแคสต์มาจากรายการในไทย โดยรายการยอดนิยมในหมู่ผู้ฟังชาวไทย ได้แก่ The Ghost Radio, หลอนตามสั่ง, 8 Minute History และ คำนี้ดี

เมื่อเข้าสู่ยุคใหม่ของพอดแคสต์ จะเห็นได้ว่าครีเอเตอร์ในประเทศไทยบน Spotify มีบทบาทสำคัญอย่างมากในการขับเคลื่อนวัฒนธรรมนี้ ซึ่งได้รับแรงสนับสนุนจากฐานแฟนผู้ฟังที่พร้อมมีส่วนร่วมอย่างกระตือรือร้น

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถไปที่ For The Record: Podcasts

###

เกี่ยวกับ Spotify

หลังจากที่ได้เปิดตัวในปี ค.ศ. 2008 Spotify ได้พลิกโฉมวงการดนตรี และเปลี่ยนวิถีการฟังเพลงของผู้คนให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป Spotify ทำให้เกิดการค้นพบ จัดการ และแบ่งปันเพลงกว่า 100 ล้านเพลง และมากกว่า 6 ล้าน พอดแคสต์ได้ฟรี หรืออัพเกรดแพ็กเกจเป็น Spotify Premium เพื่อเข้าถึงฟีเจอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ซึ่งรวมถึงการยกระดับคุณภาพเสียง การเลือกเพลง การเล่นเพลงโหมดออฟไลน์ และการฟังเพลงแบบไร้โฆษณา  ปัจจุบัน Spotify คือบริการมิวสิคสตรีมมิ่งที่เป็นที่นิยมที่สุดในโลก ด้วยจำนวนผู้ใช้มากกว่า 615 ล้านคน ซึ่งเป็นสมาชิก Spotify Premium มากกว่า 239 ล้านคน จากกว่า 180 ประเทศทั่วโลก

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก