Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

ซอฟต์แวร์สำหรับงานสำนักงาน – Microsoft Office 365

Microsoft Office 365 ที่ต่างประเทศกำลังเป็นข่าวใหญ่ในวงการซอฟต์แวร์ที่บริการทาง ออนไลน์

.

office 365 01

Advertisement

Microsoft Office 365 ที่ต่างประเทศกำลังเป็นข่าวใหญ่ในวงการซอฟต์แวร์ที่บริการทาง ออนไลน์? Microsoft Office 365 เป็น ชุดผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ + การบรการแบบออนไลน์ แบบครบวงจรสำหรับองค์กรธุรกิจที่ต้องการซอฟต์แวร์สำหรับงานสำนักงาน

โดยความจริงแล้วไม่ได้มีอะไรใหม่ เป็นเพียงการรวมร่างของผลิตภัณฑ์เดิมหลายตัว อันได้แก่

  • Microsoft Office 2010 Professional Plus – ตัวท็อปของ Microsoft Office
  • Microsoft Exchange Online ? เมลเซิร์ฟเวอร์เวอร์ชันออนไลน์
  • Microsoft SharePoint Online ? เซิร์ฟเวอร์เอกสารเวอร์ชันvvow]oN
  • Microsoft Lync Online – เซิร์ฟเวอร์ระบบสื่อสารในองค์กร เวอร์ชันออนไลน์

office 365 02

Microsoft?Office 365 เป็นบริการหลักซึ่งไมโครซอฟท์เปิดตัวเพื่อธุรกิจด้าน เทคโนโลยีการประมวลผลทางออนไลน์ ?เพื่อเป็นแข่งขันกับกูเกิลและอินเตอร์เน็ตรายอื่นๆ ที่เริ่มให้บริการ ซอฟต์แวร์ออนไลน์อย่างเป็นล่ำเป็นสันตั้งแต่ปีที่ผ่านมา โดยไมโครซอฟท์วางตัว Microsoft Office 365 ให้เหนือกว่าบริการซอฟต์แวร์ออนไลน์ทั่วไปด้วยการเป็นชุดผลิตภัณฑ์พร้อม บริการแบบครบวงจรสำหรับองค์กรธุรกิจ ที่ต้องการใช้ซอฟต์แวร์สำหรับงานสำนักงานยุคใหม่ซึ่งไม่ต้องยึดติดกับ เครื่องที่ลงโปรแกรมไว้ แต่สามารถเรียกใช้โปรแกรมได้บนทุกอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต

อธิบายง่ายๆ ว่าแทนที่บริษัทใดๆ จะซื้อไลเซนส์ Microsoft Office แยกเป็นชุดๆ และซื้อเซิร์ฟเวอร์ Exchange/SharePoint มาติดตั้งเอง ก็ “เช่าใช้” เวอร์ชันที่อยู่บนเซิร์ฟเวอร์ของไมโครซอฟต์แทน ซึ่งในชุดก็แถม Microsoft Office ที่เป็น Desktop Client ให้ด้วย

Microsoft?Office 365 ?เป็นจุดเริ่มต้นของวิธีหาเงินของไมโครซอฟต์ จากเดิมที่ขายซอฟต์แวร์ตามไลเซนส์ เปลี่ยนมาเป็นคิดเงินจากค่าเช่าแทน โดยที่ยังเป็นซอฟต์แวร์ชุดเดิม ?ผู้ใช้แต่ละคนจะได้พื้นที่เก็บอีเมลขนาด 25GB และการันตีเสถียรภาพของระบบ 99.9%

Microsoft Office 365 แบ่งเป็น 3 รุ่นย่อย ตามขนาดและจำนวนผู้ใช้

  • Microsoft Office 365 for small businesses – สำหรับองค์กรที่เล็กกว่า 25 คน คิดราคา 6 เหรียญต่อคนต่อเดือน
  • Microsoft Office 365 for enterprises – สำหรับองค์กรที่ใหญ่ขึ้นมา จะได้ Office 2010 + Active Directory เพิ่มมาด้วย คิดราคา 2-27 เหรียญต่อคนต่อเดือน ขึ้นกับตัวเลือก
  • Microsoft Office 365 for education – รุ่นพิเศษสำหรับสถาบันการศึกษา ทำมาชนกับ Google Apps for Education โดยตรง

การมาถึงของ Microsoft Office 365 ทำให้ผลิตภัณฑ์ออนไลน์ของไมโครซอฟท์หลายๆ ตัวถูกเลิกใช้ทันที และเปลี่ยนมาใช้ Microsoft Office 365 แทน

  • Business Productivity Online Standard Suite (BPOS) มันคือ Exchange Online + SharePoint Online + Lync Online เดิม แปลงร่างมาเป็น Microsoft Office 365 โดยตรง
  • Live@edu มันคือ BPOS สำหรับภาคการศึกษา เปลี่ยนมาใช้ ?Microsoft Office 365 for education แทน
  • Microsoft Office Live Small Business บริการสร้างเว็บ+อีเมลสำหรับองค์กรขนาดเล็กที่ไม่ต้องการตั้งเซิร์ฟเวอร์เอง จะได้ทดลองใช้ Microsoft Office 365 ฟรี 3 เดือน

สำหรับ Microsoft Office 365 ยังมีรายงานระบุว่าไมโครซอฟต์ได้ตกลงเป็นพันธมิตรกับผู้ผลิตแบล็กเบอรีอย่าง Research In Motion ในการเชื่อมเซิร์ฟเวอร์ BlackBerry Enterprise เข้ากับศูนย์ข้อมูลของไมโครซอฟต์ เพื่อให้บริการ Microsoft Office 365 แก่ผู้ใช้แบล็กเบอรีทั่วโลก ที่น่าสนใจคือ แท็บเล็ตซึ่งผู้ผลิตแบล็กเบอรี่กำลังจะวางจำหน่ายนาม PlayBook จะสามารถส่งออกและแสดงข้อมูลในบริการ Microsoft Office 365 จากเครื่องแบล็กเบอรีของผู้ใช้ได้ผ่านบริการ BlackBerry Bridge ด้วย

นอกจากนี้ ไมโครซอฟต์ยังเปิดตัว Microsoft Office 365 Marketplace ในตลาดจำหน่ายแอปพลิเคชันและบริการสำหรับองค์กรธุรกิจแบบออนไลน์ แล้ว? ไมโครซอฟท์ยังกล่าวว่าผู้ประกอบการจะสามารถเลือกใช้แอปพลิเคชันจัดการงาน ได้ราว 100 แอปพลิเคชัน และบริการมืออาชีพอีกกว่า 400 บริการ ในแบบออนไลน์ได้อีก

ที่มา – Microsoft, ZDNet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ไม่นานมานี้มีการเปิดตัว Windows 365 Frontline ของไมโครซอฟต์ เพื่อให้ผู้ที่ทำธุรกิจและต้องจ้างพนังงานเป็นกะไม่จำเป็นต้องเสียเงินเพื่อซื้อ PC ให้เท่ากับจำนวนพนักงานที่มี แต่ซื้อให้เท่ากับจำนวนพนักงานที่ทำงานในเวลานั้นๆ ก็พอ เพื่อลดประมาณการปล่อยแก๊ซเรือนกระจกและมลพิษที่จะเกิดขึ้นได้ Windows 365 Frontline คืออะไร? ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 3 สัปดาห์ที่แล้วไมโครซอฟต์ได้เปิดตัว Frontline ฟีเจอร์ใหม่ของ Windows 365 ที่ไมโครซอฟต์คิดค้นขึ้นสำหรับองค์กรหรือธุรกิจที่ต้องจ้างพนักงานเป็นกะให้ทำงานแบบ 24/7...

IT NEWS

Microsoft Teams Meetings เป็นหนึ่งในโปรแกรมการประชุมออนไลน์ยอดนิยม แต่ก็อาจจะมีข้อจำกัดในหลายๆ อย่างที่ยังไม่สามารถทำได้เหมือนกับโปรแกรมอื่นๆ อย่างเช่น ฟีเจอร์ยังไม่เยอะเท่ากับ Zoom เป็นต้น แต่ Microsoft ยังคงไม่หยุดพัฒนา ล่าสุดประกาศการอัปเดตครั้งต่อไปว่าสามารถเพิ่มพื้นหลังเคลื่อนไหวได้แล้วในเดือนพฤษภาคมนี้ บนหน้าเว็บไซต์ของ Microsoft 365 Roadmap ระบุไว้ว่า: Advertisement Microsoft Teams: Animated Backgrounds in...

SOFTWARE

Microsoft Office ฟรีหามาใช้ยังไงได้บ้าง? แล้วโน๊ตบุ๊คพร้อมโปรแกรมนี้มีรุ่นไหนน่าใช้? Microsoft Office ฟรีเป็นโปรแกรมที่หลายๆ คนคอยหาทางว่าจะใช้ฟรีได้อย่างไรบ้าง? ซึ่งถ้าเป็นสมัยก่อนที่ผู้ใช้หลายๆ คนยังไม่ยี่หระเรื่องลิขสิทธิ์การใช้งานและผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คหลายเจ้ายังติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows มาให้เพียงไม่กี่รุ่นในไลน์อัพสินค้าของตัวเองก็ทำให้ผู้ใช้หลายคนหันไปใช้ Microsoft Office ละเมิดลิขสิทธิ์กันเยอะมาก แต่เมื่อมาถึงปี 2022 ที่โน๊ตบุ๊คแทบทุกเครื่องติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 10~11 มาให้อย่างแพร่หลายแล้ว หลายๆ เครื่องก็ติดตั้ง Microsoft Office...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2021 ราคาไม่เกิน 25000 ยุคนี้ได้ Microsoft Office Home & Student 2019 แถมมาในเครื่องพร้อมทำงานเลย คุ้มสุดๆ  โน๊ตบุ๊ค 2021 ราคาไม่เกิน 25000 ตอนนี้มีตัวเลือกให้เลือกซื้อมากมายหลากหลายสเปค ตั้งแต่ราคาหลักหมื่นนิดๆ ไปจนเกือบถึงงบประมาณที่ตั้งไว้เลยทีเดียว แต่คำถามคือ ถ้ามีเงินพร้อมจ่ายซื้อโน๊ตบุ๊คระดับนี้แล้ว นอกจาก Windows...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก