Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

เลอโนโว เผยโฉม ‘ThinkPad P14s Gen 5’ AI PC ในแล็ปท็อปเวิร์กสเตชันรุ่นใหม่ ที่มาพร้อมหน่วยประมวลผล AMD Ryzen PRO Processors

 New AI PC ThinkPad P14s Gen 5

เลอโนโว เปิดตัวผลิตภัณฑ์โมบายเวิร์กสเตชันแล็ปท็อปรุ่นใหม่อย่าง Lenovo ThinkPad P14s Gen 5 ที่ถูกออกแบบมาเพื่อการทำงานโดยเฉพาะ สำหรับผู้ที่ต้องการใช้แล็ปท็อปที่มีการประมวลผลอันทรงพลังภายใต้ขนาดกะทัดรัดเพียง 14 นิ้ว กับสัดส่วนหน้าจอที่ให้มุมมองแบบ 16:10 มาพร้อมหน่วยประมวลผล AMD Ryzen™ PRO 8040 HS-Series ที่มอบขุมพลังการประมวลผลระดับสูงสำหรับใช้กับงานที่มีเวิร์กโหลดหนัก และให้การจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังมี Neural Processing Unit หรือ NPU สำหรับการประมวลผลเพื่อรองรับการใช้งาน AI ในยุคปัจจุบัน

Advertisement

Lenovo ThinkPad P14s Gen 5 รองรับการใช้งานซอฟต์แวร์ ISV certification และมีกราฟิกการ์ด AMD Radeon™ ช่วยให้การใช้งานโปรแกรม อาทิ AutoCAD®, Revit®, and SOLIDWORKS® ทำได้อย่างลื่นไหลไร้สะดุด

ประสิทธิภาพของ AMD Ryzen™ AI ที่ในเครื่อง ThinkPad P14s Gen 5 ช่วยผสานให้การทำงานของ CPU, GPU และ NPU ทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีพลังประมวลผลสูงถึง 39 AI TOPS ซึ่งสูงกว่ารุ่นเดิมถึง 3.5 เท่า เพื่อตอบสนองความต้องการใช้งาน AI ในยุคปัจจุบันให้รวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นเพื่อการทำงานร่วมกับ AI, การสร้างคอนเทนต์, วิเคราะห์ข้อมูล และอื่น ๆ นอกจากนี้เทคโนโลยีที่มาใน AMD PRO processors ยังรองรับการจัดการ IT ในด้านต่าง ๆ สำหรับการทำงานระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ รวมทั้งมีระบบความปลอดภัยอย่าง ThinkShield เสมือนเกราะป้องกันเสริมการถูกโจมตีทางไซเบอร์ ที่ช่วยยกระดับความปลอดภัยในการใช้งานซอฟต์แวร์ต่าง ๆ ให้แก่ผู้ใช้

ThinkPad P14s Gen 5 2

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์โมบายเวิร์กสเตชันแล็ปท็อป ThinkPad P14s Gen 5

  • หน่วยประมวลผล AMD Ryzen 7 PRO 8840HS processor ที่มาพร้อม AMD RyzenTM AI และกราฟิกการ์ด AMD Radeon
  • มาพร้อมระบบปฎิบัติการ Windows 11 Pro และรองรับการใช้งานในบางเวอร์ชั่นของระบบ Linux2
  • รองรับหน่วยความจำ DDR5 สูงสุดถึง 96GB และความจุ PCIe 4×4 Performance SSD สูงสุดถึง 2TB
  • หน้าจอแบบ FHD พร้อมตัวเลือกจอแบบสัมผัส และฟิล์มหน้าจอ 3M Optical Film ที่เพิ่มความสว่างได้สูงสุดถึง 400 nits ในขณะที่ใช้ไฟน้อยลงกว่า 16%3
  • ตัวเลือกหน้าจอแบบ 2.8k OLED ที่ลดแสงสีฟ้าเพื่อถนอมสายตา และมาพร้อม X-Rite factory color calibration
  • Wi-Fi 6E และตัวเลือก 5G WWAN4
  • แบตเตอรี่ขนาด 39.3 วัตต์ เพื่อเป็นตัวเลือกในวันทำงานที่ต้องการความคล่องตัว พร้อมแบตเตอรี่ขนาด 52.5 วัตต์ ที่ผู้ใช้งานสามารถเปลี่ยนใช้ได้เพื่อการทำงานที่นานยิ่งกว่าเดิม

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเวิร์กสเตชันจากเลอโนโว สู่อนาคตที่พร้อมใช้ AI อย่างชาญฉลาดและรวดเร็วยิ่งขึ้น ได้ทีเว็บไซต์ https://techtoday.lenovo.com/th/th/thinkpad

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก