Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

มาถึงไทยแล้ว! สาวก Dyson เตรียมช็อป Dyson Airstrait™ เครื่องหนีบผมไร้แผ่นความร้อนรุ่นแรกจาก Dyson พร้อมให้เป็นเจ้าของ 26 กรกฎาคมนี้

ด้วยความมุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยให้ชีวิตประจำวันของผู้ใช้งานเป็นเรื่องง่ายขึ้น Dyson ได้ประกาศเปิดตัว Dyson Airstrait™ เครื่องหนีบผมรุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งถือเป็นการปฏิวัติขั้นตอนการจัดแต่งทรงผมแบบก้าวกระโดด โดยสามารถยืด เป่าแห้ง และจัดแต่งทรงให้ผมเรียบลื่นได้แม้ขณะผมเปียกด้วยกระแสลม โดยไม่ใช้แผ่นความร้อน และไม่ทำร้ายเส้นผม

JISOO DysonAirstrait Prussian Blue RGB 
หลังจากเป็นที่กล่าวถึงอย่างล้นหลาม ตั้งแต่เปิดตัวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา วันนี้ Dyson ประเทศไทยได้ประกาศเปิดตัว Dyson Aitstrait™ เครื่องหนีบผมไร้แผ่นความร้อนรุ่นแรกของ Dyson อย่างเป็นทางการและเผยวันที่จะวางขายเป็นที่เรียบร้อย โดยจะจำหน่ายที่ Dyson Demo Store ทุกสาขาในวันที่ 26 กรกฎาคมนี้ แต่พิเศษสำหรับสาวก Dyson ที่อยากได้เครื่อง Dyson Airstrait ไปใช้เป็นคนแรกๆ ของประเทศไทย Dyson Demo Store สาขา Central World จะวางจำหน่ายก่อนใครในวันที่ 25 กรกฎาคม เพียงสาขาเดียวเท่านั้น

Advertisement

“จากความเข้าใจในการควบคุมการไหลเวียนของอากาศและการนำศักยภาพของกระแสลมมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ วันนี้เราได้เปิดตัว Dyson Airstrait เครื่องหนีบผมรุ่นแรกของ Dyson ที่ผลิตมาเพื่อใช้งานในขณะผมเปียกและแห้ง (wet to dry) โดยไม่ใช้แผ่นความร้อน ซึ่งถูกออกแบบโดยคำนึงถึงการใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน ร่วมกับการศึกษาและวิจัยวิทยาศาสตร์เกี่ยวเส้นผมของผู้ใช้งานทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทย ให้ผู้ใช้งานชาวไทยได้สัมผัสประสบการณ์การจัดแต่งทรงผมที่เหนือชั้นไปอีกขั้น มอบความสะดวกสบาย ประหยัดเวลา แต่ไม่ทำร้ายเส้นผม

เครื่องหนีบผม Dyson Airstrait™ ได้รับการออกแบบให้เหมาะกับการใช้ในทุกสภาพเส้นผม ช่วยในการจัดแต่งผมให้ตรงสวย พร้อมดูมีน้ำหนัก พลิ้วไหวได้อย่างเป็นธรรมชาติ แต่ยังคงความแข็งแรงและดูสุขภาพดีอยู่เสมอ[2] โดยแกนหนีบผมทั้งสองด้านจะหนีบรับเส้นผม พร้อมปล่อยกระแสลมจากใบพัดแรงดันสูงที่บังคับทิศทางลมให้ตรงไปสู่เส้นผมภายในแกนหนีบด้วยองศาที่แม่นยำ เพื่อเป่าแห้งและยืดผมเรียบตรงในเวลาเดียวกันด้วยเครื่องหนีบผมเพียงเครื่องเดียว  

HS06 TECH 034 RGB Tech EagleCutaway A3 B

กระแสลมพร้อมระบบควบคุมที่แม่นยำ

แกนทั้งสองด้านของเครื่องหนีบผมประกอบไปด้วย 2 ช่องสำหรับปล่อยกระแสลมขนาด 1.5 มิลลิเมตร ที่จะปล่อยกระแสลมความดันสูงออกจากแกนทั้งสองด้านในมุม 45 องศา ผสานพลังเพื่อสร้างกระแสลมและควบคุมให้ลมกดต่ำลงในทิศทางเดียวเพื่อรีดผมให้เรียบตรงขณะเป่าแห้งไปพร้อมกัน ซึ่งกระแสลมที่ถูกควบคุมทิศทางนี้จะช่วยจัดแต่งเส้นผมให้เรียบลื่นและเงางาม

วิทยาศาสตร์เบื้องหลังการจัดแต่งทรงผม

Dyson ได้ค้นคว้าวิจัยด้านวิทยาศาสตร์ของการจัดแต่งทรงผมมานานกว่าทศวรรษ โดยทีมวิศวกรของ Dyson ได้ศึกษาค้นคว้าทุกส่วนสำคัญอย่างละเอียด ตั้งแต่โครงสร้างเส้นผมไปจนถึงพลวัตหรือการเคลื่อนไหวของกระแสลม พร้อมศึกษาเพื่อทำความเข้าใจถึงปัจจัยที่ทำร้ายเส้นผมไม่ว่าจะเป็นความร้อน การดูแลที่ไม่เหมาะสม และสารเคมี ไปจนถึงผลกระทบที่จะเกิดต่อสุขภาพผม  

ในการจัดแต่งทรงผม พันธะไฮโดรเจนในเส้นผมแต่ละเส้นจะต้องถูกทำลายและปรับใหม่เพื่อกำหนดรูปร่างใหม่ให้เส้นผมผ่านการใช้ความร้อนหรือความชื้น ซึ่งการจัดแต่งทรงผมพร้อมเป่าผมให้แห้งด้วยกระแสลมที่มีแรงดันสูง ทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้ความร้อนที่สูงเกินไป ซึ่งจะช่วยลดความชี้ฟูของเส้นผมให้น้อยลง[3] พร้อมช่วยคงความเงางามดูเป็นธรรมชาติให้กับเส้นผม[4]

ขณะที่ผมเปียก ‘น้ำ’ จะทำให้พันธะในเส้นผมอ่อนแอลง มีความยืดหยุ่นมากขึ้น และสามารถสร้างรูปแบบได้ใหม่เมื่อผมแห้งโดยไม่ต้องใช้อุณหภูมิที่สูงเกินไป เราจึงค้นพบวิธีการจัดแต่งทรงผมที่ทำร้ายเส้นผมน้อยลง ผ่านการใช้ความร้อนในระดับที่เหมาะสมและกระแสลมที่ควบคุมทิศทางได้ การจัดแต่งทรงผมด้วยกระแสลมช่วยให้ได้ผลลัพธ์ทรงผมที่เรียบตรง ทว่ายังดูมีน้ำหนักและวอลลุ่ม เมื่อเส้นผมแห้งและเรียงตัวแล้ว พันธะในเส้นผมจะถูกปรับรูปแบบใหม่ และทำให้ผมอยู่ทรง

Dyson Airstrait Straightener 1

มอเตอร์ Dyson Hyperdymium

เครื่องหนีบผม Dyson Airstrait™ ใช้มอเตอร์ Hyperdymium ที่ได้รับการพัฒนาด้านวิศวกรรมมาโดยพิเศษ เพื่อนำมาปรับใช้ให้กลายเป็นหัวใจสำคัญของเทคโนโลยีการดูแลเส้นผมของ Dyson โดยมอเตอร์นี้มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา แต่ทรงพลังมากพอที่จะสร้างกระแสลมเพื่อเป่าแห้งและรีดผมให้เรียบตรงได้ในเวลาเดียวกัน ด้วยใบพัด 13 แฉกหมุนพัดเร็วถึง 106,000 รอบต่อนาที ซึ่งสร้างกระแสลมได้กว่า 11.9 ลิตรต่อวินาที และสร้างแรงดันอากาศมากถึง 3,500 กิโลปาสกาล ซึ่งเพียงพอสำหรับการยืดผมพร้อมเป่าแห้ง และด้วยมอเตอร์ที่มีขนาดเพียง 27 มิลลิเมตร จึงเล็กพอที่จะใส่ไปในด้ามจับและช่วยผลิตกระแสลมที่ทรงพลังให้แก่เครื่องหนีบผม    

ระบบอัจฉริยะควบคุมความร้อน

เช่นเดียวกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมอื่น ๆ ของ Dyson เครื่องหนีบผม Dyson Airstrait™ มีระบบอัจฉริยะควบคุมความร้อน เป็นเทอร์มิสเตอร์หุ้มแก้วสำหรับวัดอุณหภูมิกระแสลมที่ปล่อยออกมาได้ถึง 16 ครั้งต่อวินาที ข้อมูลอุณหภูมิดังกล่าวจะถูกส่งไปให้ไมโครโปรเซสเซอร์ที่ทำหน้าที่กำหนดอุณหภูมิ เพื่อให้แน่ใจว่ากระแสลมจะไม่มีอุณหภูมิที่ร้อนเกินมาตรฐานที่ตั้งไว้ เพื่อป้องกันความเสียหายของเส้นผมจากความร้อน และคงความเงางามของเส้นผม

HS06 TECH 014 RGB AnimationStill Tech PCB CircuitBoard A4 B.psd preview

สองโหมดจัดแต่งทรงผม พร้อมระบบควบคุมอุณหภูมิ

เครื่องหนีบผม Dyson Airstrait™ ประกอบด้วยโหมดจัดแต่งทรงผมแบบ ‘เปียก’ และ ‘แห้ง’ รวมถึงโหมด ‘เป่าเย็น’ เพื่อเซ็ตทรงผม โดยโหมดเปียกและแห้งเป็นโหมดที่ถูกตั้งระดับความร้อนและกระแสลมไว้ล่วงหน้าเพื่อผลลัพธ์ทรงผมที่ดีที่สุด สำหรับโหมด ‘เปียก’ ผู้ใช้งานสามารถเลือกอุณหภูมิความร้อนได้ 3 ระดับ ตั้งแต่ 80, 110, และ 140 องศาเซลเซียส และสำหรับโหมด ‘แห้ง’ ผู้ใช้งานสามารถเลือกอุณหภูมิระหว่าง 120 หรือ 140 องศาเซลเซียส หรือสามารถเพิ่มอุณหภูมิด้วยตัวเองในโหมด ‘boost’ ขณะที่ระบบควบคุมกระแสลมจะมีทั้งหมด 2 ระดับความเร็ว ได้แก่ แรงลมต่ำและแรงลมสูง รวมถึงลมเย็นและโหมดเป่าแห้งที่โคนผม  

เครื่องหนีบผม Dyson Airstrait™ พร้อมวางจำหน่ายในราคา 19,900 บาท ที่ Dyson.co.th และ Dyson Demo Store ทุกสาขา ในวันที่ 26 กรกฎาคม และวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 1 สิงหาคม พิเศษ! สำหรับผู้ที่อยากเป็นเจ้าของ Dyson Airstrait ก่อนใคร สามารถมาจับจองกันได้ในวันที่ 25 กรกฎาคม ที่ Dyson Demo Store สาขา CentralWorld ที่เดียวเท่านั้น

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก