Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

สำนักงานอุทยานการเรียนรู้ (ทีเค พาร์ค) และเอเซอร์ ขยายศักยภาพ “ห้องสมุดมีชีวิต”

ครั้งแรกกับการเชื่อมดิจิตอล คอนเทนท์ บน Acer ICONIA TAB A500

Advertisement

กรุงเทพฯ?7 กรกฎาคม 2554 ? สำนักงานอุทยานการเรียนรู้ (ทีเค พาร์ค) ร่วมกับ เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ เติมเต็มช่องว่างการเรียนรู้และเข้าถึงดิจิตอล คอนเทนต์ของทีเค พาร์ค และพัฒนาความรู้ความเข้าใจการใช้อุปกรณ์โมบิลิตี้อย่างสร้างสรรค์ ด้วยการจับดิจิตอล คอนเทนต์และอีบุ๊คของทีเค พาร์ค มาใส่ในเครื่อง Acer ICONIA TAB A500 พร้อมให้สมาชิกทีเค พาร์ค ได้ใช้งานฟรี และเสริมความรู้ให้กับสมาชิกด้วยการจัดหลักสูตรการใช้แทบเลตให้กับสมาชิก เพื่อบรรยากาศการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์และทันสมัยAcer TK Park (4)

ดร.ทัศนัย วงศ์พิเศษกุล รองผู้อำนวยการสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ และผู้อำนวยการสำนักงานอุทยานการเรียนรู้ กล่าวว่า ?นโยบายหลักของอุทยานการเรียนรู้ ทีเค พาร์ค คือการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านและการเรียนรู้ แสวงหาความรู้อย่างสร้างสรรค์ตลอดชีวิต ด้วยสื่อหลากหลายรูปแบบที่ไม่ได้มีแต่หนังสือเพียงอย่างเดียว ซึ่งการร่วมมือกับเอเซอร์ ในครั้งนี้ถือเป็นการยกระดับการบริการ และจะทำให้ผู้ที่รักการอ่านสามารถเข้าถึงเนื้อหาที่ทรงคุณค่าได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมให้คนไทยมีนิสัยรักการอ่านเพิ่มมากขึ้นในทางอ้อมอีกด้วย?

 

ดร.ทัศนัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ?ในปัจจุบันเทคโนโลยีที่ก้าวไกลไม่ว่าจะเป็น ดิจิตอลคอนเทนต์ แอนิเมชั่น และมัลติมีเดีย ในประเทศไทยกำลังได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ และมีแนวโน้มที่จะก้าวต่อไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอุทยานการเรียนรู้ ทีเค พาร์ค รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่สามารถให้บริการดิจิตอลคอนเทนต์ผ่านอุปกรณ์ไอทีที่มีประสิทธิภาพสูงของเอเซอร์ ซึ่งถือเป็นช่องทางสำคัญอย่างหนึ่งที่จะทำให้คนไทยสามารถเข้าถึงการเรียนรู้ได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น สำหรับผู้ที่สนใจอ่านดิจิตอลคอนเทนต์ ของ ทีเค พาร์ค สามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่คลิกไปที่แอพพลิเคชั่นของ ทีเค พาร์ค ผ่าน? Acer ICONIA TAB A500 ก็จะสามารถเข้าถึงคอนเทนต์ต่าง ๆ ของ ทีเค พาร์ค ได้ทันที โดยภายในแอพลิเคชั่นนั้นถูกรวบรวมถึง 6 คอนเทนต์ ที่ได้รับความนิยมจากผู้อ่าน และมีคุณค่าต่อการเรียนรู้เอาไว้ด้วยกัน ได้แก่ คู่มือเกมสร้างสรรค์, นิทานพื้นบ้าน 3 ภาค, ชุดหนังสือวัตถุเล่าเรื่อง, คีตมหาราช, Music Library และหนังสือหายากที่รวบรวมผลงานทรงคุณค่าของแผ่นดินชุด ?ขุมทรัพย์ของแผ่นดิน? ซึ่งทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาลองใช้แอพพลิเคชั่นของทีเค พาร์ค หรืออ่านเนื้อหาสาระความรู้ต่าง ๆ ได้ตั้งแต่วันที่ 4 สิงหาคม 2554 เป็นต้นไป โดยจะเปิดให้บริการทั้งหมดจำนวน 3 เครื่อง ณ ห้อง Mind Room อุทยานการเรียนรู้ ทีเค พาร์ค ชั้น 8 อีกด้วย?

Acer TK Park (1)

 

นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงค์วุฒิ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า หน้าที่หลักของเอเซอร์ในฐานะผู้นำด้านโททอล โมบิลิตี้ โซลูชั่นส์ (Total Mobility Solutions) คือสร้างโอกาสให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีให้ได้ และเติมเต็มทุกประสบการณ์ผ่านอุปกรณ์ไอที ผนวกกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันต่อข้อมูลข่าวสารและเทคโนโลยีมุ่งไปที่การแบ่งปันคอนเทนท์และประสบการณ์แบบเรียลไทม์ โดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องอุปกรณ์ในการสื่อสาร เวลาและสถานที่ เปิดโอกาสให้ เอเซอร์และทีเค พาร์ค สามารถรังสรรค์การเรียนรู้ที่ทันสมัย โดยใช้ Acer ICONIA TAB A500 ของ เอเซอร์ในการเข้าถึงดิจิตอล คอนเทนท์ ของทีเค พาร์คที่มีหลากหลายมากมายได้ที่ทีเค พาร์ค หรือลูกค้าที่ซื้อ Acer ICONIA TAB A500 ก็สามารถคลิกเข้าระบบห้องสมุดดิจิตอล ของทีเค พาร์คได้จากหน้าจอที่จะมีการตั้งค่าไว้ให้?

 

นอกจากนั้นแล้ว เอเซอร์ยังให้ความร่วมมือกับทีเค พาร์ค ในการจัดหลักสูตรฝึกอบรมการใช้อุปกรณ์โมบิลิตี้หรือ แท็บเลตให้กับสมาชิกของทีเค พาร์คในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เพื่อให้สมาชิกที่มาทั้งครอบครัวสามารถใช้เวลาคุณภาพด้วยกัน โดยทางเอเซอร์จะถ่ายทอดความรู้ด้านอุปกรณ์ให้กับทีมเจ้าหน้าที่ของทีเค พาร์ค และร่วมในการอบรมด้วย พร้อมกันนี้ทางเอเซอร์ได้มอบเครื่อง Acer ICONIA TAB A500 จำนวน 3 เครื่อง สำหรับใช้เป็นเครื่องมือในการเข้าถึงดิจิตอล คอนเทนท์ และสำหรับการฝึกอบรม เราหวังว่าความร่วมมือในครั้งนี้จำเติมเต็มความหมายของ ?ห้องสมุดมีชีวิต? นายนิธิพัทธ์กล่าว

 

Content (1)

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

PR-News

“เอเซอร์” ผู้นำทางด้านนวัตกรรมคอมพิวเตอร์ และเกมมิ่งเกียร์ แนะควรส่งเสริมเกมอีสปอร์ตไทยแบบใหม่ๆ เพื่อเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ มั่นใจยิ่งช่วยผลักดันอุตสาหกรรมเกมมิ่ง อีสปอร์ต และคอมพิวเตอร์เติบโตต่อเนื่อง

Buyer's Guide

ใครอยากซื้อโน๊ตบุ๊ค Acer ไม่ต้องห่วง ปลายปีนี้มีรุ่นเด็ดพร้อมส่วนลดคุ้มๆ ให้เพียบ! ปี 2023 นี้นับเป็นปีที่มีโน๊ตบุ๊คน่าสนใจเปิดตัวออกมามากมาย โดยเฉพาะโน๊ตบุ๊ค Acer ซึ่งสเปคนอกจากจะดีคุ้มค่าตัวทั้งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คและรุ่นบางเบา มีรุ่นย่อยให้เลือกมากมายทั้งซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel รุ่นใหม่ประสิทธิภาพดี ยังคงตั้งราคามาไม่แพงเกินไปให้ผู้ใช้ตัดสินใจซื้อมาใช้งานได้ง่ายและมีเงินเหลือไว้ซื้ออุปกรณ์เสริมที่ต้องการ แถมสเปคของโน๊ตบุ๊ค Acer ที่เปิดตัวในปีนี้ทางบริษัทก็จัดสเปคมาได้ดีครบเครื่อง ไม่ว่าจะได้ RAM 16GB...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก