Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Lenovo ThinkPad X1 [เบาสุดแกร่ง]

image

Lenovo-Thinkpad-X1-49

Advertisement

Lenovo ThinkPad X1 แม้น้ำหนักและความบางอาจจะไม่ได้เหนือกว่า Ultabook ค่ายอื่น ๆ แต่ก็แลกมาด้วยวัสดุที่แข็งแรงทนทานเป็นพิเศษ พร้อมโครงเหล็กภายในช่วยกันกระแทกได้ นอกจากนั้นก็ยังมาพร้อมฟังก์ชันเด็ด ๆ ที่ไม่เหมือนใครทั้งคีย์บอร์ดกันน้ำ พร้อมไฟ Backlit ครบครันตามสไตล์ Thinkpad พอร์ตการใช้งานก็จัดเต็มเหนือคู่แข่งที่ชอบตัดโน่นนี่ออกไปเพื่อจะทำเครื่องได้บาง แต่ X1 นั้นมีทั้ง HDMI ,e-Sata, USB 3.0 หรือจะเป็น Mini Display Port ก็มีครบครัน

ส่วนสเปกเองก็ไม่ได้ขี้เหร่เลยทั้งซีพียูตัวแรงอย่าง Core i5 2520M ที่เร็วถึง 2.5 GHz ฮาร์ดดิสก์ 2 ลูกทั้งแบบ SSD และ 2.5 นิ้ว ซึ่งสามารถถอดเปลี่ยนได้เอง และได้ทั้งความเร็วและความจุแรม 4GB และการ์ด Wi-Fi ตัวแรงที่รองรับ vPro ด้วย ทั้งหมดนี้ในเครื่องขนาดจอภาพ 13.3 นิ้วที่น้ำหนักเพียง 1.7 Kg พกพาไปไหนก็สบาย ๆ

สำหรับใครที่ต้องการโน๊ตบุ๊คที่สุดยอดทั้งความแข็งแรงและความบางเบา ซึ่งมากับสเปกและฟังก์ชันสุดแจ่ม รองรับการใช้เงานได้เต็มที่ละก็ต้อง Lenovo ThinkPad X1

?Lenovo ThinkPad X1 บางเบา แข็งแรงเหนือใคร?

Lenovo-Thinkpad-X1-28

Lenovo-Thinkpad-X1-50

Lenovo-Thinkpad-X1-51

จุดเด่น

  • ปุ่มคีย์บอร์ดตอบสนองได้ดี มีมุมโค้งรับกับนิ้วมือ พร้อมไฟ Back lit และช่องระบายน้ำ
  • น้ำหนักเบา และพกพาสะดวก
  • ฟังก์ชันและโปรแกรมพิเศษตามสไตล์ Thinkpad
  • RapidCharge ชาร์จแบตฯ 80% ใน 30 นาที
  • Dual HDD
  • HDMI, e-Sata, Mini Display Port, USB 3.0

ข้อสังเกต

  • เครื่องมีความร้อนสูง
  • แบตเตอรี่และแรมไม่สามารถถอดเปลี่ยนได้เอง

NBS Link? :

image

ซึ่งแต่ละหมวดมีคะแนนเต็ม 5 คะแนนตามประสิทธิภาพของแต่ละหมวด โดย Lenovo ThinkPad X1 สามารถผ่านการทดสอบมาได้ตามระดับคะแนนเลยครับ

  • 4/5 ?Design
  • 1/5 ?ความคุ้มค่า (Value)
  • 4/5 ?Performance
  • 5/5 ?ความสะดวกในการพกพา (Mobility)
  • 5/5 ?ความคงทนแข็งแรง (Durability)
  • 2/5 ?Gaming

รวม 21 คะแนน

notebookspec.com จึงขอมอบรางวัล Gold ให้แก่ Lenovo ThinkPad X1

Gold Award

ขอขอบคุณ Lenovo สำหรับ Lenovo ThinkPad X1 ในการทดสอบ

logo1csmallgg0

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ประกอบ External SSD ด้วยตัวเองปี 2024 ทำได้ง่ายนิดเดียว เลือกของได้เองถูกใจ ประหยัดค่าใช้จ่าย External SSD เป็นอุปกรณ์เก็บข้อมูลภายนอกแบบที่นำไปใช้ต่อกับคอม ซึ่งได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ด้วยความจุต่อราคาที่ถูกลง รวมถึงความแพร่หลายของอุปกรณ์ที่มีให้เลือกมากขึ้น โดยหนึ่งในแนวทางที่น่าสนใจก็คือการหา SSD และกล่อง enclosure box มาเพื่อประกอบ external เอง แต่จากการที่ SSD...

CONTENT

ไดร์ c เต็มแก้ไขได้ 7 วิธีแก้ปัญหาคอมช้า คอมกระตุก เพิ่มพื้นที่บนไดร์ กลับมาเร็วได้เหมือนเดิม พร้อมวิธีจัดการข้อมูล เคลียร์ไฟล์อัตโนมัติ ไดร์ c เต็มเป็นอีกหนึ่งปัญหา ที่ทำให้คอมช้าลง เครื่องอืดหรือบางทีก็กระตุกได้ แต่ก็มีวิธีที่ช่วยให้คอมพีซีหรือโน๊ตบุ๊คทำงานได้เร็วขึ้น ซึ่งบน Windows 11 นั้นก็มีฟีเจอร์ที่ช่วยจัดการไฟล์ และเคลียร์พื้นที่บนไดร์ได้สะดวกกว่าเดิม และผู้ใช้เองก็ยังดูแลและปรับปรุงระบบด้วยตัวเองได้ ปัญหาคอมช้า ส่วนหนึ่งก็เกิดจากไฟล์ข้อมูลและโปรแกรมต่างๆ...

REVIEW

Lexar NM790 1TB ใหญ่จุใจ เพื่อคอเกมบนพีซี โน๊ตบุ๊ค และ Playstation ติดตั้งง่าย โอนถ่ายไฟล์รวดเร็ว PCIe Gen4 x4 Lexar NM790 เป็น SSD M.2 NVMe PCIe 4.0 รุ่นล่าสุด ที่ออกแบบมาเพื่อคอเกมและคนทำงาน ที่ต้องการความเร็วเพื่อตอบสนองกับแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ...

CONTENT

สำหรับในปี 2024 อุปกรณ์เก็บข้อมูลประเภท SSD ได้กลายเป็นฮาร์ดแวร์ชิ้นหลักของคอมพิวเตอร์ ที่ใช้สำหรับติดตั้งระบบปฏิบัติการ โปรแกรมรวมถึงเกมแทนที่ HDD จานหมุนไปแทบจะ 100% แล้ว ด้วยปัจจัยเรื่องราคาต่อ GB ที่จับต้องได้ง่ายขึ้นมาก รวมถึงบรรดาผู้ผลิตคอมชุดสำเร็จรูปรวมถึงโน้ตบุ๊กก็เลือกจะใช้ SSD เป็นอุปกรณ์หลักด้วยเช่นกัน แม้จะมีกระแสข่าวว่าราคาขายปลีก SSD อาจจะปรับสูงขึ้นบ้างในปีนี้ แต่เชื่อว่าชอยส์หลักของอุปกรณ์ประเภทนี้ก็น่าจะยังไม่เปลี่ยนไป ดังนั้นในบทความนี้เรามาดูกันดีกว่า ว่าเวลาจะอ่านสเปคก่อนเลือกซื้อ SSD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก