Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Lenovo ThinkPad X1 [เบาสุดแกร่ง]

image

image

Advertisement

Lenovo ThinkPad Software

le3

จัดการ/โหมดการใช้พลังงานเครื่อง

le1

จัดการระบบการเชื่อมต่อ Wireless

le2

โปรแกรมใหม่ที่ Lenovo เพิ่มมาใน ThinkPad EDGE กับโปรแกรม Online ซึ่งจุดเด่น คือ จะแจ้งสถานะการรับประกันแสดงให้เห็นเลยครับว่าประกันเหลืออยู่เท่าไร พร้อมแจ้งเตือนเมื่อใกล้หมดประกันด้วย

le4

โปรแกรมใหม่ที่จะเช็กว่าเรานั่งอยู่หน้าเครื่องหรือเปล่า เพราะถ้าเราไม่ได้อยู่หน้าเครื่องตามเวลาที่ตั้งไว้ เครื่องจะล็อกตัวเอง เพื่อป้องกันใครมาแอบใช้งานโดยที่เราไม่ต้องไปกดปุ่มใด ๆ เลย

le6

โปรแกรมใหม่อีกตัวสำหรับปรับแต่งการประชุมออนไลด์ เช่น การปรับเสียงไมค์ คุณภาพของ Webcam ให้เหมาะสมตามต้องการในโปรแกรมเดียวไม่ต้องเซ็ตหลายที่

le7

Backup และ Restore

le5

โปรแกรมปรับรูปแบบของระบบเสียง

image

os1

Lenovo ThinkPad X1 มาพร้อม Windows 7 Professional (64Bit) ลิขสิทธิ์แท้ด้วย

os2

คะแนนออกมาสูงทีเดียวตามสไตล์ซีพียูแรง ๆ

image

cpu1

cpu2

Lenovo ThinkPad X1 มาพร้อมซีพียูรุ่นใหม่ Intel Core i5-2520M ที่ความเร็วสูงมากถึง 2.5GHz แถมยัง Boost ไปได้ถึง 3.2 GHz พร้อม L3 3MB รองรับการใช้งานหนัก ๆ ได้ มากับชิปเซ็ตที่รองรับเทคโนโลยี vPro ตัวแรงอย่าง QM67

cpu3

cpu4

RAM DDR3 ติดตั้งมาให้แล้วขนาด 4 GB DDR3 แต่ถ้าจะอัปเกรดแรมเพิ่มก็จำเป็นต้องเข้าศูนย์ครับ เพราะไม่สามารถเปิดเครื่องเพื่ออัปเกรดได้เอง

image

gpu

เมื่อเน้นความบางเบาก็คงต้องเป็นการ์ดจอออนบอร์ด Intel HD Graphics 3000 สามารถใช้รับชมภาพยนตร์ HD ได้สบาย ๆ

image

nero

ไม่มีไดรฟ์ตามสไตล์ Ultabook

image

การทดสอบในส่วนของ Resolution ว่ารองรับความละเอียดสูงสุดเท่าไร และในส่วนของ Page view ว่าสามารถแสดงผลหน้า web ได้ขนาดไหน

dis

Lenovo ThinkPad X1 มีความละเอียด Resolution ของจอภาพที่ 1366 x 768 ตามขนาดของจอภาพ 13.3 นิ้ว

web1

web2

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ประกอบ External SSD ด้วยตัวเองปี 2024 ทำได้ง่ายนิดเดียว เลือกของได้เองถูกใจ ประหยัดค่าใช้จ่าย External SSD เป็นอุปกรณ์เก็บข้อมูลภายนอกแบบที่นำไปใช้ต่อกับคอม ซึ่งได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ด้วยความจุต่อราคาที่ถูกลง รวมถึงความแพร่หลายของอุปกรณ์ที่มีให้เลือกมากขึ้น โดยหนึ่งในแนวทางที่น่าสนใจก็คือการหา SSD และกล่อง enclosure box มาเพื่อประกอบ external เอง แต่จากการที่ SSD...

CONTENT

ไดร์ c เต็มแก้ไขได้ 7 วิธีแก้ปัญหาคอมช้า คอมกระตุก เพิ่มพื้นที่บนไดร์ กลับมาเร็วได้เหมือนเดิม พร้อมวิธีจัดการข้อมูล เคลียร์ไฟล์อัตโนมัติ ไดร์ c เต็มเป็นอีกหนึ่งปัญหา ที่ทำให้คอมช้าลง เครื่องอืดหรือบางทีก็กระตุกได้ แต่ก็มีวิธีที่ช่วยให้คอมพีซีหรือโน๊ตบุ๊คทำงานได้เร็วขึ้น ซึ่งบน Windows 11 นั้นก็มีฟีเจอร์ที่ช่วยจัดการไฟล์ และเคลียร์พื้นที่บนไดร์ได้สะดวกกว่าเดิม และผู้ใช้เองก็ยังดูแลและปรับปรุงระบบด้วยตัวเองได้ ปัญหาคอมช้า ส่วนหนึ่งก็เกิดจากไฟล์ข้อมูลและโปรแกรมต่างๆ...

REVIEW

Lexar NM790 1TB ใหญ่จุใจ เพื่อคอเกมบนพีซี โน๊ตบุ๊ค และ Playstation ติดตั้งง่าย โอนถ่ายไฟล์รวดเร็ว PCIe Gen4 x4 Lexar NM790 เป็น SSD M.2 NVMe PCIe 4.0 รุ่นล่าสุด ที่ออกแบบมาเพื่อคอเกมและคนทำงาน ที่ต้องการความเร็วเพื่อตอบสนองกับแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ...

CONTENT

สำหรับในปี 2024 อุปกรณ์เก็บข้อมูลประเภท SSD ได้กลายเป็นฮาร์ดแวร์ชิ้นหลักของคอมพิวเตอร์ ที่ใช้สำหรับติดตั้งระบบปฏิบัติการ โปรแกรมรวมถึงเกมแทนที่ HDD จานหมุนไปแทบจะ 100% แล้ว ด้วยปัจจัยเรื่องราคาต่อ GB ที่จับต้องได้ง่ายขึ้นมาก รวมถึงบรรดาผู้ผลิตคอมชุดสำเร็จรูปรวมถึงโน้ตบุ๊กก็เลือกจะใช้ SSD เป็นอุปกรณ์หลักด้วยเช่นกัน แม้จะมีกระแสข่าวว่าราคาขายปลีก SSD อาจจะปรับสูงขึ้นบ้างในปีนี้ แต่เชื่อว่าชอยส์หลักของอุปกรณ์ประเภทนี้ก็น่าจะยังไม่เปลี่ยนไป ดังนั้นในบทความนี้เรามาดูกันดีกว่า ว่าเวลาจะอ่านสเปคก่อนเลือกซื้อ SSD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก