Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

MSI เผยโฉม GT780 โน๊ตบุ๊คสุดแรงครบเครื่องสำหรับคอเกมส์เมอร์

MSI ได้ทำการเปิดตัวโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ล่าสุด GT780 ซึ่งเป็นรุ่นที่ออกแบบมาสำหรับคอเกมโดยเฉพาะ

Advertisement

GT780 มาพร้อมด้วยขุมพลังซีพียู 4 แกน จาก Intel? Core? i7-2630QM และชิปแสดงผล nVidia GeForce GTX 560M สามารถ เพิ่มหน่วยความจำได้สูงสุดถึง 16 GB พร้อมทั้งยังสามารถใส่ฮาร์ดดิสก์ ได้ถึง 2 ตัวเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความเร็วในการทำงานด้วยสถาปัตยกรรม RAID-0 และพิเศษสุดสำหรับคีย์บอร์ดที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษจาก SteelSeries ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์เล่นเกมชั้นนำของโลก

Taipei ? MSI ได้เปิดตัวโน๊ตบุ๊ครุ่นล่าสุดใน G series GT780 ด้วยพลังในการประมวลผลอันรวดเร็วจาก Core i7-2630QM ซีพียู 4 คอร์ ที่ความเร็ว 2.00 GHz และกราฟฟิคการ์ดระดับไฮเอนด์จาก nVdia GeForce GTX 560M ที่ใช้หน่วยความจำความเร็วสูง GDDR5 ความจุ 1.5 GB สำหรับการแสงผลโดยเฉพาะ ทำให้การประมวลผลภาพสามมิตินั้นทำได้อย่างรวดเร็วและเพิ่มความสมจริงให้กับเกมมากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับการเล่นเกม นับว่า GT780 นั้นเป็นโน๊ตบุ๊คที่จับตามองและเป็นที่รอคอยของเหล่าเกมเมอร์จากทั่วทุกมุมโลกเลยทีเดียว

Eric Kuo ผู้ช่วยรองประธานฝ่ายขายโน๊ตบุ๊ค MSI ได้กล่าวว่า GT780 ซึ่งเป็นโน๊ตบุ๊คที่ออกแบบมาสำหรับคอเกมนั้นได้นำเอาคีย์บอร์ดที่ออกแบบพิเศษเพื่อรุ่นนี้โดยเฉพาะจาก SteelSeries มาใช้เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของเหล่าเกมเมอร์ เพราะไม่เพียงแค่คีย์บอร์ดจะมีความแข็งแรงทนทานมากกว่าคีย์บอร์ดทั่วไป แต่ปุ่มวินโดวส์ยังถูกย้ายไปทางด้านขวาของคีย์บอร์ด ทำให้มีที่ว่างมากเพียงพอสำหรับการขยายขนาดของปุ่ม Ctrl และ Alt ให้ใหญ่มากขึ้นเพื่อป้องกันการกดพลาดในระหว่างการเล่นเกม นอกจากนั้นแล้วคีย์บอร์ดของ GT780 ยังได้นำเอาเทคโนโลยี LED backlighting แบบล่าสุดเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างประสบการณ์ในการเล่นเกมอีกด้วย เพียงกดปุ่มลัดเพื่อเข้าสู่โหมดเล่นเกมที่ติดตั้งอยู่เหนือคีย์บอร์ด ทางด้านซ้ายของคีย์บอร์ดจะมีไฟส่องสว่างขึ้นในขณะที่ส่วนอื่นๆของคีย์บอร์ดที่เป็นปุ่มที่ไม่สำคัญนั้นจะยังคงมืดอยู่ เพื่อที่จะทำให้หาปุ่มหลักๆที่ใช้ในการเล่นเกมได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

clip_image002

Invincible hardware
Intel? 2nd Generation Core? i7 quad core processor: โน๊ตบุ๊ครุ่น GT780 ของ MSI นั้นใช้ Intel? Core? processor เจนเนอเรชั่น 2 Core? i7-2630QM ซึ่งเป็นซีพียู 4 แกนที่ความเร็ว 2.00 GHz นอกจากนั้นแล้วซีพียูตัวนี้ยังรองรับเทคโนโลยี Intel? Turbo Boost 2.0 ซึ่งจะปรับเพิ่มความเร็วของซีพียูโดยอัตโนมัติ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานให้ดีที่สุดในทุกสถานการณ์

nVidia? GeForce? GTX 560M discrete graphics card: การ์ดจอที่มาพร้อมกับ MSI GT780 นั้นเป็นการ์ดจอแยกที่ใช้ชิป nVidia?s? GeForce? GTX 560M และยังมาพร้อมกับหน่วยความจำความเร็วสูงที่ใช้สำหรับการแสดงผล GDDR5 ที่มีความจุสูงถึง 1.5GB ทำให้การประมวลผลภาพ 3 มิติสามารถทำได้อย่างราบรื่นไร้ที่ติ

16GB of memory: เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่น GT780 จากทาง MSI นั้นมีช่องให้สามารถใส่หน่วยความจำหลักหรือ RAM ถึง 4 ช่อง และรองรับสูงสุดที่ 16 GB นอกจากนั้นแล้ว GT780 ยังได้รวมเอาสถาปัตยกรรม RAID-0 ซึ่งก็คือการใช้ฮาร์ดดิสก์สองตัวเพื่อเพิ่มความจุของเครื่อง อีกทั้งยังเพิ่มความเร็วในการ อ่าน-เขียน ข้อมูลในฮาร์ดดิสก์ขึ้นถึง 70% ด้วยกัน

TDE technology: GT780 ได้ผนวกเอาเทคโนโลยี Turbo Drive Engine (TDE) และ Cooler Boost จากทาง MSI เข้าไว้ด้วยกันแล้ว เพียงแค่กดปุ่มพิเศษที่ถูกติดตั้งมาอยู่เหนือคีย์บอร์ดก็จะสามารถเรียกใช้คุณสมบัติที่มีเฉพาะในโน๊ตบุ๊ค MSI เท่านั้นได้ทันที โดยที่เทคโนโลยี Turbo Drive Engine นั้นจะทำให้ประสิทธิภาพโดยรวมเพิ่มขึ้นด้วยการ overclock และ Cooler Boost จะเพิ่มความเสถียรให้กับโน๊ตบุ๊คด้วยการใช้ระบบระบายความร้อนที่จะช่วยลดอุณหภูมิลงอย่างรวดเร็ว

SteelSeries gamers? keyboard

Windows function key relocated: คีย์บอร์ดของ GT780 นั้นได้รับการออกแบบจาก SteelSeries ซึ่งเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ต่างๆสำหรับเกมเมอร์ระดับชั้นนำของโลก ทำให้คีย์บอร์ดของโน๊ตบุ๊ครุ่นนี้นอกจากจะแข็งแรงทนทานแล้ว ยังให้ความรู้สึกที่มั่นคงมากกว่ารุ่นอื่นๆ ยิ่งไปกว่านั้น ปุ่มวินโดวส์ยังถูกย้ายไปไปอยู่ทางด้านขวาแทนเพื่อป้องกันการเผลอไปกดโดนอย่างไม่ตั้งใจ

Larger Ctrl and Alt keys: สำหรับเหล่าผู้ที่หลงใหลในเกมแนว FPS ปุ่ม Ctrl และ Alt นับเป็นปุ่มสำคัญที่ถูกใช้เป็นจำนวนมากในการควบคุมตัวละคร เช่นใช้เป็นคำสั่งในการ ?ก้ม? หรือ ?กระโดด? เป็นต้น แต่ในคีย์บอร์ดทั่วๆไปแล้ว ปุ่มเหล่านี้จะมีขนาดเล็กทำให้กดลำบาก และยังมีโอกาสสูงที่จะกดผิดปุ่มโดยไม่ได้ตั้งใจ แต่เพราะ GT780 นั้นได้ถูกออกแบบมาเพื่อเหล่าคอเกมโดยเฉพาะ ปุ่ม Ctrl และ Alt จึงถูกขยายให้ใหญ่ขึ้นในโน๊ตบุ๊ครุ่นนี้

Executes 10 commands at once: สำหรับคีย์บอร์ดที่ไม่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับเหล่าเกมเมอร์แล้วการควบคุมเกมอาจจะเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะต้องคีย์บอร์ดเหล่านั้นไม่ได้ออกแบบมาให้สามารถใช้ปุ่มจำนวนหลายปุ่มในการสั่งคำสั่งไปพร้อมๆกัน แต่ด้วยคีย์บอร์ดที่ได้รับการออกแบบมาสำหรับ GT780 นั้นได้คำนึงถึงข้อสำคัญในจุดนี้ จึงออกแบบมาให้ผู้เล่นสามารถใช้ปุ่มสั่งงานถึง 10 ปุ่มได้โดยพร้อมกัน

Backlighting for the task at hand: คีย์บอร์ดของ GT780 มีโหมดสำหรับไฟคีย์บอร์ดถึง 5 แบบด้วยกัน นั่นคือ Normal, Gaming, Wave, Breathing, and Dual Color โดยเฉพาะปุ่มที่ใช้บ่อยๆอย่าง W, A, S, D, และ Ctrl นั้นได้ใช้เทคโนโลยีล่าสุดของ backlighting ด้วยสิ่งนี้จะทำให้คอเกมสามารถหาปุ่มเหล่านั้นได้อย่างง่ายดาย

The GT780 comes with Dynaudio sound and a SteelSeries gaming keyboard

clip_image004

Sleek looks, cool sound

Space Ship inspired exterior: การออกแบบในส่วนบอดี้ของ GT780 นั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากยานอวกาศ จึงสามารถมั่นใจได้ว่าทั้งคุณภาพและการออกแบบจะให้ความรู้สึกถึงความเป็นมืออาชีพและโดดเด่นเหนือใคร ที่ตรงกลางด้านหลังของจอภาพจะมีโลโก้ของ MSI ที่เรืองแสงสีขาวออกมาตัดกับอลูมิเนียมแมงกานีสอัลลอยที่ตัวเครื่อง ทำให้ GT780 เป็นโน๊ตบุ๊คที่ดูมีระดับทั้งยังทรงประสิทธิภาพ เรียกได้ว่าดูดีทั้งภายนอกและภายในก็ยังเปี่ยมไปด้วยพลังเลยทีเดียว

Top theater sound technology: MSI ได้ร่วมมือกับผู้ผลิตเครื่องเสียงชั้นนำของโลกอย่าง Dynaudio เพื่อให้คุณภาพเสียงที่ผู้ใช้จะได้รับนั้นมีคุณภาพที่ดีที่สุด แม้แต่ตำแหน่งในการวางตัวลำโพงใน GT780 ก็ผ่านการคำนวณมาอย่างแม่นยำเพื่อให้เสียงที่ออกมานั้นสามารถส่งผ่านออกมาโดยไร้สิ่งกีดขวาง อีกทั้งยังใช้ระบบ THX TruStudio Pro ที่ถูกใช้ในโรงหนังชั้นนำ ทำให้เสียงจาก GT780 นั้น ใสและชัดเจนอย่างที่สุด

Full HD display: MSI GT780 มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 17.3 นิ้ว และรองรับระบบ full HD และยังมีเทคโนโลยี Cinema Pro ที่จะภาพดูคมชัดและสีสันสมจริงยิ่งขึ้น กล้องเว็บแคมที่มีอยู่ใน GT780 นั้นก็เป็นกล้องคุณภาพสูงระดับ HD720p จึงมั่นใจได้ว่าภาพจากกล้องนั้นจะคมชัดมากกว่ากล้องที่ติดมากับโน๊ตบุ๊ครุ่นอื่นๆแน่นอน

Latest USB3.0 ports: GT780 นั้นได้นำเอาเทคโนโลยีล่าสุดอย่าง USB 3.0 ที่มีความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลสูงสุดถึง 4.8 Gbps กว่า 10 เท่าของ USB2.0 เพราะฉะนั้นแล้ว ในการโอนถ่ายข้อมูลขนาดใหญ่เช่นไฟล์ภาพยนต์ขนาด 25 GB HD ได้ภายใน 70 วินาทีเท่านั้น นอกจากนั้นแล้ว USB 3.0 ยังสามารถจ่ายไฟได้มากกว่าเดิมถึง 80% จึงทำให้การชาร์จไฟให้อุปกรณ์ต่างๆได้อย่างรวดเร็ว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

อาร์ทีบีฯ จับมือ SteelSeries เปิดตัวลำโพง ARENA 3 และต้อนรับการกลับมาของหูฟัง ARCTIS 7+ พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษเอาใจคอเกมในงาน COMMART COMTECH  ระหว่างวันที่ 7-10 มีนาคม 2567 ณ ไบเทค บางนา บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้า...

รีวิว MSI

MSI Titan 18 HX A14V สุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแห่งปี 2024 ถ้าใครติดตามเรื่องคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คมาย่อมคุ้นหูรู้จักชื่อชั้นของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงซีรี่ส์ MSI Titan ซึ่งปัจจุบันเป็นรหัส MSI Titan 18 HX A14V แน่นอนว่านี่คือสุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่เป็นความภาคภูมิใจของทางบริษัท คงมาตรฐานฟีเจอร์เยอะครบเครื่องแล้วเติมของเล่นใหม่ๆ มาให้เจ้าของได้ใช้หลากหลายอย่าง เริ่มจากตอบรับปี 2024 ด้วย Generative AI...

รีวิว MSI

MSI Stealth 16 Mercedes-AMG Motorsport A13V เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสุดหรูสุดแรง พร้อมอุปกรณ์แน่นกล่อง! MSI Stealth 16 Mercedes-AMG Motorsport A13V เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างโลกไอทีและยานยนต์ ซึ่ง Mercedes-AMG GT4 ที่ลงสนามวัดความเร็วในสนามแข่งและ MSI Stealth 16 Studio A13V...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมเพลินๆ ไม่มีสาย USB มากวนใจ! ความดีงามเมื่อเปลี่ยนมาใช้เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมแล้ว นอกจากไม่เจอปัญหาสายเมาส์ยาวจนรั้งตัวเมาส์จนต้องหา Mouse Bungee มาจับสายให้อยู่ในระยะที่พอดีแล้ว ผู้ผลิตเกมมิ่งเกียร์เจ้าต่างๆ ยังใส่โหมดการเชื่อมต่อ Bluetooth เพิ่มเข้ามาให้จากที่มีแต่ USB 2.4GHz หรือต้องต่อสายอย่างใดอย่างหนึ่ง จึงซื้อเมาส์แค่ตัวเดียวแต่ใช้เล่นเกมที่บ้านแล้วพกไปต่อคอมที่ออฟฟิศเพื่อทำงานได้พร้อมกัน ไม่ต้องวุ่นถอดไล่สาย USB ให้ลำบากด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก