Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

ASUS G53S [แรง ถึก สไตล์ Gaming]

 

image

Advertisement

spec

ถ้าพูดถึงสเปก ก็คงหนีไม่พ้นว่ารุ่นที่แรงสุด ๆ ตัวหนึ่งเหมือนกันครับ นั่นคือ ASUS G53S เครื่องนี้ ทั้ง CPU อย่าง Intel Core i7-2630QM, การ์ดจออย่าง NVIDIA GeForce GTX 560M และยังมีแรมมาให้ถึง 8 GB แถมยังสามารถติดตั้งเพิ่มได้อีก เนื่องจากมันมีสล็อตแรมถึง 4 ช่อง (มี 1 ช่องซ่อนอยู่) แถมยังเอาใจคนรักหนังด้วย Blu-ray drive อีกต่างหาก แต่ที่เด็ดก็คือ มันสามารถแสดงภาพ 3D โดยไม่ต้องใช้แว่นได้ด้วยครับ (น่าเสียดายที่ไม่ทันได้ลองแบบเต็ม ๆ แต่เท่าที่ดูไปนิดหนึ่งต้องขอบอกว่าทำได้ค่อนข้างดีเลย)

image

IMG_8571

IMG_8573

IMG_8572

วัสดุที่ใช้หลัก ๆ ก็จะเป็นพลาสติกที่มียางเคลือบอยู่ครับ ความลื่นก็พอสมควรเลย สามารถลูบได้อย่างไม่ติดขัดอะไร แต่จะมีปัญหาเรื่องรอยนิ้วมือติดได้ง่าย จึงอาจจะต้องระวังสักเล็กน้อย ส่วนความแข็งแรงนั้นจัดได้ว่าดีเลย ทั้งหนัก ทั้งแน่น ทั้งหนา หายห่วงเลยครับ

ส่วนในรูปสุดท้ายนั้นตรงคำว่า ASUS ภายในจะมีหลอดไฟอยู่ครับ ซึ่งจะติดตลอดเวลาขณะที่เครื่องเปิดอยู่ แต่โลโก้ ROG ที่อยู่ด้านล่างนั้นขอบอกว่าน่าผิดหวังไม่น้อยเลยสำหรับคนที่อยากโชว์ เพราะมันเป็นเพียงแค่ร่องลึกลงไปเท่านั้น ไม่ได้มีการเติมสีหรือแสงใด ๆ ลงไปทั้งสิ้น ทำให้สังเกตเห็นได้ยาก และถ้ามองไกล ๆ ก็จะมองเห็นแต่คำว่า ASUS อย่างแน่นอน

IMG_9485

จอของเครื่องนั้นหนาพอสมควร? คงเนื่องมาจากมันสามารถแสดงภาพสามมิติได้โดยไม่ต้องใช้แว่นนั่นเอง ทำให้ต้องปรับปรุงที่ตัวจอเพื่อให้สามารถแสดงผลได้ ซึ่งหลักการคร่าว ๆ ก็คือ การแยกจอออกเป็น 2 ชั้น แล้วฉายให้ภาพเหลื่อมกันครับ

IMG_9486

ภายในก็ยังคงเป็นพลาสติกสีดำเช่นกัน แต่ที่ขอบจอนั้นไม่มีการเคลือบยางเหมือนฝาหลัง จะมีเคลือบก็แค่ส่วนแท่นรองมือและรอบ ๆ คีย์บอร์ดเท่านั้น

IMG_9491

ปุ่มทางฝั่งซ้ายบนของเครื่องมีด้วยกัน 3 ปุ่ม คือ ด้านซ้ายเป็นปุ่มเปิด/ปิดไฟคีย์บอร์ด ถัดมาเป็นปุ่มเร่งความเร็วเครื่องเป็น Turbo Mode หรือถ้าปิดเครื่องอยู่ก็จะเป็นการเรียกใช้งาน Express Gate (ถ้าติดตั้งไว้) และปุ่มด้านขวาสุดเป็นปุ่มเปิด/ปิดโหมดการแสดงผล 3D (ใช้ได้กับเกมหรือโปรแกรมที่รองรับ แต่ถ้าไม่ได้ ก็จะกลายเป็นปุ่มเรียกใช้งาน Splendid เพื่อปรับสีสันของจอ)

IMG_9492

ฝั่งขวามีปุ่มสำคัญอย่างปุ่มเปิด/ปิดเครื่องอยู่ครับ ใกล้ ๆ กันนั้นมีไฟแสดงสถานะการทำงานของ Num Lock และ Caps Lock อยู่ด้วย

IMG_9520

น้ำหนักของเครื่องประมาณ 3.65 กิโลกรัมครับIMG_9521

เมื่อรวม Adapter ด้วยแล้วก็เพิ่มเป็นประมาณ 4.5 กิโลกรัม คงจะไม่เป็นการดีนักที่จะแบกมันไปไหนมาไหนแน่ ๆ เดี๋ยวหลังจะหัก ไหล่จะทรุดเสียก่อน

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก