Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

ซัมซุง เปิดตัว 3 ซีรีส์จอมอนิเตอร์พรีเมียม เดินหน้าบุกตลาดตระกูล OLED ชูฟีเจอร์อัจฉริยะด้วยเทคโนโลยี AI ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

1   

ซัมซุง เดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านตลาดจอมอนิเตอร์พรีเมี่ยม ยกทัพไลน์อัพที่สุดจอมอนิเตอร์จากซัมซุง เปิดตัว 3 ซีรีส์ใหม่ล่าสุด รับเทรนด์ตลาดจอพรีเมี่ยมเติบโตแรง นำโดย Odyssey OLED จอมอนิเตอร์สำหรับการเล่นเกม, Smart Monitor จอมอนิเตอร์สำหรับคนทำงานพร้อมความบันเทิง และ ViewFinity จอมอนิเตอร์สำหรับการใช้งานด้านกราฟฟิก ภายใต้แนวคิด “Tailored Monitor For You” ที่มาพร้อมฟีเจอร์อัจฉริยะด้วยเทคโนโลยี AI เป็น     เจ้าแรก พร้อมรุกตลาดจอมอนิเตอร์พรีเมี่ยมเต็มสูบ ส่งจอ OLED เป็นเจ้าตลาด เพื่อเปลี่ยนทุกประสบการณ์การใช้งานจอมอนิเตอร์ของคนไทยให้สุดกว่าที่เคย ทั้งคอเกม การทำงาน และความบันเทิง พร้อมเติมเต็ม Innovative Hybrid Lifestyle ของผู้คนได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

Advertisement

นายเซยุน คิม ประธานบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมจอภาพ เรามุ่งมั่นเติมเต็มประสบการณ์และยกระดับมาตรฐานเทคโนโลยีจอมอนิเตอร์ด้วยนวัตกรรมที่ล้ำสมัย เพื่อเดินหน้าจุดประกายเทคโนโลยีจอแสดงผลสุดล้ำแห่งยุค โดยนำศักยภาพของเทคโนโลยี AI เข้ามาปลดล็อคประสบการณ์การใช้งานแก่ผู้ใช้ ซึ่งไลน์อัพจอมอนิเตอร์ใหม่ล่าสุดในปีนี้ ซัมซุงได้นำเสนอทางเลือกที่หลากหลายแก่ผู้ใช้ทั่วโลก ผ่านการส่งมอบเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ตั้งแต่จอเกมมิ่ง Odyssey OLED ที่ขับเคลื่อนด้วย AI และเทคโนโลยีที่เหนือชั้น ไปจนถึงผลิตภัณฑ์ตระกูล Smart Monitor และ ViewFinity ที่ออกแบบมาเฉพาะจากซัมซุง เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำนวัตกรรม Smart Monitor”

3

ภาพรวมตลาดจอมอนิเตอร์ในประเทศไทย ตลอดระยะเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง สะท้อนได้จากข้อมูลจากซัมซุงที่ระบุว่า ในช่วงปี 2565 – ไตรมาสที่ 1 ของปี 2567 ยอดขายจอมอนิเตอร์ในประเทศไทย มีอัตราการเติบโตสูง และมีแนวโน้มว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยกลุ่มจอมอนิเตอร์พรีเมี่ยมที่มีความโดดเด่นและมีอัตราการเติบโตสูงที่สุด คือ กลุ่ม Samsung Odyssey OLED ซึ่งมีการเติบโตมากกว่า 100% ตั้งแต่ปี 2565 ที่ผ่านมา นอกจากนี้ในไตรมาสที่ 1 ของปี 2567 ประเทศไทยมียอดขายสูงสุดเป็นอันดับ 2 ในเขตเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รองจากประเทศอินโดนีเซีย จากข้อมูลดังกล่าวสะท้อนให้เห็นเทรนด์การเติบโตของผู้บริโภคที่มีความนิยมในการเลือกซื้อจอมอนิเตอร์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีผลมาจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่มองหาเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลาย 

2

นางสาวอภิรดา พัวพรพงษ์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์จอภาพ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า “ซัมซุงมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดแก่ผู้บริโภค เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดจอมอนิเตอร์พรีเมี่ยม โดยตั้งเป้าการเติบโตในตลาดจอมอนิเตอร์พรีเมี่ยมเพิ่มขึ้นในปี 2567 ผ่านกลยุทธ์เชิงรุกตลาดจอมอนิเตอร์พรีเมี่ยมที่ครอบคลุมทุก Segment ของจอ OLED ด้วยจุดแข็งด้านเทคโนโลยีจากซัมซุง ล่าสุดเปิดตัวจอ OLED เพิ่มขึ้น 2 รุ่น ได้แก่ Odyssey OLED G80SD และ G60SD ที่มาพร้อมการพัฒนาที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยีที่หลากหลายเฉพาะของซัมซุง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการทุกประเภทของผู้ใช้ เนื่องจากจอมอนิเตอร์ได้กลายเป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในการทำงานและการใช้ชีวิตประจำวันของคนรุ่นใหม่ในยุค Innovative Hybrid Lifestyle ที่มองหาตัวช่วยที่จะเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้ชีวิต 3 ด้าน ได้แก่ การประหยัดเวลา (Time Saving), การเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้ชีวิต (Life Efficiency) และการเชื่อมต่อแบบไร้รอยต่อ (Seamless Integration) เพื่อให้ทุกวันในการใช้ชีวิต การทำงาน การผ่อนคลาย สามารถเกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไร้รอยต่อ และประหยัดเวลา นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์ที่เราไม่เคยหยุดพัฒนาแล้ว เรามีทีมบริการหลังการขายที่จะดูแลทุกลูกค้าคนสำคัญของเราให้ได้พบกับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุด” 

4

ล่าสุด ซัมซุง ไม่หยุดยิ่งในการพัฒนานวัตกรรมที่สอดรับพฤติกรรมผู้บริโภคทั่วโลกที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ เดินหน้ายกระดับมาตรฐานเทคโนโลยีจอภาพ ภายใต้แนวคิด “Tailored Monitor For You เลือกจอที่ใช่ในสไตล์คุณ” จอมอนิเตอร์ที่ตอบสนองความต้องการในทุกไลฟ์สไตล์ ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์อัจริยะด้วยเทคโนโลยี AI ที่จะตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตและการใช้งานให้สุดกว่าที่เคย กับไลน์อัพจอมอนิเตอร์ขั้นสูง 3 ซีรีส์ ได้แก่ 

  • Odyssey OLED Series: จอมอนิเตอร์สำหรับการเล่นเกม ที่สุดแห่งจอภาพ ประกอบไปด้วย 2 รุ่น ได้แก่ Odyssey OLED G8 (G80SD) และ Odyssey OLED G6 (G60SD) ที่มีความโดดเด่นด้วยเทคโนโลยีจอ OLED สุดล้ำ มาพร้อมกับระบบการป้องกันจอเบิร์นด้วย Samsung OLED Safeguard+ เอกสิทธิ์เฉพาะของซัมซุง และเป็นเทคโนโลยีแรกของโลกที่กระจายความร้อนดีกว่าถึง 5 เท่า พร้อมคุณภาพของจอภาพที่เหนือชั้นกว่าด้วย FreeSync Premium Pro ขจัดปัญหาภาพกระตุก หน่วง และฉีกขาด รวมทั้งเทคโนโลยี OLED Glare Free ใหม่รักษาความแม่นยำของสีและลดการสะท้อนแสง จอภาพทั้งสองรุ่นยังมีดีไซน์บางเฉียบและ Core Lighting+ ที่ซิงค์กับหน้าจอเพื่อเพิ่มประสบการณ์ความบันเทิงและการเล่นเกม
  • Smart Monitor M8: จอมอนิเตอร์สำหรับคนทำงานที่ผสานความบันเทิงไว้ในจอเดียวที่มาพร้อมกับการประมวลผล AI เสียงและภาพที่คมชัด มาพร้อมการอัปเกรดคุณสมบัติใหม่เพื่อเพิ่มอรรถรสความบันเทิงและประสิทธิภาพในการทำงาน ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ NQM AI ช่วยยกระดับภาพและเสียงให้คมชัดขึ้น พร้อมฟีเจอร์ Active Voice Amplifier Pro ตรวจจับเสียงรอบข้าง เพื่อปรับระดับเสียงของลำโพงให้คมชัดมากที่สุด และ 360 Audio Mode ที่จับคู่กับ Galaxy Buds และกล้อง SlimFit ในตัว ช่วยให้การสนทนาทางวิดีโอผ่าน Samsung Dex ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Workout Tracker จับคู่กับ Galaxy Watch แสดงข้อมูลสุขภาพแบบเรียลไทม์บนหน้าจอ
  • ViewFinity Series: จอมอนิเตอร์สำหรับการใช้งานด้านกราฟฟิก ถูกพัฒนามาให้เหมาะกับคนทำงานและสายครีเอทีฟ ซึ่งประกอบไปด้วย ViewFinity S8 (รุ่น S80UD) และ ViewFinity S6 (รุ่น S65VC) โดยความพิเศษของซีรีส์นี้ทั้งหมดทำจากพลาสติกรีไซเคิล 10% และไม่ใช้สารเคมีในการประกอบพลาสติก จอภาพมีขาตั้งติดตั้งง่าย รองรับ HDR10 และการแสดงผล 1 พันล้านสี ผสานเทคโนโลยี Intelligent Eye Care ที่ได้รับการรับรองจาก TÜV-Rheinland ว่าช่วยลดความเมื่อยล้าของดวงตาจากการทำงานกับหน้าจอเป็นเวลานาน

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำในนวัตกรรมจอมอนิเตอร์ขั้นสูง  มุ่งมั่นที่จะยกระดับประสบการณ์และประสิทธิภาพในการใช้ชีวิตของผู้คนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเดินหน้าสู่ชีวิตแบบ  Innovative Hybrid Lifestyle ได้อย่างมีความสุขและมีประสิทธิภาพ ผู้สนใจสามารถสัมผัสประสบการณ์การใช้งานจอมอนิเตอร์จากซัมซุงได้ Online Strore ที่ www.samsung.com และ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ 

###

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก