Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

สุดยอดโปรแกรมอัปเดทไดร์เวอร์ สำหรับ Windows 7

สำหรับบทความนี้ผมจะกล่าวถึงโปรแกรมการอัปเดทไดร์เวอร์ที่ดีที่สุดในโปรแกรมที่เป็นแบบฟรีแวร์สำหรับ

สำหรับบทความนี้ผมจะกล่าวถึงโปรแกรมการอัปเดทไดร์เวอร์ที่ดีที่สุดในโปรแกรมที่เป็นแบบฟรีแวร์สำหรับ Windows 7 ถึงแม้ว่าตัว Windows 7 จะเป็นระบบปฎิบัตการที่ดีมากในด้านการเข้ากับไดร์เวอร์ต่างๆ ก็ตาม แต่ก็ยังมีจุดที่ต้องเติมเต็ม เพื่อให้การทำงานโดยรวมของระบบเป็นไปด้วยประสิทธิภาพ

ไดร์เวอร์คืออะไร
สำหรับมือใหม่หัดขับอาจจะไม่เข้าใจเท่าที่ควรว่าไดร์เวอร์มันคืออะไร ไดรเวอร์ คือซอฟต์แวร์ที่พัฒนาเพื่อให้ฮาร์ดแวร์ในคอมพิวเตอร์สามารถทำงานได้ ?ซอฟแวร์ไดร์เวอร์ของอุปกรณ์ฮาร์แวร์ประกอบด้วยอินเตอร์เฟซสำหรับการติดต่อสื่อสารกับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่เฉพาะเจาะจงของอุปกรณ์นั้นๆ หรือจะพูดง่ายๆ? ไดร์เวอร์ของอุปกรณ์ทำหน้าที่เป็นส่วนติดต่อระหว่างอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์และระบบปฏิบัติการ

Advertisement

ทำไมเราควรใช้โปรแกรมอัปเดทไดร์เวอร์

ปกติเราสามารถอัปเดทไดร์เวอร์ของฮาร์ดแวร์แต่ละตัวจากเว็บไซต์ของผู้ผลิตด้วยตนเอง แต่จะใช้เวลามากเมื่อมีการตรวจสอบเว็บไซต์ของผู้ผลิตฮาร์ดแวร์เพื่อให้ทราบถึงไดร์เวอร์รุ่นใหม่ล่าสุดเพราะฮาร์ดแวร์ในเครื่องแต่ละเครื่องนั้นมีมาก ?การใช้โปรแกรมเพื่อสแกนเครื่องคอมพิวเตอร์และตรวจสอบรุ่นไดรเวอร์ที่ใช้อยู่ปัจจุบันกับได ร์เวอร์รุ่นล่าสุดสามารถช่วยประหยัดเวลาและจะไม่มีการผิดพลาด? ในกรณีที่หาไดร์เวอร์ไม่ต้องกับฮาร์ดแวร์เมื่อเทียบกับการที่เราหาเอง

Driver Easy

Driver Easy เป็นหนึ่งในซอฟต์แวร์ที่ดีที่สุดในการสแกนและการอัปเดทไดร์เวอร์ เป็น ซอฟต์แวร์ที่สามารถใช้ได้กับรุ่น 32 บิตและ 64 บิตของ Windows XP, Windows Vista และ Windows 7 เพียงแค่คลิก Scan Now ในหน้าต่างแรกของโปรแกรม Driver Easy จะทำการสแกนไดรเวอร์ที่ของเครื่องที่มีอยู่กับไดร์เวอร์ที่มีอยู่ในฐานข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตแล้วแสดงผลลัพธ์ว่าตัวไหนที่มีไดร์เวอร์ใหม่ออกมา นอกจากการอัปเดทแล้วยังมีฟีเจอร์ในการ Backup, Restore และ Uninstall ไดร์เวอร์อีกด้วย

update driver 01

คุณสามารถดาวน์โหลด Driver Easy โดยคลิกที่ด้านล่าง

Driver Easy

 

Device Doctor

Device Doctor ใช้งานง่ายสแกนอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ของเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณและจะตรวจสอบเพื่อดูว่า มีไดร์เวอร์ใหม่ที่สามารถใช้ได้สำหรับอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ของคุณ ??นอกจากนี้ยังสามารถมาหาไดร์เวอร์สำหรับอุปกรณ์ที่ไม่สามารถระบุได้ใน ?Device Manager (มีเครื่องหมายตกใจ) การสแกนของโปรแกรมจะไปค้นฐานข้อมูลไดรเวอร์ของผู้ผลิตอุปกรณ์ของ Device Doctor ทันทีและเรียกไฟล์ไดร์เวอร์ที่ถูกต้องสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ ?มาแสดงให้คุณเพื่อพิจารณาให้การดาวน์โหลดไดร์เวอร์นั้น

update driver 02

คุณสามารถดาวน์โหลด Device Doctor โดยคลิกด้านล่าง

Device Doctor

 

DriverMax

เมื่อใช้ DriverMax ครั้งแรกคุณต้องสร้างบัญชีฟรีในเว็บไซต์ของโปรแกรม ?หลังจากที่สร้างบัญชีเข้าสู่ระบบบัญชี คุณสามารถดาวน์โหลด ไดร์เวอร์ที่อัปเดทตามที่ต้องการได้? และยังได้รับข่าวสารทางอีเมล พวกลิงค์ของไดร์เวอร์หรือเมื่อโปรแกรมมีการอัปเดท

update driver 03

สิ่งที่ดีที่สุดกับ DriverMax คือคุณสามารถ Export ?ไดร์เวอร์ของคุณทั้งหมดไปยังโฟลเดอร์ที่ต้องการหรือจะเก็บในรูปแบบ Zip File? ชี่งจะเป็นประโยชน์เมื่อมีการติดตั้ง Windows ใหม่ ก็สามารถใช้ DriverMax เรียกไดร์เวอร์คืนกลับมาได้ใหม่

คุณสามารถดาวน์โหลด DriverMax โดยคลิกด้านล่าง

DriverMax

เลือกเอานะครับ ว่าชอบตัวไหนก็ดาวน์โหลมาใช้ ?โปรแกรมที่กล่าวมานี้ ส่วนตัวคิดว่าทุกท่าน น่าจะมีติดตั้งไว้ในเครื่องสักตัวหนึ่ง จะดีไม่น้อย จะเป็นการแบ่งเบาภาระที่ต้องมาหาไดร์เวอร์เวอร์ชันว่าสุดของฮาร์ดแวร์แต่ละตัว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

สำหรับบางคนแล้วการติดตั้งไดรเวอร์ให้กับระบบแบบหลังจากที่ลงวินโดวส์ใหม่อาจไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะเมื่อไม่มีแผ่นไดรเวอร์อยู่กับตัวหรือไม่ได้ต่ออินเทอร์เน็ต

SOFTWARE

ไม่ว่าจะเป็นช่างคอมพิวเตอร์หรือผู้ใช้ทั่วไป ต่างก็ทราบดีว่าหลังจากที่ล้างเครื่องลงโปรแกรมใหม่ เรื่องการตั้งให้เครื่องรู้จักอุปกรณ์ต่างๆ ในเครื่องเพื่อการใช้งานที่สมบูรณ์แบบนั้น เป็นเรื่องที่ยุ่งยากพอสมควร เพราะบางที่ก็หาแผ่นไดร์เวอร์ ที่มาพร้อมกับอุปกรณ์นั้นไม่เจอ เพราะหายไปนานแล้ว ทำให้เสียเวลามากต้องเข้าไปหาทางอินเตอร์เน็ตหรือแสวงหามาด้วยวิธีการอื่นๆ การที่เราดึงไดร์เวอร์หรือแบ็กอัปเก็บไว้ก่อนแล้วค่อยล้างหรือฟอร์แมตเครื่องจะเป็นการกระทำที่ถูกต้องและเป็นเรื่องที่สมควรทำอย่างยิ่ง ?เพราะจะทำให้อะไรๆ ง่ายขึ้นเยอะเลยทีเดียว โปรแกรมที่ถูกออกแบบมาใช้งานประเภทนี้ก็มีอยู่มาก ?วันนี้จะมาแนะนำฟรีโปรแกรมดีๆ ที่ใช้ในการนี่ที่เป็นที่นิยมของคนทั่วไป  Advertisement Double Driver ? โปรแกรม Double Driver เป็นโปรแกรมฟรีแวร์ที่ช่วยในการดูดไดรเวอร์ หรือแบ็กอัป...

Tips & Tricks

เคยประสบปัญหา เรื่อง ลงวินโดส์ ใหม่แล้ว หาไดร์ฟเวอร์ไม่เจอบ้างไหม ? คิดว่าหลายๆคนคงเคยเจออย่างแน่นอน วันนี้ NBS เว็บไซต์เพื่อคนใช้โน้ตบุ้ค จึงขอนำเสนอ ผู้ช่วย ที่จะมาจัดการเรื่อง back up driver ของเราก่อนลงวินโดว์ใหม่ รวมไปถึง ช่วยอัพเดท ไดร์ฟเวอร์ให้เราอีกด้วย หุหุ สบายจริงๆ Advertisement

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก