Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Sony VAIO EH VPCEH18FH/P [ทน ๆ สไตล์ VAIO]

Sony VAIO EH VPCEH18FH/P เป็น Notebook ที่ถูก SONY นั้นวางลงมาหวังจะลงมาเล่นตลาดล่างบ้าง

 

image

Advertisement

เป็นด้านใต้ท้องเครื่องรวมถึงช่องระบายความร้อนใต้ท้องเครื่องReview Sony Vaio EH18FS 9

ภายใต้เครื่องนั้นมีช่องระบายความร้อนตามตำแหน่งต่าง ๆ พอสมควร โดยมี 2 ส่วนที่สามารถเปิดเพื่อเปลี่ยนอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้ครบครัน

Review Sony Vaio EH18FS 43

 

ที่ระบายความร้อนทำออกมาได้ค่อนข้างเล็กไปหน่อย ต้องดูกันแล้วละว่าจะระบายความร้อนทันไหม

clip_image0301

Review Sony Vaio EH18FS 10

คีย์บอร์ดของเครื่อง Sony VAIO EH VPCEH18FH/P ออกแบบมาเป็น Chiclet หรือว่า Island ทำให้เวลาพิมพ์จะรู้สึกว่าแป้นแต่ละตัวแยกออกจากกัน อาจจะต้องหัดพิมพ์กันเล็กน้อยสำหรับคนที่ไม่เคยใช้คีย์บอร์ดแบบนี้ สำหรับการจัดเรียงปุ่มก็โอ.เค. ครับ เท่าที่ลองพิมพ์ดูก็มีกะระยะคีย์บอร์ดผิดบ้าง เพราะมันต่างจากเครื่องที่ใช้ทำงาน แต่ถ้าถนัดแล้วมันจะสะดวกเอามาก ๆ สำหรับการใช้งาน และยังง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วย

Review Sony Vaio EH18FS 31

Review Sony Vaio EH18FS 26

มี Num Pad มาให้ใช้ด้วยครับReview Sony Vaio EH18FS 27

Touch Pad ของเครื่อง Sony VAIO EH VPCEH18FH/P มีปุ่มเล็ก ๆ เรียงอยู่เต็มไปหมด ทำให้เวลาสัมผัสไปนั้นรู้สึกได้ถึงความสาก ปุ่มไม่ลึกมาก เวลากดจะรู้สึกแข็งเล็กน้อย

Review Sony Vaio EH18FS 25

ปุ่ม Hot Key ต่าง ๆ และมีปุ่มเปิดเครื่อง ไฟแสดงสถานะของคีย์บอร์ดเป็นจุดที่หลาย ๆ เครื่องตัดทิ้งออกไปจนแทบจะหาไม่ได้ แต่ของ Sony ยังเก็บไว้ทั้ง 3 ปุ่มเลย หลายคนที่พิมพ์เอกสารบ่อย ๆ คงอยากได้เอาไว้ดู ส่วนไฟ Scroll Lock เอาไว้ใช้กับ Excel ได้อยู่นะครับ เผื่อใครสงสัยว่ายังมีไว้ทำไม ส่วนอีก 3 ปุ่มที่อยู่ด้านล่างก็เป็นปุ่มที่เอาไว้เปิดโปรแกรมเฉพาะสำหรับการปรับแต่งเครื่อง อย่างเช่น Assist จะเปิดโปรแกรม Vaio Care ทำให้เราตั้งค่าพวกแบตเตอรี่หรืออะไรต่าง ๆ ได้ง่าย หรือปุ่ม Web ที่ทำให้เครื่องนี้สามารถเข้าอินเทอร์เน็ตได้อย่างรวดเร็วอีกเช่นกัน อันนี้คงต้องลอง

clip_image0381

Review Sony Vaio EH18FS 24

จากเดิมที่สติกเกอร์ฮาร์ดแวร์จะอยู่บริเวณที่พักข้อมือ แต่ Sony VAIO EH VPCEH18FH/P เครื่องนี้ติดมาตรงด้านบนของคีย์บอร์ด ให้เห็นกันชัด ๆ ไปเลย

clip_image0421

ด้านหน้าReview Sony Vaio EH18FS 14

 

มีเพียง Card Reader เท่านั้น

ด้านซ้ายReview Sony Vaio EH18FS 12

ประกอบด้วย ที่เสียบสาย AC, LAN, VGA, HDMI, ที่ระบายความร้อน, USB 2.0 และ Audio In

ด้านขวาReview Sony Vaio EH18FS 13

ประกอบด้วย USB 2.0 3 พอร์ต และ DRIVE DVD

clip_image055

Review Sony Vaio EH18FS 34

กล้อง Webcam และไมค์ของ Sony VAIO EH VPCEH18FH/P จะอยู่ด้านบน โดยมีความละเอียดอยู่ที่ 0.3 ล้าน Pixel แต่ก็ชัดพอที่จะเล่น Skype ได้สบาย

Review Sony Vaio EH18FS 28

 

ลำโพงของ Sony VAIO EH VPCEH18FH/P จะอยู่บริเวณด้านบนของคีย์บอร์ด บอกได้เลยว่าคุณภาพของลำโพงไม่ธรรมดาจริง ๆ แยกซ้ายขวากันอย่างชัดเจน

clip_image0531

Review Sony Vaio EH18FS 50

batt

 

แบตเตอรี่ของเครื่องมีขนาด 4,3500 mAh 44 Wh

Pages: 1 2 3 4 5 6 7

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

เป็นอีกหนึ่งสุดยอดของโน๊ตบุ๊คจาก Sony อย่าง?Vaio Z ที่โดยปกติที่ผ่านมานั้นใช้วัสดุระดับสุดยอดอย่าง?Carbon Fiber ซึ่งจะเป็นสีดำ ซึ่งมาในตอนนี้ทาง Sony ก็พร้อมที่จะส่ง?Vaio Z รุ่นใหม่ออกมาแล้ว ที่ในคราวนี้จะเป็นสเปกใหม่อย่างชิปประมวลผล Intel Core i5-2450M ความเร็ว 2.5GHz (ตัวที่เป็น i7 ก็ยังมีให้เลือก) โดยจัดได้ว่าแรงในระดับที่พอเพียง นอกเหนือจากนั้นภายในตัวเครื่องยังได้ติดตั้งเทคโนโลยีเชื่อมอินเตอร์เน็ตต่อไร้สาย 3G...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก