Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Sony VAIO EH VPCEH18FH/P [ทน ๆ สไตล์ VAIO]

Sony VAIO EH VPCEH18FH/P เป็น Notebook ที่ถูก SONY นั้นวางลงมาหวังจะลงมาเล่นตลาดล่างบ้าง

.

image

Advertisement

 

VPCEH18FH

Sony VAIO EH VPCEH18FH/P เป็น Notebook ที่ถูก SONY วางตัว เพื่อหวังจะลงมาเล่นตลาดล่างดูบ้าง โดยอยู่ในซีรีส์ EH นั่นเองครับ โดยมาพร้อมกับซีพียู Intel Core i5-2410M พร้อมความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 2.30 GHz มีเทคโนโลยี Intel Turbo Boost สามารถเร่งความเร็วได้สูงสุดที่ 2.90 GHz เป็นซีพียู 2 Core 4 Threads จับคู่มากับการ์ดจอรุ่นประหยัดอย่างเจ้า NVIDIA GeForce 410M แสดงผลบนหน้าจอขนาด 15.5 นิ้วที่ความละเอียด 1366 x 768 แรมให้มา 4 GB DDR3 ฮาร์ดดิสก์ให้มา 500 GB เป็นจานความเร็วแบบธรรมดา 5400RPM เครื่องขายจริงนั้นจะมีวางจำหน่ายด้วยกัน 3 สี คือ ชมพู ขาว และดำ มี Windows แถมมาให้ด้วยเป็น Windows 7 Home Premium 64-bit ราคาขายอยู่ที่ 27,900 บาท

ขอเปิดด้วยวีดีโอพรีวิวเล็กๆน้อยๆจากทีมงานครับ

.


 

.

clip_image004

Review Sony Vaio EH18FS 1

Review Sony Vaio EH18FS 4

Review Sony Vaio EH18FS 8

 

Sony VAIO EH VPCEH18FH/P มาครั้งนี้ก็เปลี่ยนการออกแบบไปอีกแล้ว เรียกว่า VAIO นี่เป็นเครื่อง Notebook ที่เปลี่ยนการออกแบบบ่อยที่สุดเจ้าหนึ่งเลยก็ว่าได้ครับ ครั้งนี้ใช้การออกแบบเป็นพลาสติก โดยฝาหลังนั้นจะมีการใส่ลายนูนคล้าย ๆ กับคลื่นทะเล มุมมองนั้นจะให้อารมณ์แบบ 3 มิติ ถือว่าการออกแบบโดยรวมทำได้ดีเลยละครับ ส่วนความแข็งแรงคงทนไม่ต้องพูดถึง Notebook แบรนด์นี้ไม่เคยทำให้ผิดหวังReview Sony Vaio EH18FS 2

Review Sony Vaio EH18FS 7

เรามาดูภายในกันบ้างดีกว่าครับ ภายในนั้นจะออกแบบโดยใช้สีขาวพาดผ่านตรงบริเวณคีย์บอร์ด ส่วนที่พักข้อมือนั้นจะใช้วัสดุคล้าย ๆ ฝาหลัง ปุ่ม Hot key ต่าง ๆ และสติกเกอร์จะอยู่ด้านบน Touch Pad จะเอียงมาทางด้านซ้าย ถือว่าเป็น Notebook จอ 15.5 นิ้วที่เล็กกว่ารุ่นอื่น ๆ ในท้องตลาดที่มักจะทำขนาดที่ 15.6 นิ้ว อารมณ์ของ VAIO เครื่องนี้จะให้ประมาณว่าเป็น Notebook ที่มี NumPad และขนาดไม่ใหญ่มาก

Review Sony Vaio EH18FS 5

หน้าจอของ Sony VAIO EH VPCEH18FH/P มาในขนาด 15.5 นิ้ว ถือว่าเล็กกว่าชาวบ้านประมาณ 0.1 นิ้ว เพราะอะไรนั้นผมไม่ทราบแน่ชัด แต่คาดว่าเป็นการลดน้ำหนักและเพิ่มมุมมองที่ดีที่สุดให้เราครับ มาพูดถึงภาพที่ออกมาจากจอของ Sony VAIO EH VPCEH18FH/P กันบ้างดีกว่า ก็อย่างที่ทราบ ๆ กันว่า VAIO นั้นโดดเด่นในเรื่องของจออยู่แล้ว และแน่นอนครับว่าคมชัดสีสดกว่าจอทั่ว ๆ ไปอยู่พอสมควรเลย

Review Sony Vaio EH18FS 21

Review Sony Vaio EH18FS 22

Review Sony Vaio EH18FS 32

Logo VAIO ยังคงเด่นเป็นเอกลักษณ์ของคุณภาพอยู่

Review Sony Vaio EH18FS 35

แต่ละมุมของ Sony VAIO EH VPCEH18FH/P เครื่องนี้ก็จะมียางกันกระแทกที่เป็นยางจริง ๆ ซึ่งยี่ห้ออื่นนั้นจะเป็นพลาสติกซะส่วนใหญ่ ซึ่งถ้าถามว่าพลาสติกกับยางอันไหนดีกว่ากัน คงจะรู้กันดีครับว่ายางจะ Soft กว่าแน่นอน

Review Sony Vaio EH18FS 20

Review Sony Vaio EH18FS 30

ส่วนของแกนบานพับก็มาแบบเก็บรูปตัวเอง ดูแล้วเนียนตาไม่วางรกสายตา ความแข็งแรงอยู่ในระดับที่ดี

Review Sony Vaio EH18FS 15

น้ำหนักไม่รวมที่ชาร์จแบตฯ อยู่ที่ 2.43 กิโลกรัม สุดยอดครับ เป็น Notebook จอ 15 นิ้วที่เบามากเครื่องหนึ่งเลย

Review Sony Vaio EH18FS 16

น้ำหนักรวมที่ชาร์จแบตฯ อยู่ที่ 2.83 กิโลกรัม

Review Sony Vaio EH18FS 17

จอกางได้สูงสุดที่ 100 องศา

Review Sony Vaio EH18FS 19

ความหนาเมื่อเทียบกับกล่อง DVD

Review Sony Vaio EH18FS 11

ความใหญ่เมื่อเทียบกับนิตยสารขนาด A4

Pages: 1 2 3 4 5 6 7

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

เป็นอีกหนึ่งสุดยอดของโน๊ตบุ๊คจาก Sony อย่าง?Vaio Z ที่โดยปกติที่ผ่านมานั้นใช้วัสดุระดับสุดยอดอย่าง?Carbon Fiber ซึ่งจะเป็นสีดำ ซึ่งมาในตอนนี้ทาง Sony ก็พร้อมที่จะส่ง?Vaio Z รุ่นใหม่ออกมาแล้ว ที่ในคราวนี้จะเป็นสเปกใหม่อย่างชิปประมวลผล Intel Core i5-2450M ความเร็ว 2.5GHz (ตัวที่เป็น i7 ก็ยังมีให้เลือก) โดยจัดได้ว่าแรงในระดับที่พอเพียง นอกเหนือจากนั้นภายในตัวเครื่องยังได้ติดตั้งเทคโนโลยีเชื่อมอินเตอร์เน็ตต่อไร้สาย 3G...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก