Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

เวสเทิร์น ดิจิตอล เปิดตัว AI Data Cycle Storage Framework ใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อให้ลูกค้าได้ประโยชน์สูงสุดจาก AI

เวสเทิร์น ดิจิตอล (NASDAQ: WDC) ได้เปิดตัว AI Data Cycle เฟรมเวิร์กวงจรข้อมูล AI หกขั้นตอนที่กำหนดแนวทางและโครงสร้างการจัดเก็บข้อมูลที่เหมาะสมที่สุดสำหรับปริมาณงาน AI ขนาดใหญ่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะขับเคลื่อนการพัฒนาและความก้าวหน้าเพิ่มเติมในด้าน AI ด้วยการใช้เฟรมเวิร์กนี้ ลูกค้าสามารถวางแผนและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานการจัดเก็บข้อมูลขั้นสูงได้ดีขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการลงทุนใน AI ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ และลดต้นทุนการเป็นเจ้าของ (TCO) ที่เกี่ยวข้องกับเวิร์กโฟลว์ AI ของพวกเขาได้

1 WDC AI Cycle MediaGraphic rzโมเดล AI ใช้และสร้างข้อมูลอย่างต่อเนื่อง โดยประมวลผลประเภทต่างๆ เช่น ข้อความ รูปภาพ เสียง และวิดีโอ ในขณะเดียวกันก็สร้างข้อมูลใหม่ที่ไม่ซ้ำใครอีกด้วย เมื่อเทคโนโลยี AI พัฒนาขึ้น ระบบจัดเก็บข้อมูลจะต้องตอบสนองความต้องการด้านความจุและประสิทธิภาพ เพื่อรองรับความต้องการด้านการคำนวณของโมเดลขนาดใหญ่และซับซ้อน และจัดการปริมาณข้อมูลจำนวนมหาศาล เวสเทิร์น ดิจิตอล ได้ปรับกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ Flash และ HDD และแผนงานด้านเทคโนโลยีเพื่อตอบสนองความต้องการด้านพื้นที่จัดเก็บข้อมูลในแต่ละขั้นตอนที่สำคัญของวงจรนี้ และวันนี้ เวสเทิร์น ดิจิตอล ได้เปิดตัว PCIe® Gen5 SSD ประสิทธิภาพสูงชั้นนำของอุตสาหกรรมรุ่นใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการฝึกอบรม AI และการคาดการณ์ จำแนกประเภท หรือตัดสินใจโดยเฉพาะ นอกจากนี้ ยังเปิดตัว SSD ความจุสูงถึง 64TB* ที่ปรับให้เหมาะสมเพื่อการเข้าถึงข้อมูลอย่างรวดเร็วใน Data Lake ของ AI และ UltraSMR HDD ความจุ 32TB* ซึ่งมีความจุสูงที่สุดในโลกในบรรดาไดรฟ์ ePMR โดยมอบโซลูชันการจัดเก็บข้อมูลที่คุ้มค่าสำหรับแอปพลิเคชันขนาดใหญ่

Advertisement

ดูวิดีโอเกี่ยวกับ AI Data Cycle Video ได้ที่ ลิงก์นี้

คุณเอ็ด เบิร์นส์ (Ed Burns) ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยของ IDC กล่าวว่า “ไม่ต้องสงสัยเลยว่า Generative AI จะเป็นเทคโนโลยีแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งต่อไปและระบบจัดเก็บข้อมูลก็มีส่วนสำคัญอย่างยิ่ง คาดว่าจะมีผลกระทบต่อการจัดเก็บข้อมูลอย่างมากเนื่องจากการจัดเก็บข้อมูลมีบทบาทสำคัญในการพิจารณาประสิทธิภาพของโมเดล AI เมื่อการเข้าถึงข้อมูลและคุณภาพของชุดข้อมูลเพิ่มขึ้น ประสิทธิภาพและความแม่นยำของการดำเนินงาน AI จะได้รับอิทธิพลโดยตรงจากโครงสร้างพื้นฐานการจัดเก็บข้อมูลที่มีอยู่ ดังนั้น เมื่อชุดข้อมูลที่มีขนาดใหญ่ขึ้นและมีคุณภาพสูงขึ้นกลายเป็นเรื่องปกติมากขึ้น” เบิร์นส์ย้ำอีกว่า “เวสเทิร์น ดิจิตอล ซึ่งเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีแฟลชและฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ มีโอกาสที่จะใช้ประโยชน์จากตลาด AI ที่กำลังขยายตัว สถานะทางการตลาดที่แข็งแกร่งและกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายทำให้พวกเขาสามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายในขั้นตอนต่างๆ ของวงจรข้อมูล AI ในขณะที่ AI ยังคงพัฒนาต่อไป”

คุณร็อบ โซเดอร์เบอรี่ (Rob Soderbery) รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไปหน่วยธุรกิจแฟลชของเวสเทิร์น ดิจิตอล กล่าวว่า “ข้อมูลเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการดำเนินงานและความสำเร็จของ AI เนื่องจาก AI ถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายมากขึ้นเกือบทุกอุตสาหกรรม ความต้องการโซลูชันการจัดเก็บข้อมูลที่มีประสิทธิภาพและยืดหยุ่นเพื่อจัดการกับข้อมูลที่ AI ต้องการก็เพิ่มขึ้นอย่างมาก” และเพิ่มเติมอีกว่า “เฟรมเวิร์ก AI Data Cycle รุ่นใหม่จะช่วยให้ลูกค้าของเราสร้างโครงสร้างพื้นฐานการจัดเก็บข้อมูลที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ปรับขนาดได้สามารถขยายได้อย่างมีประสิทธิภาพ และการปรับใช้แอปพลิเคชัน AI โดยเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของเราในการมอบคุณค่าที่ยอดเยี่ยมให้กับลูกค้าของเรา”

2 WDC AI Family ProdImg rz

การขยายขอบเขตของโซลูชันการจัดเก็บข้อมูล AI ระดับองค์กรสำหรับเวิร์กโหลดที่เน้นการประมวลผลและการจัดเก็บข้อมูล

Ultrastar DC SN861 SSD ไดรฟ์รุ่นใหม่เป็นโซลูชันจัดเก็บข้อมูลแบบ PCIe Gen 5.0 ระดับองค์กรตัวแรกของ เวสเทิร์น ดิจิตอล ที่นำเสนอประสิทธิภาพการอ่านแบบสุ่มชั้นนำของอุตสาหกรรม และคาดว่าจะมีประสิทธิภาพการใช้พลังงานในระดับสูงสุดเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ สำหรับใช้กับเวิร์กโหลดที่เกี่ยวข้องกับ AI ที่คล้ายคลึงกันในอุตสาหกรรม ด้วยความจุของไดรฟ์ที่สูงสุดถึง 16TB จึงมอบประสิทธิภาพการอ่านแบบสุ่มมากกว่ารุ่นก่อนหน้าถึงสามเท่า โดยมีเวลาแฝง ต่ำเป็นพิเศษและการตอบสนองที่ยอดเยี่ยม ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการฝึกอบรมโมเดลภาษาขนาดใหญ่ (Large Language Model: LLM)  การใช้เพื่อคาดการณ์หรือตัดสินใจและการใช้งาน AI ในแอปพลิเคชันหรือบริการต่างๆ ยิ่งไปกว่านั้น คุณลักษณะของ Ultrastar DC SN861 SSD ที่ใช้พลังงานต่ำยังส่งผลให้การดำเนินงานอินพุต/เอาท์พุตต่อวินาทีต่อวัตต์ (IOPS/วัตต์) สูงขึ้น ซึ่งช่วยลดต้นทุนโดยรวมในการเป็นเจ้าของ (TCO) นอกจากนี้ แบนด์วิดท์ PCIe Gen5 ที่เพิ่มขึ้นยังตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของตลาด AI ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยให้การประมวลผลที่เร่งความเร็วสูงและความหน่วงต่ำ ซึ่งจำเป็นสำหรับการสนับสนุนสภาพแวดล้อม AI ที่เน้นการประมวลผล Ultrastar DC SN861 ออกแบบมาสำหรับปริมาณงานเหล่านี้มีความสำคัญต่อการดำเนินงาน มาพร้อมกับชุดฟีเจอร์ต่างๆ ที่ครอบคลุม รวมถึงการรองรับ NVMe® 2.0 และ OCP 2.0 รวมถึงตัวเลือกสำหรับการเขียนไดรฟ์ 1 และ 3 ไดรฟ์ต่อวัน (DWPD) และการรับประกันแบบจำกัดเงื่อนไข 5 ปี1 ปัจจุบัน Ultrastar DC SN861 E1.S พร้อมสำหรับการสุ่มตัวอย่าง ในขณะที่รุ่น U.2 จะเริ่มการสุ่มตัวอย่างในเดือนนี้ และการในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ปริมาณมากให้แก่ลูกค้ามีกำหนดจะเริ่มในไตรมาสที่ 3 ของปี 2567 ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟอร์มแฟกเตอร์ E1.S และ E3.S จะ จะเปิดตัวในปลายปีนี้

เวสเทิร์น ดิจิตอล เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ SSD ระดับองค์กร Ultrastar DC SN655 ที่ขยายเพิ่ม ซึ่งออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่เน้นพื้นที่จัดเก็บข้อมูลโดยเฉพาะ เพื่อเป็นการเสริม Ultrastar DC SN861 ตัวเลือกใหม่นี้สำหรับ U.3 SSD จะขยายความจุได้ถึง 64TB เพิ่มประสิทธิภาพและความจุสำหรับงานต่างๆ เช่น การเตรียมข้อมูล AI และการสร้าง Data Lake ที่เร็วขึ้นและใหญ่ขึ้น ปัจจุบันไดรฟ์รุ่น DC SN655 ที่เพิ่งเปิดตัวพร้อมสำหรับการสุ่มตัวอย่าง โดยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับไดรฟ์จะเปิดตัวในปลายปีนี้เมื่อเริ่มส่งมอบผลิตภัณฑ์ปริมาณมาก

ปัจจุบัน เวสเทิร์น ดิจิตอล กำลังนำเสนอตัวอย่าง HDD ระดับองค์กรขนาด 32TB ที่มีความจุสูงสุดในอุตสาหกรรม โดยใช้เทคโนโลยี ePMR เพื่อเลือกลูกค้า UltraSMR HDD ความจุสูง Ultrastar DC HC690 นี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการจัดเก็บข้อมูลที่กว้างขวางในระบบคลาวด์ระดับไฮเปอร์สเกลและศูนย์ข้อมูลขององค์กร คาดว่าจะมีบทบาทสำคัญในเวิร์กโฟลว์ AI ซึ่งการจัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่และต้นทุนรวมในการเป็นเจ้าของ (TCO) ที่ต่ำมีความสำคัญสูงสุด ด้วยการออกแบบที่ต่อยอดมาจากผลิตภัณฑ์ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงรุ่นก่อนหน้า ไดรฟ์ขนาด 32TB ใหม่จึงมอบความจุในการจัดเก็บข้อมูลที่ไม่มีใครเทียบได้ สามารถผสานรวมเข้ากับระบบที่มีอยู่ได้อย่างราบรื่น ช่วยให้ปรับใช้ได้อย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกันก็รักษาความน่าเชื่อถือและความน่าเชื่อถือที่เหนือกว่า ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไดรฟ์จะออกในช่วงปลายฤดูร้อนนี้

คุณโซเดอร์เบอรี่ อธิบายเพิ่มอีกว่า “เวสเทิร์น ดิจิตอลจึงนำเสนอโซลูชันที่ออกแบบมาไม่เพียงแค่ความจุที่เพิ่มขึ้นเท่านั้น แต่ยังเพื่อรองรับความต้องการด้านประสิทธิภาพและความทนทานตามที่ต้องการของปริมาณงาน AI ในอนาคต แต่ละขั้นตอนของวงจรข้อมูล AI มีโครงสร้างพื้นฐานและความต้องการในการประมวลผลที่แตกต่างกัน โดยการเข้าใจความสัมพันธ์แบบไดนามิกระหว่าง AI และการจัดเก็บข้อมูล” และ “เรามุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือลูกค้าในการควบคุมศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงของ AI ด้วยการขยายพอร์ตโฟลิโอของเรา แผนงานและนวัตกรรมที่กำลังดำเนินอยู่อย่างต่อเนื่อง”

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AI Data Cycle และพอร์ตโฟลิโอการจัดเก็บข้อมูล AI ของเวสเทิร์น ดิจิตอล โปรดไปที่: Data Storage for AI

เกี่ยวกับเวสเทิร์น ดิจิตอล

เวสเทิร์น ดิจิตอล มุ่งมั่นที่จะปลดล็อกศักยภาพของข้อมูลด้วยการควบคุมความเป็นไปได้ในการใช้งาน ด้วยความหลากหลายของหน่วยความจำแบบแฟลชและฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ ที่ได้รับการสนับสนุนจากความก้าวหน้าในเทคโนโลยีหน่วยความจำ เราจึงสร้างนวัตกรรมที่ก้าวล้ำและโซลูชันการจัดเก็บข้อมูลอันทรงพลังที่ช่วยให้โลกสามารถบรรลุในสิ่งที่มุ่งหวังของตนได้ แก่นของค่านิยมของเรา เราตระหนักถึงความเร่งด่วนในการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและมุ่งมั่นที่จะลดก๊าซคาร์บอนได้ตามเป้าหมายที่ได้รับอนุมัติโดย Science Based Targets สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแบรนด์ Western Digital และ Western Digital®, SanDisk® และ WD® ที่ www.westerndigital.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก