Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

Computex 2024 – ASUS เปิดตัวไลน์อัปโน้ตบุ๊ก Copilot+ PC และ ROG Ally X รุ่นล่าสุด

ASUS พาคุณเปิดประสบการณ์ใช้งาน AI พร้อมเปิดตัวเครื่องเล่นเกมพกพาแห่งปี ASUS ROG Ally X รุ่นล่าสุด!

ASUS Computex 2024

ASUS ก้าวสู่ยุคแห่ง Copilot+ PC เต็มรูปแบบ นำเสนอโน้ตบุ๊กที่มาพร้อมความสามารถประมวลผล AI ขั้นสูง พร้อมเปิดตัวโน้ตบุ๊กใหม่หลากหลายโมเดล

เปิดตัวโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ล่าสุดในไลน์ผลิตภัณฑ์ ProArt, Zenbook และ Vivobook ในงาน ‘Always Incredible’ ณ Computex 2024 ทั้งยังเอาใจสายเกมมิ่ง เปิดตัวเครื่องเล่นเกมพกพารุ่นล่าสุดที่แฟนๆทั่วโลกตั้งตารอ ROG Ally X


AI สำหรับครีเอเตอร์: ASUS ProArt P16 / ProArt PX13 / ProArt PZ13

ASUS Computex 2024

ไลน์อัปใหม่ของโน้ตบุ๊กเอซุส AI ProArt นี้ ได้รับการออกแบบมาสำหรับเหล่าครีเอเตอร์ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นนักสร้างสรรค์ที่ใช้งานในชีวิตประจำวัน, ครีเอเตอร์ที่เน้นทำงานนอกสถานที่ ไปจนถึงระดับมืออาชีพ ด้วยตัวเครื่องที่ทนทาน น้ำหนักเบา และมีประสิทธิภาพสูงนี้จะช่วยให้ผู้ใช้สร้างสรรค์ผลงานได้ทุกที่ ทำงานได้รวดเร็ว และชาญฉลาดยิ่งขึ้น

Advertisement

ทั้ง ProArt P16, ProArt PX13 และ ProArt PZ13 นับเป็น Copilot+ PC มาพร้อมฟีเจอร์ AIเอกสิทธิ์เฉพาะจากเอซุสอย่าง StoryCube ที่จะช่วยจัดการข้อมูลดิจิทัล ด้วยการใช้เทคโนโลยีAIเข้ามาช่วยบริหารจัดการไฟล์ รวมถึงแอปพลิเคชัน Muse Tree ที่จะช่วยเปลี่ยนไอเดียเป็นภาพได้อย่างรวดเร็ว ทำให้เหล่าครีเอเตอร์สามารถยกระดับพลังแห่งการสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่ ตัวเครื่องยังมาพร้อมปุ่มลัด Copilot บนแป้นคีย์บอร์ด สามารถใช้งานฟีเจอร์ Windows Copilotที่ติดตั้งใน Windows11 เป็นผู้ช่วยส่วนตัวใช้งานด้าน AIได้อย่างรวดเร็ว

โน้ตบุ๊กเอซุส ProArt P16 มาพร้อมหน้าจอขนาด 16นิ้ว มอบประสบการณ์สร้างสรรค์เหนือระดับได้ทุกที่ ทุกเวลา ตัวเครื่องบางเพียง 14.9มม. น้ำหนัก 1.85กก. นำเสนอความสามารถในการประมวลผล AI กว่า 50 TOPS ด้วย NPU ที่อยู่ในโปรเซสเซอร์ล่าสุด Ryzen AI 300 Seriesและการ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX4070 ทำให้ความสามารถในการประมวลผลรวมสูงสุด 321 TOPS จัดเป็น AI PC เครื่องแรกที่สามารถส่งมอบประสิทธิภาพการทำงาน AI ขั้นสูงทั้งในด้านการสร้างสรรค์งาน ไม่ว่าจะเป็นงานวีดีโอ3Dหรือและการเล่นเกม สตรีมเกม เป็นต้น

สำหรับนักสร้างสรรค์ที่เน้นการใช้งานนอกสถานที่ ขอแนะนำ ProArt PX13 ครีเอเตอร์โน้ตบุ๊กขนาด 13นิ้ว ให้ความสะดวกในการพกพาด้วยน้ำหนักเครื่อง 1.38กก. ตอบโจทย์ทุกสถานการณ์ สามารถพับหน้าจอได้ 360 องศา ใช้งานได้หลากหลายโหมด มาพร้อมหน้าจอ 3K ASUS Lumina OLEDขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen AI 9 HX 370และการ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX4070 ใช้งานด้าน AIได้อย่างรวดเร็วเต็มประสิทธิภาพ เชื่อมต่อได้รวดเร็วด้วย Wifi 7พร้อมพอร์ตเชื่อมต่อครบครัน รวมถึง USB4 ความเร็วสูงกว่า 40Gbps

ปิดท้ายด้วยครีเอเตอร์โน้ตบุ๊กที่โดดเด่นด้านความบางเบา ProArt PZ13 สามารถพกไปทำงานนอกสถานที่ได้อย่างสะดวกด้วยน้ำหนักเพียง 0.86กก. ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์Snapdragon มาพร้อมหน้าจอ3K ASUS Lumina OLED เป็นCopilot+ PC พร้อมส่งมอบความสามารถAIทั้งสำหรับการสร้างสรรค์งานขณะเดินทาง หรือเพลิดเพลินกับความบันเทิงด้วยคุณภาพหน้าจอระดับสูง PZ13 สามารถใช้งานได้ทั้งในรูปแบบของแท็ปเล็ตและโน้ตบุ๊ก มาพร้อมคีย์บอร์ดที่ติดตัวเครื่องด้วยแม่เหล็ก สามารถถอดแยกได้


AI สำหรับผู้ที่เน้นความคล่องตัว: Zenbook S 16 (UM5606)

ASUS Computex 2024

ASUS Zenbook S 15 เป็นการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างศิลปะและเทคโนโลยี เป็นโน้ตบุ๊กพรีเมียม ได้รับการออกแบบตัวเครื่องให้มีความบางเป็นพิเศษ เพียง 1.1 ซม. พร้อมดีไซน์ทันสมัย น้ำหนักเบา 1.5 กก.ในขณะเดียวกันยังมาพร้อมประสิทธิภาพการทำงานระดับสูงด้วยค่าTDP กว่า 28 W และความสามารถในการประมวลผล AI 50 TOPSจากชิป NPU ในโปรเซสเซอร์AMD Ryzen AI 9 HX 370ทั้งยังใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยระบบระบายความร้อนแบบ 3D vapor-chamber พร้อมแนะนำวัสดุตัวเครื่องพิเศษเฉพาะแบบใหม่ เซราลูมิเนียม (Ceraluminum™) ซึ่งเป็นการผสมผสานความสวยงามและสัมผัสของเซรามิกเข้ากับความแข็งแกร่งของอะลูมิเนียม ให้ความทนทาน พร้อมสัมผัสที่อบอุ่น และความรู้สึกพิเศษเมื่อเทียบกับอะลูมิเนียมทั่วไป โดยตัวเครื่องมาในสีขาวอันหรูหรา (Scandinavian White)และสีเทา (Zumaia Gray)

Zenbook S 15 มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 78 Wh พร้อมพอร์ตเชื่อมต่อครบครัน ได้แก่ USB4®, USB 3.2Type-A, HDMI®, พอร์ต audio jackและ SD card readerตอบสนองได้รวดเร็วด้วยหน่วยเก็บข้อมูลสูงสุด 2 TB PCIe® 4.0 x4 SSDและRAM สูงสุด 32 GB LPDDR5x และดื่มด่ำกับหน้าจอคุณภาพสูง 3K 16:10 120Hzขนาด 16นิ้ว พร้อมถนอมดวงตาจากแสงสีฟ้า ผ่านการรับรองจาก TÜV Rheinlandช่วยลดแสงสีฟ้าที่ทำลายดวงตาได้กว่า 70% ทั้งยังช่วยเติมเต็มประสบการณ์ด้านความบันเทิงให้เสียงที่ทรงพลัง หลากหลายมิติด้วยเทคโนโลยี Dolby Atmos ®

นอกจากนี้ยังยกระดับด้านความปลอดภัย ด้วยชิป Microsoft Pluton ช่วยรักษาความปลอดภัยของฮาร์ดแวร์และข้อมูลที่ละเอียดอ่อน พร้อมกล้อง FHD AiSense IR รองรับ Windows Hello, Adaptive Lock ตรวจจับตัวตนของผู้ใช้ พร้อมจดจำใบหน้าเพื่อเข้าระบบโดยอัตโนมัติ


AI สำหรับทุกคน: ASUS Vivobook S series

ASUS Computex 2024

โน้ตบุ๊ก Copilot+ PCตัวแรกจากเอซุส ให้ประสิทธิภาพการทำงานระดับสูง มาพร้อมเทคโนโลยี AI ติดตั้งในตัวบนแพลตฟอร์ม Snapdragon X Eliteผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับการใช้งานฟังก์ชัน AIและเร่งประสิทธิภาพการทำงานด้วยซีพียู Qualcomm Oryon™ทั้งยังสามารถใช้งานได้นานกว่า18 ชั่วโมง เพลิดเพลินกับประสิทธิภาพการทำงานที่ไม่สะดุด โดดเด่นด้วยจอแสดงผลคุณภาพสูง 3K 120Hz Lumina OLED พร้อมระบบเสียงรับรองโดยHarman Kardon ตัวเครื่องบางเบา บางเพียง 14.7มม. น้ำหนัก 1.42 กก. สะดวกในการพกพา

นอกจากนี้ไลน์อัป ASUS Vivobook S เดิม ได้แก่ Vivobook S14 (M5406) ขนาด 14 นิ้ว, Vivobook S 15 (M5506) ขนาด 15.6นิ้วและ ASUS Vivobook S (M5606) ขนาด 16นิ้วยังได้รับการปรับโฉมใหม่ด้วยดีไซน์ที่เบาบางลงเพียง 1.39 ซม. หนัก 1.3กก. พร้อมนำเสนอโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen AI 9 HX 370และเพิ่มประสิทธิภาพระบายความร้อน ด้วยเทคโนโลยี ASUS IceCool ด้วยฮีทไปป์สองเส้น, พัดลม Ice Blade 97 ใบพัด และช่องระบายความร้อนสองช่อง


AI สำหรับเกมมิ่ง: TUF Gaming A14 และ A16

เอซุสยังประกาศเปิดตัวโน้ตบุ๊กเกมมิ่งซีรีส์ยอดนิยม TUF Gaming สองรุ่นใหม่ ได้แก่ TUF Gaming A14 ขนาด 14 นิ้ว และ TUF Gaming A16 ขนาด 16 นิ้ว มาพร้อมดีไซน์ตัวเครื่องแบบใหม่ กะทัดรัด พกพาได้สะดวกยิ่งขึ้น พร้อมโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen AI 9 HX 370ที่มาพร้อมการ์ดจอNVIDIAพร้อมระบบระบายความร้อนที่ได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น ทำให้โน้ตบุ๊ก TUF Gamingรุ่นนี้มีประสิทธิภาพล้ำหน้าที่สุด

โปรเซสเซอร์ใหม่ AMD Ryzen AI 9 HX 370มาพร้อมชิป NPUที่ให้ความสามารถในการประมวลผล AI กว่า 50 TOPS ใช้งานฟีเจอร์AI ได้ดียิ่งขึ้น เช่นการเบลอภาพพื้นหลัง การปรับสายตาให้มองกล้องด้วย AI และยังใช้พลังงานในระดับต่ำ  สำหรับครีเอเตอร์ หรือเหล่าเกมเมอร์สที่ต้องใช้การประมวลผลAITUF Gamingยังสามารถเร่งประสิทธิภาพการทำงานของการ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 4070 ได้สูงสุดถึง 371TOPS สามารถทำงานได้อย่างดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี DLSS ใช้ AI เพื่อเฟรมเรทที่ลื่นไหลและปรับปรุงคุณภาพของภาพ พร้อมให้ภาพที่สวย คมชัดด้วยหน้าจอแสดงผล 2.5K 165Hz ทั้งสองรุ่น


ROG Ally X

ASUS Computex 2024

เนื้อที่จัดเก็บมากขึ้น, RAM ความเร็วสูง พร้อมแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้น!

เอซุส รีพับลิคออฟเกมเมอส์ (ROG) ยังเปิดตัวเครื่องเล่นเกมพกพารุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมอัปเกรดฮาร์ดแวร์ ทั้งหน่วยเก็บข้อมูล, หน่วยความจำ (RAM),แบตเตอรี่, จอยสติ๊ก บนระบบปฏิบัติการ Windows 11 ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Z1 Extreme

ROG Ally X ได้รับการออกแบบมาเพื่อเติมเต็มความต้องการของเหล่าเกมเมอร์สจากรุ่นก่อนหน้า ด้วยหน่วยเก็บข้อมูล SSDขยายพื้นที่ความจุขนาด 1TB พร้อมนำเสนอเมนบอร์ดออกแบบใหม่รองรับ M.2 2280 ทั้งยังอัปเกรดพื้นที่ RAMขนาด 24 GBเพื่อการใช้งานที่รวดเร็วมากขึ้น สามารถจัดสรรหน่วยความจำให้กับทั้งระบบและการ์ดจอ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นเกมระดับ AAA

นอกจากนี้ยังมาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 80Whเพิ่มความจุจากรุ่นก่อนหน้าถึงสองเท่า แต่น้ำหนักมากกว่า ROG Ally รุ่นดั้งเดิมเพียง70กรัม โดยมีการกระจายน้ำหนักอยู่ตรงกลางระหว่างนิ้วหัวแม่มือและนิ้วชี้ ทำให้รู้สึกเบากว่าน้ำหนักตัวเครื่องจริง (678กรัม) สามารถเล่นได้สบายมือ และพกพาได้อย่างสะดวก

ควบคุมได้ดียิ่งขึ้น พร้อมอัปเกรดการเชื่อมต่อ

ตัวเครื่องโดดเด่นด้วยดีไซน์ใหม่ สีดำโฉบเฉี่ยว พร้อมด้ามจับที่ลึกขึ้นเล็กน้อย มีความโค้งมนมากขึ้นเพื่อใช้งานได้สบายมือ และยังออกแบบปุ่มกดและตัวเครื่องให้กดใช้งานได้ง่ายขึ้น ส่วนปุ่มมาโครที่ด้านหลังนั้นมีขนาดเล็กลงเพื่อลดการผิดพลาดในการกดโดยไม่ตั้งใจ ทางด้านจอยสติ๊กได้ผ่านการทดสอบ มีอายุการใช้งานกว่า 5ล้านรอบ เหล่าเกมเมอร์สจะเพลิดเพลินกับการเล่นเกมแนวต่อสู้ และแนวเรโทรมากขึ้น ด้วยปุ่ม D-Pad ที่พัฒนาขึ้น สามารถควบคุมได้อย่างแม่นยำถึง 8 ทิศทาง พอร์ต XG Mobile จากรุ่นเดิมยังแทนที่ด้วยพอร์ต USB-C® สองพอร์ต โดยมีหนึ่งพอร์ตที่รองรับ Thunderbolt™ สำหรับการเชื่อมต่อที่หลากหลายยิ่งขึ้น

ระบบระบายความร้อนที่พัฒนาให้ดียิ่งขึ้น

ROG Ally X ได้มีการปรับปรุงพัดลมใหม่ให้มีขนาดเล็กลง23%พร้อมครีบใบพัดที่บางลง 50% แต่สามารถเพิ่มการไหลเวียนของอากาศได้มากขึ้น พร้อมช่องระบายอากาศใหม่สองช่องช่วยระบายความร้อนไปยังช่องระบายอากาศที่สามบริเวณด้านบนตัวเครื่อง โดยรูปแบบการระบายความร้อนแบบใหม่นี้จะช่วยเพิ่มปริมาณอากาศผ่านเครื่อง 24% ซึ่งไม่เพียงแต่จะระบายความร้อนส่วนประกอบภายใน แต่ยังรวมไปถึงหน้าจอสัมผัส ซึ่งให้อุณหภูมิเย็นขึ้นกว่า6 องศา เพื่อการเล่นเกมที่ต่อเนื่องเต็มอรรถรส

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ถ้าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คถูกสร้างมาเพื่อครีเอเตอร์หรือเกมเมอร์แล้ว นักศึกษา, พนักงานออฟฟิศไปจนนักธุรกิจก็มีโน๊ตบุ๊คบางเบาซึ่งดีไซน์มาให้เหมาะกับการพกคอมติดกระเป๋าไปพบลูกค้าเจรจาธุรกิจกัน ดีไซน์จะสวยเรียบร้อยไม่หวือหวาแล้วใส่ฟังก์ชั่นรักษาความปลอดภัยมาครบเครื่อง ไม่ว่าจะเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือหรือใบหน้าพร้อมสเปคระดับสูงทรงพลังให้ใช้ทำงานออฟฟิศตั้งแต่งานเอกสารทั่วไปจนตัดต่อวิดีโอและทำกราฟิคประกอบการนำเสนองานก็ยังได้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ร้อยแปดมาเสริมคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นอีก ขึ้นชื่อว่าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบา ผู้ผลิตแต่ละเจ้าก็แข่งกันออกแบบโครงสร้างเครื่องให้เล็กและบางลง ลดน้ำหนักด้วยวิธีต่างๆ ให้เบาแตะหลัก 1 กก. หรือน้อยกว่านั้น ให้มันไม่เบียดพื้นที่ใส่เอกสารและอุปกรณ์ต่างๆ ในกระเป๋าเกินไปด้วย Advertisement เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับโน๊ตบุ๊คบางเบา โน๊ตบุ๊คบางเบาในปัจจุบัน ตัวเครื่องจะบางกว่า 0.8 นิ้ว และเบากว่า 1.5 กก....

CONTENT

AMD Ryzen AI ช่วยมือใหม่สร้างคอนเทนต์ระดับมืออาชีพด้วย AI สะดวกกว่าที่คิด AMD Ryzen AI บนซีพียูจากค่าย AMD ที่เข้ามามีบทบาทในเรื่องของงานสร้างสรรค์ของเหล่าครีเอเตอร์ด้วยเทคโนโลยีที่หลายคนให้ความสนใจ นั่นคือ AI ที่เป็นเหมือนอนาคตของงานด้านนี้ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ช่วยเรื่องการทำงาน ตอบเมล์ หรือคุยแชต แปลภาษาให้เท่านั้น แต่ยังเป็นการเรียนรู้ที่ไม่สิ้นสุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งทำให้วงการครีเอเตอร์ มีการพัฒนารุดหน้าไปมาก ไม่ว่าจะเป็น การวาดภาพ...

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

CONTENT

ช่วงเปิดเทอมแบบนี้ เชื่อว่ามีหลายท่านก็กำลังเล็งว่าจะซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ ไม่ว่าจะเพื่อใช้ประกอบการเรียน หรืออาศัยรอโปรโมชัน back to school ที่มักมีโน้ตบุ๊กราคาพิเศษหรือมีของสมนาคุณคุ้ม ๆ มาให้เลือกหลากหลายรุ่น ในบทความนี้เราก็จะมาแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ล้วนที่ใช้ทั้ง CPU และ GPU ของค่ายแดงแบบเต็มตัว ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในหน้าค้นหาโน้ตบุ๊กของเว็บไซต์เราเองในช่วงกลางปี 2024 โดยคัดมา 5 รุ่นจาก 5 แบรนด์ไม่ซ้ำกัน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก