Connect with us

Hi, what are you looking for?

CONTENT

อักษรพิเศษ ฟอนต์พิเศษ 2024 แจกฟรี สวย ไทย จีน อังกฤษ ตั้งชื่อในเกม เพจ ไอจี เฟสครบ

อักษรพิเศษแจกฟรี ฟอนต์พิเศษ 2024 ภาษาไทย อังกฤษ วิธีดาวน์โหลดและติดตั้งบน Windows 11 ใช้กับไอจี เฟส ไลน์ X และอื่นๆ

อักษรพิเศษ

อักษรพิเศษเป็นไอเดียในการเพิ่มลูกเล่นและสีสันให้กับการตั้งชื่อ หรือสร้างหน้าโพรไฟล์ของตัวเราเอง ให้ดูน่าสนใจและเป็นที่ดึงดูด ด้วยการใช้ฟอนต์ที่ดูแล้วไม่น่าเบื่อ แถมยังสะดุดตา รวมถึงยังทำให้ดูเป็นมืออาชีพได้ในบางโอกาส โดยเฉพาะการสร้างหน้าเพจ ชื่อในเกม ไปจนถึง Line และ X Twitter และอื่นๆ ก็ยังทำได้ แม้จะบนสมาร์ทโฟน หรือแท็ปเล็ตก็ตาม มีมากมายหลายภาษา ไทย จีน อังกฤษ ญี่ปุ่น ในบทความนี้จะรวมถึงวิธีการติดตั้งและดาวน์โหลดฟอนต์มาใช้งานและวิธีใช้ตัวอักษร รวมถึงเว็บไซต์ที่ช่วยสร้างตัวอักษร เพื่อให้นำไปใช้ได้สะดวกยิ่งขึ้น


อักษรพิเศษ วิธีใช้ ดาวน์โหลดและติดตั้ง

แม้ในเวลานี้ยังไม่สามารถใช้สัญลักษณ์พิเศษในการตั้งชื่อในเฟสบุ๊ก หรือ IG ได้ก็ตาม แต่สำหรับการใช้ตัวอักษร พิเศษในการตั้งชื่อเฟส ยังคงทำได้อยู่และมีให้เห็นบ้างในบางโอกาส แต่ที่เห็นได้เยอะคือ การใช้ตัวอักษรในเกม ไม่ว่าจะเป็น PUBG, ROV หรือฟีฟาย ที่มีคนจำนวนไม่น้อย นำอักษรแบบนี้ไปตั้งชื่อ หรือนำไปคอมเมนต์ใส่ไว้ใน Live ต่างๆ ซึ่งในระบบ Android จะมีตัวอักษรแบบนี้มาให้ใช้งานได้เลย ซึ่งปรากฏอยู่ในแป้นพิมพ์อิโมจิ ที่มีให้เลือกจำนวนมาก ทั้งในแบบที่ดูคลาสสิก หน้ายิ้ม หรือท่าทางต่างๆ แต่ถ้าหากเป็นของระบบ iOS จะยังไม่มีให้ใช้งานบนแป้น แต่สามารถโหลดแอพฯ มาติดตั้งเสริมได้เช่น แอพ “สัญลักษณ์พิเศษ‪” เป็นต้น

Advertisement

แจกตัวอักษรพิเศษน่าใช้ในโอกาสต่างๆ

หน้าตาของอักษรนั้นมีจำนวนมาก ถ้านำมารวมกันทั้งหมด สามารถใช้งานได้อีกหลายปี แต่ส่วนที่คัดมาให้เป็นตัวอย่างนี้ จัดว่ามีความน่าสนใจ และเหมาะกับการใช้งานในหลายโอกาส บ่งบอกอารมณ์ได้ดี ส่วนถ้าต้องการใช้มากกว่านี้ สามารถคลิ๊กที่ลิงก์ที่เตรียมเอาไว้ให้กันได้เลย


การเพิ่ม Layout ภาษาอื่นเพื่อติดตั้งฟอนต์ใน Windows 11

สำหรับการดาวน์โหลดและติดตั้งฟอนต์หรือตัวอักษรภาษาอื่นบนแป้นพิมพ์นั้น สามารถทำได้เหมือนกับการติดตั้งฟอนต์ภาษาไทยและภาษาอังกฤษทั่วไป แต่จำเป็นต้องเพิ่ม Layout ของแป้นพิมพ์ในคอมพิวเตอร์ให้มี Layout ของภาษาที่ต้องการก่อน เพื่อให้การพิมพ์ง่ายขึ้น สามารถทำตามขั้นตอนนี้ได้

  • ให้คลิ๊กที่ภาษาในการพิมพ์ของเรา บนแถบ Taskbar >> จากนั้นเลือก More keyboard settings เราก็จะเข้าสู่หน้าต่าง Language & region >> ดูในส่วนของ Preferred languages >> เลือก Add a language
  • อีกวิธีก็คือ คลิ๊กขวาที่เมนู Start >> เลือก Settings >> เลือก Time & Language >> Language & region ดูในส่วนของ Preferred languages >> เลือก Add a language
  • เมื่อพบกับหน้า Choose a language to install สำหรับเลือกภาษาที่ใช้ในการพิมพ์ ให้เราพิมพ์ในช่องค้นหาว่า Chinese หรือ จะเลื่อนลงมาเพื่อค้นหาก็ได้ >> จากนั้นกด Next >> Install
  • ด้วยขั้นตอนนี้ก็จะได้ Layout ของภาษาญี่ปุ่น มาอยู่ในเครื่องที่เราใช้แล้ว

วิธีดาวน์โหลดและติดตั้งฟอนต์ใน Windows 11

  • การดาวน์โหลดและติดตั้งฟอนต์ Windows 11 ให้คลิกลิงก์ของฟอนต์ที่จะดาวน์โหลด >> ก็จะปรากฏเว็บไซต์สำหรับดาวน์โหลดฟอนต์ขึ้นมา ให้เลื่อนหน้าเว็บลงมา สังเกตด้านขวามือ >> เลือก Free Download
  • เมื่อดาวน์โหลดมาแล้ว ไฟล์ที่ได้จะเป็นไฟล์ Zip >> คลิกขวาที่ตัวไฟล์ >> เลือก Extract Here (หรือเราจะแตกไฟล์ลงในโฟลเดอร์ที่สร้างไว้ หรืออื่นๆ ก็ได้ตามต้องการ)
  • ทำการแตกไฟล์แล้ว >> คลิกเลือกที่ไฟล์ฟอนต์ >> สำหรับ Windows 11 นั้น มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย คือ จะมีการซ่อนตัวเลือกอื่นๆ ไว้ ให้เราคลิกขวาที่ตัวไฟล์ >> เลือก Show more options >> จากนั้นคลิกขวา แล้วเลือก Install
  • เพียงเท่านี้ฟอนต์ที่เราต้องการก็จะมาอยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราเรียบร้อยแล้ว

วิธีใช้ตัวอักษร พิเศษ ตั้งชื่อเฟสบุ๊คแบบเท่ๆ

การตั้งชื่อเฟสแบบที่มีตัวอักษรพิเศษ ทำได้ค่อนข้างง่าย แทบไม่ต่างจากการเปลี่ยนชื่อเฟสบุ๊คโดยทั่วไป เรามาชมวิธีการเปลี่ยนชื่อเท่ๆ ด้วยตัวอักษรเหล่านี้กัน อัพเดตปี 2024

  1. เริ่มต้นด้วยการเข้าไปเปลี่ยนได้ที่ บัญชี >> การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว >> การตั้งค่า >> การตั้งค่าโปรไฟล์ทั่วไป >> ชื่อ
  2. ให้คัดลอกตัวอักษรตั้งชื่อเฟสบุ๊คลงไป จะผสมกับตัวอักษรปกติ หรือจะเป็นตัวอักษรพิเศษทั้งหมดก็ได้เช่นกัน
  3. เมื่อได้ตัวอักษร พิเศษตั้งชื่อเฟสบุ๊คตามที่เราต้องการ ให้กดปุ่มเพื่อบันทึกการเปลี่ยนแปลง ทางเฟสบุ๊คจะให้เราใส่รหัสผ่านหรือ Password ยืนยันการเปลี่ยนแปลงนี้
  4. เมื่อบันทึกการเปลี่ยนแปลงเรียบร้อยแล้ว เราก็จะได้ชื่อเฟสบุ๊คที่มีตัวอักษร พิเศษเสร็จสิ้น

วิธีติดตั้งและใช้งานฟอนต์ไอโฟน เพิ่มฟอนต์สวยๆ

สำหรับการติดตั้งฟอนต์ iPhone, iPad บนแอพพลิเคชัน สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชันได้ผ่านทาง App Store ได้ ภายในแอพพลิเคชันก็จะมีฟอนต์ให้ได้เลือกใช้งานมากมาย โดยแอพพลิเคชันที่น่าสนใจนี้่ชื่อว่า iFont: find, install any font

  1. ดาวน์โหลดแอพพลิเคชันและติดตั้ง >> เมื่อเปิดแอพขึ้นมา เราจะเจอเข้ากับหน้า Start Using iFont >> ให้เรากดเลือกที่ Start Using iFont ได้เลย
  2. เข้าสู่หน้า Imported Fonts >> เลือกที่ Find Fonts to Install
  3. เจอเข้ากับหน้า Font Finder สำหรับค้นหาฟอนต์ที่ต้องการจากเว็บไซต์ต่างๆ >> สามารถเลือกได้ตามต้องการ
  4. โดยเมื่อกดเลือกเว็บไซต์สำหรับดาวน์โหลดฟอนต์แล้ว ก็จะเจอเข้ากับรายการฟอนต์มากมายให้เราได้เลือกดาวน์โหลด
  5. เมื่อกลับมาในหน้า Imported จะเจอกับรายการฟอนต์ที่ได้ดาวน์โหลดมา >> ให้กดที่ Install เพื่อติดตั้งฟอนต์
  6. จะมีข้อความขออนุญาตในการติดตั้งโปรไฟล์ปรากฏขึ้นมา >> ให้เลือก อนุญาต ได้เลย
  7. เมื่อ Install ฟอนต์เสร็จแล้ว ให้กลับมาที่หน้า Home >> เลือกไปที่แอพ Settings หรือ การตั้งค่า >> จะมีเมนู ‘ดาวน์โหลดโปรไฟล์แล้ว’ ปรากฏขึ้นมา >> จะมีคำขอติดตั้งโปรไฟล์ปรากกฏขึ้นมา >> เลือก ติดตั้ง >> ป้อนรหัสปลดล็อกเข้าเครื่อง >> เลือก ติดตั้ง >> ติดตั้ง >> เสร็จสิ้น

เว็บไซต์สร้างตัวอักษรพิเศษ ตั้งชื่อในเกม, IG และ Facebook

Oinstafonts

รองรับได้หลายหลายภาษา เมื่อเปิดเว็บขึ้นมา ก็จะเจอกับคำอธิบายและช่องสำหรับพิมพ์ข้อความ ใส่ข้อความที่ต้องการทำเป็นตัวอักษรลงไป เมื่อได้ผลลัพธ์ของตัวอักษร ภาษาอังกฤษ ในแบบที่ต้องการแล้ว ก็นำไปวางบนแพลตฟอร์มที่ใช้งานได้ทันที


Piliapp

รองรับภาษาอังกฤษหรือฟอนต์รูปแบบพิเศษ เมื่อเข้าเว็ยไซต์ จะมีกล่องสำหรับเขียนข้อความที่ต้องการแปลงให้เป็นฟอนต์แบบพิเศษ แค่พิมพ์ข้อความลงไปในกล่องข้อความ เว็บก็จะประมวลผลและแปลงเป็นตัวอักษรให้อย่างรวดเร็ว


Messletters

เว็บออกแบบมาในรูปแบบที่คล้ายๆ กับเว็บบอร์ด มีช่องสำหรับให้เราได้ใส้ข้อความที่เราต้องการเปลี่ยนให้เป็นตัวอักษรแบบพิเศษ แค่พิมพ์ข้อความที่ต้องการแปลง เท่านี้ด้านล่างก็จะปรากฏตัวอักษรแบบพิเศษรูปแบบต่างๆ มาให้คัดลอกไปใช้งานได้เป็นจำนวนมาก


Coolsymbol

ออกแบบมาให้เราใช้งานกันได้อย่างง่ายมากๆ ไม่แพ้เว็บอื่นๆ ที่เราได้นำมาแนะนำเลย ตัวเว็บยังรวบรวมฟอนต์, อักษร พิเศษภาษาอังกฤษตัวเล็ก-ตัวใหญ่ รวมไปถึงอิโมจิต่างๆ ไว้มากมาย และสร้างตัวอักษรในรูปแบบที่ต้องการด้วยตัวเองได้อีกด้วย โดยเลือกที่ ‘Decorate’ ที่อยู่ด้านข้างของตัวอักษรแบบพิเศษเท่านั้น


Fsymbols

สำหรับการสร้างตัวอักษรภาษาอังกฤษ, อักษรแบบต่างๆ ซึ่งการใช้งานก็ง่ายและคล้ายกับเว็บอื่นที่นำเสนอมา แค่เราพิมพ์ข้อความที่ต้องการแปลงเป็นตัวอักษรแบบพิเศษ ระบบก็จะจัดการให้นำไปแปะใช้บนแพลตฟอร์มได้เลย


แนะนำวิธีใช้อักษรพิเศษในโอกาสต่างๆ


คำถามที่เกี่ยวข้องกับอักษรพิเศษ

ตัวอักษรพิเศษคืออะไร ?

ตัวอักษรพิเศษ หรือ Special characters เป็นตัวอักษรที่อยู่นอกเหนือจากตัวอักษร A-Z และ a-z ทั่วไปที่ใช้งานในชีวิตประจำวัน ประกอบด้วย เครื่องหมายต่างๆ, สัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์, ตัวอักษรแปลกๆ รวมไปถึงตัวอักษรและสัญลักษณ์อื่นๆ ที่ต่างไปจากตัวอักษรทั่วไปบนแป้นพิมพ์

ตัวอักษรพิเศษ สามารถนำไปใช้ทำอะไรได้

ตัวอักษรพิเศษนั้น นำไปใช้ในโอกาสต่างๆ ได้มากมาย อาทิเช่น เพิ่มความหมายให้กับข้อความที่ต้องการ, เน้นข้อความนั้นๆ ให้มีความน่าสนใจมากขึ้น, ช่วยเพิ่มสีสัน แสดงอารมณ์ให้กับข้อความ, ทำให้ข้อความที่ต้องการ มีความโดดเด่นยิ่งขึ้น

อักษรพิเศษมีแบบไหนบ้าง ?

ตัวอักษรพิเศษนั้นมีด้วยกันมากมายหลากหลายแบบ แต่ที่นิยมใช้งานกันนั้น ประกอบไปด้วย เครื่องหมาย สัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ หรือสัญลักษณ์พิเศษอื่นๆ ที่อยู่นอกเหนือจากอักษรบนแป้นพิมพ์, ตัวอักษรที่มีรูปทรงแปลกตา, ตัวอักษรภาษาต่างประเทศ, เครื่องหมายทางการค้า, สัญลักษณ์แทนสกุลเงินต่างๆ
สัญลักษณ์บอกสภาพอากาศ รวมไปถึงอักษรพิเศษรูปหัวใจในแบบต่างๆ

อักษรพิเศษสามารถใช้งานบนสมาร์ทโฟนได้ไหม ?

ตัวอักษรพิเศษ สามารถใช้งานบนสมาร์ทโฟนได้ ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS หรือ Android ผ่านการคัดลอกข้อความจากเว็บไซต์ที่มีอักษรเหล่านี้ให้ใช้, จากแอพพลิเคชัน หรือจากเว็บไซต์สำหรับสร้างตัวอักษรพิเศษก็ได้


สรุปการใช้อักษรพิเศษ ฟอนต์พิเศษ วิธีการดาวน์โหลด ติดตั้งและการนำตัวอักษรไปใช้ ที่สามารถทำได้เองแบบง่ายๆ เหมาะกับคนที่ต้องการตั้งชื่อแบบไม่ดูธรรมดาจนเกินไป ซึ่งสามารถเพิ่มสีสันและความเท่ให้กับชื่อ รวมถึงโพรไฟล์ของคุณได้ดีมากขึ้น หรืออยากจะลองนำไปใช้กับการคอมเมนต์ก็ได้เช่นกัน แค่คัดลอก ก็สามารถนำไปใช้งานต่อได้ทันที

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำอักษรพิเศษไทย ตั้งชื่อในเกม, Social Media หรือใช้งานอื่นๆ ฟรี อัพเดท 2024 อักษรพิเศษ เป็นรูปแบบอักษรหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับการนำไปตั้งชื่อต่างๆ บนโซเชียลมีเดีย รวมถึงตั้งชื่อในเกมด้วย เพราะนอกจากความเท่แล้วอักษรพิเศษยังทำให้ชื่อของเรามีความน่าสนใจ ดึงดูดสายตา และเป็นที่จดจำมากขึ้นอีกด้วย ซึ่งอักษรพิเศษที่ได้รับความนิยมก็มีอยู่ด้วยกันหลากหลาย รวมถึงอักษรพิเศษไทยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมอักษรพิเศษไทยสวยๆ คัดลอกไปใช้งานได้ทันที รวมถึงฟอนต์ภาษาไทยน่ารักๆ น่าใช้งาน แถมยังดาวน์โหลดไปใช้ได้ฟรี...

Tips & Tricks

แจกตัวอักษรพิเศษตั้งชื่อเฟส และวิธีตั้งชื่อเฟสแบบมีตัวอักษรพิเศษ ง่ายๆ ใน 1 นาที ในช่วงสมัยเริ่มแรกของตัวอิโมจิ หรือตัวอักษรที่เอาไว้แต่งเติมชื่อ หรือการพิมพ์ให้ดูสวย และให้มีสไตล์มากขึ้น การใส่ตัวอักษรพิเศษลงไป ยุคสมัยก่อนที่จะมีตัวอิโมจิ ที่เป็นรูปภาพมีสีสันสวยงาม หรือจะเป็นสติกเกอร์ที่เอาไว้ส่งหากัน มีทั้งเป็นรูปภาพที่ตัวที่ขยับได้ดุ๊กดิ๊กแบบทุกวันนี้ ตัวอักษรพิเศษแบบเก่า ไม่ว่าจะเป็นภาษาไทย ภาษาอังกฤษ หรือรูปแบบอย่างปีกนกต่างๆ ส่วนใหญ่จะใช้เป็นตัวอักษรสีขาวดำตัวเล็กๆ ที่มีคนออกแบบมาเป็นรูปร่างที่แตกต่างกันออกไปหลากหลายรูปแบบ ไม่เพียงแต่จะเอามาใช้พิมพ์หากันเท่านั้น แต่ยังนำมาตั้งชื่อในเกมได้ด้วย หลายๆ...

Tips & Tricks

แจกอักษรตั้งชื่อ ฟีฟาย เท่ๆ อักษรพิเศษน่ารักๆ พร้อมตัวอย่างชื่อตึงๆ ปังๆ อัพเดท 2024 อักษรพิเศษ เป็นรูปแบบอักษรหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับการนำไปตั้งชื่อต่างๆ บนโซเชียลมีเดีย รวมถึงตั้งชื่อในเกมด้วย เพราะนอกจากความเท่แล้วอักษรพิเศษยังทำให้ชื่อของเรามีความน่าสนใจ ดึงดูดสายตา และเป็นที่จดจำมากขึ้นอีกด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากมาแนะนำวิธีการตั้งชื่อ ฟีฟาย เท่ๆ อักษรพิเศษ พร้อมตัวอย่างชื่อแบบตึงๆ ตามสไตล์ชาวเกมเมอร์ แถมยังมีตัวอักษรพิเศษมากมายให้เลือกไปใช้งานกันด้วย...

Tips & Tricks

แจกตัวอักษรพิเศษฟีฟาย ตัวอักษรพิเศษไทย ตั้งชื่อในเกม, IG, X (Twitter) ฯลฯ ในช่วงสมัยเริ่มแรกของตัวอิโมจิ หรือตัวอักษรที่เอาไว้แต่งเติมชื่อ หรือการพิมพ์ให้ดูสวย และให้มีสไตล์มากขึ้น การใส่ตัวอักษรพิเศษลงไป ยุคสมัยก่อนที่จะมีตัวอิโมจิ ที่เป็นรูปภาพมีสีสันสวยงาม หรือจะเป็นสติกเกอร์ที่เอาไว้ส่งหากัน มีทั้งเป็นรูปภาพที่ตัวที่ขยับได้ดุ๊กดิ๊กแบบทุกวันนี้ ตัวอักษรพิเศษแบบเก่า ไม่ว่าจะเป็นภาษาไทย ภาษาอังกฤษ หรือรูปแบบอย่างปีกนกต่างๆ ส่วนใหญ่จะใช้เป็นตัวอักษรสีขาวดำตัวเล็กๆ ที่มีคนออกแบบมาเป็นรูปร่างที่แตกต่างกันออกไปหลากหลายรูปแบบ ไม่เพียงแต่จะเอามาใช้พิมพ์หากันเท่านั้น แต่ยังนำมาตั้งชื่อในเกมได้ด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก