Connect with us

Hi, what are you looking for?

How to

MSI คู่มือการปรับปรุงความเสถียรของ 13th/14th Gen Intel Core Processors ด้วยการตั้งค่า Default

ในการแก้ไขปัญหาความเสถียรสำหรับโปรเซสเซอร์ Intel Core รุ่นที่ 13 และ 14 Intel ได้นำเสนอวิธีแก้ไขที่รู้จักกันในชื่อ “Intel Default Settings” ซึ่งต้องการให้ BIOS ของเมนบอร์ดรวมการกำหนดค่าที่เกี่ยวข้อง BIOS ล่าสุดของ MSI Z790 ได้ดำเนินการตามคำแนะนำใหม่ของ Intel โดยมีการนำ “Intel Default Settings” และการกำหนดค่าที่แนะนำตามแนวทางของ Intel เข้ามาใช้งาน

ตารางด้านล่างนี้แสดงข้อแนะนำการตั้งค่า Intel Default Settings จากตารางคุณจะเห็นว่า Intel ได้เสนอการกำหนดค่าจำกัดพลังงาน 2 ตัวเลือก คือ “Performance” และ “Extreme” ผู้ผลิตเมนบอร์ดสามารถเลือกใช้การกำหนดค่าใดค่าหนึ่งนี้ตามการออกแบบจ่ายพลังงานของเมนบอร์ดแต่ละรุ่น

Advertisement
msi

“Intel Default Settings” เสนอโปรไฟล์การกำหนดค่าจำกัดพลังงานแบบ Performance และ Extreme

การใช้ “Intel Default Settings” ของ MSI ได้ยึดถือการตั้งค่าแบบ Performance ตามที่ Intel แนะนำ ด้านล่างนี้คือการตั้งค่าจำกัดพลังงานสำหรับโปรเซสเซอร์ Intel Core i9 ซีรีส์ K/KS รุ่นที่ 13 และ 14

intel 20240509 2

MSI CPU Cooler Tuning: นำเสนอ Intel Default Settings และตัวเลือกอื่นๆ

เมื่อเข้าสู่ BIOS เป็นครั้งแรก ผู้ใช้สามารถเลือก “Intel Default Settings” จากหน้าต่าง “Select CPU Cooler Type” ซึ่ง Intel Default Settings เป็นการตั้งค่าเริ่มต้นใน MSI BIOS เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย MSI ยังเสนอการตั้งค่าจำกัดพลังงานอีก 2 ตัวเลือก คือ Tower Air Cooler และ Water Cooler หากโปรเซสเซอร์ของคุณไม่มีปัญหาเรื่องความเสถียร และคุณต้องการสกัดประสิทธิภาพซีพียูให้มากขึ้น คุณสามารถลองใช้สองตัวเลือกนี้เพื่อเพิ่มจำกัดพลังงานของโปรเซสเซอร์ให้สูงขึ้นเพื่อประสิทธิภาพที่ดีขึ้น

สำหรับการเข้า BIOS ในครั้งถัดไป หรือหากคุณต้องการเปลี่ยนการตั้งค่าจำกัดพลังงาน คุณสามารถเลือกการตั้งค่าที่ต้องการได้จากตัวเลือก CPU Cooler Tuning ใน BIOS โปรดทราบว่าเมื่อเลือก Tower Air Cooler หรือ Water Cooler จะมีข้อความปรากฏเตือนผู้ใช้ว่า “การเลือกโปรไฟล์ Tower Air Cooler หรือ Water Cooler อาจลดความเสถียรของระบบ…”

intel 20240509 3

เมื่อเข้าสู่ BIOS เป็นครั้งแรก จะมีหน้าต่างแจ้งให้ผู้ใช้เลือกระหว่าง Intel Default Settings, Tower Air Cooler หรือการกำหนดค่า Water Cooler

intel 20240509 4

ผู้ใช้ยังสามารถเลือกการตั้งค่า Intel Default Settings, Tower Air Cooler หรือ Water Cooler ได้จากตัวเลือก CPU Cooler Tuning

intel 20240509 5

เมื่อเลือก Tower Air Cooler หรือ Water Cooler จะมีข้อความปรากฏเตือนผู้ใช้ว่าอาจส่งผลให้ความเสถียรของระบบลดลง

รายละเอียดเพิ่มเติมเมนบอร์ด MSI Z790: https://th.msi.com/Landing/intel-14th-13th-gen-raptor-lake-z790-b760-best-motherboard

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หลังจาก Intel เปิดตัวซีรี่ส์ Core Ultra เมื่อปลายปี 2023 แล้ว ผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คก็นำชิปเซ็ตเหล่านี้มาใส่โน๊ตบุ๊คหลายรุ่นรวมถึงโน๊ตบุ๊คเล่นเกม Core Ultra 50000 บาทให้เลือกซื้อ ซึ่ง Intel Core Ultra นอกจากได้คอร์ประมวลผล 3 ชุด ได้แก่ P-Core ไว้รันโปรแกรมที่ใช้งานอยู่ เสริมด้วย...

PC News

MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง ยินดีที่จะประกาศว่า MAG A1000GL PCIE5 และ MAG A850GL PCIE5 เป็นหนึ่งในพาวเวอร์ซัพพลายตัวแรกที่ได้รับการรับรอง PPLP ATX 3.0 certification อะไรคือ PPLP Certification?  PPLP ย่อมาจาก “PSU Performance Level Plan”...

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

CONTENT

ช่วงเปิดเทอมแบบนี้ เชื่อว่ามีหลายท่านก็กำลังเล็งว่าจะซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ ไม่ว่าจะเพื่อใช้ประกอบการเรียน หรืออาศัยรอโปรโมชัน back to school ที่มักมีโน้ตบุ๊กราคาพิเศษหรือมีของสมนาคุณคุ้ม ๆ มาให้เลือกหลากหลายรุ่น ในบทความนี้เราก็จะมาแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ล้วนที่ใช้ทั้ง CPU และ GPU ของค่ายแดงแบบเต็มตัว ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในหน้าค้นหาโน้ตบุ๊กของเว็บไซต์เราเองในช่วงกลางปี 2024 โดยคัดมา 5 รุ่นจาก 5 แบรนด์ไม่ซ้ำกัน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก