Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แจกตัวอักษรญี่ปุ่นเท่ๆ ฟอนต์พิเศษ, อักษรพิเศษ ใช้งานได้ทันที อัพเดท 2024

แจกตัวอักษรญี่ปุ่นเท่ๆ ฟอนต์พิเศษ, อักษรพิเศษ ดาวน์โหลดไปใช้งานกันได้ทันที จะทำงานหรือพรีเซนต์ก็สบาย อัพเดท 2024

ตัวอักษรญี่ปุ่นเท่ๆ, ฟอนต์ภาษาญี่ปุ่น, อักษรพิเศษญี่ปุ่น

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในปัจจุบันนั้น ภาษาที่ 3 หรือ ภาษาอื่นๆ นอกเหนือจาก ภาษาไทยและภาษาอังกฤษนั้นเป็นสิ่งที่มีความสำคัญมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ ใครที่มีทักษะด้านภาษาที่มากกว่า 2 ภาษาก็ย่อมจะได้เปรียบกว่าคนอื่นๆ ทั้งในการใช้ชีวิต การเรียน และการทำงาน หนึ่งในภาษาที่ได้รับความนิยมเป้นอย่างมากนั่นก็คือ ภาษาญี่ปุ่น ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำตัวอักษรญี่ปุ่น หรือฟอนต์ภาษาญี่ปุ่นสวยๆ ตัวอักษรพิเศษญี่ปุ่น สำหรับใช้ในการทำงาน หรือทำพรีเซนต์ นอกจากนี้ยังสามารถนำไปปรับใช้ในด้านอื่นๆ ได้ด้วย

  • ตัวอักษรภาษาญี่ปุ่นที่เรานำมาแนะนำกันในครั้งนี้ มีทั้งตัวอักษรพิเศษ รวมถึงฟอนต์ภาษาญี่ปุ่น ที่เราสามารถเข้าไปดาวน์โหลดมาใช้งานกันได้ฟรีๆ แต่ทั้งนี้ก็มีข้อสังเกตในเรื่องของการนำไปใช้งานอยู่เช่นกัน หากนำไปใช้งานในชิงพาณิชย๋
  • การใช้งานแป้นพิมพ์ภาษาญี่ปุ่นใน Windows 11 นั้น เราจะต้องทำการเพิ่ม Layout ของภาษาก่อน ผ่านการเข้าไปตั้งค่า Preferred languages ใน Language & region ผ่านการตั้งค่าของ Windows เสียก่อน และในส่วนของการติดตั้งฟอนต์นั้นก็มีวิธีการง่ายๆ ที่เราสามารถแตกไฟล์และ Install ได้เลย


แจกตัวอักษรพิเศษญี่ปุ่นเท่ๆ

ตัวอักษรพิเศษญี่ปุ่นเท่ๆ
ぁ あ ぃ い ぅ う ぇ え
ぉ お か が き ぎ く ぐ
け げ こ ご さ ざ し じ
す ず せ ぜ そ ぞ た だ
ち ぢ っ つ づ て で と ど
な に ぬ ね の は ば ぱ
ひ び ぴ ふ ぶ ぷ へ べ ぺ
ほ ぼ ぽ ま み む め も
ゃ や ゅ ゆ ょ よ ら り る
れ ろ ゎ わ ゐ ゑ を ん ゔ
ゕ ゖ ゚ ゛゜ゝ ゞ ゟ ゠
ァ ア ィ イ ゥ ウ ェ エ
ォ オ カ ガ キ ギ ク グ
ケ ゲ コ ゴ サ ザ シ ジ
ス ズ セ ゼ ソ ゾ タ ダ
チ ヂ ッ ツ ヅ テ デ ト ド
ナ ニ ヌ ネ ノ ハ バ パ
ヒ ビ ピ フ ブ プ
ヘ ベ ペ ホ ボ ポ マ
ミ ム メ モ ャ ヤ ュ ユ
ョ ヨ ラ リ ル レ ロ
ヮ ワ ヰ ヱ ヲ ン ヴ
ヵ ヶ ヷ ヸ ヹ ヺ
・ ー ヽ ヾ ヿ ㍐ ㍿

แนะนำฟอนต์ภาษาญี่ปุ่นสวยๆ น่าดาวน์โหลดไปใช้งาน

สำหรับฟอนต์ภาษาญี่ปุ่นเท่ๆ สวยๆ นั้น ใครที่ต้องการนำไปใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน หรือการเรียนกันด้วย สามารถดาวน์โหลดไปใช้งานได้เลยฟรีๆ แต่อย่างไรก็ตาม เราก็ควรอ่านและศึกษากฎเกณฑ์หรือเงื่อนไขในการใช้งานฟอนต์ต่างๆ ให้ดีก่อน เพราะโดยส่วนใหญ่ฟอนต์ที่แจกให้นำไปใช้งานฟรีๆ นั้น อาจจะไม่อนุญาตให้เรานำไปใช้งานในเชิงพาณิชย์ อนุญาตให้ใช้งานส่วนตัว หรือสำหรับทำงานที่ไม่ได้จัดอยู่ในประเภทเชิงพาณิชย์เท่านั้น

Advertisement
300
ฟอนต์ภาษาญี่ปุ่น
ตัวอย่างฟอนต์ลิงก์ดาวน์โหลด
コーポレート・ロゴ(ラウンド)ver3
Corporate Logo (Round)
jpf1Corporate Logo (Round) ver3
ふわもこフォントjpf2ふわもこフォント
ニクキュウ
Katakana font with elasticity and gloss.
jpf3ニクキュウ
Katakana font with elasticity and gloss.
まるまるっかな litejpf4まるまるっかな lite – ぱれったいぷ – BOOTH
つのなホルンlite (無料版)jpf5つのなホルンlite (無料版) – ぱれったいぷ – BOOTH
うたミン「ゆき0」jpf6うたミン「ゆき0」 – ぱれったいぷ – BOOTH
うたサンかな-まるLjpf7うたサンかな-まるL – ぱれったいぷ – BOOTH
Umeboshi Fontjpf8Umeboshi Font – Free Japanese Font
Chihaya Junjpf9Chihaya Jun – Free Japanese Font
Hachi Maru Popjpf10Hachi Maru Pop – Free Japanese Font
Doki Doki Fantasiajpf11Doki Doki Fantasia – Free Japanese Font
Buildings and Under the Railway Tracksjpf12Buildings and Under the Railway Tracks – Free Japanese Font
Humourjpf13Humour – Free Japanese Font
Otomanopee Onejpf14Otomanopee One – Free Japanese Font
All Members Gathering Popjpf15All Members Gathering Pop – Free Japanese Font
Zero Gothicjpf16Zero Gothic – Free Japanese Font
BestTenjpf17BestTen – Free Japanese Font
Mochiy Pop Onejpf18Mochiy Pop One – Free Japanese Font
Hachi Maru Popjpf19Hachi Maru Pop – Free Japanese Font
Banana Slip Plusjpf20Banana Slip Plus – Free Japanese Font

การเพิ่ม Layout ภาษาญี่ปุ่น และติดตั้งฟอนต์ใน Windows 11

สำหรับการดาวน์โหลดและติดตั้งฟอนต์ญี่ปุ่นหรือตัวอักษรญี่ปุ่นในแป้นพิมพ์นั้น สามารถทำได้ง่ายๆ เหมือนการติดตั้งฟอนต์ภาษาไทยและภาษาอังกฤษทั่วไป แต่ก่อนอื่นเลยนั้น เราจำเป็นต้องเพิ่ม Layout ของแป้นพิมพ์ในคอมพิวเตอร์ของเราให้มี Layout ของภาษาญี่ปุ่นเสียก่อน เพื่อให้สามารถพิมพ์ได้โดยง่ายนั่นเอง

การเพิ่ม Layout ของแป้นพิมพ์ภาษาญี่ปุ่นนั้น ใน Windows 11 สามารถทำได้ดังนี้เลย

เพิ่ม Layout ของแป้นพิมพ์ภาษาญี่ปุ่น, ตัวอักษรญี่ปุ่น
  • เริ่มต้นให้เราคลิกที่ภาษาในการพิมพ์ของเรา บนแถบ Taskbar >> จากนั้นเลือก More keyboard settings เราก็จะเข้าสู่หน้าต่าง Language & region >> ดูในส่วนของ Preferred languages >> เลือก Add a language
  • หรืออีกวิธีก็คือ คลิกขวาที่เมนู Start >> เลือก Settings >> เลือก Time & Language >> Language & region ดูในส่วนของ Preferred languages >> เลือก Add a language
  • จากนั้นเราก็จะพบกับหน้า Choose a language to install สำหรับเลือกภาษาที่ใช้ในการพิมพ์ ให้เราพิมพ์ในช่องค้นหาว่า Chinese หรือ จะเลื่อนลงมาเพื่อค้นหาก็ได้ >> จากนั้นกด Next >> Install

เพียงเท่านี้เราก็จะได้ Layout ของภาษาญี่ปุ่น มาอยู่ในเครื่องของเราเรียบร้อยแล้ว และวิธีการเพิ่ม Layout แบบนี้ก็ไม่เพียงแต่ภาษาญี่ปุ่นเท่านั้น เรายังสามารถเพิ่ม Layout ของภาษาอื่นๆ ได้ตามต้องการเลย


การดาวน์โหลดและติดตั้งฟอนต์ใน Windows 11

สำหรับการดาวน์โหลดและติดตั้งฟอนต์ ใน Windows 11 นั้น สามารถทำตามขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้เลย

ดาวน์โหลดและติดตั้งฟอนต์ใน Windows 11, ตัวอักษรญี่ปุ่น
  • เมื่อเราทำการคลิกลิงก์ของฟอนต์ที่จะดาวน์โหลด >> ก็จะปรากฏเว็บไซต์สำหรับดาวน์โหลดฟอนต์ขึ้นมา ให้เลื่อนหน้าเว็บลงมา สังเกตด้านขวามือ >> เลือก Free Download
  • เมื่อกดดาวน์โหลดมาแล้ว ไฟล์ที่ได้จะเป็นไฟล์ Zip >> คลิกขวาที่ตัวไฟล์ >> เลือก Extract Here (หรือเราจะแตกไฟล์ลงในโฟลเดอร์ที่สร้างไว้ หรืออื่นๆ ก็ได้ตามต้องการ)
ดาวน์โหลดและติดตั้งฟอนต์ใน Windows 11, ตัวอักษรญี่ปุ่น
  • เมื่อเราทำการแตกไฟล์แล้ว >> คลิกเลือกที่ไฟล์ฟอนต์ >> สำหรับ Windows 11 นั้น มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย คือ จะมีการซ่อนตัวเลือกอื่นๆ ไว้ ให้เราคลิกขวาที่ตัวไฟล์ >> เลือก Show more options >> จากนั้นคลิกขวา แล้วเลือก Install
  • เพียงเท่านี้ฟอนต์ที่เราต้องการก็จะมาอยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราเรียบร้อยแล้ว

และทั้งหมดนี้ก็คือตัวอักษรญี่ปุ่น ที่ทีมงานได้นำมาแนะนำและชี้เป้ากัน ไม่ว่าจะเป็นตัวอักษรพิเศษ หรือฟอนต์ภาษญี่ปุ่น รวมไปถึงวิธีการนำเข้าและติดตั้งฟอนต์บนคอมพิวเตอร์ของเราด้วย ใครที่กำลังมองหาฟอนต์สวยๆ น่าใช้งาน หรือตัวอักษรพิเศษภาษาญี่ปุ่น ก็สามารถนำไปใช้งานกันได้เลย


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ตัวอักษรจีน
ตัวอักษรเกาหลี
เดือนภาษาอังกฤษ 12 เดือน พร้อมคำอ่าน คำแปล
ตัวอักษรพิเศษน่ารักๆ
ตัวอักษรพิเศษไทย, ตัวอักษรพิเศษ เกม, ตัวอักษรพิเศษ ปีกนก, ตัวอักษรพิเศาฟีฟาย
ตัวอักษรพิเศษหัวใจ
ฟอนต์ไอโฟน ฟรี
ฟอนต์ไอจี 2022
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำอักษรพิเศษไทย ตั้งชื่อในเกม, Social Media หรือใช้งานอื่นๆ ฟรี อัพเดท 2024 อักษรพิเศษ เป็นรูปแบบอักษรหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับการนำไปตั้งชื่อต่างๆ บนโซเชียลมีเดีย รวมถึงตั้งชื่อในเกมด้วย เพราะนอกจากความเท่แล้วอักษรพิเศษยังทำให้ชื่อของเรามีความน่าสนใจ ดึงดูดสายตา และเป็นที่จดจำมากขึ้นอีกด้วย ซึ่งอักษรพิเศษที่ได้รับความนิยมก็มีอยู่ด้วยกันหลากหลาย รวมถึงอักษรพิเศษไทยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมอักษรพิเศษไทยสวยๆ คัดลอกไปใช้งานได้ทันที รวมถึงฟอนต์ภาษาไทยน่ารักๆ น่าใช้งาน แถมยังดาวน์โหลดไปใช้ได้ฟรี...

CONTENT

อักษรพิเศษแจกฟรี ฟอนต์พิเศษ 2024 ภาษาไทย อังกฤษ วิธีดาวน์โหลดและติดตั้งบน Windows 11 ใช้กับไอจี เฟส ไลน์ X และอื่นๆ อักษรพิเศษเป็นไอเดียในการเพิ่มลูกเล่นและสีสันให้กับการตั้งชื่อ หรือสร้างหน้าโพรไฟล์ของตัวเราเอง ให้ดูน่าสนใจและเป็นที่ดึงดูด ด้วยการใช้ฟอนต์ที่ดูแล้วไม่น่าเบื่อ แถมยังสะดุดตา รวมถึงยังทำให้ดูเป็นมืออาชีพได้ในบางโอกาส โดยเฉพาะการสร้างหน้าเพจ ชื่อในเกม ไปจนถึง Line และ...

Tips & Tricks

แจกตัวอักษรพิเศษตั้งชื่อเฟส และวิธีตั้งชื่อเฟสแบบมีตัวอักษรพิเศษ ง่ายๆ ใน 1 นาที ในช่วงสมัยเริ่มแรกของตัวอิโมจิ หรือตัวอักษรที่เอาไว้แต่งเติมชื่อ หรือการพิมพ์ให้ดูสวย และให้มีสไตล์มากขึ้น การใส่ตัวอักษรพิเศษลงไป ยุคสมัยก่อนที่จะมีตัวอิโมจิ ที่เป็นรูปภาพมีสีสันสวยงาม หรือจะเป็นสติกเกอร์ที่เอาไว้ส่งหากัน มีทั้งเป็นรูปภาพที่ตัวที่ขยับได้ดุ๊กดิ๊กแบบทุกวันนี้ ตัวอักษรพิเศษแบบเก่า ไม่ว่าจะเป็นภาษาไทย ภาษาอังกฤษ หรือรูปแบบอย่างปีกนกต่างๆ ส่วนใหญ่จะใช้เป็นตัวอักษรสีขาวดำตัวเล็กๆ ที่มีคนออกแบบมาเป็นรูปร่างที่แตกต่างกันออกไปหลากหลายรูปแบบ ไม่เพียงแต่จะเอามาใช้พิมพ์หากันเท่านั้น แต่ยังนำมาตั้งชื่อในเกมได้ด้วย หลายๆ...

Tips & Tricks

แจกอักษรตั้งชื่อ ฟีฟาย เท่ๆ อักษรพิเศษน่ารักๆ พร้อมตัวอย่างชื่อตึงๆ ปังๆ อัพเดท 2024 อักษรพิเศษ เป็นรูปแบบอักษรหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับการนำไปตั้งชื่อต่างๆ บนโซเชียลมีเดีย รวมถึงตั้งชื่อในเกมด้วย เพราะนอกจากความเท่แล้วอักษรพิเศษยังทำให้ชื่อของเรามีความน่าสนใจ ดึงดูดสายตา และเป็นที่จดจำมากขึ้นอีกด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากมาแนะนำวิธีการตั้งชื่อ ฟีฟาย เท่ๆ อักษรพิเศษ พร้อมตัวอย่างชื่อแบบตึงๆ ตามสไตล์ชาวเกมเมอร์ แถมยังมีตัวอักษรพิเศษมากมายให้เลือกไปใช้งานกันด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก