Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

IBM รำลึกสิ่งที่เป็นคนทำมาทั้งหมดในอดีต

เรียกว่าในวงการคอมพิวเตอร์แล้ว ถ้าไม่ใช่คนที่ใหม่จริงๆ ก็พูดได้ว่าไม่น่าจะไม่มีใครไม่รู้จัก IBM

เรียกว่าในวงการคอมพิวเตอร์แล้ว ถ้าไม่ใช่คนที่ใหม่จริงๆ ก็พูดได้ว่าไม่น่าจะไม่มีใครไม่รู้จัก IBM บริษัทที่เป็นผู้บุกเบิกด้านเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์เป็นเจ้าแรกๆของโลกก็ว่าได้ ก่อนที่จะมีป๋าบิล เกทส์ แห่ง Microsoft หรือป๋า Steve Jobs แห่ง Apple ซะอีก ฟังอย่างนี้แล้วน่าจะพอเดาอายุอานามกันได้www.engadget

จากวันวานเหล่านั้นจนถึงวันนี้ IBM ก็ได้ผลิตเทคโนโลยีต่างๆออกมากมายคณานับไม่ถ้วน ยกตัวอย่าง floppy disk, ระบบความปลอดภัย social, ภารกิจยานอวกาศ Apollo หรือแม้แต่บาร์โค้ด UPC ที่เราใช้ยิงสินค้ากันอยู่ทุกวัน จากที่บอกคร่าวๆ ก็น่าจะเห็นได้ว่าเทคโนโลยีของ IBM นั้นมีความยืดยุ่น ไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะในวงการแคบๆ แต่ว่าสามารถมีเทคโนโลยีที่เอาไปใช้ได้กับหลากหลายวงการ หลากหลายตลาด จึงเป็นสาเหตุที่ว่าทำไมอยู่มาได้ยาวนานขนาดนี้

Advertisement

ให้ยกตัวอย่างที่เกี่ยวกับวงการคอมพิวเตอร์หลักๆสัก 2 อย่างที่น่าจะเคยผ่านตาผ่านหูกันมาล่ะก็ มาดูกันอีกนิดหน่อยเป็นความรู้เพิ่มเติม เริ่มกันที่ 1944 เครื่องคำนวณ Automatic Sequence Controlled Calculator ขนาดเท่าห้อง อีก 37 ปีต่อมาเจ้าเครื่องเท่าห้องนี้ก็ทำหน้าที่สำคัญในการนำไปใช้กับเครื่อง IBM Personal Computer ในปี 1997 ที่กลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ปฏิวัติทั้งวงการคอมพิวเตอร์ รวมถึงชีวิตผู้คนด้วย

อยากดูอะไรเพิ่มเติมลองเข้าไปดูได้ที่ http://www.ibm.com/ibm100/us/en/icons/

ที่มา: engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก