Connect with us

Hi, what are you looking for?

CONTENT

Google Gemini Advanced อีกขั้นของ A.I. ที่คุณควรรู้

Gemini Advanced ของ Google เป็นแพลตฟอร์ม AI ระดับการสมัครสมาชิกใหม่และมีข้อเสนอมากมายที่ ChatGPT Plus ไม่มี มันน่าสนใจที่ไหนบ้างนั้นไปติดตามกัน

Google Gemini Advanced อีกขั้นของ A.I. ที่คุณควรรู้
Google Gemini Advanced อีกขั้นของ A.I. ที่คุณควรรู้

Google ได้ทำการเปิดตัว Gemini Advanced ออกมาได้สักพักแล้วซึ่งมันเป็นระดับการสมัครรับข้อมูลของบริษัทที่ติดตามผลจาก Bard และคู่แข่งของ ChatGPT Plus และ Copilot Pro ที่ใช้ LLM ที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิงโดยมี Gemini Ultra 1.0 เป็นพื้นฐานสำหรับการสร้างข้อความและสามารถรวมเข้ากับชุดแอปพลิเคชันของ Google ได้อย่างแนบเนียน

เมื่อสมัครใช้บริการ Gemini Advanced คุณจะได้รับพื้นที่เก็บข้อมูล Google Drive ขนาด 2 TB และสิทธิประโยชน์อื่นๆ ของ Google One อีกด้วย คุณจะได้รับอะไรมากมายและสำหรับคนที่ใช่ Gemini Advanced คือบริการสมัครสมาชิก AI ที่สมบูรณ์แบบที่สุดของ Google เท่าที่เคยมีมา

Advertisement


Gemini Advanced มาพร้อมกับอะไรบ้าง

Gemini Advanced and more with a Google One AI Premium plan

Gemini Advanced ไม่ได้ให้ข้อเสนอมากนักเมื่อเทียบกับรุ่นฟรีเมื่อเปรียบเทียบเฉพาะ Advanced กับ Gemini Google กล่าวคือมันขับเคลื่อนโดยรุ่น Ultra 1.0 ซึ่งสามารถทำงานที่ซับซ้อนให้เสร็จสิ้นได้มากกว่า แต่นั่นไม่ใช่ทั้งหมดที่มี เมื่อคุณซื้อการสมัครสมาชิก “AI Premium” สำหรับ Gemini Advanced แสดงว่าคุณกำลังซื้อระดับการสมัครสมาชิก Google One จริงๆ

ระดับการสมัคร Google One นั้นมาพร้อมกับพื้นที่เก็บข้อมูล Google Drive ขนาด 2TB, Gemini ในชุดแอปพลิเคชันของ Google เช่น เอกสาร, ชีต และอื่นๆ อีกมากมาย และฟีเจอร์อื่นๆ เช่น การโทรผ่าน Meet ที่นานขึ้น โดยเงินที่คุณต้องเสียไปนั้นก็ถือว่าเป็นจำนวนเงินที่เหมาะสมกับสิ่งที่คุณจะได้รับจากเงินของคุณ แม้ว่า Gemini Advanced ระดับฟรีของ Google สามารถทำสิ่งต่างๆ เช่น สร้างภาพ ได้แล้วและมีสต็อกจำนวนมากอยู่ในโมเดลที่ดีกว่าที่ Google อ้างว่าใช้กับ Advanced รุ่นเสียเงิน ถึงแม้ว่าจะเป็นเรื่องยากที่จะแสดงภาพและแสดงให้ผู้ใช้เห็นในรูปแบบที่จำลองได้


วิธีสมัครใช้งาน Gemini Advanced

google gemini advanced 1707400559827

ขั้นตอนที่ 1: ลองใช้ Gemini ก่อน

Gemini เป็นบริการฟรีสำหรับทุกคนที่ใช้ตราบใดที่คุณมีบัญชี Google เพียงไปที่เว็บไซต์ของ Gemini แล้วคลิกเพื่อลงชื่อเข้าใช้ จากนั้นคุณจะเข้าสู่หน้าต่างแจ้งซึ่งคุณสามารถสนทนาและลองใช้ดูได้ นอกจากนี้ยังมีแอป Android สำหรับ Gemini แม้ว่าจะยังไม่ได้เปิดตัวทุกที่ก็ตาม ซึ่งในที่สุดมันจะเข้ามาแทนที่ Google Assistant เมื่อมีการเปิดตัว

ขั้นตอนที่ 2: ลองทดลองใช้ฟรี

หากคุณสนุกกับการใช้ Gemini คุณสามารถทดลองใช้ “AI Premium” ของ Google ฟรีสองเดือนได้ตอนนี้ มันจะให้ Gemini Advanced และฟีเจอร์อื่นๆ ทั้งหมดเป็นเวลาสองเดือนฟรี และคุณสามารถทดลองใช้และดูว่าคุณชอบมันหรือไม่ ไม่มีข้อผูกมัดที่จะต้องใช้งานต่อไปเป็นระยะเวลาเท่าใดก็ได้ คุณสามารถยกเลิกได้ทุกเมื่อที่ต้องการ ดังนั้นจึงเป็นวิธีที่ดีเยี่ยมและไม่ยุ่งยากในการเริ่มต้นใช้งาน

หากคุณชอบ จะมีค่าใช้จ่าย 750 บาทต่อเดือนหลังจาก 2 เดือนแรกที่ได้เปิดให้ใช้ทดลองฟรี โดยมันจะแนบไปกับบัญชี Google ของคุณ คุณยังคงได้สิทธิประโยชน์อื่นๆ ติดไว้กับบัญชี Google ของคุณอีก เช่น พื้นที่เก็บข้อมูล Google Drive เพิ่มเติม ซึ่งเชื่อเราเถอะว่ามันคุ้มค่ากับราคาที่คุณจะต้องจ่ายไป(ในกรณีที่คุณใช้งาน Gemini บ่อยๆ นะ)


ควรซื้อ Gemini Advanced หรือไม่

gemini feature scaled 1

ไม่ว่าคุณควรซื้อ Gemini Advanced หรือไม่นั้นมันขึ้นอยู่กับปัจจัยส่วนบุคคลบางประการ แต่เนื่องจากมันสามารถทดลองใช้งานได้ฟรีเป็นเวลาถึงสองเดือน จึงอาจเหมาะสมที่สุดที่จะลองใช้ดูก่อนแล้วดูว่าคุณคิดอย่างไร ไม่มีข้อเสียเปรียบในการทดลองใช้งานและดูว่าเหมาะกับขั้นตอนการทำงานของคุณหรือไม่ แต่มีเหตุผลบางประการที่เชื่อได้ว่าอาจใช้ได้ผลสำหรับคุณก่อนที่คุณจะตัดสินใจใช้หลังจากที่ช่วงทดลองใช้ฟรีหมด

ก่อนอื่นเลย มันจะเหมาะเป็นอย่างมากหากคุณฝังแน่นอยู่ในระบบนิเวศของ Google และใช้เอกสาร, ชีต, สไลด์และแอปพลิเคชันอื่นๆ ทั้งหมดของ Google นั่นถือเป็นข้อดีที่สำคัญสำหรับ Gemini Advanced เช่นเดียวกับผู้ที่อาจซื้อ Copilot Pro เนื่องจากมีการสมัครใช้งาน Microsoft 365 ซึ่งนี่นย่อมสมเหตุสมผลที่จะใช้ Gemini กับแอปพลิเคชันชุดสำนักงานที่ Google นำเสนอ

ใครควรซื้อ Gemini Advanced

  • ผู้ที่ใช้ ChatGPT Plus หรือ Copilot Pro อยู่แล้ว และกำลังมองหาโซลูชันบูรณาการภายในระบบนิเวศของ Google โดยนำเสนอประสบการณ์ AI ที่ราบรื่นในการใช้งานที่หลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณไม่พึงพอใจกับ ChatGPT Plus หรือต้องการให้ทำงานได้มากกว่านั้น
  • นักเรียนและนักศึกษาที่ต้องการใช้เพื่อการวิจัยของคุณเพื่อเข้าถึงชุดข้อมูลการอ้างอิงที่ Gemini ให้ นอกจากนี้ยังสามารถสร้างแบบทดสอบเพื่อฝึกฝนและช่วยอธิบายแนวคิดขั้นสูงได้อีกด้วยต่างหาก

Gemini Advanced เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ใช้ในระบบนิเวศของ Google และเนื่องจากมีให้ทดลองใช้ฟรี 2 เดือน จึงคุ้มค่าที่จะลองใช้เพื่อดูว่าเหมาะกับการใช้งานของคุณหรือไม่ คุณสามารถยกเลิกได้ทุกเมื่อที่ต้องการ ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดในการดูว่าเหมาะกับคุณหรือไม่คือเพียงตั้งค่าและทดลองใช้งาน มันไม่เจ็บเลยที่จะลองและเราก็สนุกกับการเล่นมันมากตั้งแต่เปิดตัว

หากคุณไม่ต้องการส่งข้อมูลของคุณไปยัง LLM บนระบบคลาวด์ คุณสามารถเรียกใช้ LLM บนคอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพได้ พร้อมกันกับเครื่องมือ AI อื่นๆ ด้วยเช่นกัน มีตัวเลือกมากมายในการเริ่มต้นใช้งาน AI ดังนั้นลองดูสิว่าคุณคิดอย่างไรกับมัน

ที่มา : 9to5google, xda

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก