Connect with us

Hi, what are you looking for?

CONTENT

สัมภาษณ์ Lexar ผู้ผลิตสินค้าไอทีชั้นนำจากสหรัฐฯ ในปี 2024 กับการทำตลาดในไทย!

LEXAR

สินค้าประเภทหน่วยความจำในคอมพิวเตอร์ทั้งต้องการความเสถียรแล้วก็ต้องเร็ว ซึ่งทั้งสองอย่างนี้ Lexar แบรนด์ผู้ผลิตเมมโมรี่ชั้นนำจากสหรัฐอเมริกามีให้ในผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในเครือ ซึ่งปัจจุบันนี้ทางแบรนด์ได้เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการและมีตัวแทนจำหน่ายชั้นนำเป็นผู้ให้บริการหลังการขายคอยดูแลซัพพอร์ตผู้ใช้ชาวไทยทุกคนพร้อมสรรพ ไม่ต้องกลุ้มกับปัญหาหากผลิตภัณฑ์เกิดความเสียหายก็สามารถเปลี่ยนชิ้นใหม่ให้เอาไปใช้งานต่อได้ทันที!

ปัจจุบันทางแบรนด์นำสินค้าเรือธงคุณภาพดีหลายชิ้นเข้ามาทำตลาดเพื่อซัพพอร์ตความต้องการอันหลากหลายของผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็น M.2 NVMe SSD ทั้งแบบธรรมดาและขนาดเล็กเพื่อผู้ใช้ Gaming Handheld ซึ่งได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง กลุ่มคนทำงานและครีเอเตอร์ก็มี SD Card สำหรับกล้องหรือ Portable SSD คุณภาพสูงซึ่งรองรับอุปกรณ์กว้างขวาง ใช้งานได้ทุกระบบปฏิบัติการไม่ว่าจะ Windows, macOS, iOS และ Android ก็ซื้อไปใช้เพื่อเพิ่มศักยภาพของการทำงานได้ ซึ่งในการสัมภาษณ์ครั้งนี้ทางบริษัทมีวิสัยทัศน์เกี่ยวกับตลาดเมืองไทยอย่างน่าสนใจทีเดียว

Advertisement

Lexar ผู้ผลิตเมมโมรี่ชั้นนำจากสหรัฐฯ บุกตลาดไทยอย่างเป็นทางการแล้ว!

  • สินค้าของทางแบรนด์เน้นความทนทาน, ประสิทธิภาพดี เน้นนวัตกรรมใหม่ล่าสุด
  • หากสินค้าของทางแบรนด์มีปัญหา สามารถส่งเคลมผ่าน Distributor ทั้ง 2 เจ้าได้
  • เกมเมอร์เจ้าของ Gaming Handheld มี MicroSD Card, M.2 NVMe รุ่น PLAY ให้ใช้อัปเกรดเครื่อง
  • การรับประกันหากมีปัญหาจะเปลี่ยนสินค้าชิ้นใหม่รุ่นเดียวกันให้และส่งชิ้นมีปัญหาไปวิจัยปัญหา
  • ทางแบรนด์พร้อมรับฟัง Feedback จากลูกค้าเสมอเพื่อปรับปรุงสินค้าและบริการให้ดีขึ้น
LEXAR

1. แผนการตลาดของ Lexar ในประเทศไทยด้านการสร้างความรับรู้ต่อแบรนด์ในช่วงต่อจากนี้เป็นอย่างไรบ้าง?

ตอบ ทางบริษัทมีการประชุมเกี่ยวกับการทำตลาดในประเทศไทยอย่างจริงจัง มีการวางแผนลงทุน, สร้างพันธมิตรตลาดภายในประเทศรวมถึงมีแผนการตลาดสำหรับประเทศไทยโดยเฉพาะ ซึ่งมีการวิจัยพฤติกรรมการบริโภคของชาวไทยเพื่อปรับแผนการตลาดด้วย

2. ตลาดประเทศไทยมีการแข่งขันค่อนข้างสูง แล้วทางแบรนด์มีวิธีการสร้างความแตกต่างให้กับสินค้ากลุ่ม SSD, DRAM อย่างไรให้แตกต่างจากคู่แข่ง?

ตอบ ทางบริษัทจะโฟกัสจุดเด่นสินค้าแล้วชูเป็นจุดขายหลัก ทั้งด้านประสิทธิภาพ, ความทนทาน, การดูแลลูกค้าหลังการขาย รวมไปถึงชูนวัตกรรมใหม่ๆ ในสินค้ากลุ่มนี้ให้โดดเด่นยิ่งขึ้น ทำให้ลูกค้ารักในแบรนด์และสร้างชื่อเสียงให้เด่นชัดขึ้นในตลาดเมืองไทย

LEXAR

3. ทางแบรนด์พอแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าที่จะเปิดตัวในไทยและนวัตกรรมของ SSD, DRAM ที่ออกแบบมาเพื่อเกมเมอร์โดยเฉพาะได้ไหม?

ตอบ ตอนนี้อาจจะยังเผยข้อมูลได้ไม่มากนัก แต่มั่นใจได้ว่าสินค้ารุ่นใหม่ของเราจะมีประสิทธิภาพสูงตอบโจทย์ความแรงในใจของเกมเมอร์ได้อย่างแน่นอน และทางแบรนด์ก็พร้อมรับฟัง Feedback จากทางลูกค้าเพื่อนำไปปรับปรุงสินค้าให้ดียิ่งขึ้นในอนาคต

4. ทางบริษัทจะวางตัวในตลาดประเทศไทยอย่างไรเพื่อให้เข้ากับกลุ่มลูกค้าชาวไทย โดยเฉพาะกลุ่มเกมเมอร์ชาวไทย?

ตอบ ทางบริษัทตั้งใจจะปรับตัวให้เข้ากับพฤติกรรมและวัฒนธรรมของเกมเมอร์ชาวไทยให้ดียิ่งขึ้น เริ่มต้นด้วยการทำโฆษณาในภาษาไทย, มีปฏิสัมพันธ์ร่วมกับอินฟลูเอนเซอร์และอีเว้นท์ต่างๆ ในประเทศไทยให้มากยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นทางแบรนด์ยังวางแผนจะนำกิจกรรมที่เราทำในต่างประเทศมาปรับใช้ในไทยด้วย

LEXAR

5. ทางแบรนด์มีกลุ่มพาร์ทเนอร์หรือไอเดียใดๆ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเกมเมอร์และสายเทคฯ ของไทยได้บ้าง?

ตอบ ทีมการตลาดของทางแบรนด์วางแผนให้ความสำคัญกับกลุ่มอินฟลูเอนเซอร์, เกมเมอร์, สปอนเซอร์และอีเว้นต์ต่างๆ ในประเทศไทย นอกจากยังได้คำนึงถึงกลุ่มด้านการศึกษาด้วยเพื่อสร้างการรับรู้ต่อแบรนด์และทำให้ลูกค้ารักในแบรนด์ของเรามากยิ่งขึ้นในอนาคต

6. ทางแบรนด์วางแผนการเติบโตในตลาดประเทศไทยไว้อย่างไรโดยเฉพาะกลุ่มพีซีและตลาดเกมมิ่ง?

ตอบ ทางบริษัทตั้งวิสัยทัศน์และวางตัวให้เป็นผู้สนับสนุนสังคมเกมเมอร์และคนรักเทคโนโลยีในประเทศไทยที่กำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ผู้สนใจสามารถวางแผนระยะยาวร่วมกับทางแบรนด์เพื่อผลักดันตัวเองให้ก้าวหน้าเป็นผู้นำทางการตลาดหรืออาจเข้าไปร่วมพัฒนาผู้มีความสามารถด้านเทคโนโลยีในประเทศไทยให้โดดเด่นยิ่งขึ้นได้

LEXAR

7. จะมีสินค้ากลุ่มเกมมิ่งอย่าง ARES RGB มาขายในไทยหรือไม่?

ตอบ ณ ตอนนี้ทางบริษัทเปิดตัว RAM ARES RGB DDR5 ในประเทศไทยแล้ว โดยมีความเร็วตั้งแต่ 6000MHz ขึ้นไป นอกจากนี้รุ่นที่มีความเร็วตั้งแต่ 6800MHz ขึ้นไป ยังได้รับการรับรอง Gold certification อย่างเป็นทางการจากทาง SK Hynix อีกด้วย

8. สินค้ากลุ่ม Gaming Handheld กำลังได้รับความนิยมในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ทางบริษัทมีสินค้าเพื่อลูกค้ากลุ่มนี้หรือไม่?

ตอบ ณ ตอนนี้ทางบริษัทมีสินค้า 2 กลุ่ม ให้เกมเมอร์ได้เลือกซื้อไปใช้กับเครื่อง Gaming Handheld คือ MicroiSD Card และ M.2 NVMe เริ่มที่ MicroSD Card รุ่น PLAY มีความจุได้ตั้งแต่ 128GB จนถึง 1TB ความเร็วอ่านเขียนข้อมูลสูงถึง 160/100 MB/s หรือจะเลือกใช้เป็น M.2 NVMe SSD ก็มีรุ่น PLAY ความจุ 1TB ความเร็วสูงถึง 5,200/4,700 MB/s ซึ่งสามารถเปลี่ยนกับ SSD ตัวเดิมได้

LEXAR

9. ทางบริษัทมี Monitoring software สำหรับใช้งานหรือไม่?

ตอบ มี ณ ตอนนี้มีซอฟท์แวร์ “Lexar SSD Dash” ให้ผู้ใช้สินค้าดาวน์โหลดจากหน้าเว็บไซต์ไปใช้ได้ เป็นซอฟต์แวร์ที่ออกแบบหน้า UI ให้ใช้งานสะดวกและออกแบบมาเพื่อ SSD ของทางแบรนด์โดยเฉพาะ โดยหน้าแรกของโปรแกรมจะแสดงข้อมูลอัปเดตล่าสุด ไม่ว่าจะประสิทธิภาพ, การทำงาน และสถานะ S.M.A.R.T. ของไดรฟ์โดยละเอียดด้วย

นอกจากนี้ยังมีโปรแกรม “Lexar Datashield” เป็นโซลูชั่นสำหรับรักษาความปลอดภัยขั้นสูง มีฟังก์ชั่นเข้ารหัสแบบ AES 256-bit ช่วยป้องกันไฟล์สำคัญจากการสูญหาย, เสียหายหรือโดนลบได้ในตัว รองรับทั้งระบบปฏิบัติการ Windows, macOS หากสนใจสามารถดาวน์โหลดไปใช้งานได้ที่นี่

10. ณ ตอนนี้ทางแบรนด์มีบริษัทใดเป็นผู้ให้บริการหลังการขายอยู่?

ตอบ ณ ตอนนี้มีอยู่ทั้งหมด 2 Distributors ได้แก่ “The Tython Company Limited” และ “SiS Distribution (ประเทศไทย)” เป็นผู้ให้บริการหลังการขายในประเทศไทย ผู้สนใจสามารถหาซื้อสินค้าของทางแบรนด์ได้จากช่องทางขายปลีกทั่วประเทศและหากสินค้ามีปัญหาสามารถส่งเคลมสินค้าผ่านตัวแทนทั้ง 2 ราย โดยสามารถดูชื่อตัวแทนจำหน่ายก่อนส่งสินค้าเข้ารับบริการได้จากสติ๊กเกอร์คุ้มครองผู้บริโภคหลังแพ็คเกจสินค้า

11. ด้านการรับประกันสินค้า ทางแบรนด์จะเปลี่ยนสินค้าชิ้นใหม่ให้ลูกค้าหรือใช้วิธีการส่งซ่อม?

ตอบ หากตรวจสอบแล้วพบว่าปัญหาเกิดจากตัวสินค้าของทางแบรนด์จริงๆ ทางแบรนด์จะเปลี่ยนสินค้าเป็นชิ้นใหม่ในรุ่นเดิมให้ลูกค้านำกลับไปใช้งาน และนำชิ้นที่มีปัญหาส่งกลับไปยังห้องทดสอบเพื่อวิเคราะห์หาสาเหตุว่าเกิดจากอะไรและจะมีวิธีแก้ปัญหาอย่างไรบ้าง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาทำนองนี้ในอนาคตเพื่อสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าใช้สินค้าของทางบริษัทได้อย่างอุ่นใจ

ที่ Lexar เราเชื่อว่าความสำเร็จในตลาดประเทศไทยมาจากนวัตกรรมที่ต่อเนื่องและความเข้าใจที่ลึกซึ้งถึงความต้องการเฉพาะบุคคลของลูกค้าของเรา เรามุ่งมั่นที่จะให้ผลิตภัณฑ์และการบริการที่ดีที่สุด เพื่อให้ผู้ใช้ในประเทศไทยได้ตระหนักถึงศักยภาพของเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ Lexar ยังมุ่งมั่นและพยายาม เพื่อเป็นแบรนด์ชั้นนำของผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูลในประเทศไทยอีกด้วย

Will Liu – APAC General Manager
Abby Hsu – Regional Sales Manager


บทความที่เกี่ยวข้อง

Gigabyte G6X 9KG
MSI Claw A1M
โน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก