Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

MSI GT683 สุดยอดโน๊ตบุ๊ค Gaming ที่มาพร้อมการ์ดจอสุดแรง GTX 560M

MSI ได้ส่งโน๊ตบุ๊คตัวล่าสุดใน G Series ขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้วในชื่อรุ่น GT683 ที่มาพร้อมกับ Intel? Core? i7

Advertisement

ควอดคอร์เจนเนอเรชั่น 2 i7-2630QM กราฟิกการ์ดไฮเอนด์จาก nVidia? GeForce? GTX 560M อีกทั้งยังรองรับสถาปัตยกรรม ดูอัล-ฮาร์ดดิสก์ และสามารถใส่หน่วยความจำชนิด DDR3 ได้สูงสุดถึงสี่ช่องด้วยกัน นอกจากนั้นแล้ว MSI ยังได้นำเอาลำโพงคุณภาพสูงจาก Dynaudio และระบบเสียงชั้นนำอย่าง THX TruStudio Pro มารวมไว้ใน GT683 เพื่อให้เสียงที่ถูกขับออกมาจากโน๊ตบุ๊คนั้นกระหึ่มสมจริง และยิ่งเมื่อรวมกับหน้าจอระดับ Full HD แล้วนั้น เรียกได้ว่า GT683 นับเป็นสุดยอดแห่งโน๊ตบุ๊คเพื่อความบันเทิงตัวจริงเสียงจริง

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นล่าสุด GT683 จาก MSI นั้นเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพอันทรงพลังจาก อินเทล Core i& เจนเนอเรชั่น 2 รหัส 2630QM ที่มาควบคู่ไปกับกราฟิกการ์ดรุ่นล่าสุดจาก nVdia? GeForce? GTX 560M ที่มีหน่วยความจำสำหรับการประมวลผลทางด้านกราฟิกความเร็วสูง GDDR5 ขนาด 1.5 GB อีกทั้งยังรองรับ DirectX? รุ่นใหม่อย่าง DirectX? 11 แล้วด้วย ทำให้คุณแน่ใจได้ว่าการเล่นเกมนั้นจะได้ภาพที่สมจริงมากที่สุด นอกจากนั้นแล้วระบบภาพและเสียงนั้นก็ยังเป็นแบบไฮเอนด์อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นลำโพงจาก Dynaudio ระบบเสียงจาก THX TruStudioPro และหน้าจอแบบ Full HD

Eric Kuo ผู้ช่วยรองประธานฝ่ายขายโน๊ตบุ๊ค MSI ได้กล่าวว่า GT683 นั้นได้พัฒนาในส่วนของรายละเอียดในหลายๆจุดเพื่อทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่น GT683 ได้ใส่ปุ่มลัดสำหรับการปิดการใช้งานปุ่มวินโดวส์เพื่อป้องกันการกดพลาดไปโดนในขณะเล่นเกมอยู่ เป็นต้น

image

Superior performance
Intel? 2nd Generation Core? i7 quad core processor: MSI GT683 ได้นำเอาซีพียูCore?i72630QM เจนเนอเรชั่น 2 รุ่นใหม่ล่าสุดจากทางอินเทล ซึ่งซีพียูรุ่นนี้เป็นซีพียูแบบ 4 แกน ที่ความเร็วนาฬิกา 2.00GHz รองรับเทคโนโลยี Intel? Turbo Boost 2.0 ที่จะช่วยปรับความเร็วของซีพียูให้โดยอัตโนมัติเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานโดยรวมของระบบ อีกทั้งยังรองรับเทคโนโลยี Quick Sync Video ที่จะช่วยในการประมวลผลไฟล์วีดีโอให้ทำได้เร็วขึ้นอีกด้วย

nVidia? GeForce? GTX 560M discrete graphics card: กราฟิกการ์ดที่เปรียบดังขุมพลังของ GT683 นั่นคือ nVdia? GeForce? GTX 560M ที่มาพร้อมกับหน่วยความจำพิเศษขนาด 1.5GB ประเภท GDDR5 ซึ่งเป็นหน่วยความจำความเร็วสูงที่ใช้สำหรับการประมวลผลทางด้านกราฟิก และยิ่งเมื่อได้รวมกับ DirectX? 11 เวอร์ชั่นล่าสุดแล้ว ทำให้การแสดงรายละเอียดต่างๆในเกมนั้นทำได้อย่างดีเยี่ยม

Four DDR3 memory slots: ด้วยความต้องการที่จะสร้างคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คที่ทรงประสิทธิภาพเพื่อตอบสนองความต้องการของเหล่าเกมเมอร์แล้ว MSI GT683 จึงมาพร้อมกับช่องใส่หน่วยความจำหลักหรือแรมจำนวนถึงสี่ช่อง และสามารถใส่ได้มากที่สุดถึง 16GB ด้วยกัน นอกจากนั้นแล้ว GT683 ยังรองรับเทคโนโลยี RAID 0 ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความเร็วกว่า 70% ในการอ่าน-เขียนข้อมูลลงในฮาร์ดดิสก์อีกด้วย

TDE instantly boosts system performance

TDE technology: GT683 ได้นำเอาเทคโนโลยีสำหรับการโอเวอร์คล๊อก Turbo Drive Engine (TDE) ที่มีเฉพาะใน MSI เท่านั้น ซึ่งเทคโนโลยีนี้จะทำให้การโอเวอร์คล๊อกเป็นไปด้วยความง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัส ด้วยปุ่มลัดที่ติดตั้งอยู่ทางด้านบนของคีย์บอร์ด GT683 ของคุณก็จะพร้อมสำหรับทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นการประมวลผลทางด้านกราฟิก หรือไม่ว่าคุณจะต้องต่อสู้กับเหล่าออร์คก็ตาม

Cooler Boost: นอกเหนือจากเทคโนโลยี TDE ที่จะช่วยเพิ่มความเร็วให้กับคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คแล้ว การระบายความร้อนก็เป็นสิ่งสำคัญในการทำให้โน๊ตบุ๊คของคุณมีความเสถียรยิ่งขึ้น GT683 จึงได้คิดค้นเทคโนโลยี Cooler Boost ขึ้นมา เพียงสัมผัสปุ่มลัดที่อยู่เหนือคีย์บอร์ด ระบบ Cooler Boost ก็พร้อมที่จะทำงานในทันที เพื่อลดความร้อนของระบบ พร้อมทั้งยังแสดงอุณหภูมิของเครื่องและความเร็วรอบของพัดลมอีกด้วย จึงทำให้โน๊ตบุ๊คสามารถระบายความร้อนได้ดีแม้จะมีใช้งานอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน

image

Realistic multimedia experience
Dynaudio: MSI ได้ร่วมมือกับผู้ผลิตเครื่องเสียงชั้นนำระดับโลกอย่าง Dynaudio เพื่อที่จะให้คุณภาพเสียงที่ถูกส่งผ่านออกมาจาก GT683 นั้นมีคุณภาพที่ดีที่สุด ด้วยคุณภาพของลำโพง และตำแหน่งการว่างของลำโพงที่ผ่านการคำนวณและออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อไม่ให้เสียงที่ส่งออกมานั้นไม่ถูกกีดขวาง ส่งที่ผู้ใช้จะได้รับและได้ยินจึงเป็นเสียงที่ใส ชัดเจน และเปี่ยไปด้วยพลัง

THX TruStudio Pro: ระบบเสียง THX TruStudio Pro นั้นเป็นระบบเสียงที่โรงภาพยนตร์ชั้นนำทั่วโลกได้นำไปใช้เพื่อขับเคลื่อนพลังเสียง และเพื่อให้คุณภาพเสียงของ GT683 นั้นดีที่สุด MSI จึงได้นำเอาระบบเสียง THX TruStudio Pro เข้ามาใช้กับลำโพงคุณภาพสูงที่ถูกติดตั้งมากับตัวเครื่อง ทำให้ผู้ใช้ได้เต็มอิ่มไปกับอรรถรสทั้งในการดูหนัง ฟังเพลง หรือแม้แต่เล่นเกมก็ตาม

Cinema Pro technology: โน๊ตบุ๊ครุ่น GT683 นั้นนอกจากจะเหมาะสำหรับเหล่าเกมเมอร์แล้ว ยังนับเป็นศูนย์รวมความบันเทิงอันสมบูรณ์แบบอีกทีเดียว เพราะนอกเหนือจากคุณภาพเสียงที่เหนือชั้นแล้ว GT683 ยังมีเทคโนโลยี Cinema Pro อีกด้วย เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส GT683 ของคุณก็จะเปลี่ยนเป็นโหมดสำหรับชมภาพยนตร์ในทันที ซึ่งจะทำให้ภาพนั้นมีความคมชัดและสีสันจัดจ้านมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ได้รับประสบการณ์ที่สมจริงมากที่สุด

Multiple HD hardware: หน้าจอที่มาพร้อมกับ GT683 นั้นเป็นหน้าจอแบบ LED ไวด์สกรีน 16:9 จึงไม่เพียงทำให้ภาพและสีมีความคมชัดสดใส แต่ยังไม่ทำให้เสียอรรถรสเวลาชมภาพยนตร์จากหน้าจอแบบปกติที่จะมีแถบดำอยู่ที่ด้านบนและล่างเพราะขนาดหน้าจอไม่ได้ออกแบบมาสำหรับการชมภาพยนตร์โดยเฉพาะ กล้องเว็บแคมที่มีอยู่ใน GT683 นั้นก็เป็นกล้องคุณภาพสูงระดับ HD720p จึงมั่นใจได้ว่าภาพจากกล้องนั้นจะคมชัดเสมือนจริงมากกว่ากล้องที่ติดมากับโน๊ตบุ๊ครุ่นอื่นๆ นอกจากนั้นแล้ว GT683 ยังมีพอร์ต HDMI ติดมาสำหรับใช้ในการต่อออกจอภาพขนาดใหญ่อีกด้วย

More power means faster charges

i-Charger technology: ด้วยเทคโนโลยี i-Charger จากทาง MSI ทำให้พอร์ต USB 3.0 นั้นสามารถจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์ต่างๆได้มากขึ้นถึง 3 เท่า GT683 จึงสามารถชาร์จไฟให้อุปกรณ์ต่างๆได้เร็วขึ้น รวมถึงสามารถชาร์จไปให้กับอุปกรณ์ที่ต้องใช้ไฟมากอย่างเช่น iPad ได้อีกด้วย

Latest USB3.0 ports: GT683 นั้นได้นำเอาเทคโนโลยีล่าสุดอย่าง USB 3.0 ที่มีความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลสูงสุดถึง 4.8 Gbps กว่า 10 เท่าของ USB2.0 เพราะฉะนั้นแล้ว ในการโอนถ่ายข้อมูลขนาดใหญ่เช่นไฟล์ภาพยนต์ขนาด 25 GB HD ได้ภายใน 70 วินาทีเท่านั้น นอกจากนั้นแล้ว USB 3.0 ยังสามารถจ่ายไฟได้มากกว่าเดิมถึง 80% จึงทำให้การชาร์จไฟให้อุปกรณ์ต่างๆได้อย่างรวดเร็ว

ECO Engine power saving technology: GT630 นั้นมาพร้อมกับ ECO Engine ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยจัดการระบบพลังงานให้เป็นเรื่องง่าย โดยที่ผู้ใช้สามารถเลือกโหมดในการใช้งานที่เหมาะสมและระบบจะทำการปรับค่าต่างๆในการจัดการเกี่ยวกับเรื่องพลังงานโดยอัตโนมัติ โหมดต่างๆของ Eco Engine มีอยู่ 5 โหมดด้วยกันนั่นก็คือ โหมดเล่นเกม, โหมดชมภาพยนตร์, โหมดทำงานเอกสาร, โหมดนำเสนอ, และโหมดประหยัดพลังงาน

image

The ultimate weapon

The ultimate gaming laptop: GT683 นั้นถือได้ว่าเป็นการก้าวไปอีกขั้นของ MSI G ซีรีส์ เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ด้วยโลโก้ MSI สีขาวภายใต้กรอบรูปเพชรที่อยู่ด้านหลังของจอภาพ บวกกับไฟ LED รอบตัวเครื่องทำให้เกิดความโดดเด่นเหนือใคร และในส่วนของตัวเครื่องก็ได้รับการป้องกันจากฟิล์มแบบมันชิดพิเศษจากทาง MSI ทำให้ GT683 ของคุณสวยงามโดดเด่นอยู่ตลอดเวลา

Light and sound show technology: MSI GT683 นั้นมีคุณสมบัติที่พิเศษอีกอย่างหนึ่งคือไฟ LED ที่ติดมาบริเวณด้านข้างและด้านหน้าของตัวเครื่อง เพียงแค่สัมผัสปุ่มสำหรับควบคุมไฟ LED ที่ถูกติดตั้งอยู่เหนือคีย์บอร์ด ไฟ LED ก็จะสว่างขึ้นมาโดยทันที อีกทั้งยังสามารถเปลี่ยนโหมดให้ไฟแสดงในรูปแบบที่แตกต่างกันได้อีกด้วย

Chiclet keyboard: คีย์บอร์ดของ GT683 นั้นเป็นแบบ Chiclet ซึ่งให้ความรู้สึกที่แข็งแรงและมั่นคงเวลาที่กดปุ่ม จึงทำให้เกิดความผิดพลาดในการกดผิดปุ่มระหว่างการใช้งานได้ยากมากยิ่งขึ้น

GT683 Specs 

หน่วยประมวลผล Intel? Core? i7-2630QM Processor 

(6M Cache, 2.00 GHz)

ระบบปัฏิบัติการ Genuine Windows 7 Ultimate 

Genuine Windows 7 Professional

Genuine Windows 7 Home Premium

หน่วยความจำ DDR3 ,1066/1333 MHz
จอแสดงผล 15.6″ Full HD (1920×1080)
หน่วยแสดงผล Nvidia GeForce GTX 560M / 1.5GB GDDR5
ช่องต่อแสดงผลออกภายนอก 1x HDMI, 1x VGA
ฮาร์ดดิสก์ 750GB SATA 7200rpm + Intel 120GB SSD 

500GB SATA 7200rpm + Intel 120GB SSD

750GB (4K sector) *2

750GB SATA 7200rpm *2

500GB SATA 7200/5400rpm*2

320GB SATA 5400rpm*2

Optical Disk Drive Blu-ray / DVD Super Multi
พอร์ตเชื่อต่อภายนอก 2x USB 3.0, 2x USB 2.0, 1x eSATA, SD(XC/HC)/MMC/MS(PRO)/xD card reader
ระบบเสียง 2.1ch speakers, 

Sound by Dynaudio,

THX TruStudio Pro

ระบบเชื่อมต่อ 802.11 b/g/n WLAN, Bluetooth 3.0+HS, 1x Gigabit LAN
กล้อง HD (30fps@720p)
แบตเตอรี่ 9-Cell Li-Ion 

(7800mAH)

ขนาด(ก x ย x ส) 395 x 267 x 55mm
น้ำหนัก 3.5Kg(w/Battery)
คุณสมบัติอื่นๆ TDE (Turbo Drive Engine), 

Dynamic LED effect,

Cooler Boost

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

กลับมาอีกครั้งกับ MSI ในงาน COMMART COM TECH ประจำปี 2024 ที่บูธหมายเลข B12 Hall EH98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 7 – 10 มีนาคม 2024 ในครั้งนี้ MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง...

PR-News

MSI แบรนด์เกมมิ่งโน้ตบุ๊กชั้นนำระดับโลก ได้นำไลน์อัพเกมมิ่งโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปในงาน CES เมื่อต้นปีที่ผ่านมา จัดแสดงให้กับเหล่าพาร์ทเนอร์และสื่อมวลชนประเทศไทย ในงาน MSIology: AI ERA of COMPUTING เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมเผยราคาและรุ่นที่จะวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2567 นี้ พร้อมเปิดตัวสินค้า Gaming Handheld รุ่นใหม่ที่เป็นสินค้าไฮไลต์ของปี อย่าง...

IT NEWS

ข่าวดีสำหรับชาว PC ตอนนี้ MSI ประกาศปล่อยอัปเดตเฟิร์มแวร์ใหม่ เพิ่มการรองรับ RAM สูงสุดถึง 256GB บนเมนบอร์ดทั้งฝั่ง Intel และ AMD ก่อนหน้านี้ เมนบอร์ดสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปมีขีดจำกัดความจุ RAM สูงสุดอยู่ที่ 192GB แต่การอัปเดตครั้งนี้ของ MSI ช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตั้ง Ram DDR5 ขนาด...

รีวิว MSI

MSI Titan 18 HX A14V สุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแห่งปี 2024 ถ้าใครติดตามเรื่องคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คมาย่อมคุ้นหูรู้จักชื่อชั้นของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงซีรี่ส์ MSI Titan ซึ่งปัจจุบันเป็นรหัส MSI Titan 18 HX A14V แน่นอนว่านี่คือสุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่เป็นความภาคภูมิใจของทางบริษัท คงมาตรฐานฟีเจอร์เยอะครบเครื่องแล้วเติมของเล่นใหม่ๆ มาให้เจ้าของได้ใช้หลากหลายอย่าง เริ่มจากตอบรับปี 2024 ด้วย Generative AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก