Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ชิพ Fusion รุ่นต่อไป จัดรวม Bulldozer ควบ VLIW4

AMD ปล่อยชิพ Fusion รุ่นแรกออกมาหลากหลายมากมาย โดยหวังจะให้ได้ในทุกช่วงกลุ่มจองตลาด

AMD ปล่อยชิพ Fusion รุ่นแรกออกมาหลากหลายมากมาย โดยหวังจะให้ได้ในทุกช่วงกลุ่มจองตลาด ตั้งแต่เครื่อง ULPC, เน็ตบุ๊ก, เน็ตท็อป, โน๊ตบุ๊ค และบรรดาเครื่องตั้งโต๊ะ ตัวชิพรุ่นใหม่คอร์จะเป็นแบบ x86-64 ผสมกันมาเลย และ GPU จาก Radeon ตัวคอนโทรลเลอร์ของหน่วยความจำแบบ DDR3 และ PCI-Express 2.087a

ส่วนตัวรุ่นใหม่จะใช้ชื่อรหัสพัฒนาว่า “Trinity” จะเป็นการผสมระหว่างชิพประมวลผลกลางตัวล่าสุด และชิพการ์ดจอตัวแรงอีกเหมือนกัน คือ Bulldozer และ VLIW4 ตัวชิพ Bulldozer จะเป็นตัวประมวลผลสถาปัตยกรรมแบบ x86 อัดการรองรับมาตรฐานต่างๆมามากมาย ไม่ว่าจะเป็น SSE4.1, SSE4.2, AVX, และ AES ส่วน VLIW จะเป็น cluster ประมวลผลของ GPU Radeon ที่เอามาจัดระบบใหม่ จะมาอยู่ใน Radeon HD ซีรีส์ 6900 การจัดระบบใหม่นี้จะทำให้ตัวประมวลผม stream แต่ละตัวทำได้ดีขึ้นกว่าเดิม ประสิทธิภาพต่อพื้นที่ของ die mm2 ก็จะมากขึ้น

Advertisement

ที่มา: techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

AMD

เห็นรายนามชิปของ AMD อย่าง A4-3455m แบบ dual-core พร้อมกับชิปกราฟฟิก

AMD

ช่วงนี้เครื่องคอมพิวเตอร์ราคาถูกขนาดเล็กช่างเป็นที่นิยมเหลือหลาย และเล็กที่ว่านี้ก็ไม่ได้หมายถึงว่าเล็กธรรมดา แต่เล็กแบบเล็กมว๊ากกก

AMD

ชิป APU ใหม่รหัส ?Trinity? ที่กำลังจะมาของ AMD สำหรับทั้งเครื่อง desktop และ mobile จะมีคอร์สูงสุดทั้งหมด 4 คอร์ ทั้งแบบ x86 และ 64 โดยใช้โครงสร้างใหม่ล่าสุดสำหรับ CPU ของบริษัทรหัสพัฒนาว่า ?Piledriver? เป็นการนำเอาชิปรุ่นปัจจุบันที่มีชื่อรหัสว่า ?Bulldozer? มาทำการปรับปรุงด้านประสิิทธิภาพ...

AMD

AMD Fusion APU รุ่นใหม่ในโค้ดเนม Trinity ซึ่งมีหลายข่าวลือเกี่ยวกับสเป็กออกมาทำให้ผู้ใช้สับสน ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีการผลิตที่แทบจะใช้ Bulldozer มาย่อส่วน ทั้งเทคนิคการทำ Dual-Core Module หรือความสิ้นเปลืองพลังงานที่แย่กว่า Ivy Bridge เป็นต้น แต่ที่จริงแล้ว เราได้กรองกันเต็มที่ และพบแหล่งข่าวหนึ่งที่เชื่อถือได้สำหรับเจ้า Trinity ครับ Advertisement – อย่างแรก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก